[Funland] Về Huyền Chip & Xách ba-lô lên và đi

Trạng thái
Thớt đang đóng

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Có comment này của một bạn bên Voz và em thấy cũng thích nè:

"Thực ra chiến lược của em nó rất tốt.

Chỉ cần doanh thu quyển 2 này khả quan, lại trở thành đại diện của vài nhãn hàng nữa thì sẽ có tiền để tái đầu tư vào đợt 3.

Lần 3 này địa điểm đến chắc sẽ là Châu Âu ( nơi an ninh khá tốt), em nó có tiền rồi thì sẽ đi thật, cập nhật chi tiết và hình ảnh...

Rồi với thành tích đi 50+ quốc gia, em nó trở thành đại sứ du lịch, đại sứ hình ảnh blah blah chỉ là vấn đề thời gian. Nếu khôn khéo xin chân vào các tổ chức nhân đạo, bảo vệ động vật hoang dã, từ thiện... nữa thì càng nổi. Có thể các chuyến đi lần 1, lần 2 có uẩn khúc, nhưng lần 3 là thật thì...

Lúc đó thì có nói trời nói đất gì cũng không thể lay chuyển nổi, ai lật lại vấn đề sẽ thành tội đồ cho cả thiên hạ phỉ báng. Thương hiệu Huyền Chip đã được xây dựng như vậy đấy..."
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
764
Động cơ
481,977 Mã lực
Các cụ ko tin nhưng em thì em tin.

Gì chứ quan trọng là có chịu được khổ hay ko thôi, bạn em nó cũng cầm có nhõn 1k êu theo người mà nó cũng đi được chục nước. Việc xin visa thực tế ko khó như các cụ nghĩ đâu ạ, trên Net có rất nhiều diễn đàn của dân du lịch bụi và họ giúp đỡ rất nhiệt tình. Em nghĩ việc nhờ xin Visa có thể thông qua kênh này, tức là nhờ một thành viên trên diễn đàn sống ở nước sở tại viết cho cái thư mời là xong, quan trọng là mất thời gian thôi. Nhưng đi thế này khổ lắm, toàn ngủ bờ ngủ bụi thôi, đấy là con trai chứ còn gái thì em ko rõ.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,000
Động cơ
543,520 Mã lực
Em đi dạy, bọn sinh viên cũng hỏi về chị Huyền Chíp và có đứa đòi bỏ học đi bụi như chị. Em đành làm một cái status trên Facebook của em như sau:

Gần đây các bạn trẻ có vẻ thích cuốn sách "Xách ba lô lên và đi" của bạn Huyền Chíp, một bạn gái học xong lớp 12 đã đi du lịch 25 nước, chủ yếu là các nước Châu Phi.

Chuyện em ấy chém gió, dối trá trong cuốn sách của mình, kêu là khởi đầu có 700 USD mà đi hết nước nọ nước kia, đến đâu thì tìm việc làm thêm, xin visa bằng cách ăn vạ, nguyên văn em ấy trả lời là "ăn vạ, không xin được thì lên cấp trên, không nữa thì lên cấp trên nữa"... thì đã quá rõ ràng và nhiều diễn đàn với những người có kinh nghiệm phượt ở nhiều nước đã chỉ ra.

Đáng nói là rất nhiều em tuổi teen bây giờ thần tượng chị Huyền Chíp, coi việc bỏ học, lang thang nhiều nước, ăn ngủ vạ vật, xin xỏ nhờ vả mà không màng gì đến nguy hiểm bản thân là điều đáng noi theo và nhất định mình sẽ làm bằng được. Trên Facebook đã có những em kể về những trường hợp thần tượng chị Huyền Chíp, bỏ học đi bụi.

Nhà xuất bản và một bộ phận truyền thông làm rùm beng lên để bán được sách, một cuốn sách chắc không có đến nửa phần sự thật.

Em Huyền Chíp dối trá thì rõ quá rồi, giấu bớt đi sự thật cũng quá rõ rồi, nhưng điều đáng nói là có quá nhiều bạn trẻ tin theo em ấy. Điều đó nói lên rằng phải chăng xã hội nước ta đang quá thiếu niềm tin, thiếu những gì đẹp đẽ cho người ta hướng tới. Cho nên chỉ cần chút gì có vẻ hào nhoáng, hấp dẫn, thể hiện sự dám chơi, dám nghĩ, dám làm, là người ta hào hứng chộp lấy và thổi phồng lên, làm cho giới trẻ tưởng nhầm đấy là biểu tượng, là cái đáng để noi theo.

