[Thảo luận] Vào cua với xe buýt các cụ cẩn thận nhé

Kho_NamCuong

Xe buýt
Biển số
OF-171488
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
713
Động cơ
-492,457 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào vui là đến.
Phụ huynh máu nhể? Cu con đang là học sinh, đi xe máy thì làm gì có GPLX.......
 
Chỉnh sửa cuối:

ducls

Xe tăng
Biển số
OF-92358
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,214
Động cơ
415,447 Mã lực
Nơi ở
LSO
Bon chen với xe buýt ở đoạn cua thế này. Chết lại bảo tại số.
 

haitrungkim

Xe tải
Biển số
OF-126999
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
346
Động cơ
380,527 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Loanh quanh đường vô Xứ Nghệ!
Nghe bảo xong vụ việc thì có một số thanh niên bạn của nạn nhân đến hiện trường hỏi thăm bác tài thì phải?
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Học sinh chạy kinh lắm.
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Em thấy ở Úc mấy cái xe tải hay xe bus nó buộc phải dán vào 2 bên đuôi dòng chữ "không vượt xe đang rẽ" to tướng tránh trường hợp trẻ trâu ko nắm rõ tình huống trên dg như này.
 

allstar

Xe tải
Biển số
OF-195735
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
289
Động cơ
328,949 Mã lực
Nơi ở
Hoa Lâm - Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
Mấy cmt dầu thì các cụ ahbp đòi lôi ngay cụ xe buýt xuống tẩn.:))))
Mấy thằng cu hs chẳng cần biết đúng sai.đường là cứ đi thôi.khổ ng tham gia giao thông.làm công ăn lương tội vạ lấy.:(
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
374
Động cơ
262,640 Mã lực
E xin nói theo kỹ thuật 1 chút cho các cụ nào chưa biết ak (mong cụ nào biết rồi thì đừng gạch đá e): 1 cái ô tô khi vào cua nó sẽ chiếm nhiều diện tích mặt đường hơn khi đi thẳng.

Trong tình huống này theo e thì ko có ai sai hết. Chỉ có cụ 2b ko cẩn thận & ko phán đoán đc tình huống thôi. Có thể cụ ý vượt lên giữa chừng thì thấy bus xi nhan & ko phản ứng kịp. Trách mình trước khi trách a bus
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Điều thứ nhất : Tôi đang đi 2 bánh đây Cụ. Theo phân tích của Cụ thì xe 2 bánh đến chỗ rẽ thì cứ sang kiểu vuông góc ạ ? Khi muốn rẽ trái thì phải báo hiệu xin rẽ, an toàn thì từ từ lánh sang làn bên trái trước ngã rẽ khoảng 50 - 100m là đúng rồi còn gì ? Theo Cụ thì rẽ như vậy là sai chắc ? Xe sau cũng có tín hiệu rẽ thì phải nhường xe phía trước rẽ thì mới được rẽ chứ. Cụ định lấy to đè nhỏ à ?
Thứ 2 : Các Ông bốn bánh phải mở rộng cua để rẽ ( Bám lưng ), còn xe máy chỉ cần góc cua hẹp là xong. Đương nhiên là phải đảm bảo an toàn thì mới rẽ. Chứ không phải cứ cắm đầu mà rẽ. Ông to hay ông nhỏ mà cắm đầu mà rẽ thì bảo sao có ngày đi Văn Điển sớm.
Thứ 3 : Làn xe máy là làn bên trong làn ô tô. Người ta ko sang làn bên phải thì các cụ lại chửi người ta đi ngang như cua à ?
Cụ phân tích phải xem nó có hợp lý ko chứ. Đâu thể nào đổ toàn bộ cho dân 2 bánh chúng tôi à ? Cụ đi 4 bánh nhiều quá nên ko thèm để ý bon 2b chứ gì ?
+ Cụ ấy nói là xe máy trước khi đến chỗ rẽ đã lấn sang làn ngược chiều (tức là sát bên trái đường), trong khi đúng ra là phải đi sát vào bên trái của chiều di chuyển (tức là gần giữa đường). Do đó sau khi qua ngã tư chắc chắn lại phải cắt mặt làn rẽ phải và đi thẳng từ hướng mới rẻ vào, sau đó lại cắt qua làn ô tô cùng chiều để sang làn xe máy.
+ Ở góc cua như trường hợp xe Bus này thì lái xe thường không nhìn thấy xe máy.
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,391
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Một ví dụ của xã hội khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng , không ai tin và tôn trọng lẫn nhau vì ai cũng sai .
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
Chiều nay đang lxe cũng nghe VoV report vụ này. Lxe ngót nghét gần 20 năm thấy chỉ có VN mới có trò ngược đời của ng đi 2 bánh khi tới đường rẽ, nhất là rẽ trái:

