Có 2 giải pháp: An toàn và Mạo hiểm. Giải pháp an toàn là NAKIO chọn khi cán đích: bắt thẳng vào vết xe cũ nghiêng hẳn về bên phải (từ dưới lên) xe sẽ không bị trượt vì lốp phụ đã ở vị trí thấp nhất. Giải pháp này hạn chế xe bị xoay ngang khi ko lên được, nhưng lại bị hạn chế tốc độ và độ bám - an toàn nhưng khó lên.
Giải pháp Mạo hiểm, BlackLac chọn. Lao sát lề trái, góc tiếp cao nhưng có độ bám tốt; nhưng lên cao có nguy cơ bánh sau bên phải sẽ tụt xuống rãnh, xe xoay ngang rất nguy hiểm.
Ở giải pháp Mạo hiểm, tay lái cần sự quyết đoán và xe đủ khoẻ; nếu ko lên được lại phải thêm kỹ năng lùi dốc uớt nhanh để trách xe xoay ngang dẫn tới lâtj xe.
Đi đường uớt không ai đi số chậm bác Lái đêm ạ. Cái này đã là nguyên lý, tất cả các xe ở xứ lạnh xài hộp số AT đều có tính năng chọn chế độ đường tuyết và xe sẽ khởi động từ số 2; tương tự vậy với xe đi đường uớt. Nhưng đáng tiếc là các offroaders thiếu óc quan sát thường chọn tốc độ chậm để đi lầy
. Sáng hôm VLV em đã lên dốc tức đó bằng số 2 thành công nhưng khi chạy thật thì xe ko đủ độ bám để chạy đà tốt nên em kéo mợ nó cho nhanh