Vẽ ra mới thấy chuồng này khó!

otooi

Xe tải
Biển số
OF-118405
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
493
Động cơ
389,281 Mã lực
Oai thì không oai, nhiều chỗ cũng chả làm mẽ với ai, nhưng đã vào được 1 đỏ ở những chỗ khó thì có nghĩa là trình đã khá , và như vậy khi gặp các tình huống khó khác ta dễ dàng vượt qua.
Hồi trước, em ở trong SG, cái gara cũng rộng, nhưng hơi ngoắt ngoéo, cổng vào thì xiên, vừa lên dốc, lại có bức tường phía trong nhô ra. Bọn em mấy đứa toàn phải 2 đỏ trở lên mới lùi vào được. Hôm nào ẩm người là phải 4 đỏ. Thế mà có một chú từ HN vào, ngắm nghía xong bảo: em vào chỉ 1 đỏ, và nó làm được. Trong khi bọn em ở đó cả năm vẫn cứ phải 2 đỏ minimum !
Chắc các bác sướng còn chú kia khổ rồi vì em đoán thế nào các bác chả lẩm bẩm "Đạm cà mau nhà nó chứ, tưởng nói giỡn ai dè làm thiệt" :))
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái chuồng của cụ em lùi vào thường xuyên, thậm chí chuồng em lùi còn khó hơn cụ vì biên bên trái không phải chỉ có mỗi cái cột mà là một bức tường, 1 đỏ. à! Chắc tại xe cụ to, xe em 1.9mx1.6m
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Các bác nói đúng cả, còn với em lý thuyết hay thực tiễn đều cần và bất cứ việc gì làm cải thiện status quo tức là làm cho em lái xe tốt hơn, cả về tư duy lái xe cũng như chân dẻo tay nhanh em đều tiến hành cả :D

Sau đây em vẽ lại tình huống này, giải pháp cải thiện tình thế một cách tương đối an toàn là tiến lên thêm 1 đỏ lùi xuống cho thành trái của xe (phía người lái) sát nhất có thể vào cạnh cột.

Tiết kiệm được 20cm chỗ này. Tuy nhiên chỉ cải thiện được thêm 6cm cho đầu xe (trái) và 8cm cho đuôi xe (phải). Không nhiều như chúng mình nghĩ nhưng cũng quá đủ để tránh cọ quẹt, các cụ nhỉ.



Với lại, khẳng định với các cụ là xe dài, xe ngắn hoàn toàn không ảnh hưởng, không khác gì nhau trong tình huống này. Chỉ có:

- Chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 trục trước và sau)
- Khoảng cách từ trục trước đến điểm xa nhất của đầu xe

Là có ảnh hưởng. Đuôi xe dài ngắn không ảnh hưởng nhé.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...
Với lại, khẳng định với các cụ là xe dài, xe ngắn hoàn toàn không ảnh hưởng, không khác gì nhau trong tình huống này. Chỉ có:

- Chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 trục trước và sau)
- Khoảng cách từ trục trước đến điểm xa nhất của đầu xe

Là có ảnh hưởng. Đuôi xe dài ngắn không ảnh hưởng nhé.
Cụ xài ngoại ngữ chuyên môn ít thôi, cứ đời thường mà diễn giải cho nhiều cụ khác còn dễ hiểu và cảm nhận mùi mộc mạc.

Còn cái đoạn ở trên đã QUOTE lại ý, nhà cháu lỡ trót mò vào đây nên đành phải comment nốt: ... cụ hạ thấp độ cao và bay chậm lại chút cho các công thức vật lý lẫn toán học nó không bị lạc hậu, chứ cứ phát biểu kiểu que tăm vót vội mà lại có thể xâu vừa cái kim thêu thì nghe cũng chả vào.

Thân ái.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Các cụ phản biện cũng rất hay, nhưng các cụ biết không? Kinh nghiệm là quan trọng, nhưng khoa học kỹ thuật lại là then chốt, hehe.

