[Funland] Về môn phái Thất Sơn Thần Quyền

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Còn đây là Phật Pháp Quyền, một võ phái ít người biết? Nam nữ đều học.
Có Cụ nào hiểu biết về môn võ này không?

Nguyên lý cũng nhờ tha lực của chư Phật, chư Bồ tát, cũng không có chiêu thức.... cũng có quyền và pháp.
Quyền bao gồm thế võ của nhiều môn phái khác nhau, và di chuyển cũng không theo chiêu thức nhất định.
Khi luyện, tuy theo căn cơ, thể trạng từng người mà mức tập sẽ khác nhau từ thấp tới cao. Khi tập môn sinh sẽ có một nguồn lực vô hình hỗ trợ. Về tập luyện binh khí sẽ có 18 loại binh khí.

Pháp: là những Pháp tối thượng của Đức Phật truyền lại. Có cảm sẽ có ứng. Pháp để bỗ trợ quyền, xuất quyền mới luyện pháp. Có tới 72 pháp (như Tây Du). Pháp gồm pháp võ (nội công, khí công , điểm huyệt), pháp chữa bệnh, pháp trừ tà,... Về đạo đức cũng răn dạy môn sinh: không phản sư; không bỏ đạo; lo cho mình; lo cho người, giúp đỡ người khác; Tránh điều ác, làm điều lành...

 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
1590743604892.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Phục Quy

Xe tăng
Biển số
OF-575673
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
1,844
Động cơ
159,404 Mã lực
Trong võ Việt Nam, cùi chỏ là miếng đòn sát thủ từng gắn liền với nhiều võ sĩ lừng danh và không phải chỉ có Muay Thái mới mạnh ở đòn chỏ.

Giới võ lâm miền Nam trước 1975 có câu: "Cặp chân Sáu Nhỏ, cặp chỏ Chà Và Hương". Sáu Nhỏ (hay Sáu Cường) là võ sĩ khét tiếng của thập niên 1950, có đôi chân đá mạnh như sấm sét. Còn Chà Và Hương (hay Phi Hoàng) lại có cặp chỏ danh bất hư truyền ở thập niên 1960.

View attachment 4652227
Chà Và Hương - võ sĩ từng làm mưa làm gió ở các sàn võ tự do nhờ đòn cùi chỏ.


thập niên 60 của thế kỷ trước, Việt Nam có võ sĩ Mã Thành Ba ở võ đường Mã Thành Long, chuyên đấu võ đài ở Chợ Lớn là gương mặt khét tiếng với đòn cùi chỏ trứ danh. Mã Thành Ba cũng giống như Chà Và Hương, sở hữu đòn xoay người 180 độ rồi giật cùi chỏ vào mặt đối phương, còn gọi là chỏ lái cực kỳ lợi hại.

Năm xưa, gần như mọi đối thủ của Mã Thành Ba đều biết rằng Mã Thành Ba có đòn chỏ lái sở trường, thế nhưng những đối thủ của ông vẫn không có cách nào để khắc chế bởi khi thượng đài, chỉ cần một giây sơ hở của đối phương, Mã Thành Ba sẽ giật cho một đòn chỏ lái vào mặt để giành chiến thắng knock-out.

Một nhân vật khác là võ sư Từ Thanh Nghĩa của võ đường Từ Thiện do cố võ sư Hồ Văn Lành phái Tân Khánh Bà Trà đào tạo cũng cực kỳ nổi tiếng với đòn chỏ. Từ Thanh Nghĩa là người từng đoạt chức vô địch võ tự do hạng ruồi ở trong nước, cho nên đã được lựa chọn cùng một số võ sĩ khác của Việt Nam để cùng nghênh chiến với những nhà vô địch môn Muay Thái của hai quốc gia Campuchia và Thái Lan.

Kỳ võ đài đó diễn ra vào tháng 11/1973. Từ Thanh Nghĩa đấu với một nhà vô địch Campuchia tên là Yim Serey Dit Vairen. Trận đấu này chỉ diễn ra có hơn 1 phút. Ngay khi tiếng kẻng vang lên bắt đầu trận đấu thì cả 2 võ sĩ đã xông vào nhau với những đòn thế vô cùng dũng mãnh.

