[ATGT] Về việc biển phân làn ở đường 5 cãi nhau với vạch phân làn ở các ngã 4 trên đường 5

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Về việc biển phân làn đầu đường 5 cãi nhau với vạch phân làn ở các ngã 4 trên đường 5

Em cứ thắc mắc mãi, hôm nay mạnh dạn hỏi các cụ.

Tình hình thực tế:
1. Đầu đường 5, em thấy có biển phân làn, oto con đi làn trái, xe tải đi làn giữa, làn ngoài cho xe máy.
2. Các điểm ngã tư, có vạch phân làn, làn trái dành cho rẽ trái, làn giữa cho đi thẳng, làn trong cùng vẫn cho xe máy.

Theo luật và mâu thuẫn:
Thế này theo luật thì cãi nhau chan chát, luật quy định nếu biển phân làn và vạch phân làn mâu thuẫn thì đi theo biển phân làn. Thế mà hôm nọ em đi đường 5 thấy bắt đi nhầm làn rẽ ở ngã tư nhiều như suối. Thế có phải mâu thuẫn không ợ?

Điểm hở có thể lợi dụng cho các cụ đi đường có phân làn mà trót nhầm làn:
1. Bị bắt ở ngã tư vì nhầm sang làn rẽ:
Cụ cứ mạnh dạn trình bày như trên. Cơ được là khá cao
2. Bị bắt vì vượt xe khác đi sang làn không phải cho mình: Có thể hỏi lại xxx xem theo luật là biển phân làn cần lặp lại các điểm giao cắt vì qua đó là không còn hiệu lực. XXX sẽ cho các cụ một bài học mới là với đường dài thì áp dụng cho toàn tuyến. Các cụ xin luôn xxx đọc số nghị định/thông tư hoặc điều nào của văn bản luật quy định điều này. Khả năng lớn là xxx móm, em tìm mãi cũng đếch thấy

Vài điều suy nghĩ, cụ nào cao thủ thử chém em cái xem em đúng sai ở chỗ nào.

Chúc các cụ lái xe an toàn, vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,361
Động cơ
2,944,682 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cái điểm 1 có thể lợi dụng của cụ không ổn tý nào.
 

minhvu-anqueda

Xe máy
Biển số
OF-124664
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
61
Động cơ
379,700 Mã lực
điều 1 cụ nói nghe có vẻ không ổn lắm vì đến trước ngã tư ấy không có biển báo phân làn mà lại có dèn báo rẽ trái trên cao , cộng với vạch liền phân làn với làn ngoài cùng bên trái ( làn rẽ trái ) . nếu cụ chẳng may đi vào làn này thì sẽ không chuyển làn được , đúng không ? làn ngoài cùng bên trái này còn vẽ mũi tên chỉ được rẽ trái thôi nhé . nếu cụ đi ở ngã tư Nguyễn Sơn trên đường Nguyễn Văn cừ thì cụ sẽ cãi được như một số bài ở diễn đàn đã đăng . nếu cụ muốn thử thì hôm nào cụ đi dường 5 làm thử như cụ nói rồi đưa kết quả cho anh em xem nhé .
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
điều 1 cụ nói nghe có vẻ không ổn lắm vì đến trước ngã tư ấy không có biển báo phân làn mà lại có dèn báo rẽ trái trên cao , cộng với vạch liền phân làn với làn ngoài cùng bên trái ( làn rẽ trái ) .
1. Theo em biết thì đèn chỉ có tác dụng với việc đi, dừng thôi. Không có tác dụng phân làn. Cụ trích dẫn điều luật nào nói đèn có tác dụng phân làn cho em nghe với ợ
2. Nếu cụ nói nói đèn có tác dụng phân làn, như thế kể từ ngã tư đó em phải đi theo cái làn đó ợ, thế thì toàn tuyến kể từ sau ngã tư đầu tiên, làn trái chỉ dành cho rẽ trái thôi ợ?
3. Nếu không có biển báo phân làn thì phải theo cái biển báo phân làn gần nhất mà không bị một ngã tư làm cho vô hiệu. Như vậy nếu muốn bắt ở chỗ này thì phải đặt biển phân làn mới ở trước ngã tư. Sau đó qua ngã tư phải đặt lại biển phân làn mới. Hay GTCC không có tiền các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,361
Động cơ
2,944,682 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cụ phản biện là phải có dẫn chứng phản biện. Cụ cứ phán bừa một câu thế em là em ứ đồng ý %-(
À, cái này là đến trước ngã tư thì thực hiện phân làn theo hướng di chuyển (không còn quan tâm đến mấy bánh nữa). Lúc này đi theo cái biển xanh xanh hình chữ nhật treo lơ lửng, nếu không có thì theo cái vạch mũi tên dưới đường; không theo 2 cái này gặp xxx thì bẩu cho cái nhận biên bản chứ đừng gãi đầu xoa tay làm gì.
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
À, cái này là đến trước ngã tư thì thực hiện phân làn theo hướng di chuyển (không còn quan tâm đến mấy bánh nữa). Lúc này đi theo cái biển xanh xanh hình chữ nhật treo lơ lửng, nếu không có thì theo cái vạch mũi tên dưới đường; không theo 2 cái này gặp xxx thì bẩu cho cái nhận biên bản chứ đừng gãi đầu xoa tay làm gì.
1. Việc phân làn theo hướng di chuyển có luật hay nghị định gì không ợ
2. Nếu không có biển xanh hình chữ nhật thì biển xanh trước vẫn có tác dụng nhỉ, thế thì cái vạch mũi tên dưới đường vô nghĩa.

