[ATGT] Vẽ ra mới thấy chuồng này khó!

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Cái sa hình của cụ chủ thớt mà lái Pajero 1 chưởng vào ngay nhể...theo em phải loay hoay chán.
Lùi vào hình thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố: khoảng cách 2 trục xe, góc lái của bánh xe ( đường kính vòng quay tối thiểu), khoảng cách phía trước và phía sau so với trục xe gần nhất ( đầu bằng hay đuôi cộc).
Chỗ hầm em để xe cũng tương tự dư này, đỗ Mẹc S còn dễ hơn cái Lanos.
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Này cụ, cụ nói em là "sinh năm 84" em nghĩ chắc cụ cũng đã vài chục xuân, em cũng vậy ko phải là loại nứt mắt, kinh nghiệm lái của em chưa nhiều nhưng lùi chuồng theo kiểu của cụ chắc em hơn cụ là cái chắc. Cụ nên khiêm tốn một chút, cách nói chuyện của cụ chỉ hợp với loại choai choai hiếu thắng, em lấy OF làm kim chỉ nam và luôn biết chân trọng những ý kiến đóng góp của các bạn trên này, còn cụ thì ngược lại hoàn toàn, em không hy vọng là cụ đang làm ở một ví trí quan trọng nào đó trong xã hội vì tư duy củ chuối của cụ, chắc cũng làm cho tổ chức xuống dốc không phanh.
Chủ đề của em ở đây và một vài topic khác là lùi, vòng, đậu xe .v.v. một chạm (chỉ một lần cài số lùi) nhé!

Một số cụ đồ gàn với những câu cửa miệng như:

- Ồi dào, không một đỏ thì 6-7 đỏ đã làm sao...
- Kinh nghiệm mới quan trọng chứ vẽ thì nói làm gì...

Thì em cũng welcome ạ, nhưng các cụ không có tiếng nói ở đây ạ!

Em có quả hướng dẫn parallel parking này của tây, thấy cũng cùng cách tư duy. Hay thật:

 

Becoi

Xe hơi
Biển số
OF-34134
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
153
Động cơ
477,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tội gì cứ phải đỗ song song rồi lùi,
e cứ nghếch đầu ra rồi cắm đ ít vào cho nhẹ, đường của nhà nước của gara chứ của riêng ai đâu mà lo.
cứ phải vặn hết lái như bác thì hại xe lắm.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Các bác nói đúng cả, còn với em lý thuyết hay thực tiễn đều cần và bất cứ việc gì làm cải thiện status quo tức là làm cho em lái xe tốt hơn, cả về tư duy lái xe cũng như chân dẻo tay nhanh em đều tiến hành cả :D

Sau đây em vẽ lại tình huống này, giải pháp cải thiện tình thế một cách tương đối an toàn là tiến lên thêm 1 đỏ lùi xuống cho thành trái của xe (phía người lái) sát nhất có thể vào cạnh cột.

Tiết kiệm được 20cm chỗ này. Tuy nhiên chỉ cải thiện được thêm 6cm cho đầu xe (trái) và 8cm cho đuôi xe (phải). Không nhiều như chúng mình nghĩ nhưng cũng quá đủ để tránh cọ quẹt, các cụ nhỉ.



Với lại, khẳng định với các cụ là xe dài, xe ngắn hoàn toàn không ảnh hưởng, không khác gì nhau trong tình huống này. Chỉ có:

- Chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 trục trước và sau)
- Khoảng cách từ trục trước đến điểm xa nhất của đầu xe

Là có ảnh hưởng. Đuôi xe dài ngắn không ảnh hưởng nhé.
Phương án tốt nhất vẫn là cho xe sát vào cột bên lái rồi đánh lái sang phải. Ra được hay không phụ thuộc thằng bên cạnh . Nó lùi non thêm 20cm là khỏi ra nhỉ . Mà gấu nhà em lùi non 50cm là chuyện bt . :))
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
tội gì cứ phải đỗ song song rồi lùi,
e cứ nghếch đầu ra rồi cắm đ ít vào cho nhẹ, đường của nhà nước của gara chứ của riêng ai đâu mà lo.
cứ phải vặn hết lái như bác thì hại xe lắm.
Bác này mà đỗ bên cạnh bác chủ thớt thì bác khỏi ra nhá . :-t
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Thôi em ạ anh ạ, anh đừng theo em nữa ạ.