Trong một giây phút nhập nội, Từ Thanh Nghĩa đã giáng vào sau đầu của đối thủ một đòn cùi chỏ làm cho máu chảy xối xả, ướt cả lưng đối thủ. Sau khi nghe ý kiến của bác sĩ phía ban tổ chức, trọng tài cho dừng trận đấu ngay lập tức, tuyên bố chiến thắng knock-out cho Từ Thanh Nghĩa sau 1 phút 20 giây.

View attachment 4652245
Từ Thanh Nghĩa sau khi giành chiến thắng ở một trận đấu (ảnh do võ sư Hồ Tường cung cấp).

Cũng theo võ sư Hồ Tường thì vào khoảng năm 1973, ông từng chứng kiến một trận đấu cực hay giữa một võ sĩ của võ đường Trần Xil so găng với một đối thủ người Thái Lan. Trong trận đấu đó, môn đệ của võ đường Trần Xil mang quần đỏ bị võ sĩ Thái Lan mang quần xanh phản công bằng một đòn đá nên bị văng ngược ra đằng sau rồi bắn vào dây đài.

Lập tức, võ sĩ Thái Lan phóng theo định bồi thêm một đòn nữa để chấm dứt trận đấu, nào ngờ trong lúc võ sĩ người Thái đang lao tới, môn đồ của võ đường Trần Xil đã đưa một cùi chỏ tay phải ra nhắm vào mặt đối thủ. Miếng đòn trúng đích làm võ sĩ Thái ngã ngửa ra, nằm thẳng cẳng bất động... Nhìn kỹ lại, trán của võ sĩ mặc quần xanh bị lõm sau khi dính cú chỏ quá uy lực.

"Nhìn chung, trong võ đài đấu tự do của Võ Việt Nam trước năm 1975, hầu như võ sĩ của võ đường nào cũng biết đánh chỏ và không ít võ sĩ đã biến đòn chỏ trở thành đòn sát thủ trong thi đấu. Tôi kể ra một số gương mặt như vậy là để người yêu võ biết rằng võ Việt Nam cũng sở hữu đòn sát thủ là đòn chỏ và gối chứ không phải chỉ có Muay Thái mới mạnh ở chỏ gối.

Vấn đề chỉ là do khi thi đấu võ cổ truyền từ năm 1979 đến nay thì luật không còn cho phép sử dụng hai đòn chỏ và gối nữa, vì thế đòn thế này cũng ít được luyện tập hơn và nhiều người đã không biết rằng trước kia chúng ta từng có những võ sĩ khét tiếng ở hai đòn sát thủ này
" - võ sư Hồ Tường khẳng định.
Cụ nhầm to nhé , các đòn chỏ của cụ Chà Và Hương chủ yếu là do ông học Muay Thái đấy và đòn tay học quyền Anh của Kid Damsey ! Có rất nhiều clip phỏng vấn chú Hương và chú ấy nói rõ ràng võ Thiếu Lâm , Cổ Truyền vv lên đài khó có cửa ăn Muay Thái lắm !
Có rất nhiều clip chú Chà Và Hương kể chuyện võ đài và giang hồ trước 1975 cụ có thể tìm xem thêm !
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nhầm to nhé , các đòn chỏ của cụ Chà Và Hương chủ yếu là do ông học Muay Thái đấy và đòn tay học quyền Anh của Kid Damsey ! Có rất nhiều clip phỏng vấn chú Hương và chú ấy nói rõ ràng võ Thiếu Lâm , Cổ Truyền vv lên đài khó có cửa ăn Muay Thái lắm !
Có rất nhiều clip chú Chà Và Hương kể chuyện võ đài và giang hồ trước 1975 cụ có thể tìm xem thêm !
Cảm ơn thông tin của Cụ, có thể Em nhầm.
 

vietanh12

Đi bộ
Biển số
OF-745720
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
2
Động cơ
57,420 Mã lực
Tuổi
34
trích những tâm sự (đã lược vì lười đánh máy), mong CC thông cảm.