Ở đây em đang phân tích dưới góc độ luật, còn thực tế thì xxx bắt tá lả, chẳng theo luật *** gì, toàn cảm tính với rình rập sơ hở. Em là em phản đối cái trò mèo này.
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Hỏi đáp Pháp luật ATGT (Banduong.vn) - Tôi điều khiển ôtô 4 chỗ ngồi trên QL5 thuộc địa phận Gia Lâm, Hà Nội. Đang đi chậm trên làn đường thứ 2 từ trái sang thì CSGT dừng xe lại và báo tôi đi sai làn đường (đi vào làn đường dành cho xe tải). Đây là đường một chiều có phân chia thành 3 làn bằng vạch kẻ đứt quãng, nhưng trên đoạn đường đó không có biển chỉ dẫn phân chia làn đường và trên mặt đường cũng không có hình ảnh chỉ dẫn. Như vậy tôi có đi sai làn đường hay không? Luật GTĐB có quy định cụ thể nào trên đoạn đường như vậy?
Ngô Văn Giáp (Bắc Giang)
Điều 13 Luật GTĐB năm 2008 quy định về sử dụng đường như sau: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường... Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái. Phương tiện GTĐB di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Theo quy định, QL5 (đoạn Gia Lâm - Hà Nội) là đường đồng băng cấp 1, có phân biệt 2 chiều đi bằng dải phân cách giữa, mỗi chiều đi được phân chia thành 3 làn đường bằng vạch kẻ đứt quãng. Như vậy, xe bạn điều khiển là xe con 4 chỗ, tốc độ tối đa trên đoạn đường này không quá 80km/h, là loại xe được di chuyển với tốc độ cao nhất và phải đi vào làn đường ngoài cùng, thứ 3, bên trái theo chiều đi của mình. Bạn cho xe đi ở làn đường thứ 2 là sai quy định và CSGT xử lý như vậy là đứng quy định của pháp luậtu
Thượng tá Trần Sơn - Phó trưởng phòng
Hướng dẫn luật và điều tra,
xử lý TNGT (Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt

Ông này trả lời cũng vớ vẩn, chẳng khớp gì:
1. Xe tôi được chạy tốc độ cao nhất không đồng nghĩa với việc tôi luôn phải chạy tốc độ cao nhất và phải đi bên trái
2. Luật quy định xe chạy tốc độ cao đi bên trái, xe chạy chậm hơn đi bên phải. Như thế nếu xe tôi chạy chậm thì tôi được đi bên phải chứ. Bắt tôi đi bên trái lại cản trở các phương tiện chạy với tốc độ cao hơn
Ngoài ra cũng có cái bất cập mà rất nhiều tài xế ăn đòn: Quy định làn ngoài cùng là xe chạy tốc độ cao, vớ phải mấy ông bựa cứ bò ra đường, xxx chẳng phạt được vì không có luật. Các xế khác thì không chịu được đành vượt phải ---> VI phạm luật. Mà trong trường hợp mấy ông đấy không phải là bựa, chỉ muốn đi chậm thôi nhưng không được đi vào làn phải nên đành nghiến răng đi làn trái. Thôi thì đường ông ông cứ đi, kệ cụ thằng khác. Mày vượt phải cho mày chết. Giao thông ức chế thế thì gì mà chẳng nhiều tai nạn.
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,809
Động cơ
561,820 Mã lực
Đúng là phân làn như thế có sự mâu thuẫn: Xe con đi làn ngoài cùng bên trái thì khi dừng đèn xanh đèn đỏ có vạch phân làn ngoài cùng bên trái là dành cho xe rẽ trái nhưng mình đi thẳng, mình đi vào làn giữa để đi thẳng và nhường đường cho xe rẽ trái thì xxx bắt sai làn do đi vào làn xe tải. Thôi em đi máy bay cho nó tiện.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hỏi đáp Pháp luật ATGT (Banduong.vn) - Tôi điều khiển ôtô 4 chỗ ngồi trên QL5 thuộc địa phận Gia Lâm, Hà Nội. Đang đi chậm trên làn đường thứ 2 từ trái sang thì CSGT dừng xe lại và báo tôi đi sai làn đường (đi vào làn đường dành cho xe tải). Đây là đường một chiều có phân chia thành 3 làn bằng vạch kẻ đứt quãng, nhưng trên đoạn đường đó không có biển chỉ dẫn phân chia làn đường và trên mặt đường cũng không có hình ảnh chỉ dẫn. Như vậy tôi có đi sai làn đường hay không? Luật GTĐB có quy định cụ thể nào trên đoạn đường như vậy?
Ngô Văn Giáp (Bắc Giang)
Điều 13 Luật GTĐB năm 2008 quy định về sử dụng đường như sau: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường... Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái. Phương tiện GTĐB di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Theo quy định, QL5 (đoạn Gia Lâm - Hà Nội) là đường đồng băng cấp 1, có phân biệt 2 chiều đi bằng dải phân cách giữa, mỗi chiều đi được phân chia thành 3 làn đường bằng vạch kẻ đứt quãng. Như vậy, xe bạn điều khiển là xe con 4 chỗ, tốc độ tối đa trên đoạn đường này không quá 80km/h, là loại xe được di chuyển với tốc độ cao nhất và phải đi vào làn đường ngoài cùng, thứ 3, bên trái theo chiều đi của mình. Bạn cho xe đi ở làn đường thứ 2 là sai quy định và CSGT xử lý như vậy là đứng quy định của pháp luậtu
Thượng tá Trần Sơn - Phó trưởng phòng
Hướng dẫn luật và điều tra,
xử lý TNGT (Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt

Ông này trả lời cũng vớ vẩn, chẳng khớp gì:
1. Xe tôi được chạy tốc độ cao nhất không đồng nghĩa với việc tôi luôn phải chạy tốc độ cao nhất và phải đi bên trái
2. Luật quy định xe chạy tốc độ cao đi bên trái, xe chạy chậm hơn đi bên phải. Như thế nếu xe tôi chạy chậm thì tôi được đi bên phải chứ. Bắt tôi đi bên trái lại cản trở các phương tiện chạy với tốc độ cao hơn
Ngoài ra cũng có cái bất cập mà rất nhiều tài xế ăn đòn: Quy định làn ngoài cùng là xe chạy tốc độ cao, vớ phải mấy ông bựa cứ bò ra đường, xxx chẳng phạt được vì không có luật. Các xế khác thì không chịu được đành vượt phải ---> VI phạm luật. Mà trong trường hợp mấy ông đấy không phải là bựa, chỉ muốn đi chậm thôi nhưng không được đi vào làn phải nên đành nghiến răng đi làn trái. Thôi thì đường ông ông cứ đi, kệ cụ thằng khác. Mày vượt phải cho mày chết. Giao thông ức chế thế thì gì mà chẳng nhiều tai nạn.
Thượng tá, Phó phòng hướng dẫn Luật của Cục mà ngu như hợi, thảo nào bộ máy quản lý giao thông ngày càng tồi tệ. Luật quy định xe đi tốc độ thấp hơn phải đi về bên tay phải, chứ có phải xe có thiết kế tốc độ cao hơn phải đi về bên trái éo đâu.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em cứ thắc mắc mãi, hôm nay mạnh dạn hỏi các cụ.

