[CCCĐ] Về với Non nước Cao Bằng - Công viên địa chất toàn cầu

violetdylan

Xe buýt
Biển số
OF-68130
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
813
Động cơ
438,581 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.chauanh.info
Các cụ còn chờ gì nữa ah. Tầm tháng 6 đi còn đẹp nữa vì nước nhiều hơn, mà k0 quá dữ dội như mùa lũ cuối năm
En cảm ơn cụ. Mấy hôm nữa em inbox kế hoạch cụ tư vấn thêm cho em với nhé. Cảm ơn cụ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Bờ bắc sông Quây Sơn, các bạn hàng xóm phải đi theo các bậc thang từ trên núi xuống bờ sông để ngắm thác Bản Giốc và... vầy nước. Bãi đất này rất hẹp và chỉ có thể tiếp cận vào mùa khô như thế này. Nếu vào mùa nước thì ngập trắng, chỉ có đứng trên núi mà ngắm thôi
_MG_7748rs.jpg


Trong khi phía bờ nam sông Quây Sơn, nhà ta có cả một thung lũng rộng và bằng phẳng để canh tác và mở các dịch vụ dưới chân thác. Nhưng có điều hơi lộm nhộm và không được trật tự lắm. Hy vọng trong thời gian tới sẽ được cq quy hoạch tốt hơn.
_MG_7750rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cao Bằng có món thạch đen ngon nổi tiếng. Nhưng thạch trắng thì chỉ có ở Trùng Khánh. Ở ngay cổng chợ Trùng Khánh có mấy hàng thạch trắng đơn sơ như quán nước. Chẳng hiểu sao hàng thạch lại bên cạnh hàng quẩy, một nóng một lạnh cạnh nhau. Nhưng cứ thử đi rồi biết các bác nhé.
31531862_1066120750220939_4689445426363891712_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Nghề rèn của người Nùng ở Phúc Sen (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) đã có truyền thống hàng trăm năm qua. Nét độc đáo của nghề rèn nơi đây là kỹ thuật lựa chọn phôi thép, cách tôi (luyện) thép và bí quyết riêng của từng hộ gia đình tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt. Mặt hàng chính được các hộ gia đình nơi đây rèn là: Dao, kéo, cuốc, liềm…phục vụ đời sống lao động của bà con nông dân.
Ngày nay, cùng với sự phát triển thì các hộ gia đình ở Phúc Sen còn tăng thu nhập nhờ bán dao, nông cụ dưới dạng đồ lưu niệm cho du khách tại các cửa hàng dọc theo quốc lộ 3. Ngoài ra, dao Phúc Sen còn "xuất khẩu" đi các tỉnh khác cũng rất nổi tiếng.
31496869_2099865340029274_6381990032543797560_n.jpg
31563881_2099865296695945_8114872781175123866_n.jpg
31719425_1066148936884787_7498546641461313536_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Đường Cao Bằng đi thác Bản Giốc, QL 3 giờ đã rộng, trải nhựa êm ái. Dưng cơ mà giờ "tan tầm" thì vẫn thi thoảng bị kẹt xe dư lày ah:

31603032_1072699882896359_7877834846888787968_n.jpg


32231170_1072699952896352_2553196897414152192_n.jpg


32336687_1072699959563018_4573961336391729152_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Quốc lộ 4A từ Cao Bằng về Lạng Sơn khá dễ đi vì ít đèo dốc hơn so với QL 3 từ Cao Bằng về Bắc Kan.