Môn võ này thu hút mọi người vì tính huyền thuật của nó, thời trước 1975 miền nam, miền trung. TSTQ tung hoành ngang dọc và nổi tiếng trên võ đài và cứu giúp những kẻ yếu đuối. Tuy nhiên sự nổi tiếng mang lại sự phiền toái cho môn sinh ở chổ bị các võ sư thời đó xem như là tà phái.
Thật ra TSTQ cũng cao thấp do truyền chỉ và tập luyện mà thành. Ng miền bắc chỉ biết đến TSTQ khoảng sau năm 1977.
...thông thường môn sinh TSTQ không bao giờ khoe khoang cả, vì nguyên tắc: khoe tức là nói, mà chỉ nói chưa làm thì THẦN sẽ thoát, chỉ còn quyền mà ko còn thần... những trường hợp này chỉ có bại. Đúng môn sinh TSTQ , nếu đúng xử sự phải lẽ thì không bao giờ thua.
Phải nhớ rằng văn ôn võ luyện đây là một nguyên tắc, tuy nhiên mỗi bí thuật đều có luyện tập riêng .
Tại vùng thất sơn có bảy núi, mỗi núi có khoảng vài chục người thọ giáo môn này, nếu cố tình khoe khoang thì chỉ toi mạng. TSTQ có nhiều thuật để xử sự nhau, không nhất thiết là phải động thủ, Có món vô song, thầy để dành về già khi o còn sức lực, hoặc để phế võ công của những Đệ tử phản trắc hoặc để xử sự nơi đông người (không dùng vũ lực).
e là đệ tử của TSTQ, tâm linh e cũng có tìm hiểu. Nếu a muốn được chia sẻ gì e xin sẵn sạng ạ. zalo e 0989571830
 

vietanh12

Đi bộ
Biển số
OF-745720
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
2
Động cơ
57,420 Mã lực
Tuổi
34
Chào Bạn , Mình tên là ... năm nay 48t hiện đang sinh sống tại TP.HCM mình có vợ và một thằng con trai . Mình đã biết đến " võ TQ " từ lâu rồi , nhưng không có điều kiện tiếp xúc. Mình cũng muốn đăng ký

Thú thật mình mê võ thuật từ nhỏ và có theo học Thái cựu đạo cùng một vài môn khác, nhưng lúc trước thường đi xa nên chưa tập luyện đến chốn. Cón bây giờ thì không phải đi xa nữa , mình muốn học một môn võ thật chuyên sâu .
Nguyên nhân mình muốn học Thất Sơn Thần Quyền vì ngoài việc rèn luyện sức khoẻ môn này còn tìm hiểu về vấn đề tâm linh, thế giới của các "Thần" . Là lĩnh vực mình rất mê .

Nhưng có một vài việc mình chưa hiểu nên đắn đo chưa dám quyết, là :
+ Tập luyện Thất Sơn Thần Quyền có bị thay đổi gì về tâm sinh lý không ?
+ Có kiêng cữ nhiều không ? Nếu lỡ bị phạm thì có gì nguy hiểm không ?

TL:
theo mình, bạn có tuổi va có gia đình rồi tốt nhất ko nên học.bạn chỉ cần sống có tâm có đức, lo chăm sóc gia dình thân yêu thế là đủ rồi. Còn những người có duyên có lẽ họ đã gặp gỡ từ lúc còn trẻ rồi. Biết càng nhiều càng khổ bạn ơi, thà ko biết tốt hơn...........................
Chào a, tập TSTQ không bị thay đổi về tâm sinh lý. Ít nhất giữ 9 lời thề, là những lời thề làm việc thiện và k ham mê tửu sắc, kiêng thị chó trâu cá chép. Điều quan trọng là a nên biết lợi ích của việc tu tập, tu sửa bản thân, TSTQ sẽ hỗ trợ a tu tập tốt, làm 1 người tốt. A muốn hiểu thêm có thể zalo cho e 0989571830
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Múa may quay cuồng chỉ dọa đc người thường thôi. Gặp thằng MMA, boxing nó cho sấp mặt ngay.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Trước năm 75 trên các võ đài đấu tự do (chết ráng chịu) ở Miền nam, không giới hạn môn phái , thủ thuật, boxing mma hay muay thái là hạng bt thôi.