Với họa đồ dưới đây, bảo em năm tới đi Thụy Điển nhận Nobel thì em thấy là chưa đáng nhưng em nhận vào đội Mythbusters (cụ nào xem Discovery chắc biết rồi nhỉ).

Nào, chắp thêm 50cm nữa cho đuôi xe, tức là đang hatchback trở thành sedan, 4m4 trở thành 4m9 xe dài ngoằng nhé:



Thêm hình vẽ nữa cho cụ nào chưa hình dung ra đường đi của xe:



BUSTED! Kết luận của đội là bản sedan và hatchback của cùng một loại xe lái y hệt nhau.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ phản biện cũng rất hay, nhưng các cụ biết không? Kinh nghiệm là quan trọng, nhưng khoa học kỹ thuật lại là then chốt, hehe.

Với họa đồ dưới đây, bảo em năm tới đi Thụy Điển nhận Nobel thì em thấy là chưa đáng nhưng em nhận vào đội Mythbusters (cụ nào xem Discovery chắc biết rồi nhỉ).

Nào, chắp thêm 50cm nữa cho đuôi xe, tức là đang hatchback trở thành sedan, 4m4 trở thành 4m9 xe dài ngoằng nhé:



Thêm hình vẽ nữa cho cụ nào chưa hình dung ra đường đi của xe:



BUSTED! Kết luận của đội là bản sedan và hatchback của cùng một loại xe lái y hệt nhau.
Cái chuồng chật thế này, nói chung cứ 2 đỏ là ngọt, khỏi phải vẽ vời.
 

Vanquish

Xe buýt
Biển số
OF-14928
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
613
Động cơ
518,933 Mã lực
Nơi ở
9 Tầng Mây, Hà Nội
cái này với trình gà của em nếu chưa quen thì cũng phải vài đỏ ^^
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các bác nói đúng cả, còn với em lý thuyết hay thực tiễn đều cần và bất cứ việc gì làm cải thiện status quo tức là làm cho em lái xe tốt hơn, cả về tư duy lái xe cũng như chân dẻo tay nhanh em đều tiến hành cả :D

Sau đây em vẽ lại tình huống này, giải pháp cải thiện tình thế một cách tương đối an toàn là tiến lên thêm 1 đỏ lùi xuống cho thành trái của xe (phía người lái) sát nhất có thể vào cạnh cột.

Tiết kiệm được 20cm chỗ này. Tuy nhiên chỉ cải thiện được thêm 6cm cho đầu xe (trái) và 8cm cho đuôi xe (phải). Không nhiều như chúng mình nghĩ nhưng cũng quá đủ để tránh cọ quẹt, các cụ nhỉ.



Với lại, khẳng định với các cụ là xe dài, xe ngắn hoàn toàn không ảnh hưởng, không khác gì nhau trong tình huống này. Chỉ có:

- Chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 trục trước và sau)
- Khoảng cách từ trục trước đến điểm xa nhất của đầu xe

Là có ảnh hưởng. Đuôi xe dài ngắn không ảnh hưởng nhé.
Nói chung, các tính toán của cụ rất tốt cho những cụ đang có ý định xây nhà có ga ra (khi nào em kiếm được miếng đất em nhờ cụ nhé):P. Còn thực tế thì chả ai vác thước ra mà đo lúc đã đánh xe vào đến đó, giác quan của người cầm lái cho biết có lọt được hay không, 1 đỏ hay nhiều đỏ do khả năng phán đoán khoảng cách và định hình đường đi của xe.