1. Gần đến đường rẽ là cắt làn đi sát qua bên trái đường, bất chấp phải phơi mình trước dòng phuơng tiện đang đi làn trái. Mà phải qua bằng được, kể cả nhìn thấy phuơng tiện đi sau cũng signal rẽ trái.
2. Trong lúc rẽ sẵn sàng vượt phía trái xe 4 bánh chạy trước, k cần biết xe đó là xe to hay nhỏ, dài hay ngắn, hay tài xế xe đó có nhìn thấy mình k. Xe 4 bánh vào cua bao giờ cũng cần khoảng trống cùng phía với hướng rẽ, xe càng dài càng cần khoảng trống lớn. Xe 2 bánh chuyên đi vào khoảng trống này. Chỉ cần tài xế xe 4 bánh k nhìn thấy là dính tai nạn liền.
3. Sau khi rẽ xong lại cắt làn để đi về bên phải. 1 lần nữa đưa cơ thể mình vào tình huống nguy hiểm.

Xem ra các tài xế xe 2 bánh đưa mình vào nguy hiểm 3 lần. Như kiểu họ đi xe k có hồn, người đi sau chứng kiến ng đi trước, chứng kiến bao tai nạn, mà họ k hề học được điều j ý. Nhiều lúc tôi k thể hiểu được người khác sao k biết yêu quý bản thân họ nhỉ?
Cụ chỉ được cái nói đúng!
Kỹ năng quan sát/tự học/đào tạo nó kém, và kỹ năng khôn lỏi/cơ hội/bọn chen nó có sẵn trong máu (bản năng rồi). Vậy là tèn tén ten.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Điều thứ nhất : Tôi đang đi 2 bánh đây Cụ. Theo phân tích của Cụ thì xe 2 bánh đến chỗ rẽ thì cứ sang kiểu vuông góc ạ ? Khi muốn rẽ trái thì phải báo hiệu xin rẽ, an toàn thì từ từ lánh sang làn bên trái trước ngã rẽ khoảng 50 - 100m là đúng rồi còn gì ? Theo Cụ thì rẽ như vậy là sai chắc ? Xe sau cũng có tín hiệu rẽ thì phải nhường xe phía trước rẽ thì mới được rẽ chứ. Cụ định lấy to đè nhỏ à ?
Thứ 2 : Các Ông bốn bánh phải mở rộng cua để rẽ ( Bám lưng ), còn xe máy chỉ cần góc cua hẹp là xong. Đương nhiên là phải đảm bảo an toàn thì mới rẽ. Chứ không phải cứ cắm đầu mà rẽ. Ông to hay ông nhỏ mà cắm đầu mà rẽ thì bảo sao có ngày đi Văn Điển sớm.
Thứ 3 : Làn xe máy là làn bên trong làn ô tô. Người ta ko sang làn bên phải thì các cụ lại chửi người ta đi ngang như cua à ?
Cụ phân tích phải xem nó có hợp lý ko chứ. Đâu thể nào đổ toàn bộ cho dân 2 bánh chúng tôi à ? Cụ đi 4 bánh nhiều quá nên ko thèm để ý bon 2b chứ gì ?
Xin phép trả lời bác bằng hình ảnh cho dễ nói chuyện. Cũng xin lỗi ae là trình độ vẽ của tôi k dc giỏi lắm. Trong các hình minh họa, tôi dùng mầu cam là đường đi của xe máy, và mầu blue là đường đi của oto. Đây là 1 số tình huống tôi gặp HÀNG NGÀY khi lái xe. Bác tientaninfotech chạy xe máy chắc cũng k thể phủ nhận những tình huống này xảy ra ở khắp nơi chứ?

