[Funland] Về các quán ăn không cho khách mang đồ ăn uống bên ngoài vào?

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,405
Động cơ
237,765 Mã lực
trường hợp này nếu cụ chủ thớt hỏi trc, anh mua cốc nước bên kia a mang vào quán em ngồi ăn a dùng có dc k thì chắc chả quán nào lắc đầu với vị khách đáng yêu như thế cả :)) đây lại k đọc và lí giải = cách k có nghĩa vụ đọc, nghe hơi hằn học :))
Quán chủ thớt có nói đã xử lý mềm dẻo mà cụ, Quy định đã có đề ở cửa và khi dùng thì nhân viên cũng chỉ ra nhắc nhở nhẹ nhàng và vẫn để dùng tiếp chứ đâu có đuổi. Tôi thấy quán không hề cứng nhắc và nhân viên cũng đã hiểu quy định của quán có mềm dẻo nên cũng chỉ dừng ở mức nhắc. Còn NV thấy mà không nhắc thì chắc chắn NV đó sẽ bị phạt.
 

ying80

Xe buýt
Biển số
OF-104646
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
699
Động cơ
398,548 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Dưới e thu 10% phí phục vụ nếu khách mang đồ u ngoài vào
 

Cún béo

Xe tải
Biển số
OF-132859
Ngày cấp bằng
1/3/12
Số km
234
Động cơ
375,902 Mã lực
Em nói rất rõ ràng chứ có thâm ý gì đâu cụ!
Thì em cố tình nói thế để cụ chủ nghĩ sâu một tí, nhưng có vẻ bất lực cụ ạ, hì!
[/QUOTE]
Hành vi và nhận thức thế thì không hiểu ý các cụ đâu. Anh chủ thớt vào quán anh cư xử không văn minh từ đầu, được nhắc thì lên mặt, sau đó người ta bỏ qua cho thì anh hỉ hả, anh nghĩ anh ban phước cho nhà hàng, khi nhà hàng chịu nhịn anh. Anh tưởng hay anh lên đây kể lại ra điều dạy dỗ nhà hàng phải chiều khách như anh mới làm ăn được. Xin lỗi anh, xã hội mà cứ bẻ luật như anh thì nó sụp anh ạ.
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,385
Động cơ
470,143 Mã lực
Em đi nhậu khắp nơi thì đa số các quán nó thu phế rượu Tây mang vào thôi chứ rượu ta nó bỏ qua, thế nên bọn em hay khui rượu Tây cho vào chai Lavi mang vào nhậu =))
Quê em thì tây ta vào ra thoải mái.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,437
Động cơ
226,617 Mã lực
Thật ra việc mang đồ ăn uống vào nhà hàng là có theo quy định của nhà hàng họ đặt ra.
Có nhà hàng thì không làm vậy.
Tuy nhiên việc đó cũng để tránh chuyện: ngta bán rượu mà ông mang rượu của ông vào thì ngta bán cho ai???
Có nhà hàng ngta nhìn bill thấy ông cũng dùng khá khá rồi, nhỡ có cầm theo chai rượu đắt tiền, lúc đó giở ra, ngta cũng thông cảm, vì có thể ông cũng chỉ có 1 chai, hoặc chai rượu đó đắt quá, nhà hàng không có, hoặc nhà hàng thoải mái, ngta cũng tặc lưỡi
Chứ từ đầu đến cuối mà ông mang rượu của ông đển thì nói thật là không nhà hàng nào họ vui cả. Họ chiều khách thôi

Trước e ngồi ăn 1 quán ở Bùi Thị Xuân có chuyện giằng co chai rượu cũng buồn cười
Bàn bên có chú đang lúi hui lấy chai rượu ngoại ra khoe, con bé nhân viên đứng đó bảo:
- A vui lòng cất rượu đi ạ, ở đây không mang được rượu vào
- Đây là rượu của anh, a mang đi, a đc quyền uống chứ
- Những đây là quy định của nhà hàng, a thông cảm ạ
- Ơ, hay thế, nhà e có rượu này không? e bán cho anh (e nghĩ ông này cố tình, chứ làm gì k biết các quy định này?)
- Nhà e không có, nhưng a không được mang vào ạ. Nếu a mở uống bọn e sẽ tính phí là 200k/chai
- Nhưng a mở ra rồi.
Con bé nhân viên cũng không vừa:
- A mở ra thì đóng lại ạ, còn a rót ra chén uống là chúng e tính tiền tip ạ.
Mịa, rất kiên nhẫn, chắc chắn chủ nó cũng đằng sau "buông rèm nhiếp chính" cho phép thế, nên con bé nó mới dám vậy.
Ông kia cũng văng bậy văng bạ 1 lúc. Trong nhóm đó, có ng thấy thế "bảo thôi cất rượu đi, ae cũng uống đủ rồi, đôi co mất vui". Nên nhóm đó thôi. Ông kia cũng bực lắm - cái trò rượu đang vào mà :D
Bàn bọn e ngồi ăn bên cạnh, cũng bị cuốn theo vụ đó. Há hốc mồm xem cái kết.
Cá nhân e thì thấy: kể mà cho nó uống thêm chai đấy thì quán cũng chả mất gì, chỉ cần ra nhắc xong, cho nó uống, vừa được tiếng chiều khách, lại giữ được khách, mà khách lại tưởng được "tối huệ quán" - càng thích.
Đấy là e mang tâm lý người Việt, cảm tính suy nghĩ thế, chứ Tây là nó không thế đâu, nó ý thức ngay việc không mang đồ ăn uống vào nhà hàng rất cao. Nếu mang vào, xin phép quán đàng hoàng, quán nhắc hoặc từ chối là nó vui vẻ thôi ngay
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,101
Động cơ
40,755 Mã lực
Tóm lại cụ chủ thớt khôn lỏi quá. Thực ra nếu quên thì không sao ( lúc đó tuỳ vào độ khôn khéo của người phục vụ). Nhưng cụ đây còn lên tiếng lại thì … vẫn đang coi là mình đúng.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tóm lại cụ chủ thớt khôn lỏi quá. Thực ra nếu quên thì không sao ( lúc đó tuỳ vào độ khôn khéo của người phục vụ). Nhưng cụ đây còn lên tiếng lại thì … vẫn đang coi là mình đúng.
Nay e lại rảnh và vừa làm tour Yên Bái về nên max thoải mái lại vào cào phím cùng cc.
E chả có j là sai cả. Vô tình ko đọc đc thông báo ko phải là sai, nếu xem là lỗi thì có thể nhưng nó ko chỉ là từ phía e mà nvien cũng có lỗi. Cái thông báo đó nằm ở mặt sau của 1 cái kệ và nó ko dễ nhìn, dễ đọc nhất là khi đã vào quán ngồi mới đc chỉ ra. Còn mặt trc nó ghi j thì e ko rõ.