Đoạn đỏ đỏ kia cụ không thấy là cái đuôi xe nó vả vào bờ tường bên trái à. Nói chung là đầu dài hay ít dài đều có ảnh hưởng nhất định nhưng cùng chiều dài cơ sở thì xe nào nhiều lái hơn xe ấy dễ xoay sở hơn. Cũng cái hình của cụ, với xe nhiều lái hơn có thể tiến thêm ra 1 chút nữa rồi bẻ lái nhiều hơn chút nữa, đường cua của nó sẽ gọn hơn và không lo vả mồm vào tường đối diện. Cụ thử vẽ lại với 1 xe có góc mở lái nhiều hơn mà xem, có khi chật hơn nữa vẫn ra vào ngon lành. Do vậy, trong thực tế phải hiểu rõ con xe mình đang điều khiển nó như thế nào, khả năng đáp ứng của nó đến đâu mới điều khiển ngon lành được.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Nói chung, các tính toán của cụ rất tốt cho những cụ đang có ý định xây nhà có ga ra (khi nào em kiếm được miếng đất em nhờ cụ nhé):P. Còn thực tế thì chả ai vác thước ra mà đo lúc đã đánh xe vào đến đó, giác quan của người cầm lái cho biết có lọt được hay không, 1 đỏ hay nhiều đỏ do khả năng phán đoán khoảng cách và định hình đường đi của xe.

Đoạn đỏ đỏ kia cụ không thấy là cái đuôi xe nó vả vào bờ tường bên trái à. Nói chung là đầu dài hay ít dài đều có ảnh hưởng nhất định nhưng cùng chiều dài cơ sở thì xe nào nhiều lái hơn xe ấy dễ xoay sở hơn. Cũng cái hình của cụ, với xe nhiều lái hơn có thể tiến thêm ra 1 chút nữa rồi bẻ lái nhiều hơn chút nữa, đường cua của nó sẽ gọn hơn và không lo vả mồm vào tường đối diện. Cụ thử vẽ lại với 1 xe có góc mở lái nhiều hơn mà xem, có khi chật hơn nữa vẫn ra vào ngon lành. Do vậy, trong thực tế phải hiểu rõ con xe mình đang điều khiển nó như thế nào, khả năng đáp ứng của nó đến đâu mới điều khiển ngon lành được.
Chuẩn ạ. Mỗi loại xe có góc lái rộng hẹp khác nhau, thế nên mới có chuyện 1 xe quay đầu vèo phát xong, xe khác thì phải mất 1-2 đỏ mới xong
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hatbach và xedan khác nhau cụ nhé. hatbach khi lùi cụ có thể ôm cua gần một chút nhưng với sedan cụ mà ôm cua gần là vỡ đèn hậu đấy.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Nói chung, các bạn hiểu thì quá tốt, không hiểu thì vào topic chơi cũng thêm phần vui. Welcome!
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung, các bạn hiểu thì quá tốt, không hiểu thì vào topic chơi cũng thêm phần vui. Welcome!
Ừ tớ cũng ghét mấy cái thằng hay đặt câu hỏi vớ vẩn, nếu biết rồi thì hỏi làm cờ hó giề. mọi người vào đóng góp ý kiến thì lại cho là không có hiểu biết không có kiến thức vào cho vui, tôi nghĩ suy nghĩ của cụ không phải tiêu chí mà diễn đàn đặt ra. Thôi cho cụ về nhất, nhưng cẩn thận lại có ngày không về được đích đấy, ha ha...
 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Chuồng này còn rộng hơn đầy chỗ ở Hà Nội! 2 đỏ thì chả lăn tăn ji cả, góp ý với cụ chủ là khoảng trống 6cm, 8cm hay 10cm nêú không có Cam hay người xi nhan thì cụ quyệt là cái chắc, không căn nổi đâu.
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Chuồng của bác gần giống với chỗ em đỗ xe, em cũng thường phải 2 đỏ mới vào được, nhưng cũng không thấy khó lắm, chỉ cần cảm giác tốt một chút là được.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Cậu làm hoạt náo viên được đấy. Sinh năm 84 à?

