Về vấn đề chiến thuật khi thi VLV

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
748
Động cơ
491,020 Mã lực
Em cũng may mắn được đích mục sở thị các cụ thi trên đường đua của giải VLV năm nay 2009.
Đầu tiên phải nói đến tinh thần các đội đua rất nhiệt tình sôi nổi, đó là một tín hiệu tốt cho một thú chơi mới ở VN. Một thú chơi mà như các cụ đã nhận : CHẢ GIỐNG AI :21:
Tiếp đến phải nói đến đội ngũ tổ chức và tình nguyện viên với sự hồ hởi, say mê cũng không kém.
Cũng không thể không nhắc đến những khán giả không tiếc lời cổ vũ và sự cuồng nhiệt.

Vượt qua những thành công của giải thì Em tháy vẫn còn có thể sôi nổi hơn nữa nếu như các đội đua của chúng ta có chiến thuật và kỹ thuật cao hơn nữa.

Đơn giản nhất là vượt qua bãi lầy:
Bãi lầy mà ban tổ chức chọn thức sự là không thể vượt qua thế mà xe nào cũng cố vượt :21::)):)).
Nếu xác định ngay từ đầu thì chỉ cần tăng ga đánh lái xoay đầu là lập tức móc ngay móc cẩu vào mà kéo, đảm bảo tiết kiệm được tù 1 - 2 phút tùy xe.
Thêm nữa đường đua thì lầy và trơn nhưng không thấy xe nào áp dụng mẹo xì bớt lốp xe xuống 0.8kG/ cm2. vv...

Chắc còn nhiều điểm nữa mong các cụ cùng trao đổi để có những kinh nghiệm và quan trọng nữa là để OF ngày càng vững mạnh .
Kính các Cụ!
 

Mr.Captiva

Xe buýt
Biển số
OF-21711
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
826
Động cơ
504,859 Mã lực
hê hê cháu chưa lái xe bâu giờ nên chả biết gì thôi mời các bác cháu té ạ :)):))
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đội khác em không biết nhưng đội em chả có chiến kỹ thuật gì cả, toàn hội ý với TÔM TUYẾT HOA thôi:21::21::21::21:

Một điểm nữa là đường chạy hôm đó 90% các đội đều không biết trước thì lấy đâu mà chiến thuật được nhiều hả bác:):):)

@lái đêm: nghe bác nói thế này chắc bác cũng giàu kinh nghiệm lắm. Mong được tiếp kiến bác sớm!
 

ubl

Xe hơi
Biển số
OF-8085
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
121
Động cơ
538,475 Mã lực
Chia sẻ với bác chủ thớt 1 chút
Tại bãi lãi lầy đội nào cũng biết là không qua được, nhưng ở đây tất cả các đội đều muốn thử khả năng của mình đâu nên mới vậy ( vui là chính mà bác)
Thêm nữa đường off đã có thay đổi lớn sau cơn mưa đêm hôm trước nên 100% các đội đều ko biết trước tình hình.
Đội em chiến thuật chả có gì hết :21:thi chỉ nhằm mục đích (b) là chính
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
748
Động cơ
491,020 Mã lực
Cũng chính vì các đội không biết trước, và tình huống trên đường cũng đâu tự mình nghĩ ra được. Chính vì thế nên mới cần trưởng nhóm quan sát và nhận định tình hình đưa ra những quyết định hợp lý, đúng lúc giúp Anh em trong đội vừa vui vừa có cảm giác chiến thắng. Chiến thắng chính mình, chiến thắng những đoạn đường khó và chiến tháng các các đội khác.
Ở đây không nói đến ăn thua mà chỉ nói đến sức mạnh, sự khóe léo và sự nhanh nhậy.
(b)(b)(b)
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,618
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Cái xì hơi thì hình như ko đội nào áp dụng thì phải:102::102:
 