Đoạn qua huyện Thạch An
32191274_1072699976229683_6710262152273330176_n(1).jpg

31703888_2100915006590974_3182447779947479040_n.jpg


31706602_2100915366590938_109923739411415040_n.jpg




Thị trấn Đông Khê
32191457_1072700042896343_759664317481091072_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Rừng nghiến nguyên sinh tại xóm Bó Dường, xã Vân Trình, huyện Thạch An
31723440_2100915086590966_8199626956484902912_n.jpg
32191089_1072699992896348_5713078940663283712_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
598
Động cơ
475,139 Mã lực
Ôi, đã lâu lắm mới được nghe thấy "Bó Dường", "Vân Trình", "Thạch An". Nơi này có quá nhiều kỷ niệm, ngày xưa có thời gian đi đánh bộc phá làm đường ở con dốc này, đá bay vào tận nhà dân làm vỡ ngói, cứ nhớ mãi. Rùng nghiến, chắc là mới được quy hoạch làm cây di sản ít năm nay. Nhà hoang (nhiều năm trước là trại tù giam phi công Mỹ) cũng đã thành phế tích rồi. Cám ơn cụ nhé!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Ôi, đã lâu lắm mới được nghe thấy "Bó Dường", "Vân Trình", "Thạch An". Nơi này có quá nhiều kỷ niệm, ngày xưa có thời gian đi đánh bộc phá làm đường ở con dốc này, đá bay vào tận nhà dân làm vỡ ngói, cứ nhớ mãi. Rùng nghiến, chắc là mới được quy hoạch làm cây di sản ít năm nay. Nhà hoang (nhiều năm trước là trại tù giam phi công Mỹ) cũng đã thành phế tích rồi. Cám ơn cụ nhé!
Đúng rồi bác denmuon ah. Bọn cháu cũng bất ngờ khi tình cờ đặt chân vào đây. Lúc đầu chỉ tò mò vì mấy căn nhà hoang lạ lạ để chụp ảnh. Trước khi bước vào còn phải ném đá, khua gậy để nếu có rắn rết thì nó bò đi. Vào bên trong cũng cảm thấy sao giống như nhà giam nhưng hoàn toàn không nghĩ đây là nhà giam thật. Về rồi search trên báo mạng, mới biết! http://www.baocaobang.vn/Non-nuoc-Cao-Bang/Trai-giam-phi-cong-My-o-xa-Van-Trinh-Thach-An/11692.bcb

Rất tiếc một nơi như thế này mà giờ lại để hoang phế!
31671499_1836915146359841_5209903588993662976_n.jpg
31727675_944760172367444_5289682670941372416_n.jpg
31732478_944759955700799_8272922136759238656_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,920 Mã lực
Tuổi
40
Hồi 2013 em đi thì ăn sáng trong một cái chợ ở Quảng Uyên, đồ ăn ngon.




Đường 4B đi Lạng Sơn thì xấu tệ thế này - đây còn là đoạn đẹp.
(Mấy ông LS bảo em: Chỉ tại thèng CT tỉnh CB là người HP, thế là xe công, xe tải lên CB chở quặng về HP qua ngả LS, nát hết đường LS, ức mà chả làm gì được... Ổng CT đó nghe đâu vừa về TW làm Chủ tịch Siêu ủy ban quản lý vốn NN)




Thác Bản giốc:




Em gái CB:


Thủ phạm chia phần lớn thác Bản Giốc cho TQ (Cột này ở phía trên thượng lưu thác, kết hợp với một cái cột nữa ở dưới hạ lưu, hai thằng gióng thẳng, chia luôn cho TQ phần lớn thác).


Từ TP Cao Bằng đi lên thác Bản Giốc, cách thác tầm 2km, ngay sát đường có một cái nghĩa trang đặc biệt, ở chỗ nó là nơi quy tập hài cốt dân VN ở bên kia biên giới 1999 về (Biên giới 1999, để phân biệt với biên giới tổ tông ngày xưa). Mồ mả cha ông yên ổn bao đời, con cháu ký hiệp ước cái, vậy là bốc mộ mang về tập kết ở nghĩa trang đó. Đi qua, nghe giới thiệu mà cay cay mũi...
 

spider87

Xe đạp
Biển số
OF-571265
Ngày cấp bằng
28/5/18
Số km
12
Động cơ
143,930 Mã lực
Tuổi
46
Xin cám ơn cụ thớt rất nhiều vì bài viết, em ko khoái lên núi chỉ khoái xuống biển nhưng ngắm Cao Bằng lại thèm đi thử cho biết rồi :D
 

anhtuan4284

Xe tải
Biển số
OF-339292
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
201
Động cơ
276,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà cháu cũng mới đi các điểm y hệt cụ chủ thớt. chỉ khác cái đi thì nhà cháu chạy hà nội lạng sơn, qua đền mẫu đồng đăng. cũng lên cao bằng ăn phở vịt ở chợ. mà hôm đó leader dẫn đoàn từ cao bằng đi thác bản dốc lại đi cái đường gì cả chiều dài toàn đá gồ gề, tốc độ toàn 10-15km/h xấu kinh khủng. còn về thì chạy cao bằng- bắc kạn- thái nguyên- hà nội thì đường đẹp
 