Thấy topic hạp thì vào chơi, không hạp thì lượn mới phải chứ ạ? Ở đây em đã có lời rồi, có nhẽ nào anh khó bảo thế?

Này cụ, cụ nói em là "sinh năm 84" em nghĩ chắc cụ cũng đã vài chục xuân, em cũng vậy ko phải là loại nứt mắt, kinh nghiệm lái của em chưa nhiều nhưng lùi chuồng theo kiểu của cụ chắc em hơn cụ là cái chắc. Cụ nên khiêm tốn một chút, cách nói chuyện của cụ chỉ hợp với loại choai choai hiếu thắng, em lấy OF làm kim chỉ nam và luôn biết chân trọng những ý kiến đóng góp của các bạn trên này, còn cụ thì ngược lại hoàn toàn, em không hy vọng là cụ đang làm ở một ví trí quan trọng nào đó trong xã hội vì tư duy củ chuối của cụ, chắc cũng làm cho tổ chức xuống dốc không phanh.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Đường trước mặt quá hẹp thì không nghếch được đâu.

Trường hợp cụ thể như chuồng trong hình vẽ, có xe khác bên phải và cột bên trái, phải căn rất chuẩn để ra 1 đỏ chứ mấy bạn lái xe theo kinh nghiệm lùi ra lùi vào chỉ tổ hại lốp mà không khéo còn xước xe mà vẫn không ra được.

Đơn giản, xe đã gần chạm đầu vào tường rồi mà đuôi vẫn còn cắm trong khe tới 1 m, ra thế nào được.

tội gì cứ phải đỗ song song rồi lùi,
e cứ nghếch đầu ra rồi cắm đ ít vào cho nhẹ, đường của nhà nước của gara chứ của riêng ai đâu mà lo.
cứ phải vặn hết lái như bác thì hại xe lắm.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Cụ nói thế nào thế nhỉ?

Có đồ hình mới hình dung ra vệt bánh xe, thời điểm đánh lái cũng như trả lái.

Vì sao tụi bảo vệ ở các điểm trông giữ xe thường xi nhan cho xe ra vào rất kém? Vì những bảo vệ ấy không biết lái xe nên không biết "đánh hết lái" thì xe di chuyển tạo nên hình gì, khoảng cách tới chướng ngại vật có đủ không.

Đơn cử, em các cụ đây rút ra những nguyên tắc nho nhỏ mang tính thực tiễn rất cao:

- Đánh hết lái thì đầu xe sẽ di chuyển theo phương ngang khoảng 90cm. Điều này có nghĩa khi lùi trong ngõ, lùi chuồng v.v. mà bên trái, phải có chướng ngại vật thì phải để khoảng trống còn 90cm. Ví dụ, lùi trong ngõ, bên trái có bức tường, đánh hết lái sang phải thì phải để dành 90cm trống bên trái nếu không sẽ va quệt má trái. 90cm thì dùng mắt thường mà ước lượng chứ còn gì.

- Bánh xe sau cách nơi muốn rẽ 2m thì đánh hết lái sẽ ra được vuông góc, hoặc lùi vào được vuông góc. Lại ví dụ lùi xe trong ngõ kể trên, đi quá cổng 2 m thì đánh hết lái lùi vào, trúng phóc luôn. Tại sao lấy được 2m thì phải kiếm một điểm tham khảo thôi.

v.v.