leevicky

Xe tải
Biển số
OF-16460
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
310
Động cơ
512,948 Mã lực
Nơi ở
SG - HN
Cảm ơn cụ chủ thớt, thật tình ko phải em ko biết chỗ lầy đó, em biết từ mầy buổi tập, điển hình là nhà Nghĩa Bùi lủi xuống đó, xe Galloper xuống cứu cũng nằm luôn, báo hại nhà Gaz kéo đứt cả hơi. Hôm thi em cũng đã tính sẵn là móc cáp ngay khi vào vũng lầy rồi nhưng lại sợ phạm quy, mà chả thấy cái quy định nào. Ngay khi xuất phát tông vào cái cọc em đã động viên giống là đi đi ko sao cả thế là em nhảy ra khỏi xe luôn. Sự thật nhảy qua cái đám lấy thì ko khó nhưng mấy cái máy quay lẫn máy ảnh soi em dữ quá, đứng trước ống kính mãi ko sao, tự nhiên hôm đấy ngượng, toàn giấu mặt.
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,027
Động cơ
509,163 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Đường lầy thì xịt lốp bớt đi có thể qua được, nhưng trên đường đua đâu phải chỉ có mình đường lầy không đâu còn có cả những đoạn chui qua khe hẹp, phải leo lên dốc . Em nghĩ xịt bớt lốp ko phải là cách hay
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,670
Động cơ
645,432 Mã lực
Em có xịt lốp ... nhưng chỉ xịt xuống 1.5 kg thôi ... cũng ko biết xịt xuống bao nhiêu là vừa.

Chiến thuật của cái bãi lầy ấy là phải chạy đà vào hết sức có thể. Lúc xe dừng hẳn ko đi nữa rồi mới kéo
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,593
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em xin góp 1 tý chiến thuật ở bãi lầy: khi đã đánh lái vào thẳng hướng xe 116 rồi thì vừa ga to vừa đánh lái sang 2 bên liên tục, để tạo thêm độ bám của lốp vào 2 bên thành của rãnh bùn.

Nhờ cách này mà xe của em chui vào thêm được 4-5m nữa ạ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cái vui ở chỗ thực ra bãi lầy ý qua được:21:
Bác nào theo dõi kĩ bác Offroad vượt lầy thì thấy thực ra xe cứu hộ không kéo đến 1m đâu.
Nhưng mà đây là cuộc thi nên mục đích của BTC là cho các bác đau đầu chơi.
Nếu đỗ trước bãi lầy và nghiên cứu thật kĩ cách đi qua,em đảm bảo 50% là qua được (b)
Chiến thuật của Bác Nam Vũ rất hay,tiết kiệm được 5m,nhưng em mà đi em sẽ chọn chỗ không có rãnh hoặc giữa các rãnh tạo sẵn để tiến sâu vào,trường hợp cô thương thì sẽ lấy đủ đà để qua phần rãnh mà mình bị rơi vào sau đó.
Hảỉ KAR là 1 minh chứng,Long BD cũng vậy,đều nghĩ cách lấy đà trước đoạn cua trên phần lầy gần bụi cây,không tính đến yếu tố thực ra phần đó sâu hơn phía trong,đấy là cách hành động theo kiểu 5 ăn 5 thua,đáng buồn ở đây 2 phát lẻ nên toi hết:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,593
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Chỗ qua cầu tre rồi leo xuống dốc nghiêng bên phải: hầu hết các xe đi chậm đều bị bềnh bánh sau lên, trông rất phê.

Nhưng nếu hơi đánh lái bên phải rồi lao thẳng xuống, sau đó hơi lái sang trái 1 tý thì xe ko bị nghiêng nhiều như khi đi chậm và lại có đà để chạy tiếp đoạn thẳng sau đó.
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
469
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Em ví dụ cho các bác là xe này cả xì lốp, cả văng vật vô lăng mới tiến hơn người được 5m trong bãi lầy:

:21:(b):21:
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Chú GAZ này, anh cấu mông cho phát giờ :P mục đích của anh là bắt cua ngay sát hàng rào vì ở đấy chưa ai vào và còn được một vệt lốp ngon. Nếu anh chạy tốc độ đủ thì sẽ vào được rất gần xe cứu hộ. Nhưng đúng là Cô không thương nên cả tốc độ và độ bám anh đều không có nên không thể ôm đúng chỗ mình muốn - vì xe đã bị trượt ngay trên đường đà. BlackLac chạy kiểu này nhưng xe nhẹ, lốp to đã bắt lái được vào đấy. Còn BD thì có chạy kiểu này đâu. BD chạy vòng tít xa cơ mà :)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,049
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các chú chỉ được cái to còi Kar và Gay ạ, có chú nào lội bùn đi vào xem thực địa khu đấy xem nên đi như thế nào sau khi đã có xe chạy rồi hay không? Anh lội bùn đi vào toàn bộ khu đó rồi, chỉ có đường đi sát dây chăng vòng tới khu xe 116 đỗ là ngon ăn nhất, nếu có phải kéo thì cũng không phải kéo quá nhiều. Không phải chỉ có xe của BL thành công vì bánh béo gầm cao chiều dài cơ sở ngắn, mà ngay cả xe đòn dài khó lái như của Noza cũng qua một cách nhanh chóng đấy.