Tình huống 1:



Xe máy đi từ sau tới, tạt đầu oto (mặc dù oto đã bật signal rẽ trái). Thời điểm tạt đầu có thể cách ngã 4 một khoảng cách, hoặc gần sát tới ngã 4 mới tạt. Nặng nữa còn chơi kiểu từ làn sát bên phải tạt sang cơ. Ở tình huống này xe máy buộc phải cắt đầu xe oto, đưa mình vào vòng nguy hiểm lần 1: oto k phanh kịp, tài xế k nhìn thấy vì điểm mù cột, hay bất kỳ lý do nào cũng có thể khiến oto đụng xe máy, xe máy thiệt trước vì chắc chắn đau, chưa cần biết ai đúng ai sai.

Tình huống này cũng xảy ra khi có đèn đỏ, xe máy đỗ đèn đỏ, phía phải trước mũi oto. Khi đèn xanh, xe máy tạt nhanh theo đường thẳng ngắn nhất qua ngã 4 mà k cần biết phía sau & phía trái còn những xe nào. Đây là lý do chính tại sao khi đường đông, đèn xanh mà vẫn k thông xe được nhanh. Ai đã từng quan sát, gặp & đồng ý với tôi thì giơ tay cái.

Tiếp đó xe máy qua ngã 4 bằng cách cắt góc ngắn nhất như hình vẽ, rồi tiếp tục cắt đầu oto và các phương tiện khác để trở về làn bên phải, lần thứ 2 đưa mình vào vòng nguy hiểm.

Tình huống 2:



Xe máy đi từ sau tới, có thể tạt đầu oto, hoặc KHÔNG tạt đầu oto, sau đó lao thẳng qua làn ngược chiều từ sớm cách ngã 4 một đoạt, đi ngược chiều rồi rẽ trái, nhập vào & cắt đường đi của oto để sang làn bên phải ở đường mới. Ở tình huống này nếu oto k để ý, k quay đầu qua trái nhìn, hoặc đang bận quan sát bên phải (vì có xe bên phải đang tạt đầu chẳng hạn) là hoàn toàn có thể cắt cua theo đúng vòng cua của mình, nhưng xe máy thì cho là oto PHẢI nhìn thấy và PHẢI tránh nên cứ lao đến và va chạm sẽ xảy ra.

Tình huống này, k những xe máy cắt vào đường xe oto 2 lần, còn đi ngược chiều. Gặp rất nhiều luôn. Thậm chí cả 1 số xe oto cũng đi kiểu này nhất là vào giờ cao điểm. Tắc đường chết thôi vì mấy ông này. Xe chiều ngược lại k đi được, xe đi thẳng muốn rẽ trái k rẽ được vì xe đi ngược chiều k qua được ngã 4...

Tình huống 3:



Đây là tình huống rất giống với tình huống xe buýt va chạm xe máy ở trong thớt này. Xe máy đi sau, hoặc dừng đèn đỏ phía sau xe oto. Khi qua ngã tư chạy bên trái xe oto và tìm cách VƯỢT xe oto trong lúc đang vào cua. Tình huống này xe máy rất dễ bị rơi vào điểm mù gương của oto, nhất là xe to, xe dài. Kể cả xe sedan, nếu tài xế đang bận xử lý các tình huống bên phải, phía trước, tài xế mới lái, non tay, hoặc chỉ cần 1 phút lơ là rất dễ xảy ra va chạm. Tình huống xe buýt chẹt xe máy ở thớt này là ví dụ. Chưa cần biết ai đúng ai sai, chắc chắn xe máy đau đã.

TẠI SAO LẠI ĐƯA MÌNH VÀO TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM? Tại sao k giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi từ từ signal vào làn phải rồi thik vượt ai thì vượt. Ngã 4 bản chất đã phức tạp rồi, sao còn tăng độ phức tạp, đưa thân thể mình vào vòng nguy hiểm?