m6wagon

Xe đạp
Biển số
OF-370628
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
35
Động cơ
251,791 Mã lực
Đúng rồi cụ ợ!
Hôm sau nữa thì về Hà nội theo cách sau:
8:00-10:30 Tp. Cao Bằng Nguyên Bình, Phia Oắc (kể cả thời gian chơi ở đỉnh Phia Oắc)
12:00 Phia Đén - Miến Thành Công, ăn trưa ở đó, có thể ăn cơm ở đây: Cơm gà, Miến xào - nếu cần tôi sẽ giúp số đt liên lạc để cụ đặt cơm.
Chiều - đi về theo đường ra Bạch Thông - Bắc Kạn - Hà Nội.
Đoạn qua Pia Oắc có khó đi không cụ? Xe 1 cầu có đi được không? Cụ có ảnh và giới thiệu sơ qua ở đây có gì vui chơi thì tốt. Lên đỉnh Pia Oắc xe có lên được không hay phải bỏ xe đi leo bộ? Cảm ơn cụ nhiều
 

longphamdoan

Xe hơi
Biển số
OF-518848
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
120
Động cơ
178,110 Mã lực
Tuổi
35
chưa có dịp đc đi, cũng mong đến Cao Bằng quá
 

ngu_ngo

Xe tải
Biển số
OF-370517
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
351
Động cơ
254,348 Mã lực
Đúng rồi cụ ợ!
Em có thói quen giữ nick giống nhau, trước hay lên GPE, WKT giờ thì đọc OTF và viết lách ở thủ thuật access..
Dưng hết thời rồi cụ ợ. Già rùi, giờ đọc và chiêm là chính thôi.
Nếu đi 16 chỗ thì hơi vất chút vì đường từ Hồ ba bể lên Nguyên bình không được đẹp lắm. Ngoài ra chặng Hồ Ba Bể, Nguyên Bình, đi đẹp nhất vào lúc còn nắng. Nếu bác định như vậy thì nên thế này:
5:00 - 10:00 - Hà nội - Hồ Ba Bể;
15:00-19:00 - Hồ Ba Bể - TP Cao Bằng (quay ngược lại Bạch Thông và rẽ đi Cao Bằng) - Nghỉ tại khách sạn dọc Phố Thầu - Có vài khách sạn tương đối rẻ, ổn, Cao cấp thì vào Sunny. Về khách sạn, cụ có thể hỏi bạn Trung Nguyên (một ông chụp ảnh giỏi và đẹp của CLB Nhiếp ảnh Cao bằng https://www.facebook.com/caobangonline). Muốn đi Nguyên Bình, Phia Oắc thì phải dành vào thời gian ban ngày - có thể đi vào ngày cuối cùng;
Hôm sau cả ngày có thể đi: Trùng Khánh, Thác Bản Giốc, Rẽ qua Hồ Thang Hen (núi thủng trong clip);
Hôm sau nữa thì về Hà nội theo cách sau:
8:00-10:30 Tp. Cao Bằng Nguyên Bình, Phia Oắc (kể cả thời gian chơi ở đỉnh Phia Oắc)
12:00 Phia Đén - Miến Thành Công, ăn trưa ở đó, có thể ăn cơm ở đây: Cơm gà, Miến xào - nếu cần tôi sẽ giúp số đt liên lạc để cụ đặt cơm.
Chiều - đi về theo đường ra Bạch Thông - Bắc Kạn - Hà Nội.

Có gì cụ cứ tự nhiên hỏi thêm.
Từ BBể ra cụ theo Ql279 ra Nà phặc rẽ trái đi Cbằng nhé, k phải quay ngược lại ra Phủ thông vòng hơn nhiều
 

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,904
Động cơ
550,737 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
Đoạn qua Pia Oắc có khó đi không cụ? Xe 1 cầu có đi được không? Cụ có ảnh và giới thiệu sơ qua ở đây có gì vui chơi thì tốt. Lên đỉnh Pia Oắc xe có lên được không hay phải bỏ xe đi leo bộ? Cảm ơn cụ nhiều
Đợt e có việc từ Thái Nguyên vào Xuân Trường, Bảo Lạc qua Phia Oắc đi con Kia Moning van 1.0 phi ầm ầm mà Cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top