[Funland] Về cao tốc Vân Đồn-Móng Cái

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Bài báo nói vậy thôi, chứ khi cao tốc thông toàn tuyến, em chạy Hà Nội - Móng Cái hết từ 4 tiếng đến 4,5 tiếng đồng hồ là em mừng lắm rồi. Chạy 3 giờ đồng hồ chỉ có xe ưu tiên thôi.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nói chung nước mình giờ sx được thép, xi măng thì thừa lâu rồi. Xây mạnh hạ tầng đi cho nó phát triển. Cái cần là quy hoạch có tầm nhìn :D
TQ khoảng 1,4 tỉ người, năm dùng ~1 tỉ tấn thép. VN mình ~100tr người, năm dùng ~25tr tấn thép, nếu xét bình quân đầu người, để phát triển (hạ tầng) được như TQ thì xi măng với thép còn nhiều cơ hội cụ ạ.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Bài báo nói vậy thôi, chứ khi cao tốc thông toàn tuyến, em chạy Hà Nội - Móng Cái hết từ 4 tiếng đến 4,5 tiếng đồng hồ là em mừng lắm rồi. Chạy 3 giờ đồng hồ chỉ có xe ưu tiên thôi.
Em chạy HN-HL chưa đến 2 tiếng, nếu có đi MC có khi chỉ 3 tiếng thật. Để hôm nào em thử :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,938
Động cơ
1,570,486 Mã lực
Ngon quá, em đợi ngày chạy Móng Cái du lịch :D
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,431
Động cơ
354,653 Mã lực
Bài báo nói vậy thôi, chứ khi cao tốc thông toàn tuyến, em chạy Hà Nội - Móng Cái hết từ 4 tiếng đến 4,5 tiếng đồng hồ là em mừng lắm rồi. Chạy 3 giờ đồng hồ chỉ có xe ưu tiên thôi.
chạy từ cầu Thanh Trì đến sân bay Vân Đồn mất gần 3 tiếng rồi, đến Trà Cổ thì phải mất tầm 4 tiếng cụ ah.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,927 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Móng cái có trò gì chơi k các cụ, trước giờ e ngại xa lên cũng chưa ngâm cứu
Đi cho biết thôi chứ cũng chả có gì, dv nghèo nàn, biển thì bẩn ko tắm đc đồ ăn cũng khá đắt :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng


Đây là lần đầu tiên một tỉnh tự bỏ kinh phí và huy động nguồn lực xã hội để làm hơn 170 km đường cao tốc xuyên tỉnh thay vì chờ đợi ngân sách trung ương.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 1.
Tuyến cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh có tổng chiều dài hơn hơn 170 km, tổng mức đầu tư gần 37.000 tỷ đồng. Trải qua 8 năm xây dựng, dự kiến tuyến cao thông sẽ được khánh thành đoạn cuối cùng vào dịp Quốc khánh 2/9. Với 4 làn xe, tốc độ tối đa từ 100-120 km/h, sau khi đi vào hoạt động, tuyến “siêu cao tốc" này sẽ giúp thời gian đi từ Hà Nội đến Móng Cái được rút ngắn từ từ 6 giờ xuống còn 3 giờ.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 2.
Với chiều dài 170 km, cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh chiếm khoảng 10% tổng chiều dài các đường cao tốc ở nước ta. Tuyến cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam được xây dựng theo 3 đoạn: Hải Phòng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái. Trong ảnh là điểm đầu tiên của tuyến cao tốc, nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Toán.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 3.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 25,2 km, được khởi công vào tháng 9/2014 và hoàn thành tháng 9/2018. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 13.600 tỷ đồng. Đoạn này gồm 2 hạng mục: Hạng mục đường từ Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8 km. Tổng mức đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 4.
Phần thứ hai là cầu Bạch Đằng dài 5,4 km. Tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng theo hình thức BOT ( xây dựng - vận hành- chuyển giao). Khi đi vào hoạt động, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long còn 1,5 giờ; thay vì 3 giờ như trước đây. Ảnh: Nguyễn Toán.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 5.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được khởi công vào tháng 9/2015 và khánh thành vào ngày 31/12/2018. Tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Cao tốc dài gần 60 km, điểm đầu tại quốc lộ 18A thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn. Trong ảnh là điểm đầu cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 6.
Tuy chỉ dài 60 km nhưng tuyến đường này được coi là kỳ tích trong xây dựng công trình giao thông của tỉnh Quảng Ninh. Địa hình rừng núi vô cùng hiểm trở lại mưa nhiều, khi thi công nên thường xảy ra sự cố sạt lở. Trong ảnh là cầu Cẩm Hải nối thành phố Cẩm Phả với Vân Đồn.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 7.
Sau khi khánh thành, đoạn cao tốc này giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước kia. Cùng với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đoạn cao tốc này được kỳ vọng sẽ góp phần “đại khai phá” một Vân Đồn đầy tiềm năng, nhưng còn sơ khai.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 8.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khởi công ngày 3/4/2019 và dự kiến khánh thành tháng 9/2022. Tuyến đường dài 80,23 km. Tổng vốn là 11.195 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II tại TP Móng Cái, giáp biên giới với Trung Quốc.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 9.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được xây dựng với 2 tuyến nhỏ. Tuyến Vân Đồn – Tiên Yên dài 16,8 km được triển khai theo hình thức đầu tư công. Tổng mức đầu tư 3.658 tỷ đồng. Hiện đoạn này đã cơ bản hoàn thành. Một số hạng mục như thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống biển báo... đang được gấp rút triển khai. Trong ảnh, công nhân đang thi công thảm bê tông nhựa polime huyện Tiên Yên.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 10.
Tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 63,26 km triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT. Tổng mức đầu tư 9.113 tỷ đồng. Hiện, tuyến đường cũng đang được hoàn thiện và dự kiến sẽ khánh thành vào dịp 2/9.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 11.
Khi đi vào hoạt động, tuyến Vân Đồn - Móng Cái sẽ giúp Quảng Ninh hoàn thiện con đường cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam. Không những thế, tuyến cao tốc này còn giúp các khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh có sự phát triển vượt bậc; kéo gần khoảng cách về kinh tế - xã hội với các địa phương có tốc độ phát triển cao như Hạ Long, Cẩm Phả.
Cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, trị giá gần 37.000 tỷ đồng - Ảnh 12.
Chạy kiểu gì mà 3 tiếng các cụ nhỉ, hay là bấm giờ từ khi bắt đầu vào cao tốc HN-HP
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đi cho biết thôi chứ cũng chả có gì, dv nghèo nàn, biển thì bẩn ko tắm đc đồ ăn cũng khá đắt :D
Check in là được rồi cụ :))
Tựa như ngồi cáp treo lên Fansipan, mặc áo mưa ra chụp cái ảnh rồi chạy xuống
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
chạy từ cầu Thanh Trì đến sân bay Vân Đồn mất gần 3 tiếng rồi, đến Trà Cổ thì phải mất tầm 4 tiếng cụ ah.
Vâng, đúng như vậy.
Sau này thu phí không dừng hết cả tuyến thì 4 tiếng đồng hồ em nghĩ là 'chấp nhận được".
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,534
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em chạy HN-HL chưa đến 2 tiếng, nếu có đi MC chó khi chỉ 3 tiếng thật. Để hôm nào em thử :D
3 tiếng ko chạy nổi đâu cụ ạ. e chạy đến vân đồn mất tầm 2h40 rồi. e đi thuộc loại nhanh đó ạ
 

Snowsnow

Xe máy
Biển số
OF-738216
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
98
Động cơ
65,184 Mã lực
Tuổi
46
Và là con cao tốc đẹp nhất Việt Nam nữa chứ, có đoạn đi qua biển, qua khu trồng sú vẹt đẹp lắm luôn
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,029
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
QN có vị trí đẹp nhất nhì cả nước, mọi thứ đều "thiên thời, địa lợi", chỉ mong các bác có tầm nhìn....
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,941
Động cơ
502,076 Mã lực
Em mới đi, đã thông toàn tuyến kỹ thuật rồi, chỉ còn vài chỗ chưa kịp sơn và kẻ vạch với hệ thống biển báo chưa xong.
hết 3,5 giờ tính từ cầu Thanh Trì, em lái xe nhà 5 chỗ khá rén, không hổ báo như đám Limousine.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Em chạy HN-HL chưa đến 2 tiếng, nếu có đi MC chó khi chỉ 3 tiếng thật. Để hôm nào em thử :D
Theo biểu đồ trên thì Hạ Long - Móng Cái là 140 km đường cao tốc (60km HL-VĐ và 80,2 km VĐ-MC) vậy 140km cụ Mưa có chạy được trong vòng 60 phút không? Em cho là rất khó ạ, ngoại trừ cụ Mưa chạy xe G63, Range Rover hay nói tóm lại là xe tầm trên 400 mã lực trở lên mới được.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,431
Động cơ
354,653 Mã lực
nhớ thời 2018 trên mạng còn tranh cãi nhiều về việc vay tiền TQ làm tuyến đường này.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Đi cho biết thôi chứ cũng chả có gì, dv nghèo nàn, biển thì bẩn ko tắm đc đồ ăn cũng khá đắt :D
Đến Móng Cái có điều đặc biệt là ly uống bia bé tí tì ti, mà hình như quán nào cũng cho khách sử dụng ly bé như thế cả. :)
20190531_204052.jpg
20190601_175558.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top