Những tình huống ở trên tôi gặp rất nhiều, gần như ngã 4 nào tôi cũng phải xử lý. Bác tientaninfotech k biết đi xe máy như thế nào. Có thể bác là ngoại lệ, k đi như mấy tình huống ở trên. Nhưng chắc chắn bác k thể phủ nhận đa số xe máy sẽ rẽ trái vào 1 trong 3 tình huống ở trên. Bác chạy xe hàng ngày, bác nhìn thấy người khác đưa mình vào nguy hiểm, bác đi sau, bác có thể rút ra bài học, nhưng còn hàng triệu người đi xe máy khác thì sao? Họ đi như những cái máy, thậm chí gặp người đi phía trước bị tai nạn vì đưa mình vào nguy hiểm, xong 1 thời gian sau chính họ cũng lặp lại lỗi đó để rồi bị đau, tàn tật, chết. Người VN đi xe máy có nghĩ rằng khi mình va chạm với xe khác, bất kể là phương tiện gì, thì mình sẽ đau không? Bác tientaninfotech có nghĩ thế không?

Bác tientaninfotech hỏi thế đi như thế nào là đúng. Tôi xin phép đưa ra Tình huống 4:



Xe máy & oto vào cua theo những đường vòng đồng tâm, k xe nào cắt vào đường đi của xe nào. Thực tế ở ngã 4, tại sao xe máy cứ phải cắt vào đường thẳng ngắn nhất để tạo ra nguy hiểm cho tất cả? Tại sao k đi đúng phần bên phải của mình?

Xe máy nếu ở phía sau oto, bên phải hay bên trái đều như nhau, thì giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi vượt. Sao k nghĩ đến việc nếu mình vượt, nhỡ ông lái oto k nhìn thấy, đâm cho 1 cái có phải khổ không. Tại sao k CHỦ ĐỘNG tránh tình huống nguy hiểm, thay vì đưa mình vào tình huống nguy hiểm rồi BẮT những tài xế khác PHẢI tránh, PHẢI phanh?

Bác tientaninfotech có cao kiến nào khác tôi rất mong bác cho tôi & các ae tài xế ở đây biết. Bài trả lời của bác có vẻ có 1 chút tức giận theo kiểu chia phe "xe máy" và phe "oto". Bác xem bài tôi viết ở trên, bác có phản biện gì tôi sẵn sàng muốn nghe bác nói. Tôi không phủ nhận có 1 số tài xế oto cũng đi kiểu này. Tôi thấy nhiều nhất là mấy ông taxi, nhưng thỉnh thoảng cũng gặp mấy ông xe hịn, xe biển xanh, biển đỏ, xe k có biển, xe phụ nữ lái đủ cả. Tuy nhiên số lượng xe oto đi kiểu này k hề nhiều, nếu so với số lượng xe máy. Cứ đừng ở bất kỳ ngã 4 nào 5 phút ở HN (trừ đêm khuya hoặc ngã 4 vắng vẻ), bác mà k gặp 1 trong 3 tình huống này thì chắc bác là người may mắn nhất ở VN.

Tôi nói thật, lái xe ở VN mà k có cái luật "làm chủ tốc độ" thì oto nó đâm cho dăm lần, què, cụt, chết rồi chắc cũng sẽ học được bài học, đi xe CHỦ ĐỘNG tránh rủi ro nguy hiểm ngay. Lái xe ở nước ngoài, đèn xanh, qua ngã 4 gặp ông vượt đèn đỏ, đâm chết rồi có khi bảo hiểm của ông bị chết còn phải đền thiệt hại cho xe nữa. Ở VN thì gặp mấy bác tư duy như ông phụ huynh cháu học sinh bị tai nạn trong thớt này nên mới có cái văn hóa "người khác PHẢI tránh mình", hoặc văn hóa "đường ta ta đi, ta k cần biết ảnh hưởng đến ai khác k". Muốn XH tiến hóa mà chưa kịp phân tích, đưa ra luận điểm gì đã "tấn công phủ đầu", tôi sợ lắm. Bác tientaninfotech chưa gì đã tấn công tôi... sợ quá!

