- Biển số
- OF-171488
- Ngày cấp bằng
- 12/12/12
- Số km
- 713
- Động cơ
- -492,457 Mã lực
- Nơi ở
- Chỗ nào vui là đến.
Phụ huynh máu nhể? Cu con đang là học sinh, đi xe máy thì làm gì có GPLX.......
Chỉnh sửa cuối:
+ Cụ ấy nói là xe máy trước khi đến chỗ rẽ đã lấn sang làn ngược chiều (tức là sát bên trái đường), trong khi đúng ra là phải đi sát vào bên trái của chiều di chuyển (tức là gần giữa đường). Do đó sau khi qua ngã tư chắc chắn lại phải cắt mặt làn rẽ phải và đi thẳng từ hướng mới rẻ vào, sau đó lại cắt qua làn ô tô cùng chiều để sang làn xe máy.Điều thứ nhất : Tôi đang đi 2 bánh đây Cụ. Theo phân tích của Cụ thì xe 2 bánh đến chỗ rẽ thì cứ sang kiểu vuông góc ạ ? Khi muốn rẽ trái thì phải báo hiệu xin rẽ, an toàn thì từ từ lánh sang làn bên trái trước ngã rẽ khoảng 50 - 100m là đúng rồi còn gì ? Theo Cụ thì rẽ như vậy là sai chắc ? Xe sau cũng có tín hiệu rẽ thì phải nhường xe phía trước rẽ thì mới được rẽ chứ. Cụ định lấy to đè nhỏ à ?
Thứ 2 : Các Ông bốn bánh phải mở rộng cua để rẽ ( Bám lưng ), còn xe máy chỉ cần góc cua hẹp là xong. Đương nhiên là phải đảm bảo an toàn thì mới rẽ. Chứ không phải cứ cắm đầu mà rẽ. Ông to hay ông nhỏ mà cắm đầu mà rẽ thì bảo sao có ngày đi Văn Điển sớm.
Thứ 3 : Làn xe máy là làn bên trong làn ô tô. Người ta ko sang làn bên phải thì các cụ lại chửi người ta đi ngang như cua à ?
Cụ phân tích phải xem nó có hợp lý ko chứ. Đâu thể nào đổ toàn bộ cho dân 2 bánh chúng tôi à ? Cụ đi 4 bánh nhiều quá nên ko thèm để ý bon 2b chứ gì ?
Cụ chỉ được cái nói đúng!Chiều nay đang lxe cũng nghe VoV report vụ này. Lxe ngót nghét gần 20 năm thấy chỉ có VN mới có trò ngược đời của ng đi 2 bánh khi tới đường rẽ, nhất là rẽ trái:
1. Gần đến đường rẽ là cắt làn đi sát qua bên trái đường, bất chấp phải phơi mình trước dòng phuơng tiện đang đi làn trái. Mà phải qua bằng được, kể cả nhìn thấy phuơng tiện đi sau cũng signal rẽ trái.
2. Trong lúc rẽ sẵn sàng vượt phía trái xe 4 bánh chạy trước, k cần biết xe đó là xe to hay nhỏ, dài hay ngắn, hay tài xế xe đó có nhìn thấy mình k. Xe 4 bánh vào cua bao giờ cũng cần khoảng trống cùng phía với hướng rẽ, xe càng dài càng cần khoảng trống lớn. Xe 2 bánh chuyên đi vào khoảng trống này. Chỉ cần tài xế xe 4 bánh k nhìn thấy là dính tai nạn liền.
3. Sau khi rẽ xong lại cắt làn để đi về bên phải. 1 lần nữa đưa cơ thể mình vào tình huống nguy hiểm.
Xem ra các tài xế xe 2 bánh đưa mình vào nguy hiểm 3 lần. Như kiểu họ đi xe k có hồn, người đi sau chứng kiến ng đi trước, chứng kiến bao tai nạn, mà họ k hề học được điều j ý. Nhiều lúc tôi k thể hiểu được người khác sao k biết yêu quý bản thân họ nhỉ?
Xin phép trả lời bác bằng hình ảnh cho dễ nói chuyện. Cũng xin lỗi ae là trình độ vẽ của tôi k dc giỏi lắm. Trong các hình minh họa, tôi dùng mầu cam là đường đi của xe máy, và mầu blue là đường đi của oto. Đây là 1 số tình huống tôi gặp HÀNG NGÀY khi lái xe. Bác tientaninfotech chạy xe máy chắc cũng k thể phủ nhận những tình huống này xảy ra ở khắp nơi chứ?Điều thứ nhất : Tôi đang đi 2 bánh đây Cụ. Theo phân tích của Cụ thì xe 2 bánh đến chỗ rẽ thì cứ sang kiểu vuông góc ạ ? Khi muốn rẽ trái thì phải báo hiệu xin rẽ, an toàn thì từ từ lánh sang làn bên trái trước ngã rẽ khoảng 50 - 100m là đúng rồi còn gì ? Theo Cụ thì rẽ như vậy là sai chắc ? Xe sau cũng có tín hiệu rẽ thì phải nhường xe phía trước rẽ thì mới được rẽ chứ. Cụ định lấy to đè nhỏ à ?
