[Funland] Về giờ đi làm và vẫn đề tắc đường

Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,394
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
Cụ đăng ký dự thi ngay để có cơ hội nhận giải thưởng $200k nhá :D
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,725
Động cơ
567,815 Mã lực
Em có ý kiến là để mấy thằng đầy tớ lo chuyện này.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
Những nhà có trẻ nhỏ ko có ai trông thì làm thế nào cụ?
 

Cỏ Độc

Xe buýt
Biển số
OF-473948
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
588
Động cơ
202,150 Mã lực
Em thấy những ý kiến của cụ chủ khá xác đáng đấy ạh. Tuy nhiên em bổ sung cần có lộ trình giảm dần đến cấm xe máy trong thành phố. Đồng thời phát triển mạng lưới công cộng. Nên cho tư nhân tham gia mạnh mẽ vào hệ thống công cộng thì mới phát triển nhanh đc ạh.
Việc phạt cần nghiên cứu học tập các nước phát triển. Em cũng ủng hộ phạt nguội mạnh. Cứ bị xử phạt vài lần là chủ xe khắc phải chấp hành nghiêm chỉnh luật GT thôi ạh.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,245
Động cơ
875,890 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đây mới là sáng kiến cụ nè:

Nam giới vào làm việc lúc 7h.
Trẻ vào học 8h.
Nữ giới vào làm lúc 9h.

Tương ứng giờ tan là 4h, 5h và 6h.

Hết giờ cao điểm luôn.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,725
Động cơ
567,815 Mã lực
Đây mới là sáng kiến cụ nè:

Nam giới vào làm việc lúc 7h.
Trẻ vào học 8h.
Nữ giới vào làm lúc 9h.

Tương ứng giờ tan là 4h, 5h và 6h.

Hết giờ cao điểm luôn.
Vì có cả thầy và cô nên trẻ sẽ đi học lúc 7h và về lúc 18h. Bố mẹ cũng đưa đón theo giờ này :)
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
Em ko đồng y với ý kiến số 3 vì chuyển các trường ĐH ra khỏi trung tâm sau lại chuyển hàng chục ngàn người vào sinh sống trên các chung cư xd đất đó thì còn khốn nạn gấp tỷ lần.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
Cách tốt nhất, đơn giản là áp dụng chế tài phạt về ý thức, lỗi vi phạm khi tham gia gt thật nặng.
Sau đó mới tính tới chuyện khác.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Chống ùn tắc tốt nhất là ko ra đường thì chả cụ nào chịu nêu, nản quá :D
 

thuannewline

Xe tải
Biển số
OF-467172
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
263
Động cơ
202,700 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Thanh Xuân , Hà Nội
Cách tốt nhất là csgt phối hợp với ngân hàng + thu thuế , mỗi ông oto đăng ký nick với ngân hàng , phạt csgt phạt bắn về ngân hàng tự trừ tiền , nick hết tiền đến bộ phận đòi nợ xấu hehe
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Theo em:
Việc phân giờ đi làm tưởng hay mà không phải, vì đi lại mục đích cuối cùng cũng là để có nhiều thời gian làm việc (tạo ra của cải phát triển xã hội) vậy nên phân ra các giờ thì anh đến sớm phải chờ anh đế muộn cuối cùng vẫn là lãng phí thời gian. (Thầy cô đến 7h mà phải chơ học sinh đến 8h, anh rút tiền đến lúc 8h mà chị ngân hàng đến lúc 9h thì thời gian làm chung cũng vẫn là 9h)
Việc đơn giản là học cách các nước phát triển làm:
- Tin học hóa hành chính (khai thuế nộp thuế, đóng tiền điện nước v..v..) đều có thể làm online được thì sẽ giảm lượng người ra đường.
- Làm vỉa hè cao hoặc như nhiều nơi làm hàng rào mềm (hàng rào kiểu lưới cao 50cm) giữa vỉa hè vào lòng đường để các phương tiên không rẽ ngang vào mua bán, mục đích giảm buôn bán mặt phố. Đừng nghĩ là như vậy ảnh hưởng đến những người bán hàng, nói cho cùng lượng người mua bán về tổng thể vẫn vậy, không mua kiểu mặt đường mặt phố sẽ mua trong siêu thị, trong chợ, những nơi dành cho buốn bán, dễ quản mà hiệu quả.
- Tập trung nguồi lực phát triển giao thông công cộng, làm cho ra làm, đúng chuẩn quy hoạch để sau không tốn tiền làm lại.
- Di dời trường học, nhiều người cho là sẽ mọc lên nhà cao tầng rồi cũng vậy, điều này không đúng, việc di dời là việc nên làm và đúng việc duyệt quy hoạch mọc lên nhà cao là sai, hai việc là tách biệt không thể vì cái sai mà bỏ cái đúng phải làm.
- Bỏ xe máy. Hơn thiệt nói nhiều rồi nhưng các nước họ làm cả rồi, đừng sáng tạo ngược với quy luật xã hội.