... Võ sư Quách Văn Kế gia nhập cách mạng, trở thành chiến sĩ biệt động. Với thân thủ phi phàm, võ công cái thế, hàng đêm ông thường một mình bí mật đột nhập vào các trại lính, đồn bót địch "tỉa" bớt số lượng quân giặc. Mất đến hàng trăm quân chỉ vì một chiến sĩ biệt động, quân Pháp khiếp sợ ông đến mất ăn mất ngủ, bái phục ông là có tài xuất quỷ nhập thần và đặt cho ông biệt danh "Sát thủ trong đêm".

20 năm võ thuật đã thay đổi rất nhiều. 50 năm gần đây của nhân loại tiến bộ bằng 5000 năm trước. Võ thuật cũng vậy. 10 năm tiếp theo lại bằng cả tất cả trước cộng lại. Thế mới đúng quy luật. Cả thể chất, trí tuệ của con ngừoi tiến theo cấp số gần nhân.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Ba nén tâm nhang trước trận "đả lôi đài"

Một giờ trước lúc thượng đài với Ô Hắc Lợi, võ sư Hổ Bạch Ân vào chánh điện chùa Định Thành thắp ba nén nhang trước bài vị Phật Bà Quan Âm, Bồ Đề Đạt Ma và vị tổ sư Thích Thiện Duyên,
sau đó ông đến sân Tinh Võ (quận 5). Sở dĩ chưởng môn Hổ Bạch Ân đích thân lâm trận vì chỉ ông mới có đủ bản lĩnh trừng trị Ô Hắc Lợi - tên trưởng ấp ác ôn, cậy quyền thế ức hiếp dân lành, cam tâm làm “chó săn” cho thực dân Pháp. Trận đấu gồm sáu hiệp (hai phút/hiệp) thể thức võ tự do, võ sĩ không mang thiết bị bảo hộ.

Ô Hắc Lợi thân hình vạm vỡ, cao gần 1m80, da đen sạm, mặt mày hung dữ trông như một bức tượng La Hán bằng đồng trong chùa. Đòn tay của Ô Hắc Lợi ra chiêu khá nhanh do có pha trộn quyền anh, đôi chân di chuyển rất lẹ quanh khắp sàn đấu dụng ý triệt tiêu thể lực đối phương.
Dù đấm đá liên tục, nhưng thấy địch thủ chẳng dính đòn nào, Ô Hắc Lợi tỏ ra nôn nóng, chiêu thức bắt đầu chệch choạc. Qua hai hiệp đầu đánh thăm dò, Hổ Bạch Ân dùng kế điệu hổ ly sơn nhằm làm cho Ô Hắc Lợi mất tập trung, sau một đòn “hư chiêu” khiến Ô Hắc Lợi lỡ đà, nhanh như cắt, bằng tuyệt kỹ “trên dao dưới thớt” vị chưởng môn Thiếu Lâm Bắc phái Bạch Hổ lao tới cắm cùng lúc hai đòn chỏ xuống lưng đồng thời phóng một đòn gối mạnh như trời giáng vào giữa ngực nơi huyệt chấn thủy của Ô Hắc Lợi. Tên ác ôn gây nhiều nợ máu với nhân dân lập tức đổ gục xuống sàn đấu giãy đành đạch, hai mắt trợn ngược, miệng sùi bọt...
Toàn chuyện thời xưa. Tôn trọng tiền nhân, tôn trọng lịch sử vì so thời điểm đó, nó là vậy. Dòng chảy lịch sử là sau hơn trước, nếu không về đồ đá, đúng ra là kém hơn đồ đá.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Việt nam Cấm thi đấu đối kháng tự do nên không ai có tập luyện thực chiến. Xưa đấu là vì tiền nên quyết tâm (cỡ bom còn dám cưa nữa là), làm đặc công ám sát địch. Giờ tập võ để thi olympic, dưỡng sinh thì gãi ngứa, đánh thắng ai hả Cụ. Du đãng hè phố còn đánh không lại.
Ảo tưởng, hoài cổ... du đãng hè phố giờ cũng ngon hơn xưa rất nhiều.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Võ công kỳ lạ Thất Sơn thần quyền và cuốn bí kíp võ công được sáng tổ của môn phái viết và cất giấu gần 20 năm ở mãi biên giới Việt- Lào.