Thứ 2 : Các Ông bốn bánh phải mở rộng cua để rẽ ( Bám lưng ), còn xe máy chỉ cần góc cua hẹp là xong. Đương nhiên là phải đảm bảo an toàn thì mới rẽ. Chứ không phải cứ cắm đầu mà rẽ. Ông to hay ông nhỏ mà cắm đầu mà rẽ thì bảo sao có ngày đi Văn Điển sớm.
Thứ 3 : Làn xe máy là làn bên trong làn ô tô. Người ta ko sang làn bên phải thì các cụ lại chửi người ta đi ngang như cua à ?
Cụ phân tích phải xem nó có hợp lý ko chứ. Đâu thể nào đổ toàn bộ cho dân 2 bánh chúng tôi à ? Cụ đi 4 bánh nhiều quá nên ko thèm để ý bon 2b chứ gì ?
Chào bácXin phép trả lời bác bằng hình ảnh cho dễ nói chuyện. Cũng xin lỗi ae là trình độ vẽ của tôi k dc giỏi lắm. Trong các hình minh họa, tôi dùng mầu cam là đường đi của xe máy, và mầu blue là đường đi của oto. Đây là 1 số tình huống tôi gặp HÀNG NGÀY khi lái xe. Bác tientaninfotech chạy xe máy chắc cũng k thể phủ nhận những tình huống này xảy ra ở khắp nơi chứ?
Tình huống 1:
Xe máy đi từ sau tới, tạt đầu oto (mặc dù oto đã bật signal rẽ trái). Thời điểm tạt đầu có thể cách ngã 4 một khoảng cách, hoặc gần sát tới ngã 4 mới tạt. Nặng nữa còn chơi kiểu từ làn sát bên phải tạt sang cơ. Ở tình huống này xe máy buộc phải cắt đầu xe oto, đưa mình vào vòng nguy hiểm lần 1: oto k phanh kịp, tài xế k nhìn thấy vì điểm mù cột, hay bất kỳ lý do nào cũng có thể khiến oto đụng xe máy, xe máy thiệt trước vì chắc chắn đau, chưa cần biết ai đúng ai sai.
Tình huống này cũng xảy ra khi có đèn đỏ, xe máy đỗ đèn đỏ, phía phải trước mũi oto. Khi đèn xanh, xe máy tạt nhanh theo đường thẳng ngắn nhất qua ngã 4 mà k cần biết phía sau & phía trái còn những xe nào. Đây là lý do chính tại sao khi đường đông, đèn xanh mà vẫn k thông xe được nhanh. Ai đã từng quan sát, gặp & đồng ý với tôi thì giơ tay cái.
Tiếp đó xe máy qua ngã 4 bằng cách cắt góc ngắn nhất như hình vẽ, rồi tiếp tục cắt đầu oto và các phương tiện khác để trở về làn bên phải, lần thứ 2 đưa mình vào vòng nguy hiểm.
Tình huống 2:
Xe máy đi từ sau tới, có thể tạt đầu oto, hoặc KHÔNG tạt đầu oto, sau đó lao thẳng qua làn ngược chiều từ sớm cách ngã 4 một đoạt, đi ngược chiều rồi rẽ trái, nhập vào & cắt đường đi của oto để sang làn bên phải ở đường mới. Ở tình huống này nếu oto k để ý, k quay đầu qua trái nhìn, hoặc đang bận quan sát bên phải (vì có xe bên phải đang tạt đầu chẳng hạn) là hoàn toàn có thể cắt cua theo đúng vòng cua của mình, nhưng xe máy thì cho là oto PHẢI nhìn thấy và PHẢI tránh nên cứ lao đến và va chạm sẽ xảy ra.
Tình huống này, k những xe máy cắt vào đường xe oto 2 lần, còn đi ngược chiều. Gặp rất nhiều luôn. Thậm chí cả 1 số xe oto cũng đi kiểu này nhất là vào giờ cao điểm. Tắc đường chết thôi vì mấy ông này. Xe chiều ngược lại k đi được, xe đi thẳng muốn rẽ trái k rẽ được vì xe đi ngược chiều k qua được ngã 4...
Tình huống 3:
Đây là tình huống rất giống với tình huống xe buýt va chạm xe máy ở trong thớt này. Xe máy đi sau, hoặc dừng đèn đỏ phía sau xe oto. Khi qua ngã tư chạy bên trái xe oto và tìm cách VƯỢT xe oto trong lúc đang vào cua. Tình huống này xe máy rất dễ bị rơi vào điểm mù gương của oto, nhất là xe to, xe dài. Kể cả xe sedan, nếu tài xế đang bận xử lý các tình huống bên phải, phía trước, tài xế mới lái, non tay, hoặc chỉ cần 1 phút lơ là rất dễ xảy ra va chạm. Tình huống xe buýt chẹt xe máy ở thớt này là ví dụ. Chưa cần biết ai đúng ai sai, chắc chắn xe máy đau đã.