Khi không có những người hùng thực sự, thì sẽ có những người hùng chém gió được sản sinh ra để lấp chỗ trống, cho xã hội và nhất là cho giới trẻ lao vào tôn vinh.

Ngày xưa cả một thế hệ trẻ tin vào câu chuyện Lê Văn Tám lấy thân mình làm đuốc sống. Giờ thì cả thế hệ trẻ tin vào một em Huyền Chíp lao mình vào Châu Phi rồi quay về kể chuyện bán sách kiếm tiền. Cũng là một kiểu định hướng truyền thông thôi.
Cụ đúng là điển hình cho ngành GD nc nhàm=D>
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,715 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bác Vũ Khoan là người giỏi và hiểu biết rộng lắm, nói năng như cô bé này Bác ấy không thèm chấp, lừa thế nào được ạ !
Nếu thật sự chỉ với khởi đầu $700 US mà cô bé ấy đi được 25 nước thì quá siêu ạ !!
Trên OF nhiều Cụ đi nước ngoài nhiều rồi thì hiểu, cầm cái Hộ Chiếu VN xin Visa sang các nước hoặc vùng lãnh thổ khó khăn như thế nào !

Thế, đến bác VK mà em nó còn nói chơi (nói dối) được thì nó coi các cụ ra ếch giề. Mặc dù các cụ nhà mình đi nhiều hơn em nó nhiều. Vớ vỉn như em cũng đã đi nhiều hơn em nó. Em nó coi các cụ kiểu trẻ ranh hết :))
 

daltons

Xe đạp
Biển số
OF-75159
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
10
Động cơ
422,490 Mã lực

dangphuong

Xe buýt
Biển số
OF-88718
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
520
Động cơ
411,938 Mã lực
Tự dưng em ý nổi hẳn lên :)))
Lại đúng thời điểm trước buổi giới thiệu ngoài bắc =]]]]

Kèo này quá bốc mùi rồi.

Em ý còn kêu là tất cả thắc mắc sẽ đc giải thích trong buổi họp báo :))) chuyên nghiệp quá còn gì :)))

Hóng xem em ý có show đc cái visa ra hay ko .
Hay vẫn thích làm idol cho teen
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,677 Mã lực
Các cụ cứ bàn làm giề. Như em đây này. Em đi 5 nước châu âu mà chả mất một tẹo nào tiền cả. Thật luôn..... chả chém .... :D
Em cũng đang phấn đấu để một ngày nào đó cũng được như cụ

Em cũng không tin với việc 700 $ mà đi 25 nước, em chưa đọc cuốn sách của bạn ấy nên chưa biết bạn ấy bắt đầu đi từ nước nào là nước đầu tiên rồi đến nước kế tiếp như thế nào, nhưng ví dụ bạn từ Việt Nam qua Lào, Cam, Thái hoặc Trung Quốc bằng đường bộ thì cũng có thể, rồi bạn từ các nước này lại qua các nước khác, nhưng nếu cung đường của bạn là bằng máy bay thì em cũng không tin nổi.

Về việc ở thì bạn ấy có thể tiết kiệm được rất nhiều thông qua ở nhờ vì dân đi bụi hay thông qua Couchsurfing là nơi mà các bạn đi du lịch tự túc toàn thế giới hay liên hệ với nhau để gặp dân địa phương xin ngủ nhờ hoặc biết được chỗ ăn uống giá rẻ (em cũng đã từng cho một bạn trên Couchsurfing tá túc nhờ 2 đêm khi bạn từ Trung Quốc tới Việt Nam (bạn này cũng bắt xe ô tô từ TQ sang VN và sau đó từ HN mua vé của TheSingcafe để đi vào SG, Huế, ĐN - vé cũng rẻ thôi tầm 5-6$ nếu em nhớ không nhầm). Việc ăn thì bạn cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều ... nên để phân tích ra theo chiều hướng chi phí siêu tiết kiệm thì 700$ của bạn Huyền Chip không thể đi 25 nước được, với cả việc bạn đi làm tại nước sở tại - việc này cũng có thể có vì các bạn Tây sang ta cũng nhiều bạn đi làm một vài tháng đủ tiền cho hành trình mới thì các bạn ấy lại rời VN đi tiếp - nhưng nói chung là không dễ dàng gì,
Không dễ tí nào.

