Về Dầm của ôtô

NQ_Huy

Xe hơi
Biển số
OF-92311
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
144
Động cơ
404,870 Mã lực
Nơi ở
TRIVIETTS
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-
Em thấy cụ giải thích như SGK nhưng khái niệm "mềm đều" chưa có cả trong tài liệu tham khảo!
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Nếu tính về giảm trọng lựong thì không đúng , theo em có khả năng là cũng cái dầm ấy nhưng để tùy biến cho nhiều chủng loại xe , vị trí bắt các chi tiết , gá ......
 

anhtuan31093

Xe máy
Biển số
OF-184869
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
88
Động cơ
335,080 Mã lực
Để bắt chi tiết lên xe va tăng tính đàn hồi cụ nhé !
 

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
795
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
theo em là để giảm trọng lượng thôi ạ, vì theo thiết kế độ cứng phụ thuộc vào kết cấu khung thôi ợ, nên chỗ nào ứng suất lực thấp thì khoét ra cho giảm trong lượng khung xe ợ
giảm trọng lượng được bao nhiêu kg mà phải khoan lỗ như vậy ???
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
bác này đúng và đủ hơn
 

ngochoang_sh

Xe đạp
Biển số
OF-299710
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
27
Động cơ
308,580 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Nha Trang
phần lớn mọi người nói không có chứng cứ cụ thể,,tăng tính đàn hồi??vì sao khoét lỗ lại tăng tính đàn hồi???còn về nhiều chủng loại xe thì người thiết kế tính toán sức bền cho loại xe đó, mà bây giờ bảo thích ứng với nhiều chủng loại xe thì chủng loại nào là phù hợp, nặng quá thì làm làm thế nào???còn ý kiến: khoang những chỗ hầu như không chiệu lực,thứ nhất: trên khung xe tải thì hầu như từ đầu đến cuối đều khoang, thứ hai: trên xe tải thì khung xe thử hỏi chỗ nào không chiu lực.???em có thấy ý kiến là để thoát nước, nếu người ta không khoang nhiều lỗ, mà thiết kế dầm chữ I hoặc chữ C thì nước có đọng lại được không??việc gì phải thoát nước??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top