Tình hình thực tế:
1. Đầu đường 5, em thấy có biển phân làn, oto con đi làn trái, xe tải đi làn giữa, làn ngoài cho xe máy.
2. Các điểm ngã tư, có vạch phân làn, làn trái dành cho rẽ trái, làn giữa cho đi thẳng, làn trong cùng vẫn cho xe máy.

Theo luật và mâu thuẫn:
Thế này theo luật thì cãi nhau chan chát, luật quy định nếu biển phân làn và vạch phân làn mâu thuẫn thì đi theo biển phân làn. Thế mà hôm nọ em đi đường 5 thấy bắt đi nhầm làn rẽ ở ngã tư nhiều như suối. Thế có phải mâu thuẫn không ợ?

Điểm hở có thể lợi dụng cho các cụ đi đường có phân làn mà trót nhầm làn:
1. Bị bắt ở ngã tư vì nhầm sang làn rẽ:
Cụ cứ mạnh dạn trình bày như trên. Cơ được là khá cao
2. Bị bắt vì vượt xe khác đi sang làn không phải cho mình: Có thể hỏi lại xxx xem theo luật là biển phân làn cần lặp lại các điểm giao cắt vì qua đó là không còn hiệu lực. XXX sẽ cho các cụ một bài học mới là với đường dài thì áp dụng cho toàn tuyến. Các cụ xin luôn xxx đọc số nghị định/thông tư hoặc điều nào của văn bản luật quy định điều này. Khả năng lớn là xxx móm, em tìm mãi cũng đếch thấy

Vài điều suy nghĩ, cụ nào cao thủ thử chém em cái xem em đúng sai ở chỗ nào.

Chúc các cụ lái xe an toàn, vui vẻ!
Cái đo đỏ ấy thì làm sao tìm thấy được, vì nó có đâu cụ? :))

Thượng tá, Phó phòng hướng dẫn Luật của Cục mà ngu như hợi, thảo nào bộ máy quản lý giao thông ngày càng tồi tệ. Luật quy định xe đi tốc độ thấp hơn phải đi về bên tay phải, chứ có phải xe có thiết kế tốc độ cao hơn phải đi về bên trái éo đâu.
Chuẩn. Thiếu mất chữ Thiết kế
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cái bài "hỏi đáp Pháp Luật ATGT" này phải bổ sung thêm comment của các cụ OF rồi bắt bọn banduong.vn (bán đường :-/ ) đăng lên đính chính thôi các cụ ạ.
Không hiểu xxx là một lũ ngu đều hay là chúng có tinh thần đoàn kết rất cao nữa :-?
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,361
Động cơ
2,944,682 Mã lực
Nơi ở
Internet
1. Việc phân làn theo hướng di chuyển có luật hay nghị định gì không ợ
2. Nếu không có biển xanh hình chữ nhật thì biển xanh trước vẫn có tác dụng nhỉ, thế thì cái vạch mũi tên dưới đường vô nghĩa.

Ở đây em đang phân tích dưới góc độ luật, còn thực tế thì xxx bắt tá lả, chẳng theo luật *** gì, toàn cảm tính với rình rập sơ hở. Em là em phản đối cái trò mèo này.
Nói là phân làn theo hướng di chuyển là cách nói cho dễ hiểu, còn chính xác là đi đến gần nơi giao nhau sẽ có Biển phân làn (cái này chắc cụ không thắc mắc), hoặc Vạch kẻ đường, cụ thể là vạch 1.18 - Hướng đi bắt buộc nơi giao nhau. Cái nguyên tắc mà cụ nói là khi biển với vạch oánh nhau thì theo biển chỉ đúng khi chúng nó oánh nhau thôi, còn trường hợp này thì không phải ạ.