Lý thuyết thì chuẩn rồi, xe quay như compa luôn, nhưng ra đường vấn đề là đặt compa thế nào cho nó đúng, kẻo đang quay nét như sô ny thì lại táng vào cột kèo hay xe bên cạnh, cái này thì lại phải dùng "cảm giác" để ước lượng (trừ khi cụ chủ thớt đi đâu cũng mang thước, eke, giấy bút hay CAD theo để đo đo tính tính :D), thế là cuối cùng lại vẫn là chủ nghĩa kinh nghiệm, có sành điệu hơn tí nào đâu :))
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,012
Động cơ
520,100 Mã lực
Em bội phục cụ, với Khoa học kỹ thuật hoàn hảo và Dụng cụ đo vẽ chính xác tuyệt đối làm nền tảng, Cụ đã tự tạo cho mình một Chân lý hoàn hảo "lùi xe 1 chạm", đầy chất Tây.

Với Chân lý bên mình - Cụ chủ bước những bước dũng mãnh và thần tốc.

Cụ dựng riêng cho mình một tượng đài sừng sững, bất biến nghiêm cấm đả phá, -> làm thằng em hâm mộ không còn nước nào tả xiết =)) =)) =)) =)) =))

Rưng lệ cảm xúc, xin viết thêm đoạn "ném đá" này:
Em xin mô tả sơ bộ như sau (để các cụ nào chưa kịp hâm mộ thì vào hâm mộ cùng em - nếu đông thì làm thêm quả FanClub cho nó máu):
T11/2011:
- Lùi xe nhiều đỏ (3-4 đỏ mới vào được chỗ đỗ tại bãi Big C:P) - đề nghị được bổ túc tay lái (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/298262-em-lui-xe-can-nhieu-do-qua-xin-bo-tuc-tay-lai?highlight=)
- Đòi bị mắng vì sập mũi xe xuống vỉa (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/313987-em-lai-xe-the-nay-co-dang-mang-khong?highlight=)
- Xin kinh nghiệm về ghép dọc (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/298913-do-xe-ghep-parallel-parking-em-sai-cho-nao-cac-cu-nho?highlight=)
T12/2011:
- Xin kinh nghiệm quay đầu xe, lùi xe ra khỏi chuồng, tiến xe ra khỏi chuồng (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/308862-em-lai-xin-bo-tuc-tay-lai-khi-nao-thi-oanh-lai?highlight=)
- Tiếp tục hỏi về cách căn xe, căn đường (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/308862-em-lai-xin-bo-tuc-tay-lai-khi-nao-thi-oanh-lai?highlight=)

Hết năm 2011, sang 2012, Năm mới, kỷ nguyên mới, chân lý mới =))
T1/2012:
- Hỏi cách vào chuồng ở cuối đường cụt, phân vân chưa biết nên tiến hay nên lùi (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/320191-chuong-nay-thi-vao-the-nao-cho-sanh-dieu-cac-cu-oi?highlight=)
- Tìm ra mặt trời chân lý chói qua tim: Èn en (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/321012-tat-ca-la-ve-ban-kinh-quay-xe?highlight=)

T2/2012

- Hỏi bãi rộng rãi để tự tập xe 1 mình (Tại đây: http://www.otofun.net/threads/329991-nha-em-hoi-cho-nao-o-hn-co-khong-gian-de-tu-tap-xe-a?highlight=)
- Tới thớt này.


Hề hề, Em thực lòng hâm mộ cụ 3:-O3:-O3:-O
Em ạ cụ ạ :)) thớt đang hay tự nhiên cụ lại :)) . Cụ làm 1 ly cho ấm bụng nha!
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đề của em ở đây và một vài topic khác là lùi, vòng, đậu xe .v.v. một chạm (chỉ một lần cài số lùi) nhé!

Một số cụ đồ gàn với những câu cửa miệng như:

- Ồi dào, không một đỏ thì 6-7 đỏ đã làm sao...
- Kinh nghiệm mới quan trọng chứ vẽ thì nói làm gì...

Thì em cũng welcome ạ, nhưng các cụ không có tiếng nói ở đây ạ!