Về điểm mù của các phương tiện, mời các bác có khả năng đọc tiếng Anh vào đây tham khảo thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Blind_spot_(vehicle)
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw.fan

Xe tải
Biển số
OF-148417
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
277
Động cơ
361,670 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
cái này tại thằng cu 2b đi ẩu thôi,hs cấp 3 đi láo,cứ thấy trống là chen vào,lúc cua xe bus cần khoảng trống đấy để vào lọt cua. Em thấy vụ này xe máy sai hoàn toàn.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,390
Động cơ
517,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin phép trả lời bác bằng hình ảnh cho dễ nói chuyện. Cũng xin lỗi ae là trình độ vẽ của tôi k dc giỏi lắm. Trong các hình minh họa, tôi dùng mầu cam là đường đi của xe máy, và mầu blue là đường đi của oto. Đây là 1 số tình huống tôi gặp HÀNG NGÀY khi lái xe. Bác tientaninfotech chạy xe máy chắc cũng k thể phủ nhận những tình huống này xảy ra ở khắp nơi chứ?

Tình huống 1:



Xe máy đi từ sau tới, tạt đầu oto (mặc dù oto đã bật signal rẽ trái). Thời điểm tạt đầu có thể cách ngã 4 một khoảng cách, hoặc gần sát tới ngã 4 mới tạt. Nặng nữa còn chơi kiểu từ làn sát bên phải tạt sang cơ. Ở tình huống này xe máy buộc phải cắt đầu xe oto, đưa mình vào vòng nguy hiểm lần 1: oto k phanh kịp, tài xế k nhìn thấy vì điểm mù cột, hay bất kỳ lý do nào cũng có thể khiến oto đụng xe máy, xe máy thiệt trước vì chắc chắn đau, chưa cần biết ai đúng ai sai.

Tình huống này cũng xảy ra khi có đèn đỏ, xe máy đỗ đèn đỏ, phía phải trước mũi oto. Khi đèn xanh, xe máy tạt nhanh theo đường thẳng ngắn nhất qua ngã 4 mà k cần biết phía sau & phía trái còn những xe nào. Đây là lý do chính tại sao khi đường đông, đèn xanh mà vẫn k thông xe được nhanh. Ai đã từng quan sát, gặp & đồng ý với tôi thì giơ tay cái.

Tiếp đó xe máy qua ngã 4 bằng cách cắt góc ngắn nhất như hình vẽ, rồi tiếp tục cắt đầu oto và các phương tiện khác để trở về làn bên phải, lần thứ 2 đưa mình vào vòng nguy hiểm.

Tình huống 2:



Xe máy đi từ sau tới, có thể tạt đầu oto, hoặc KHÔNG tạt đầu oto, sau đó lao thẳng qua làn ngược chiều từ sớm cách ngã 4 một đoạt, đi ngược chiều rồi rẽ trái, nhập vào & cắt đường đi của oto để sang làn bên phải ở đường mới. Ở tình huống này nếu oto k để ý, k quay đầu qua trái nhìn, hoặc đang bận quan sát bên phải (vì có xe bên phải đang tạt đầu chẳng hạn) là hoàn toàn có thể cắt cua theo đúng vòng cua của mình, nhưng xe máy thì cho là oto PHẢI nhìn thấy và PHẢI tránh nên cứ lao đến và va chạm sẽ xảy ra.

Tình huống này, k những xe máy cắt vào đường xe oto 2 lần, còn đi ngược chiều. Gặp rất nhiều luôn. Thậm chí cả 1 số xe oto cũng đi kiểu này nhất là vào giờ cao điểm. Tắc đường chết thôi vì mấy ông này. Xe chiều ngược lại k đi được, xe đi thẳng muốn rẽ trái k rẽ được vì xe đi ngược chiều k qua được ngã 4...

Tình huống 3:



Đây là tình huống rất giống với tình huống xe buýt va chạm xe máy ở trong thớt này. Xe máy đi sau, hoặc dừng đèn đỏ phía sau xe oto. Khi qua ngã tư chạy bên trái xe oto và tìm cách VƯỢT xe oto trong lúc đang vào cua. Tình huống này xe máy rất dễ bị rơi vào điểm mù gương của oto, nhất là xe to, xe dài. Kể cả xe sedan, nếu tài xế đang bận xử lý các tình huống bên phải, phía trước, tài xế mới lái, non tay, hoặc chỉ cần 1 phút lơ là rất dễ xảy ra va chạm. Tình huống xe buýt chẹt xe máy ở thớt này là ví dụ. Chưa cần biết ai đúng ai sai, chắc chắn xe máy đau đã.