Em lấy ví dụ đơn giản là xe máy muốn rẽ trái thì cũng phải chui vào cái làn sát giải phân cách và có mũi tên rẽ trái ấy, chứ không lại tạt đầu ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Hỏi đáp Pháp luật ATGT (Banduong.vn) - Tôi điều khiển ôtô 4 chỗ ngồi trên QL5 thuộc địa phận Gia Lâm, Hà Nội. Đang đi chậm trên làn đường thứ 2 từ trái sang thì CSGT dừng xe lại và báo tôi đi sai làn đường (đi vào làn đường dành cho xe tải). Đây là đường một chiều có phân chia thành 3 làn bằng vạch kẻ đứt quãng, nhưng trên đoạn đường đó không có biển chỉ dẫn phân chia làn đường và trên mặt đường cũng không có hình ảnh chỉ dẫn. Như vậy tôi có đi sai làn đường hay không? Luật GTĐB có quy định cụ thể nào trên đoạn đường như vậy?
Ngô Văn Giáp (Bắc Giang)
Điều 13 Luật GTĐB năm 2008 quy định về sử dụng đường như sau: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường... Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái. Phương tiện GTĐB di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Theo quy định, QL5 (đoạn Gia Lâm - Hà Nội) là đường đồng băng cấp 1, có phân biệt 2 chiều đi bằng dải phân cách giữa, mỗi chiều đi được phân chia thành 3 làn đường bằng vạch kẻ đứt quãng. Như vậy, xe bạn điều khiển là xe con 4 chỗ, tốc độ tối đa trên đoạn đường này không quá 80km/h, là loại xe được di chuyển với tốc độ cao nhất và phải đi vào làn đường ngoài cùng, thứ 3, bên trái theo chiều đi của mình. Bạn cho xe đi ở làn đường thứ 2 là sai quy định và CSGT xử lý như vậy là đứng quy định của pháp luậtu
Thượng tá Trần Sơn - Phó trưởng phòng
Hướng dẫn luật và điều tra,
xử lý TNGT (Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt

Ông này trả lời cũng vớ vẩn, chẳng khớp gì:
1. Xe tôi được chạy tốc độ cao nhất không đồng nghĩa với việc tôi luôn phải chạy tốc độ cao nhất và phải đi bên trái
2. Luật quy định xe chạy tốc độ cao đi bên trái, xe chạy chậm hơn đi bên phải. Như thế nếu xe tôi chạy chậm thì tôi được đi bên phải chứ. Bắt tôi đi bên trái lại cản trở các phương tiện chạy với tốc độ cao hơn
Ngoài ra cũng có cái bất cập mà rất nhiều tài xế ăn đòn: Quy định làn ngoài cùng là xe chạy tốc độ cao, vớ phải mấy ông bựa cứ bò ra đường, xxx chẳng phạt được vì không có luật. Các xế khác thì không chịu được đành vượt phải ---> VI phạm luật. Mà trong trường hợp mấy ông đấy không phải là bựa, chỉ muốn đi chậm thôi nhưng không được đi vào làn phải nên đành nghiến răng đi làn trái. Thôi thì đường ông ông cứ đi, kệ cụ thằng khác. Mày vượt phải cho mày chết. Giao thông ức chế thế thì gì mà chẳng nhiều tai nạn.
Ông thượng tá này trả lời như mứt: Quy chế đường 5 có từ 1999: (Trích từ Quy chế đường 5)
Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Nói là phân làn theo hướng di chuyển là cách nói cho dễ hiểu, còn chính xác là đi đến gần nơi giao nhau sẽ có Biển phân làn (cái này chắc cụ không thắc mắc), hoặc Vạch kẻ đường, cụ thể là vạch 1.18 - Hướng đi bắt buộc nơi giao nhau. Cái nguyên tắc mà cụ nói là khi biển với vạch oánh nhau thì theo biển chỉ đúng khi chúng nó oánh nhau thôi, còn trường hợp này thì không phải ạ.

Em lấy ví dụ đơn giản là xe máy muốn rẽ trái thì cũng phải chui vào cái làn sát giải phân cách và có mũi tên rẽ trái ấy, chứ không lại tạt đầu ô tô.
Khổ quá cơ!

Em nói ngu quá, hay cụ cố tình không hiểu nhỉ? Em bảo các ngã tư ở đường 5 không có Biển Phân Làn thì sẽ dùng cái biển phân làn ở đầu đường 5 làm kim chỉ nam đúng không ợ. Khi đấy biển phân làn đầu đường 5 sẽ oánh nhau với vạch kẻ đường. Và kết quả là Biển Phân Làn phải thắng theo đúng luật ===> xxx bắt là sai!

Cũng nói thêm là em không cổ vũ cho việc đi vào làn khác vì nó cản trở các xe rẽ trái. Nhưng luật là luật, theo luật thì không sai!

Xin hết ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
899
Động cơ
442,744 Mã lực
Khổ quá cơ!

