Các bác nói đúng cả, còn với em lý thuyết hay thực tiễn đều cần và bất cứ việc gì làm cải thiện status quo tức là làm cho em lái xe tốt hơn, cả về tư duy lái xe cũng như chân dẻo tay nhanh em đều tiến hành cả
Sau đây em vẽ lại tình huống này, giải pháp cải thiện tình thế một cách tương đối an toàn là tiến lên thêm 1 đỏ lùi xuống cho thành trái của xe (phía người lái) sát nhất có thể vào cạnh cột.
Tiết kiệm được 20cm chỗ này. Tuy nhiên chỉ cải thiện được thêm 6cm cho đầu xe (trái) và 8cm cho đuôi xe (phải). Không nhiều như chúng mình nghĩ nhưng cũng quá đủ để tránh cọ quẹt, các cụ nhỉ.
Với lại, khẳng định với các cụ là xe dài, xe ngắn hoàn toàn không ảnh hưởng, không khác gì nhau trong tình huống này. Chỉ có:
- Chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 trục trước và sau)
- Khoảng cách từ trục trước đến điểm xa nhất của đầu xe
Là có ảnh hưởng.
Đuôi xe dài ngắn không ảnh hưởng nhé.