TẠI SAO LẠI ĐƯA MÌNH VÀO TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM? Tại sao k giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi từ từ signal vào làn phải rồi thik vượt ai thì vượt. Ngã 4 bản chất đã phức tạp rồi, sao còn tăng độ phức tạp, đưa thân thể mình vào vòng nguy hiểm?

Những tình huống ở trên tôi gặp rất nhiều, gần như ngã 4 nào tôi cũng phải xử lý. Bác tientaninfotech k biết đi xe máy như thế nào. Có thể bác là ngoại lệ, k đi như mấy tình huống ở trên. Nhưng chắc chắn bác k thể phủ nhận đa số xe máy sẽ rẽ trái vào 1 trong 3 tình huống ở trên. Bác chạy xe hàng ngày, bác nhìn thấy người khác đưa mình vào nguy hiểm, bác đi sau, bác có thể rút ra bài học, nhưng còn hàng triệu người đi xe máy khác thì sao? Họ đi như những cái máy, thậm chí gặp người đi phía trước bị tai nạn vì đưa mình vào nguy hiểm, xong 1 thời gian sau chính họ cũng lặp lại lỗi đó để rồi bị đau, tàn tật, chết. Người VN đi xe máy có nghĩ rằng khi mình va chạm với xe khác, bất kể là phương tiện gì, thì mình sẽ đau không? Bác tientaninfotech có nghĩ thế không?

Bác tientaninfotech hỏi thế đi như thế nào là đúng. Tôi xin phép đưa ra Tình huống 4:



Xe máy & oto vào cua theo những đường vòng đồng tâm, k xe nào cắt vào đường đi của xe nào. Thực tế ở ngã 4, tại sao xe máy cứ phải cắt vào đường thẳng ngắn nhất để tạo ra nguy hiểm cho tất cả? Tại sao k đi đúng phần bên phải của mình?

Xe máy nếu ở phía sau oto, bên phải hay bên trái đều như nhau, thì giữ tốc độ, qua ngã 4 rồi vượt. Sao k nghĩ đến việc nếu mình vượt, nhỡ ông lái oto k nhìn thấy, đâm cho 1 cái có phải khổ không. Tại sao k CHỦ ĐỘNG tránh tình huống nguy hiểm, thay vì đưa mình vào tình huống nguy hiểm rồi BẮT những tài xế khác PHẢI tránh, PHẢI phanh?

Bác tientaninfotech có cao kiến nào khác tôi rất mong bác cho tôi & các ae tài xế ở đây biết. Bài trả lời của bác có vẻ có 1 chút tức giận theo kiểu chia phe "xe máy" và phe "oto". Bác xem bài tôi viết ở trên, bác có phản biện gì tôi sẵn sàng muốn nghe bác nói. Tôi không phủ nhận có 1 số tài xế oto cũng đi kiểu này. Tôi thấy nhiều nhất là mấy ông taxi, nhưng thỉnh thoảng cũng gặp mấy ông xe hịn, xe biển xanh, biển đỏ, xe k có biển, xe phụ nữ lái đủ cả. Tuy nhiên số lượng xe oto đi kiểu này k hề nhiều, nếu so với số lượng xe máy. Cứ đừng ở bất kỳ ngã 4 nào 5 phút ở HN (trừ đêm khuya hoặc ngã 4 vắng vẻ), bác mà k gặp 1 trong 3 tình huống này thì chắc bác là người may mắn nhất ở VN.