Em có quả hướng dẫn parallel parking này của tây, thấy cũng cùng cách tư duy. Hay thật:

Lý thuyết vẽ của cụ cũng hữu ích, và thực tế các Kỹ sư ngành động cơ, chế tạo máy đều biết lý thuyết này rồi.

Cụ thử dùng hình vẽ chứng minh lùi vào dễ hơn tiến vào trong trường hợp phải ghép xe song song xem nào
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Việc gì phải chứng minh. Tiến vào thì rất khó rồi, nếu cố thì cần khoảng 6m7 - 7m và khoảng 5 lần cài số lùi là vào theo cách tiến được.
 

vuchinhtb

Xe đạp
Biển số
OF-132474
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
24
Động cơ
372,240 Mã lực
[video]http://clip.vn/watch/DO-XE-SIEU-DANG,1jk[/video]
các cụ đỗ như thế này cho nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc gì phải chứng minh. Tiến vào thì rất khó rồi, nếu cố thì cần khoảng 6m7 - 7m và khoảng 5 lần cài số lùi là vào theo cách tiến được.
Ko cần chứng minh nhưng cũng nên biết tại sao.
Khi tiến, thì cái mít xe nó ít động (vì bánh lái nằm phía trước), muốn ghép // mà cái mít xe vẫn nằm ngoài (theo kiểu tiến) thì làm sao ghép được. Nhưng khi lùi, lái xe có thể gí mít gần sát trong vỉa hè, khi đó chỉ việc đánh lái và lùi là đâu sẽ vào đó.
Lý thuyết này cũng áp dụng cho nhiều trường hợp khác khi cần đỗ đúng vị trí mà ít đất để xoay.
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko cần chứng minh nhưng cũng nên biết tại sao.
Khi tiến, thì cái mít xe nó ít động (vì bánh lái nằm phía trước), muốn ghép // mà cái mít xe vẫn nằm ngoài (theo kiểu tiến) thì làm sao ghép được. Nhưng khi lùi, lái xe có thể gí mít gần sát trong vỉa hè, khi đó chỉ việc đánh lái và lùi là đâu sẽ vào đó.
Lý thuyết này cũng áp dụng cho nhiều trường hợp khác khi cần đỗ đúng vị trí mà ít đất để xoay.
Địa hình khó thì bao giờ lùi cũng dễ hơn tiến. Mà cụ lại vào đây làm gì để rồi bị mang tiếng "đồ gàn", rách ruột! :))
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,613
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Cái món này lâu thành quen thôi.

Ngày trước em cũng mãi mới lùi được, bây giờ hôm nào đỏ mỗi phát vào luôn :D.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Em vote cụ nhé. Ai cũng hiểu nhưng câu trả lời của cụ ngắn gọn mà đủ ý.

Ko cần chứng minh nhưng cũng nên biết tại sao.
Khi tiến, thì cái mít xe nó ít động (vì bánh lái nằm phía trước), muốn ghép // mà cái mít xe vẫn nằm ngoài (theo kiểu tiến) thì làm sao ghép được. Nhưng khi lùi, lái xe có thể gí mít gần sát trong vỉa hè, khi đó chỉ việc đánh lái và lùi là đâu sẽ vào đó.
Lý thuyết này cũng áp dụng cho nhiều trường hợp khác khi cần đỗ đúng vị trí mà ít đất để xoay.
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
161
Động cơ
418,814 Mã lực
chửi mẹ cha thằng nào thiết kế cái chuồng ngu đi cụ ạ... chắc thàng thiết kế chuồng này chưa đi oto bao giờ.............
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
272
Động cơ
386,240 Mã lực
Nó là cái hầm của tòa nhà. Hôm nào hết chỗ ngon thì phải vào chỗ ấy thôi ạ.
 
Biển số
OF-57735
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
78
Động cơ
445,980 Mã lực
Nhà cháu không hiểu nên chỉ hóng thôi ah. Ko dám ý kiến, ý kò gì hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top