Tại một huyện miền núi của Phú Thọ, một đại cao thủ của môn võ này là người đầu tiên đưa võ công này ra đất Bắc, tên tuổi một thời lừng lẫy giang hồ, từng khiến nhiều cao thủ võ lâm nghe tên đã thấy run rẩy sợ hãi ấy sống thanh bạc, ẩn dật dưới mái quê nghèo yên ả, thậm chí, nhiều người trong xóm còn không biết ông là người… có võ.

Cao thủ ẩn mình

Người đàn ông bí ẩn ấy là Ông X. Tuy nhiên, ở ngoài Bắc, sau khi rộ lên một thời gian khoảng cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 thì các môn sinh theo học dòng võ này bỗng dưng… “mất tích”.

Ông NP X, người đầu tiên truyền bá Quyền thần ở miền Bắc.

Được truyền tuyệt kỹ công phu nhờ một lần… lạc rừng

Nhà ông X ở lưng chừng dốc. người đàn ông tuổi đã lục tuần đó bảo, bây giờ, việc ông quan tâm nhất là phụ giúp vợ con chạy chợ mưu sinh, chứ chuyện võ nghệ thì ông đã “tuyệt giao” từ lâu lắm rồi.

Ông X kể, ông đến với môn võ kỳ lạ này như định mệnh. Ngày ấy, khi đất nước còn chìm trong khói lửa chiến tranh ông được cử đi học trường trung cấp giao thông để phục vụ chiến trường. Thế nhưng, may mắn, khi ông sắp tốt nghiệp thì chiến tranh cũng dứt. Chuẩn bị ra trường, ông xin thực tập tại một công ty cầu đường đang thi công cây cầu bắc qua sông Long Đại ở mãi huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Ở công ty, ông kết thân với một người bạn hơn mình mấy tuổi tên là Hởi. Ông bạn này mê săn bắn, hễ rảnh việc là vác súng vào rừng.

Một buổi, khi đi săn về, ông Hởi bảo ông là vừa gặp một chuyện lạ lùng không thể tin là có thật. Chiều đó, mải mê đuổi theo bầy chim, ông Hởi, bạn ông đã lạc vào một trang trại rộng lớn ở cạnh khu rừng vắng mà không biết lối ra.
Đang loay hoay tìm đường thì bạn ông thấy phía xa có khói trắng bốc lên. Đi về hướng có vệt khói đó, bất ngờ ông Hởi gặp một người đàn ông nhỏ thó đang ngồi canh lò đốt đá vôi. Mệt, khát, ông Hỡi đã dừng chân hỏi chuyện và xin nước uống. Người đàn ông đó nói giọng Huế, cử chỉ thì rất đỗi thân thiện, ân cần.

Qua câu chuyện, người đàn ông đó nói ông ta tên là NVC, nhà ở Huế nhưng bởi chiến tranh nên phải ly tán ra ngoài này để làm thuê kiếm sống. Ông Hởi và ông C cứ thế mải mê trò chuyện, hệt như đã thân quen nhau từ lâu lắm.
Khi mặt trời chuẩn bị khuất núi, đến lúc phải chia tay, bịn rịn, ông Cảo bảo, ông không biết mình sẽ ở đất này bao lâu nữa và hai người còn có duyên gặp lại hay không.

Do vậy, để đánh dấu buổi gặp gỡ này, ông C muốn tặng ông Hởi một món quà. Nghe ông C nói vậy, ông Hởi đã rất xúc động nhưng vẫn băn khoăn rằng không biết người đàn ông có vóc người nhỏ thó và nghèo khổ ấy định tặng mình thứ gì giữa chốn hoang vu này. Chẳng để ông phải chờ đợi lâu, ông Cảo bảo, ông muốn truyền lại cho ông Hởi võ công mà cả đời mình đã khổ công rèn luyện.

Nghe ông C nói vậy, ông Hởi thấy vô cùng kinh ngạc. Võ công phải học cả năm, cả đời chứ làm sao có thể truyền lại trong chốc lát được. Nói rồi ông C vào lều lấy mấy que nhang viết những chữ loằng ngoằng ra truyền thụ võ công cho ông Hỡi.
Khi ấy, vẫn chưa hết ngạc nhiên và nghi ngại nhưng nghĩ người bạn mới quen ấy chân tình nên ông Hởi cứ làm theo tất cả những gì mà ông C hướng dẫn. Và, quả lạ lùng, chỉ hơn nửa giờ hấp thụ “võ công tuyệt thế” đó, ông Hởi đã cảm nhận thấy nhiều sự biến đổi trong cơ thể mình.