Em nói ngu quá, hay cụ cố tình không hiểu nhỉ? Em bảo các ngã tư ở đường 5 không có Biển Phân Làn thì sẽ dùng cái biển phân làn ở đầu đường 5 làm kim chỉ nam đúng không ợ. Khi đấy biển phân làn đầu đường 5 sẽ oánh nhau với vạch kẻ đường. Và kết quả là Biển Phân Làn phải thắng theo đúng luật ===> xxx bắt là sai!

Cũng nói thêm là em không cổ vũ cho việc đi vào làn khác vì nó cản trở các xe rẽ trái. Nhưng luật là luật, theo luật thì không sai!

Xin hết ợ

Cụ nói quá mạch lạc
Chuẩn luôn ạ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Khổ quá cơ!

Em nói ngu quá, hay cụ cố tình không hiểu nhỉ? Em bảo các ngã tư ở đường 5 không có Biển Phân Làn thì sẽ dùng cái biển phân làn ở đầu đường 5 làm kim chỉ nam đúng không ợ. Khi đấy biển phân làn đầu đường 5 sẽ oánh nhau với vạch kẻ đường. Và kết quả là Biển Phân Làn phải thắng theo đúng luật ===> xxx bắt là sai!

Cũng nói thêm là em không cổ vũ cho việc đi vào làn khác vì nó cản trở các xe rẽ trái. Nhưng luật là luật, theo luật thì không sai!

Xin hết ợ
Cụ nhầm tí thôi chứ không ngu (em fun tí), cụ đi lấy cái biển vớ vẩn (em bảo biển vớ vẩn vì nó ko có số hiệu trong hệ thống biển báo) ở tận đầu đường để phản bác cái vạch ở cách xa nó hàng trăm mét thậm chí hàng trăm cây số (tận Quán Toan vẫn có những vạch kẻ như thế) ai chấp nhận được. Mức độ ưu tiên của hệ thống báo hiệu giao thông chỉ xác định khi chúng xuất hiện ngay tại cùng một vị trí cụ ạ. Ví dụ: tại 1 ngã tư, vạch kẻ chỉ cho rẽ trái, nhưng lại có biển 411 vừa cho đi thẳng vừa cho rẽ trái thì lúc đó biển 411 phủ nhận vạch chỉ rẽ trái, tức là vẫn được đi thẳng.
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,131
Động cơ
2,091,210 Mã lực
Mình chỉ đi đoạn giữa của Đương 5, chưa đi đến 2 đầu Hà nội và Hải phòng thì coi như không biết có phân làn thì đi thế nào? Cứ đi theo biển báo và tín hiệu đèn mình gặp.

Theo mình nghĩ việc phân làn ở 2 đầu đoạn đừong đó có tác dụng trên đoạn đường cao tốc không có giao cắt.

Nhu Đ5 có quá nhiều giao cắt việc phân làn như vậy không hợp lý. Mình không đọc kỹ luật hiểu như vậy có đúng không.
 

hoang.vpc

Xe đạp
Biển số
OF-134860
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
33
Động cơ
370,530 Mã lực
Khổ quá cơ!

Em nói ngu quá, hay cụ cố tình không hiểu nhỉ? Em bảo các ngã tư ở đường 5 không có Biển Phân Làn thì sẽ dùng cái biển phân làn ở đầu đường 5 làm kim chỉ nam đúng không ợ. Khi đấy biển phân làn đầu đường 5 sẽ oánh nhau với vạch kẻ đường. Và kết quả là Biển Phân Làn phải thắng theo đúng luật ===> xxx bắt là sai!

Cũng nói thêm là em không cổ vũ cho việc đi vào làn khác vì nó cản trở các xe rẽ trái. Nhưng luật là luật, theo luật thì không sai!

Xin hết ợ
Nếu nói theo luật thì em đề xuất thế này.

Nếu chỉ có biển phân làn từ đầu đường 5 (đoạn cầu chui) thì nó chỉ có tác dụng đến giao lộ gần nhất (lâu em không đi, không biết có phải đoạn rẽ vào Thạch Bàn không?). Sau đoạn này mà không có biển nhắc lại thì các cụ xe con có thể / phải đi như sau:
- Đi chậm: phải đi ở làn 2 (làn giữa) tránh gây dồn ứ tại làn 3.
- Đi nhanh: phải đi ở làn 3 bên trái.

Đến ngã tư tiếp theo mà có vạch chỉ đường 1.18 bắt rẽ trái ở làn 3 mà các cụ định đi thẳng các cụ buộc phải chuyển sang làn 2.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top