[Funland] Vào tuổi 4x bị mất việc, bạn chuẩn bị gì rồi

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,135 Mã lực
Bên em thì không đào thải chỉ có mình nghỉ việc, tuy nhiên cuộc sống ko biết trước được điều gì, nên chuẩn bị cho mình chân trong chân ngoài cụ ạ @@
Chuẩn bị thì rõ là cần thiết rồi, ý cụ chủ là tuổi đó nên chuẩn bị những gì nếu bị cho nghỉ việc đó cụ.
 

kkp121118

Xe đạp
Biển số
OF-752224
Ngày cấp bằng
6/12/20
Số km
42
Động cơ
51,889 Mã lực
Tuổi
37
Chuẩn bị thì rõ là cần thiết rồi, ý cụ chủ là tuổi đó nên chuẩn bị những gì nếu bị cho nghỉ việc đó cụ.
Chuẩn bị 1 tâm hồn đẹp thôi cụ ạ :D. Giờ xin vào công ty để mấy ông nhau nhau sai cũng bực. Chắc em sẽ rẽ sang 1 hướng khác như Sale IT hoặc đầu tư kinh doanh 1 cái gì đó.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,431
Động cơ
119,245 Mã lực
Nỗi lo 4x bị mất việc? Bạn sẽ làm gì tiếp, tuổi này chông chênh khi tìm vc mới. Liệu làm gì tiếp?
Tự kinh doanh thôi ạ, buôn thúng bán mẹt qua ngày như em thôi ạ
 

vunt6996

Xe hơi
Biển số
OF-711287
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
104
Động cơ
86,808 Mã lực
Tuổi
34
Mất việc thì về làm cò đất với em bác :D
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,718
Động cơ
247,260 Mã lực
Bản chất của người làm thuê với ông chủ là quan hệ lợi ích. Người làm thuê tạo được lợi ích nhiều hơn cho người bỏ tiền thuê thì chả sợ gì mất việc, đổi việc dù ở bất cứ lứa tuổi nào.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,415 Mã lực
Em làm nhà nước, sáng cắp ô đi, tối cắp về...lương mười mấy củ cũng đủ sống, cốt đóng BHXH để 62 tuổi có cái sổ cầm về.
Còn em vẫn làm 1 job riêng với ông anh mở 1 Cty, vẫn làm ăn tốt mấy năm nay, gọi là em có thêm đồng ra đồng vào để ăn chơi với tiết kiệm.
Chứng khoán tăng thì em cũng có thêm tí cafe.
Hôm nào đoán lô, tính đề mà trúng thì em cũng lại có thêm thu nhập.
Đại khái em làm nhiều job, nên cũng vất các cụ ạ.
Những người như cụ dân đen bọn em gánh còng lưng :(( nhưng em vẫn chúc mừng cụ nhé, không ghen tị
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,618
Động cơ
-3,420 Mã lực
Tuổi
49
E giờ mất việc chắc chỉ chạy grap, hoặc gia nhập xanh sm.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
lên tuổi 4x chông chênh, đợt tái cơ cấu ở công ty em vừa rồi, đội 4x rụng gần hết.
Còn lại vài người, năm nay công ty nó cơ cấu phát nữa là thay máu gần hết.
Tầm 4x thì 1 là làm quản lý, 2 là bắt đầu lại từ đầu với bài khởi nghiệp, 3 là quyết tâm bám trụ lại công ty và sự nghiệp chấp nhận là đi ngang hoặc xuống dần đều.
Đến tầm 4x mà tài sản dắt túi không có chục tỷ thì mông lung lắm các cụ ợ.
Cụ nói thế thì bao nhiêu người mông lung?
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Em bỏ một việc nhà nước (viên chức) và một việc bên ngoài (CTO) vào cùng thời điếm xấp xỉ 40 để làm tự do. Em vẫn sống bằng chuyên môn, không được ổn định như cũ nhưng chính vì thế lại trân trọng các cơ hội, nhẫn nại và chịu khó hơn. Trước đây có lúc thấy rất vô vị vì ổn định thì giờ lại phải luôn tìm kiếm các job dự phòng. Cũng có cái tích cực
 