Các bạn nvien rõ ràng đã rất quen việc khách vào Aeon sau khi đã dạo mua hàng các tầng dưới sẽ cầm theo đồ, mà có thể cả đồ ăn u vào quán mình. Vì thế trách nhiệm quan sát nhắc nhở phải làm trc khi khách sd để tránh rắc rối. Lúc đó 4h quán ko có khách thì ko thể bảo đông ko quan sát đc.

Mua trà u là do bxa và con thich, quán bánh ko phải là quán đỉnh hay độc ở làng ẩm thực đó để e ko ăn thì đói. Mặt khác e cũng ko có nhu cầu chọn nc u ở quán bánh đó. Do vậy bảo khôn lỏi thì e nói luôn là hồ đồ chụp mũ. E mà lỏi thì đừng mơ 61k tip của e....nói thế cho nhanh, vì 61k đó đc 4-5 chai lavie õng bụng u ở quán rồi, trong khi trà sữa đó combo 59k 2 hôp. E cũng ko có nhu cầu thể hiện hay làm màu vì cái 61k ko có bằng chứng e tip, chỉ là e kể. Còn cái cho lxe e chụp 200k lại là cái để lại tin nhắn do lx nhầm mà thu đủ tiền tư cô giữ quĩ lớp mà ko trừ cọc 1tr của e trc đó và do mấy ông thánh văn minh, thượng lưu vào cm bừa nên e chụp lên đây.

Khi bạn nvien chỉ, e cho bạn ấy quyền quyết nhận khách hay ko. Nếu ko cho u tiếp thì e đi quán khác vì e cần sự thoải mái và đc dùng đồ của e.
Bạn nvien xử lý khéo, linh hoạt và tự quyết thì e vote vìl àm hài lòng khách. Quán đc lợi vì ko mất đi 1 khách trong tương lai, chắc chắn e sẽ ko quay lại nếu quán khăng khăng giữ nguyên tắc và quán hôm đó cũng ko bán đc hàng.
Như vậy cả nvien và khách đều ứng xử văn minh mới ko có xung đột và quyền lợi các bên đc đảm bảo.
Vậy mà qua mồm các ofer thì khách là ko văn minh, giống vụ quịt 12k, trong khi e đưa doanh thu cho quán, tip cho nvien....nói thật nhé, các a chị đi đâu ăn j, gọi j nhớ các e phục vụ vất vả mà tip nhé. Các a chị nhớ nói đc, làm đc chứ dừng chỉ hay ho trên này thôi nhé.

Còn loại chủ ko vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi mà lại cố phục vụ kiếm mấy đ rồi chửi khách như cụ j cm rõ lắm lại còn muốn mời e qua thì e vái. Loại chủ thế sớm tẩn nhau với khách thôi vì ko diễn đc đâu.
E chỉ có nghĩa vụ với gia đình, tổ quốc chứ vào quán là thuận mua, vừa bán. Quên cái nghĩa vụ đi vì e cũng ko yêu cầu quán có nghĩa vụ j với e cả.


P/s: cụ nào mà học hành cao, e tin đều viết tắt lắm, chả khó j dịch bài e đâu. Còn các a chị muốn giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, e sợ chỉ đc cái cẩn thận chứ hiểu chậm lắm :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
VN là VN, các a chị khen tây văn minh cũng vừa thôi vì dịch vừa rồi tây văn minh đi siêu thị cướp từ cuộn giấy vs thì chả thấy các a chị phê j nó...nẫu!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
thường thì cái câu: tính phí đồ uống, sẽ ghi vào mục đồ uống, trong menu, để khách ko cãi được
Đó là quán rượu cụ ợ. Cũng ko ai cãi đc đâu và nhân viên họ sẽ nhắc khi khách tìm cách mở rượu.
Còn quán bánh pizzza thì ai chơi tính phí :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top