- Biển số
- OF-29871
- Ngày cấp bằng
- 24/2/09
- Số km
- 8,498
- Động cơ
- 1,432,918 Mã lực
Cụ đọc thế nào mà hỏi em chưa biết lái xe thế?cụ chưa biết lái xe à?
Cụ đọc thế nào mà hỏi em chưa biết lái xe thế?cụ chưa biết lái xe à?
Kích một bên bánh trước lên là OK mà cụ.xe đỗ 1 chỗ mà mợ ấy vần thế thì toi mịe nó thước lái rồi
Hồi đấy đi thi mà xỏ ngón cái vào volang như clip ,móc tay lái như kiểu tay lái Trường Sơn là ăn ngay cái lỗi nhẹ,trả lái sau khi qua ngã tư để volang tự quay là trượt ngay lập tức.Thời xưa học lái xe thì số thời gian học sửa chữa nhiều hơn học lái.
Đến lúc em học đã "Cải tiến". Đứa bạn học cùng có chị là kế toán trưởng trong trường nên được xếp 2 đứa 1 thầy chỉ học lái, trọn trong 1 tháng là chờ thi. Nhưng tuần đầu tiên thầy đánh cái xe vào gốc cây, kích cả 4 bánh lên cho 2 đứa thay nhau chỉ vuốt vô lăng và vào số nguội ̣(tất nhiên khi vào số mồm lẩm bẩm "Côn ra, ga vào...").
Còn để đi thật với cái xe không trợ lực và mặt đường thời ấy, phải vừa vuốt, vừa đề phòng vô lăng đánh lại khi bánh vấp gờ đất, hòn đá,...
Lùi đinh là lùi thế nào ạ,em chưa bao giờ thấy bài thi lùi đinh,về nguyên tắc lùi dễ hơn tiến rất nhiều.Giờ bài dạy lái cải tiến rồi, thì em thấy tiếc nhất (và dở nhất) là bỏ mất bài lùi đinh.
Các anh các chị chui vào ngõ hẹp mà không có chỗ quay đầu, phải lùi ra...thì đến khốn khổ.![]()
Lùi zíc zắc xe tải đuôi dài ko dễ đâu cụLùi đinh là lùi thế nào ạ,em chưa bao giờ thấy bài thi lùi đinh,về nguyên tắc lùi dễ hơn tiến rất nhiều.
Ngày xưa lùi xe tải dích dắc cũng bình thường mà,dễ hơn xe con vì nó có cái đít thùng làm chuẩn,khoai nhất vẫn là lội qua hàng đinh bằng xe giải phóng.Lùi zíc zắc xe tải đuôi dài ko dễ đâu cụ
Với đại đa số thì lùi khó hơn tiến mà cụ, gặp ai lùi như tiến là hiếm rồi.Ngày xưa lùi xe tải dích dắc cũng bình thường mà,dễ hơn xe con vì nó có cái đít thùng làm chuẩn,khoai nhất vẫn là lội qua hàng đinh bằng xe giải phóng.
Công nhựn là dồn tay vào cua mới êm đc.Cũng tùy người và kỹ năng nữa. Như em thấy lái vào cua ở tốc độ vừa phải và quay đầu dùng 1 tay nó nhanh và tròn hơn. Còn đi tốc độ cao đương nhiên phải 2 tay chứ ạ. Em không so sánh xe cơ ngày trước nhé.
Công nhựn là dồn tay vào cua mới êm đc.Cũng tùy người và kỹ năng nữa. Như em thấy lái vào cua ở tốc độ vừa phải và quay đầu dùng 1 tay nó nhanh và tròn hơn. Còn đi tốc độ cao đương nhiên phải 2 tay chứ ạ. Em không so sánh xe cơ ngày trước nhé.
Công nhựn là dồn tay vào cua mới êm đc.Cũng tùy người và kỹ năng nữa. Như em thấy lái vào cua ở tốc độ vừa phải và quay đầu dùng 1 tay nó nhanh và tròn hơn. Còn đi tốc độ cao đương nhiên phải 2 tay chứ ạ. Em không so sánh xe cơ ngày trước nhé.
NHững kiểu này chỉ lái ở Tây,khi hai tay xuống hết phía dưới mà gặp tình huống bất ngờ thì tay nọ lại vặn vào tay kia.Kính các cụ
Tây nó khuyên:
- đánh lái kiểu kéo-đấy (lận cạp là đẩy-kéo) trong hầu hết các tình huống
- đánh lái kiểu bắt chéo tay chỉ dùng khi chuyển động của người lái chậm chạp: ideal for slow maneuvers
Link: https://www.otofun.net/threads/danh-cho-lai-moi-tat-ca-nhung-gi-can-quan-tam.530035/
Kiểu đánh lái như này chỉ phù hợp với tay lái ngang(Đa phần xe khách ngày xưa)thôi,bây giờ hầu hết là tay lái chéo rồi nên không cảm thấy có tác dụng nữa.Không, ý em là kiểu ngửa lòng bàn tay móc vào vành trong của vô lăng phía chéo, chứ không phải là chụp lòng tay vào vành mặt ngoài của vô lăng.
Tất nhiên là không phải “hoàn toàn dùng”, nhưng em và mấy ông bạn vẫn thường dùng, mặc dù trước đây chưa xoay mâm ngang bao giờ cả.Kiểu đánh lái như này chỉ phù hợp với tay lái ngang(Đa phần xe khách ngày xưa)thôi,bây giờ hầu hết là tay lái chéo rồi nên không cảm thấy có tác dụng nữa.
Lại tổ lái roài, quê em gọi là đánh bóng cổ chai cơBài đầu tiên em học là quay tay như này![]()
Phải áp dụng ca dao tục ngữ vào chứ lỵ?Lại tổ lái roài, quê em gọi là đánh bóng cổ chai cơ![]()
Em đã viết trên kia là tụi mũi lõ chỉ lái như thế thời gian đầu sau khi lấy bằng, còn sau thời gian đó chúng đều vuốt hết, nhất là bây giờ gần như xe nào cũng có trợ lực cả.NHững kiểu này chỉ lái ở Tây,khi hai tay xuống hết phía dưới mà gặp tình huống bất ngờ thì tay nọ lại vặn vào tay kia.