Đêm đó, nghe ông Hỡi thuật lại cầu chuyện, thoạt đầu, ông cũng chẳng tin. Ông cho rằng ông Hởi đã bịa ra chuyện đó để mua vui với mọi người. để chứng minh những lời mình vừa kể, ông Hởi ra sân, lẩm nhẩm đọc chú rồi… đi quyền. Thấy chân tay ông Hởi múa may loằng loằng, động tác chẳng giống mấy người biết võ nên mọi người càng không tin.
Bực mình, ông Hởi bảo, ai không tin thì vào đánh thử. Nghe ông Hởi nói thế, mấy cậu thanh niên hiếu thắng đã nhảy bổ vào. Thế nhưng, lạ kỳ, hễ người nào lao vào đều bị những ngón đòn loằng ngoằng của ông Hởi đánh bật ra. Có người còn văng ra xa đến vài thước hệt như bị sức mạnh vô hình nào đó xô đẩy.
Ông X rất kinh ngạc khi thấy bạn mình tay không hạ gục mấy thanh niên lực lưỡng dù chưa từng một ngày luyện võ.

Tuy nhiên, câu chuyện mà ông ông Hởi kể về chuyện bỗng nhiên được truyền thụ võ công thần thánh thì ông vẫn hoài nghi. Biết có chứng minh thế nào thì bạn mình cũng chẳng tin nên khi ai về giường nấy ông Hỡi vỗ vai ông bảo: “Tuần sau được nghỉ, tôi dẫn anh đến gặp người đó thì khắc biết!”. Tuần sau, vừa tinh mơ, hai ông đã vội lên đường. Thế nhưng, tới trang trại nọ, những lò nung vôi vẫn còn nguyên đó mà chẳng thấy bóng người.

Hỏi ra mới biết, trước đó ông C đã về Huế từ 3 hôm trước. Tuy không thấy người cần gặp nhưng nhìn cử chỉ, điệu bộ và sự nhiệt tình của ông Hởi thì ông cũng lờ mờ tin những chuyện bạn mình kể là thật.
Tuy nhiên, sự diệu kỳ của môn võ quái lạ trên thì ông chưa tin. Ông bảo, hồi ấy thanh niên, lại được học hành bài bản nên những thứ liên quan đến thần thánh, ma mị với ông chỉ là chuyện nhảm nhí, hoang đường.

Ở công trường, ông Hởi vẫn miệt mài tập luyện thứ võ công lạ lùng kia. Và, chứng kiến bạn mình tập luyện, rồi giao đấu chiến thắng cả những thầy võ có tiếng trong khu vực, ông cũng rất lấy làm kinh ngạc. Bởi thế, ngay khi kỳ thực tập kết thúc, ông đã có một quyết định mà theo ông đó là duyên tiền định. Quyết định đó “ám” cả vào đời ông những năm tháng sau này. Ông vào Huế tìm cao nhân bí ẩn mà ông Hởi đã gặp.

Theo như lời ông Hởi thì hôm gặp ở trong rừng, người đàn ông bí ẩn trên nói mình ở gần chợ Đông Ba, nơi bến sông tàu thuyền tấp nập. Mang theo một cân đường trắng, của quý lúc bấy giờ, ông nhảy tàu từ Quảng Bình vào tìm kiếm cao nhân. Tới nơi, đúng như địa chỉ ông Hởi nói, ông đã tìm được “thánh nhân”. Nơi gia đình ông C ở là bến sông.
Thấy sự xuất hiện bất ngờ của ông, anh em ông C tỏ thái độ nghi ngại, e dè. Ông X bảo, sau này ông mới hiểu sự nghi ngại ấy. Chẳng gì thì ông cũng là người Bắc, được đào tạo dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, còn anh em ông C thì trong quá trình hoạt động võ thuật trước đây thì cũng ít nhiều dính líu đến chế độ cũ.

