Cai ABS này hay lắm, không chỉ chạy tốc độ cao mới phát huy tác dụng đâu, đi trong phố phanh ABS êm ái lắm không bị giật xe, không gây khó chịu cho người ngồi trên xe. Khi gặp tình huống khẩn cấp ABS an toàn lắm. :77: các bố Trường Hải
Trời, cụ xem lại chú ABS mà cụ bảo phanh "êm ái" thì em cũng chịu :77:! Cụ mà phanh xe cụ cảm giác "êm ái" nghĩa là ABS ...không kích hoạt, hehe. Nghĩa là cụ phanh như bình thường - rà phanh nhẹ nhàng rồi nhấn sâu dần rồi dừng lại -> Như vậy hệ thống ABS hoàn toàn không kích hoạt -> nghĩa là nó không hoạt động.
Nó chỉ hoạt động khi cụ đạp phanh mạnh, nhanh -> lúc đó cụ sẽ nghe vài tiếng "cục, cục" rồi sẽ cụ dừng lại gần như ngay lập tức. -> Xe cũng giật, từ hơi giật cho đến ...rất giật cục tùy tốc độ của cụ. Thậm chí cụ có thể cảm nhận cái chân phanh nó cũng giật cục luôn!
Cụ chọn chỗ nào vắng mà thử ABS nhé (b)!
-----------
Còn về VDC thì nó là cân bằng điện tử, điều đó có nghĩa là hệ thống này sẽ tác động vào hệ thống phanh và động cơ khi nhận thấy sự khác thường của xe và mặt đường đang đi nhằm đưa xe về trạng thái theo các "chuẩn" đã được cài đặt trước.
Vì vậy nó hoàn toàn liên quan đến "chân ga, chân phanh" chứ không như cụ gì ở trên nói VDC - Cân bằng điện tử thì liên quan gì đến ga???
Còn sử dụng nó như thế nào thì em xin "mạn phép" các quan lớn khuyên các cụ sử dụng nó fulltime ạ. Vì ta không thể lường trước được các tình huống, đặc biệt các tình huống nguy hiểm, nên tốt nhất, xe đã có chức năng VDC đề nghị các cụ cho VDC always ON. Trừ một số trường hợp sau:
01. Xe đi vào vùng xa lầy -> đường đất lầy lội, đi qua bãi lầy -> nên tắt -> vì lúc này cụ không đi nhanh đến mức xe bị lật được là một, hai nữa là nếu để VDC ON lúc này, VDC sẽ khống chế, điều khiển động cơ, hệ thống phanh và thậm chí còn ...bắt xe của các cụ dừng lại ^_^
02. Cụ nào ham mê bộ môn Drift thì cũng ... buộc phải tắt nó mới drift được ạ (b)
--------
Một vài thông tin em biết, chia sẻ với các cụ! Các quan lớn nếu thấy em nói sai chỉnh luôn dùm em cho em tiến bộ