Tôi nói thật, lái xe ở VN mà k có cái luật "làm chủ tốc độ" thì oto nó đâm cho dăm lần, què, cụt, chết rồi chắc cũng sẽ học được bài học, đi xe CHỦ ĐỘNG tránh rủi ro nguy hiểm ngay. Lái xe ở nước ngoài, đèn xanh, qua ngã 4 gặp ông vượt đèn đỏ, đâm chết rồi có khi bảo hiểm của ông bị chết còn phải đền thiệt hại cho xe nữa. Ở VN thì gặp mấy bác tư duy như ông phụ huynh cháu học sinh bị tai nạn trong thớt này nên mới có cái văn hóa "người khác PHẢI tránh mình", hoặc văn hóa "đường ta ta đi, ta k cần biết ảnh hưởng đến ai khác k". Muốn XH tiến hóa mà chưa kịp phân tích, đưa ra luận điểm gì đã "tấn công phủ đầu", tôi sợ lắm. Bác tientaninfotech chưa gì đã tấn công tôi... sợ quá!

Về điểm mù của các phương tiện, mời các bác có khả năng đọc tiếng Anh vào đây tham khảo thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Blind_spot_(vehicle)
Chào bác
Em chả bênh gì xe 2 bánh hay 4 bánh. Em sử dụng cả 2 ạ. Mà đa phần Anh Em ở đây cũng đều thế. Theo các tình huống của Bác từ 1-3 Em cũng thấy rất nhiều và diễn ra hàng ngày. Chả riêng bác bức xúc, Em cũng bức xúc và tuyệt nhiên ko ý kiến gì khi bác đưa ra 3 tình huống trên. Bác còn đưa ra thiếu 1 tình huống nữa đấy ạ. Đó là tình huống xe ô tô đi thẳng thì sao ? Nói chung là đi 1 cách nhường nhịn nhau thì kiểu gì chăng qua. Nhưng tham gia giao thông theo kiểu mạnh ai nấy đi thì đang diễn ra từng ngày trên mọi miền đất nước. Nhất là Hà Nội. Sài Gòn ít khi E đi nên mạn phép ko bàn ạ. Tóm lại là Em hoàn toàn nhất trí với Bác khi Bác đưa ra 3 tình huống ạ.
Vodka Bác.
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Sáng nay em chạy từ VH sang HN đi đến cầu chui em chả làm gì thằng bus 17 mà nó trèo từ sau vào làn giữa rồi ép em phải dừng hẳn để nhường nó vào làn trái mới chịu.

Cách lái xe nó cũng thể hiện học đến lớp mấy trường nào thôi.

Riêng mấy thằng xe buýt em ếch có bênh
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Khả năng chú 2b này không phải người nội thành HN, hoặc ít được giao thông trong nội thành chung với xe bus. Lúc xe bus cua thì phần đường cạnh cái thân của nó lúc đầu trông rộng đất, nhưng nó chỉ quặt một cái là mất hết cả. Các 2b ít kinh nghiệm lớ ngớ chiếm chỗ là ăn đòn liền. May mà không bị nặng.
Thêm cả tội bon chen nữa.
 
Biển số
OF-359264
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
210
Động cơ
262,542 Mã lực
Xe bus là phải thế!nếu ko thế thì ko phải xe bus Việt Nam!
 

lando

Xe hơi
Biển số
OF-365000
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
141
Động cơ
257,610 Mã lực
Xe máy với ưu việt là luồn lách dễ hơn ô tô nêm trên đường cứ có khoảng trống là họ lách vào .trong trường hợp này xe máy bám bên trong để tìm cách rẽ nhưng đồng thời xe buýt cũng đang vào cua và ép luôn xe máy .Trong tình huống này rõ là xe máy gây ra nguy hiểm cho chính họ và gây ra tai nạn cho người khác ,Còn xe buýt thì các cụ chắc cũng đã rõ chạy chuyên ép đường ,Nói chung khi giao thông còn hỗn hợp thì không tránh được những chuyện như thế này.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,426
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Chắc ku đi xe máy chạy nhanh.
Ko làm chủ tốc độ.
Buýt rẽ ku ấy cung phải rẽ theo.
Cho nên va chạm với xe buýt.
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
Hôm trc em xem trên FB, cũng 1 em bé chơi đùa k để ý, phi ra giữa đường nên bị ô tô tông phải. Phụ huynh của em chắc xót con, chả biết đúng sai gì tương luôn bác lái xe, em xem mà nản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top