Bởi thế, mang “quà ra mắt” là cân đường trắng đến, anh em ông C không nhận và đương nhiên, mong muốn bái sư học võ của ông cũng bị từ chối thẳng thừng. “Ngày ấy, tuy đã đến gặp anh em ông C rồi nhưng tôi vẫn chưa thực sự tin là có thứ võ thuật ấy đâu. Mình đến là chỉ muốn kiểm tra thực hư xem thế nào thôi, có thực thì học, không có thì về”, ông X kể lại.

Nữ cao thủ một mình đánh cả chục người

Bị cao nhân ngoảnh mặt, ông X vẫn nán lại để tìm hiểu thực hư. Và rồi những ngày vạ vật ở bến sông ấy, ông đã chứng kiến một chuyện khiến ông thực sự tin “Thần quyền ” là có thật.
Một sáng, ngay bên sông giáp chợ ấy, ông thấy có đám đông láo nháo. Có đánh nhau, theo đám đông, ông chạy về phía đám người đang quây vòng trong vòng ngoài ấy. Lách đám đông vào, ông thấy cả chục người đang lao vào đánh nhau với một… phụ nữ.
Và, kỳ lạ, bằng những đòn đánh khùng khoằng, người đàn bà thân hình mảnh khảnh trên liên tiếp đánh văng những gã trai lực lưỡng thay nhau bổ vào mình. Những thế võ trên na ná những chiêu thức mà bạn ông, ông Hởi, đã tập luyện ở công trường ngoài Quảng Bình.

Sau khi hạ đo ván đám người trên, người đàn bà kia lách vào đám đông và mất dạng. Hỏi mọi người xung quanh, ông đã mừng như vớ được vàng. Người đàn bà ấy cũng ở bến sông và chính là em gái ông C. ngay lập tức ông lại tìm đến nhà ông C. Tuy nhiên, vẫn nỗi nghi ngại trên, ông C vẫn không nhận lời.

Không nản chí, ông cứ lảng vảng quanh nhà với hi vọng sự chân thành của mình sẽ khiến cao nhân đổi ý. đến ngày thứ 15 thì ông C bảo người ra mình ra gặp ông, nói là mua cân hoa quả vào nhà thắp hương cho sư tổ.
Sau hơn tuần lễ thụ đạo, ở lại thăm gia đình sư phụ vài hôm nữa thì ông cáo biệt ra về.
Chép lại chuyện kể, mua vui, ôn nghèo kể khổ là chính. Hi hi ... em cũng bị vậy, lý do là mình già, kể chuyện, doạ ma... cho mình thêm oai phong, lẫm liệt.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Em thấy cụ viết rất nhiều về các môn phái, về nguồn gốc, lịch sử ... của phái TSTQ. Cứ nghĩ cụ đã chín (vậy mờ bjo cụ trẻ mới 30) ban đầu em thực sự cũng ngưỡng mộ ... Như em dừng lại từ năm 92 đến giờ, chắc hâm dở thật rồi.
Vâng, em cũng nghĩ như cụ!
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thập niên 80 có 1 lò thần quyền ở cao đẳng nhạc họa Hà Nội. Em có thằng bạn cũng tập ở đấy. Xuống xem cũng thấy hay hay. Đánh như lên đồng,chịu đòn tốt. Nhưng mấy lần đấu với Nhất Nam (ko phải thằng bạn em mà là mấy đàn anh của nó) thấy vẫn bị thua :(
Chả phải đấu ăn tiền hoặc hận thù gì cả. Thấy nó điên quá mình cũng nản, sợ.
 

LoveMy

Xe tải
Biển số
OF-194979
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
284
Động cơ
324,916 Mã lực
Oánh với Mma thì thành thất sơn thần kinh hết
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,997
Động cơ
510,031 Mã lực
Trích bài :

9 lời thề nguyện khi nhập môn là các điều răn dạy về tâm thế, ứng xử đạo nghĩa của người theo tập Quyền Thề, gồm:
1- Hết lòng hiếu thảo với cha mẹ;
2- Không phản thầy;
3-Không phản bạn, xem bạn như anh em ruột thịt;
4- Không phản lại môn phái Thất Sơn Thần Quyền;
5- Không ỷ mạnh hiếp yếu;
6- Không ham mê tửu sắc;
7- Không cưỡng bách những người đàn bà đã có chồng con;
8- Hết lòng làm việc nghĩa;
9- Không phản đạo.