Bụi mà, thông cảm đi cụ, có nhiều cái thuộc phạm trù tế nhị em nó không muốn được đề cập đến

Em có đọc lướt qua quyển 1, thấy chả có gì cả, viết tưng tửng tâm thần theo kiểu Hà kin, em là trung tâm của thế giới, ai lần đầu gặp em cũng yêu em quý em hết lòng, dốc bầu tâm sự kể chuyện này nọ, sẵn sàng bỏ công bỏ sức ra giúp. Chả thấy có kinh nghiệm phượt phẹc gì cả, chả có kỹ năng sinh tồn, hay văn hóa lịch sử vv và vv, tóm lại cuốn du ký mà chả khác gì tiểu thuyết ba xu.
Mấy cái vụ visa thì rõ là vớ vẩn rồi, các cụ mất công phản biện con thần kinh làm gì. Thực ra lỗi không phải của nó mà là của bọn NXB và biên tập, chỉ chăm chăm lợi nhuận và nghĩ rằng dân VN vẫn trong những năm 80. Con bé nó viết sách bốc phét kiếm sống thôi, sau này rảnh em cũng sẽ ngồi nhà bốc phét viết sách chơi.
Cái chết bắt đầu từ chỗ nhà xuất bản, đơn vị giúp em ấy kiếm tài trợ ấy: muốn cho nó nổi nhanh nên chém quá thành ra quá mẹ tay, giờ chắc đang tìm cách phanh; chứ em tin là em ấy ngây thơ, tin người nên dễ bị kẻ xấu xúi giục :)

Nói chung là cách duy nhất kiếm đủ tiền đi nc khác trong 30 ngày chỉ có làm công nghiệp không khói thôi :))
Thế thì vất vả lắm nhỉ.

Cụ xem bạn í sinh năm 90 mà nói cho cả bàn dân thiên hạ mà ko thấy chủ ngữ đâu cả thế có chịu đc ko cơ chứ, hơ hơ
Em ấy thổ lộ trên FB là bố em ấy bẩu Hơi đâu mà tranh cãi với thiên hạ. Em hơi ngu tí, thiên hạ ở đây là gì ạ.

Gấu nhà em cũng láu táu đi mua cuốn này về, em vứt vào sọt rác ngay và luôn.
Cửn thựn không lại phạm tội huỷ hoại tài sản đấy

Báo cáo các cụ em định ko ném đá. Nhưng thực sự đọc xong éo nhịn được. Lộn cả mề. Chả nhẽ nói toẹt móng heo là em bốc phét cho xong. Cách thức này em PR ầm lên để xin tài trợ ạ. Các cụ hiểu sâu vấn đề 1 tý.... Chả có cái gì là ko cả
Cụ Chim lộn mề thì to chuyện rồi. Không biết 19/9 có buổi họp báo các đơn vị thông tấn giải quyết thế nào.

Túm váy lại là em này nổi tiếng (hoặc bị đẩy cho nổi tiếng) nhưng chết ở chỗ là nổ quá đà, nổ to quá càng nổ càng lộn mẹ nó rồi (đọc theo lối miền trung). Ăn nói ba láp ba lếu, hơi đâu mà cãi nhau với thiên hạ, chắc chỉ lừa được mấy em teen chưa từng biết rửa bát, quét nhà chứ xin được việc với nhờ giúp đỡ, ăn vạ ở nước sở tại thì ... đúng là chuyện chỉ có ở chốn thiên đường
Mà em hỏi thật, nếu không có xì căng đan thì em ấy chắc chả được nổi tiếng như hôm nay đâu nhỉ; chí ít là ứ được biết đến trên diễn đàn OF.
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,715 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em lại nghĩ các vấn đề Mr Write, Catholic.....nên định hướng dư luận sang em này.
Cũng khổ cho em ấy các cụ ạ. Thôi đừng chém nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Hot Steel