TẠI SAO LẠI ĐƯA MÌNH VÀO TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM? Tại sao k giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi từ từ signal vào làn phải rồi thik vượt ai thì vượt. Ngã 4 bản chất đã phức tạp rồi, sao còn tăng độ phức tạp, đưa thân thể mình vào vòng nguy hiểm?
Những tình huống ở trên tôi gặp rất nhiều, gần như ngã 4 nào tôi cũng phải xử lý. Bác tientaninfotech k biết đi xe máy như thế nào. Có thể bác là ngoại lệ, k đi như mấy tình huống ở trên. Nhưng chắc chắn bác k thể phủ nhận đa số xe máy sẽ rẽ trái vào 1 trong 3 tình huống ở trên. Bác chạy xe hàng ngày, bác nhìn thấy người khác đưa mình vào nguy hiểm, bác đi sau, bác có thể rút ra bài học, nhưng còn hàng triệu người đi xe máy khác thì sao? Họ đi như những cái máy, thậm chí gặp người đi phía trước bị tai nạn vì đưa mình vào nguy hiểm, xong 1 thời gian sau chính họ cũng lặp lại lỗi đó để rồi bị đau, tàn tật, chết. Người VN đi xe máy có nghĩ rằng khi mình va chạm với xe khác, bất kể là phương tiện gì, thì mình sẽ đau không? Bác tientaninfotech có nghĩ thế không?
Bác tientaninfotech hỏi thế đi như thế nào là đúng. Tôi xin phép đưa ra Tình huống 4:
Xe máy & oto vào cua theo những đường vòng đồng tâm, k xe nào cắt vào đường đi của xe nào. Thực tế ở ngã 4, tại sao xe máy cứ phải cắt vào đường thẳng ngắn nhất để tạo ra nguy hiểm cho tất cả? Tại sao k đi đúng phần bên phải của mình?
Xe máy nếu ở phía sau oto, bên phải hay bên trái đều như nhau, thì giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi vượt. Sao k nghĩ đến việc nếu mình vượt, nhỡ ông lái oto k nhìn thấy, đâm cho 1 cái có phải khổ không. Tại sao k CHỦ ĐỘNG tránh tình huống nguy hiểm, thay vì đưa mình vào tình huống nguy hiểm rồi BẮT những tài xế khác PHẢI tránh, PHẢI phanh?
Bác tientaninfotech có cao kiến nào khác tôi rất mong bác cho tôi & các ae tài xế ở đây biết. Bài trả lời của bác có vẻ có 1 chút tức giận theo kiểu chia phe "xe máy" và phe "oto". Bác xem bài tôi viết ở trên, bác có phản biện gì tôi sẵn sàng muốn nghe bác nói. Tôi không phủ nhận có 1 số tài xế oto cũng đi kiểu này. Tôi thấy nhiều nhất là mấy ông taxi, nhưng thỉnh thoảng cũng gặp mấy ông xe hịn, xe biển xanh, biển đỏ, xe k có biển, xe phụ nữ lái đủ cả. Tuy nhiên số lượng xe oto đi kiểu này k hề nhiều, nếu so với số lượng xe máy. Cứ đừng ở bất kỳ ngã 4 nào 5 phút ở HN (trừ đêm khuya hoặc ngã 4 vắng vẻ), bác mà k gặp 1 trong 3 tình huống này thì chắc bác là người may mắn nhất ở VN.
Tôi nói thật, lái xe ở VN mà k có cái luật "làm chủ tốc độ" thì oto nó đâm cho dăm lần, què, cụt, chết rồi chắc cũng sẽ học được bài học, đi xe CHỦ ĐỘNG tránh rủi ro nguy hiểm ngay. Lái xe ở nước ngoài, đèn xanh, qua ngã 4 gặp ông vượt đèn đỏ, đâm chết rồi có khi bảo hiểm của ông bị chết còn phải đền thiệt hại cho xe nữa. Ở VN thì gặp mấy bác tư duy như ông phụ huynh cháu học sinh bị tai nạn trong thớt này nên mới có cái văn hóa "người khác PHẢI tránh mình", hoặc văn hóa "đường ta ta đi, ta k cần biết ảnh hưởng đến ai khác k". Muốn XH tiến hóa mà chưa kịp phân tích, đưa ra luận điểm gì đã "tấn công phủ đầu", tôi sợ lắm. Bác tientaninfotech chưa gì đã tấn công tôi... sợ quá!
Về điểm mù của các phương tiện, mời các bác có khả năng đọc tiếng Anh vào đây tham khảo thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Blind_spot_(vehicle)
Thêm cả tội bon chen nữa.Khả năng chú 2b này không phải người nội thành HN, hoặc ít được giao thông trong nội thành chung với xe bus. Lúc xe bus cua thì phần đường cạnh cái thân của nó lúc đầu trông rộng đất, nhưng nó chỉ quặt một cái là mất hết cả. Các 2b ít kinh nghiệm lớ ngớ chiếm chỗ là ăn đòn liền. May mà không bị nặng.