làm gì cấm có bạn gái !
Cái số 6 kia thì chả có ông ofer nào nhập môn này cụ nhể.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,010
Động cơ
10,596 Mã lực
Huyền thoại võ phái Thất Sơn Thần Quyền

Năm1859, Pháp chiếm Nam Kỳ lục tỉnh. Nhiều chí sĩ, nghĩa sĩ đã tụ quân kháng chiến cứu nước ở vùng Bảy Núi, tức Thất Sơn (nay thuộc tỉnh An Giang). Trước sức mạnh vũ khí hiện đại của quân Pháp, lực lượng nghĩa quân chỉ có binh khí thô sơ và lòng quả cảm. Những người chỉ huy phải sử dụng đến "vũ khí tâm linh" để tiếp thêm sức mạnh cho binh sĩ. Võ phái Thất Sơn Thần Quyền ra đời từ đó.


Ông Đạo Ba ẩn cư ở Học Lãnh Sơn - Nhân chứng cuối cùng của Thất Sơn Thần Quyền.

Dấu vết truyền thuyết
Hiện nay, truyền nhân duy nhất và cuối cùng của Thất Sơn Thần Quyền là võ sư Hoàng Bá, cư ngụ tại cầu Tầm Bót, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đã 75 tuổi, gần 20 năm nay, võ sư Hoàng Bá đóng cửa võ đường, không thu nhận đệ tử nữa. Ông cho biết, bản thân ông chỉ lĩnh hội được một số tuyệt kỹ thuộc về phần "dương công” chứ không nắm được nhiều những bí quyết "âm công".

Theo ông thì: "Thất Sơn Thần Quyền là một môn phái cận chiến thực dụng, chỉ hữu ích trong chiến đấu thuở gươm đao xưa. Người võ sinh có những phương pháp luyện tập dị biệt. Vì bài quyền không có lời thiệu nên bị tam sao thất bản. Ngoài quyền cước, võ sinh còn được trang bị thêm niềm tin huyền bí để tạo sự tự tin, bình tĩnh. Trong chiến đấu, sự tự tin, bình tĩnh chiếm 50% thắng lợi".

Thất Sơn Thần Quyền chính tông gồm 2 phần: Quyền và thuật. Quyền là phần "dương công" gồm những thế võ cận chiến tay không và giáp chiến binh khí. Thuật là phần "âm công" huyền bí, dùng năng lượng siêu nhiên trợ lực. Chỉ đệ tử duy nhất được chọn kế thừa chưởng môn mới được sư phụ truyền dạy phần "âm công".


View attachment 4652491

Võ sư Hoàng Bá - Đệ tử Thất Sơn Thần Quyền.

Những điều trên phù hợp với những gì em biết.
Thêm, có ít nhất hai chi phái tồn tại trong thực tế, phái ăn bùa và không; chú thì cả hai đều có. Niềm tin tâm linh (để có sức mạnh và sự can đảm) là Quán Âm Bồ Tát, những người em biết đều thế; không biết có Phật khác hay thế lực nào khác không?

Hồi trẻ trâu em từng giao đấu với anh con nhà bác, ngày nào chẳng tập, đánh ko quy ước gì; bác em đi qua toàn nhắc: khéo đánh vào chỗ phạm là chết đấy :D

Lão anh nhà em theo chắc cũng được tầm 3 năm, sau không theo nữa. Có điều em nể, sau khi ra khỏi môn, gần 30 năm nay rồi, không hề kể về môn phái mặc dù em đã nhiều lần gợi hỏi. Chỉ nói những thứ thiên hạ đã biết thôi (kiêng cứ, rằm, mồng một ...).
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
706
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Hồi trong quân ngũ ở Cao Bằng cháu cũng có duyên giao đấu và xem nhiều cao thủ TSTQ biểu diễn! Và cũng có duyên được biết âm sắc của các câu thần chú của môn phái này!Các nguyên âm là chủ đạo,kết hợp với nhịp thở do đọc hết câu chú nên sức chịu đòn phải nói là kinh dị!Việc sử dụng các âm sắc các nguyên âm có lẽ cũng có tác dụng kích hoạt một số khả năng tiềm ẩn của con người thông qua sóng não!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top