Vòng ra càng xa như nhà BD hay lấy cua rộng sang phải như nhà Kar đều chết mất ngáp vì những chỗ đấy cực lầy, giẫy một tý là chết cứng. Kar già bị khớp quả đầu tiên, mặc dù vi sai cầu chậm đầy đủ nhưng do đất quá trơn cho nên chết tắc tại chỗ, từ đó loay hoay mãi ở vũng lầy, dẫn đến bị nhà Trọc và BL híp chết đành đạch.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,630
Động cơ
591,080 Mã lực
Chú GAZ này, anh cấu mông cho phát giờ :P mục đích của anh là bắt cua ngay sát hàng rào vì ở đấy chưa ai vào và còn được một vệt lốp ngon. Nếu anh chạy tốc độ đủ thì sẽ vào được rất gần xe cứu hộ. Nhưng đúng là Cô không thương nên cả tốc độ và độ bám anh đều không có nên không thể ôm đúng chỗ mình muốn - vì xe đã bị trượt ngay trên đường đà. BlackLac chạy kiểu này nhưng xe nhẹ, lốp to đã bắt lái được vào đấy. Còn BD thì có chạy kiểu này đâu. BD chạy vòng tít xa cơ mà :)
Nhiều lý do gớm nhể. :^):^):^):)):)):))
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,811
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Các chú chỉ được cái to còi Kar và Gay ạ, có chú nào lội bùn đi vào xem thực địa khu đấy xem nên đi như thế nào sau khi đã có xe chạy rồi hay không? Anh lội bùn đi vào toàn bộ khu đó rồi, chỉ có đường đi sát dây chăng vòng tới khu xe 116 đỗ là ngon ăn nhất, nếu có phải kéo thì cũng không phải kéo quá nhiều. Không phải chỉ có xe của BL thành công vì bánh béo gầm cao chiều dài cơ sở ngắn, mà ngay cả xe đòn dài khó lái như của Noza cũng qua một cách nhanh chóng đấy.

Vòng ra càng xa như nhà BD hay lấy cua rộng sang phải như nhà Kar đều chết mất ngáp vì những chỗ đấy cực lầy, giẫy một tý là chết cứng. Kar già bị khớp quả đầu tiên, mặc dù vi sai cầu chậm đầy đủ nhưng do đất quá trơn cho nên chết tắc tại chỗ, từ đó loay hoay mãi ở vũng lầy, dẫn đến bị nhà Trọc và BL híp chết đành đạch.
Em hoàn toàn đồng quan điểm với cụ GT. Sau khi đội TÔM TUYẾT HOA về đích em cũng đã nói chuyện này với cụ saigonvw về chiến thuật của cụ ấy khi chỉ đạo Giống vòng ra xa làm cho thời gian kéo lâu hơn
Tuy vậy nếu may mắn mà bốc thăm được chạy cuối thì em cũng chả biết ai chén giải:)):)):)):))
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hoàn toàn đồng quan điểm với cụ GT. Sau khi đội TÔM TUYẾT HOA về đích em cũng đã nói chuyện này với cụ saigonvw về chiến thuật của cụ ấy khi chỉ đạo Giống vòng ra xa làm cho thời gian kéo lâu hơn
Tuy vậy nếu may mắn mà bốc thăm được chạy cuối thì em cũng chả biết ai chén giải:)):)):)):))
Đúng là đội bọn em chơi chiến thuật được ăn cả ngã về không thật. Cá nhân em thì thấy các đội chạy trước đều vào một chút là chết nên liều chạy vòng ra xa.

Thực ra nếu cụ nào chạy test được vài ngày trước đó đều biết rằng vòng cua ra xa có thể không dính vào vệt bánh mà con xe hàng khủng của bác Offroader đã cày tan trước đó và có thể thoát (lần trước Kar và bác Cua toàn vòng ra thế - trừ bác Nam Vũ ra quá xa mà thôi). Em chấp nhận cuộc chơi nên chạy vòng ra xa, hoặc là xanh cỏ hoặc là đỏ ngực thôi.

Nếu cho em chạy lại em vẫn cứ chạy như thế, vẫn phải khai phá thôi! Tinh thần offroad mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top