kimdan

Xe hơi
Biển số
OF-326568
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
135
Động cơ
285,506 Mã lực
Nỗi lo 4x bị mất việc? Bạn sẽ làm gì tiếp, tuổi này chông chênh khi tìm vc mới. Liệu làm gì tiếp?
Lái taxi xanh, security officer, môi giới xklđ, môi giới bđs, bán bảo hiểm, bán hàng tmđt, đầu tư, ...
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
627
Động cơ
122,626 Mã lực
Đã mời cụ chén riệu :D .
Ngoài chuyên môn, trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng mềm..thì nó còn phụ thuộc vào "văn hóa", "môi trường" làm việc. Đặc biệt và nói chung với độ tuổi trên 40 để hòa nhập, thích nghi, chấp nhận với một môi trường mới là cả một vấn đề.
Em hơn 20 năm làm môi trường kinh tế tư nhân. Tất cả mình làm việc độc lập, chủ động về chuyên môn, công việc. Có vấn đề gì cần xin ý kiến lãnh đạo thì mình đưa ra các phương án, phân tích ưu/ nhược điểm, rồi đưa ra ý kiến của mình và xin chỉ đạo của Sếp..Nói chung là rất tự tin và đc oánh giá cao..Đến năm 43 tuổi, em rẽ ngang,bước ngoặt vào nhà nước - hành chính sự nghiệp. Văn hóa, môi trường thay đổi 360 độ. Từ văn nói, văn viết đến đối nhân xử thế, giao tiếp với đồng nghiệp..hoàn toàn khác. Em cảm nhận như mọi thứ đều gắn với lợi ích cá nhân. Khi lợi ích không còn thì có thể các mối quan hệ sẽ thay đổi ngay và luôn. Rồi có thể sẽ phải đánh đổi sức khỏe ( tiếp khách uống rượu...) để có được lợi ích..Làm việc mà như đi ăn xin, phải để ý thái độ, biết "cách" ...thì mới đc lòng lãnh đạo thì mới có lợi ích cá nhân...Hoặc có thể phải bới lông tìm vết, "hành" nhân dân để tìm lỗi trong hồ sơ...để có màu..Tóm lại là em không chịu, không " hòa nhập" được. Có thể vì mình làm môi rường tư nhân quá lâu và tuổi mình đã ngoài 40 và do tính cách cá nhân mình nữa.
Em làm đc một năm là chủ động xin nghỉ. Lại ra ra môi trường Doanh nghiệp làm. Mất đúng một năm quan hệ, học hành chứng chỉ, thi cử viên chức...Rồi lại bỏ :))
Sai 1 ly đi 1 năm 😂
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,051
Động cơ
81,512 Mã lực
Em coi nó như một trải nghiệm thôi cụ.
Vợ em làm môi trường nhà nước ngay từ khi ra trường. Lúc em có kế hoạch sang ngang đó thì vợ em can và bảo " Với tính cách, công việc...anh vào đó không hợp đâu". Cơ mà em không nghe, không thử sao biết :D
Đến khi em xin ra. Vợ em phán " Em biết ngay mà, bảo không nghe" :)) :))
 

Uyển Lam

Xe tải
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
200
Động cơ
15,804 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Lâu rồi em cũng không nhảy việc. Nhớ cách đây lâu lâu, đang ngồi vẩn vơ nhìn giời, thì có số máy bàn gọi đến đơn vị nọ phỏng vấn. Em cũng lên đường theo tiếng gọi con tim...

Đến sảnh, chờ Lễ tân sắp xếp vào theo thứ tự. Từng ứng viên ngồi lần lượt, và làm bài test có tính toán. Cầm cái tờ giấy có chi chít chữ rồi phải tính toán ra con số là em bắt đầu hoa mắt. Máy tính không mang, tính trong cái tờ giấy nháp được phát sẵn bé xíu bằng bàn tay. Không hiểu sao em cũng passed qua cái vòng thi ấy. Lúc đó mà cho tích phân thì...thôi rồi!

Vòng thứ hai: từng ứng viên ngồi với 3 người bên Nhà tuyển dụng. Câu hỏi từ 3 Nhà tuyển dụng, ban đầu cũng giống như các đơn vị khác (giới thiệu về bản thân, quá trình làm việc và hiểu biết về đơn vị (mới)).
Đến phần hỏi về các kỹ năng và xử lý tình huống, lại còn xen cả IQ, EQ là em hơi hụt hơi. Do "hỏi xoáy đáp xoay" từ 3 Nhà tuyển dụng trẻ cũng khá lắt léo và thông minh, nhất là ngoài phần kỹ năng "mềm", còn là hiểu viết về lĩnh vực đơn vị mới kinh doanh và thị trường của họ.

Tan cuộc, em mới thấy mình thiếu rất nhiều kiến thức về lĩnh vực mới. Tâm thế đi cho biết nên chủ quan khinh địch. Cộng với networking đa số đều không liên quan, nên không tham khảo được thêm gì. Mọi thông tin đều do em tự lượm lặt, tổng hợp và trước hôm đi phỏng vấn, có cày loạn các xới lên một tẹo để mong có chút "vốn". Nhưng đời không như là mơ! Làm xong cái bài tính toán là em tẩu hoả nhập ma luôn, í ẹ.

Nghiệm lại: độ tuổi của mình không còn trẻ. Mạng lưới quan hệ không sâu và rộng. Không có thêm kiến thức mới trong lĩnh vực liên quan công nghệ. Ngoại ngữ thì xí xố xì xồ. Ngoài thứ tiếng phổ cập ra, nhìn chữ nước ngoài như giun như dế, không hiểu gì. Trend không biết. TikTok không dùng. Muốn bị lừa cũng không biết cài Telegram.
Nên fail một cách thảm hại.

Một cuộc tình buồn.
 
  • Vodka
Reactions: Arm

Arm

Xe tải
Biển số
OF-866402
Ngày cấp bằng
21/8/24
Số km
235
Động cơ
2,031 Mã lực
Nơi ở
Vân Hải Giới
lên tuổi 4x chông chênh, đợt tái cơ cấu ở công ty em vừa rồi, đội 4x rụng gần hết.
Còn lại vài người, năm nay công ty nó cơ cấu phát nữa là thay máu gần hết.
Tầm 4x thì 1 là làm quản lý, 2 là bắt đầu lại từ đầu với bài khởi nghiệp, 3 là quyết tâm bám trụ lại công ty và sự nghiệp chấp nhận là đi ngang hoặc xuống dần đều.
Đến tầm 4x mà tài sản dắt túi không có chục tỷ thì mông lung lắm các cụ ợ.
riêng câu cuối của cụ thì em cố mãi không nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top