Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!