Ừ tớ cũng ghét mấy cái thằng hay đặt câu hỏi vớ vẩn, nếu biết rồi thì hỏi làm cờ hó giề. mọi người vào đóng góp ý kiến thì lại cho là không có hiểu biết không có kiến thức vào cho vui, tôi nghĩ suy nghĩ của cụ không phải tiêu chí mà diễn đàn đặt ra. Thôi cho cụ về nhất, nhưng cẩn thận lại có ngày không về được đích đấy, ha ha...
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Căn khó nhất là lúc đánh hết lái để lựa theo bức tường trước mặt. Lúc ấy góc trái, trước, xa nhất của xe có thể bị quẹt vào tường mà rất khó ước lượng được khoảng cách. Góc phải còn khó hơn (xa mắt người lái hơn). Tớ là cứ dừng lại nửa phút mở cửa xe xuống xem là lành nhất.

Chuồng này còn rộng hơn đầy chỗ ở Hà Nội! 2 đỏ thì chả lăn tăn ji cả, góp ý với cụ chủ là khoảng trống 6cm, 8cm hay 10cm nêú không có Cam hay người xi nhan thì cụ quyệt là cái chắc, không căn nổi đâu.
 

Anna96

Xe hơi
Biển số
OF-106505
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
192
Động cơ
395,910 Mã lực
nếu em là cụ thì với chuồng này em cứ lùi là ngon nhất_-ra vào dễ và an toàn hơn.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
trăm hay ko bằng tay quen :)
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Nói chung, các bạn hiểu thì quá tốt, không hiểu thì vào topic chơi cũng thêm phần vui. Welcome!
Em cũng nghiến răng Reply lại cái topic này một lần nữa, sau cái còm men của cụ (vì em thấy gai gai) :D

Vầng, Cụ thik "nói chung" thì em cũng nói chung (đỡ phải chạm đến ai =)) hé hé)

Nói chung, quan điểm của Cụ khác em (vì cái gì thì em đek biết), Cụ thích lái trên giấy còn em thích lái trên vô lăng.

Với em với nhiều chỗ nếu cần 2-3 thậm chí 4-5-6-7-8-9-10 đỏ, bắt buộc phải vào, mà vào an toàn, vào đảm bảo thì em không hề ngại.

Còn những cái Cụ vẽ ra chỉ phục vụ cái "cực khoái" của cụ - là "1 phát ăn ngay" <-- Cái này không hợp với em (không chỉ ở topic này mà còn nhiều topic khác nữa)

Thế cụ nhé. Cụ "hiểu thì quá tốt, không hiểu thì đọc còm men của em cũng thêm phần vui. Welcome!"
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Quan điểm của em ngồi sau vô lăng là phải khiêm tốn, nhưng khiêm tốn quá đâm các cụ tưởng là mỗi các cụ biết lái xe. Như thế là các cụ tinh tướng, mặc dù toàn lùi xe mất nhiều đỏ, trong khi em lùi xe có một đỏ. Thế là thế nào nhỉ?

Em không phải lái xe chuyên nghiệp, nên ngồi lái xe nhà quan điểm là phải sướng, loay ha loay hoay thì đi taxi hay hơn. Các cụ đều dễ dàng đồng ý rằng chiều cuối tuần đưa gia đình đi dạo, đi chợ, đi chơi trong phố tầm này đắt hơn taxi phỏng ạ? Vào Vincom một lúc đã hết 80 nghìn gửi xe rồi.

Thế nên, lái xe nhà nó phải sướng mới lái.

Em các cụ, từ hồi hoạch ra một số tư thế kamasutra cơ bản về lùi chuồng, lùi xe một chạm, thì toàn là lùi một chạm cả.

Quanh đi quẩn lại có mỗi mấy nơi lùi khó: Hầm để xe nhà, hầm để xe office, vài cái hầm để xe quen thuộc như Vincom, Parkson... và các địa điểm công cộng xung quanh thành phố. Áp dụng cho các nơi khác, mới, lạ thì cũng thế thôi, rất dễ.

Kinh nghiệm tích lũy, tức là nay lùi chậm, thì sẽ lùi nhanh. Trước cần 1 phút vào hầm, thì sau cần nửa phút. Nhưng đều phải một chạm nó mới sành điệu.

Cụ nào muốn nâng cao, lùi xe 1 chạm, theo phương pháp của em là chuẩn đấy.

Em đổi tên topic là [Nâng cao] nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top