Nói chung là HN biết cả, có dám từ bỏ lợi ích cá nhân để đổi lấy lợi ích con cháu hay không mà thôi.
 
Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
Theo em:
Việc phân giờ đi làm tưởng hay mà không phải, vì đi lại mục đích cuối cùng cũng là để có nhiều thời gian làm việc (tạo ra của cải phát triển xã hội) vậy nên phân ra các giờ thì anh đến sớm phải chờ anh đế muộn cuối cùng vẫn là lãng phí thời gian. (Thầy cô đến 7h mà phải chơ học sinh đến 8h, anh rút tiền đến lúc 8h mà chị ngân hàng đến lúc 9h thì thời gian làm chung cũng vẫn là 9h)
Việc đơn giản là học cách các nước phát triển làm:
- Tin học hóa hành chính (khai thuế nộp thuế, đóng tiền điện nước v..v..) đều có thể làm online được thì sẽ giảm lượng người ra đường.
- Làm vỉa hè cao hoặc như nhiều nơi làm hàng rào mềm (hàng rào kiểu lưới cao 50cm) giữa vỉa hè vào lòng đường để các phương tiên không rẽ ngang vào mua bán, mục đích giảm buôn bán mặt phố. Đừng nghĩ là như vậy ảnh hưởng đến những người bán hàng, nói cho cùng lượng người mua bán về tổng thể vẫn vậy, không mua kiểu mặt đường mặt phố sẽ mua trong siêu thị, trong chợ, những nơi dành cho buốn bán, dễ quản mà hiệu quả.
- Tập trung nguồi lực phát triển giao thông công cộng, làm cho ra làm, đúng chuẩn quy hoạch để sau không tốn tiền làm lại.
- Di dời trường học, nhiều người cho là sẽ mọc lên nhà cao tầng rồi cũng vậy, điều này không đúng, việc di dời là việc nên làm và đúng việc duyệt quy hoạch mọc lên nhà cao là sai, hai việc là tách biệt không thể vì cái sai mà bỏ cái đúng phải làm.
- Bỏ xe máy. Hơn thiệt nói nhiều rồi nhưng các nước họ làm cả rồi, đừng sáng tạo ngược với quy luật xã hội.

Nói chung là HN biết cả, có dám từ bỏ lợi ích cá nhân để đổi lấy lợi ích con cháu hay không mà thôi.
Về việc phân giờ, riêng với các đối tượng như thầy giáo, sinh viên nên bắt đầu từ 8h. Còn các công việc khác bắt đầu từ 9h em nghĩ là hợp lý, sẽ có lộ trình để các ngành nghề cùng thay đổi hệ thống cho phù hợp
Các ý kiến dưới của cụ em hoàn toàn đồng ý
 
Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
Cách tốt nhất là csgt phối hợp với ngân hàng + thu thuế , mỗi ông oto đăng ký nick với ngân hàng , phạt csgt phạt bắn về ngân hàng tự trừ tiền , nick hết tiền đến bộ phận đòi nợ xấu hehe
Cái này rất dễ , ngay cả cái vùng quê ở trung quốc giáp ranh với Móng Cái của ta họ đã treo camera khắp nơi, muốn đi láo cũng khó
 
Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
Em ko đồng y với ý kiến số 3 vì chuyển các trường ĐH ra khỏi trung tâm sau lại chuyển hàng chục ngàn người vào sinh sống trên các chung cư xd đất đó thì còn khốn nạn gấp tỷ lần.
Đất hiện nay chỉ dành làm nơi nghiên cứu, tổ chức cán bộ, nơi làm việc của cán bộ của trường... không có chuyện xây chung cư trên đất của trường.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,253
Động cơ
415,112 Mã lực
Đây mới là sáng kiến cụ nè:

Nam giới vào làm việc lúc 7h.
Trẻ vào học 8h.
Nữ giới vào làm lúc 9h.

Tương ứng giờ tan là 4h, 5h và 6h.

Hết giờ cao điểm luôn.
Chưa dc


Nam đưa con đi học và đi làm lúc 7:30
Nữ đi làm lúc 9:00
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top