Xe buýt
Biển số
OF-191422
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
714
Động cơ
336,307 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Mọi vấn đề khác em ko chém... Vì nó là vớ vẩn
Em chỉ chém vấn đề các cụ quy cho e nó là dag hang hay bán am..các cụ nghĩ bán đc là đơn giản à, các cụ thử đi bán xem có ai mua ko :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
E mà tính giờ chắc cũng đi được hơn 20 nước rồi, nhưng cơ bản là đi như nào (e vì đặc thù công việc cty cho per diem đi thôi).
Chưa đọc sách của e Huyền nhưng cũng o vì lùm xùm này mà lại nhảy vào mua thì hoá ra mắc bẫy PR của e ý.
Lướt qua thì hình như e ý chỉ đi châu Á và Châu Phi, là 2 nơi o quá đắt đỏ nhưng lại o hề dễ để xin việc với thu nhập tàm tạm. Còn nếu đi kiểu vạ vật, đi nhờ, ngủ nhờ, ăn nhờ.... thì tồn tại o phải là o làm được nhưng phải chấp nhận mất hết tự trọng, phải lợi dụng lòng tốt của người bản địa... làm thế thì nhiều người sẽ làm được.
Ngoài đường đầy chú lang thang cả năm trời có cần đồng nào đâu...
Nhưng nói chung con gái dư lày là cũng kinh...^:)^
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Đi thì đi được, nhưng đi kiểu này thì nát mất
 

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
522
Động cơ
412,456 Mã lực
Có cụ nào làm ở bên XNC check hộ time em ý in - out là khớp lệnh được ngay mà!
Cũng nhạy cảm nhg có thể có thông tin
 

hainguyen1317

Xe tải
Biển số
OF-163086
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
213
Động cơ
350,110 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
các cụ cứ bảo kệ cho em nó chém kiếm tiền có sao đâu là quá vô tâm đó ợ.các cụ thử nghĩ xem lỡ con, em hay cháu chúng ta bị tiêm nhiễm bởi những thứ màu hồng đi đến đâu có kẻ giúp đến đó của em huyền quần chip thì sao? nó mà xách balo lên đi vào dấn thân kiểu bất cần đời những nơi nguy hiểm thế ngồi đó mà bảo kệ. giới teen giờ nó dễ bị tiêm nhiễm vì chưa có vốn sống,thiếu kỹ năng phần thì người lớn có quan tâm đến việc giải trí của con em đâu. đến khi nó ăn sâu vào tiềm thức rồi chuyển sang manh động thì đừng hỏi vì sao biển xanh lại mặn. nhãn tiền đó, các trẻ trâu hôn ghế thần tượng, chửi bố mẹ vì kpop. k định hình môi trường giải trí tốt thì cũng bị lây nhiễm rồi lại bỏ học theo trào lưu sống dịch chuyển mệt cho các phụ huynh lắm. mà phượt cũng là một đam mê như những thứ khác gì mà phải thần thánh hóa rồi bảo những người suốt ngày đi làm là nhàm chán mỗi ngừoi một cảm nhận chớ nhỉ. nhất là mấy mệ bên webtretho thần tượng em này lắm. đấy các cụ lo phải về kiểm tra gấu có đọc k, chứ em thấy các chị em hâm mô thần gió muội muội này lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
253
Động cơ
543,464 Mã lực
Các bác ném nhẹ tay em xịp đen tí, vụ này chắc chắn em nó nói láo chém gió thôi. Đi nhiều và ăn nhờ ở đậu thì có, nhưng là đi rồi lại về kiếm tiền đi tiếp. Ko có chuyện cầm mấy trăm $ đi cả hai năm mới về đâu. Đọc qua đoạn đầu giới thiệu của phần hai còn thấy em xịp đen này ko có cả kinh nghiệm lẫn kiến thức tối thiểu của dân phượt. Đi chơi mà ko bản đồ, ko tìm hiểu trước ko cả địa điểm định đi. Kiến thức địa lý thì còn thua cả đứa trẻ con như cái câu "mùa hè ở châu phi thì lạnh, mùa đông thì nóng" ;)) nam bán cầu thì đang là mùa đông dĩ nhiên phải lạnh.
Nếu đi nhiều nước thì có kinh nghiệm check vài trang web là biết nên đi lại bằng gì, ở đâu rẻ (vi dụ khi đi từ sân bay vào trung tâm tp) trước khi ra sân bay hay lúc đợi transit. Xịp đen kể chuyện toàn là tình cờ với tự nhiên may mắn giống như tự nhiên biết thế chứ ko phải đã từng trải nghiệm những nơi đã đi. Đọc vài đoạn demo mà đã thấy bull**** thiếu giá trị kiến thức quá. Hơn hết là trong hành trình của em xịp đen có nhiều nước khi nhập cảnh yêu cầu phải có vé khứ hồi, không có thì ko visa ko nhập cảnh luôn.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Tóm lại e này càng ngày càng nổi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top