- Biển số
- OF-402185
- Ngày cấp bằng
- 22/1/16
- Số km
- 2,914
- Động cơ
- 251,529 Mã lực
Cháu tuyền một tay.
Em thật, học là lý thuyết. Sau đi thực tế quay đầu trong phố, xếp xe,...đánh lái mà bằng 2 tay dư này thì có mà tắc hết đườngEm đọc được trên tàu nhanh, thấy hữu ích nên đưa lên cho cccm tham khảo, nhất là cccm mới lái.
Em rất thích cách đánh vô lăng bắt chéo tay, nó hiệu quả, đẹp, chuyên nghiệp và rất an toàn từ địa địa hình xấu, hay lúc vào cua, hoặc khi vào chuồng,... Tuy nhiên khi đánh lái thì phải khoan thai, nhịp nhành tùy theo tốc độ di chuyển. Như em gái trong clip này thì có vẻ chưa thuần thục nên chưa đẹp mắt lắm, nhưng nguyên lý nó là vậy. Chúc cccm một tuần mới vui vẻ và hiệu quả.
![]()
Link: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/cach-la-day-phu-nu-moi-lai-tra-vo-lang-ve-thang-3813170.html
Em từ lúc tập lái đến giờ mười mấy năm rồi đều lái bằng hai tay cả cao tốc lẫn trong phố, mà xe của em thuộc loại SUV to kềnh càng rồi. Chưa bao giờ gây ra hậu quả như cụ nói cả.Em thật, học là lý thuyết. Sau đi thực tế quay đầu trong phố, xếp xe,...đánh lái mà bằng 2 tay dư này thì có mà tắc hết đường.
mới học thì làm sao xoa lòng 1 tay được cụ, nhất là mấy cụ lại học từ thời xưa xe chưa có trợ lực vần 2 tay còn mướt mồ hôi nói gì xoa xoa.
Thời xưa học lái xe thì số thời gian học sửa chữa nhiều hơn học lái.Em thật, học là lý thuyết. Sau đi thực tế quay đầu trong phố, xếp xe,...đánh lái mà bằng 2 tay dư này thì có mà tắc hết đường.
thường nó sẽ kích nổi 2 bánh trước lên cho tập .... quay tay tĩnh chứ ai nó để bánh trên đất đâu
Kỹ năng này như cách dùng đôi đũa thôi ạ. Phải gắp nhiều mới khéo léo đc. Gắp sao cho được miếng thức ăn mình mong muốn nhẹ nhàng, tự tin mà hiệu quả nhất ạ.
Mỗi người mỗi cách sao cho phù hợp. Với em thì chỉ có 3 cách ạ
- Di chuyển trong phố thì xoa, trong quá trình "xoa" mà có biến thì dùng ngay các ngón tay của bàn tay đang "xoa" mà "chộp" lấy vành vô lăng.
- Lùi tiến để lựa thì 2 tay vì xe di chuyển chậm hoặc tạm dừng tay lái sẽ nặng hơn chút
- Chạy cao tốc thì dứt khoát phải 2 tay, treo, kê, tựa....thế nào cũng được nhưng miễn phải có 2 điểm bám vào vo lăng để vửa cảm nhận độ lệch vừa giữ vững hướng chạy sao cho đúng ý mình vì chạy cao tốc thì chỉ nháy tay lái 1 tí là xuống ruộng ngay ạ
Buộc dây như vậy chỉ làm rối thêm cho người tập. Nói chung là cứ giờ bay nhiều thì cảm giác lái tự nó ngấm vào thân thể và phản xạ của mình, cảm nhận đc ngay ạ.Hồi em tập mà oánh lái chết như thế này thì thầy khỏi cho lên xe
Bọn mũi lõ vẫn có cái kiểu dồn vô lăng, an toàn hơn cho người mới lái.Giờ bọn Tây dạy lái xe lại là kẻo kéo và đùn vô lăng chứ không phải kiểu chéo tay nữa các cụ nhé.
Thành kỹ năng rồi vẫn nhanh mà cụ, em xem mấy clip lái xe của bọn mũi lõ thấy nó dồn vô lăng còn nhanh hơn mình chéo tay nhiều.Bọn mũi lõ vẫn có cái kiểu dồn vô lăng, an toàn hơn cho người mới lái.
Em sang đổi bằng muộn phải thi lại, học vội mấy tiếng, nhưng không thể nào học được cái kiểu dồn của họ, bị lão thầy trừ điểm.
Nhưng lái lâu rồi thì chúng đều chuyển sang vuốt hết, vì dồn khó điểu khiển nhanh được.
Thành kỹ năng rồi vẫn nhanh mà cụ, em xem mấy clip lái xe của bọn mũi lõ thấy nó dồn vô lăng còn nhanh hơn mình chéo tay nhiều.Bọn mũi lõ vẫn có cái kiểu dồn vô lăng, an toàn hơn cho người mới lái.
Em sang đổi bằng muộn phải thi lại, học vội mấy tiếng, nhưng không thể nào học được cái kiểu dồn của họ, bị lão thầy trừ điểm.
Nhưng lái lâu rồi thì chúng đều chuyển sang vuốt hết, vì dồn khó điểu khiển nhanh được.
Cũng tùy người và kỹ năng nữa. Như em thấy lái vào cua ở tốc độ vừa phải và quay đầu dùng 1 tay nó nhanh và tròn hơn. Còn đi tốc độ cao đương nhiên phải 2 tay chứ ạ. Em không so sánh xe cơ ngày trước nhé.Em từ lúc tập lái đến giờ mười mấy năm rồi đều lái bằng hai tay cả cao tốc lẫn trong phố, mà xe của em thuộc loại SUV to kềnh càng rồi. Chưa bao giờ gây ra hậu quả như cụ nói cả.
Không thể nhanh hơn nếu 2 người cùng có thời gian lái như nhau (tất nhiên là không phải người mới lái vài tháng).Thành kỹ năng rồi vẫn nhanh mà cụ, em xem mấy clip lái xe của bọn mũi lõ thấy nó dồn vô lăng còn nhanh hơn mình chéo tay nhiều.
Ý cụ là kiểu móc ngửa lòng tay khi bắt vô lăng phía bên kia phải không?Trước còn móc lái, giờ nhẹ nên ít làm.
Chắc là các bác đang nói đến khi vuốt người ta vẫn phải nắm chặt vô lăng?Ý cụ là kiểu móc ngửa lòng tay khi bắt vô lăng phía bên kia phải không?
Nếu đúng thì kiểu đó hay mà, giờ đi xe nhẹ lái em cũng vẫn thỉnh thoảng dùng kiểu đó, kết hợp các kiểu xoa hoặc bắt chéo thuận như clip trên.
Cụ có thích sướng không??
Giờ cccm trẻ thướn. Bài học đầu tiên của em là quay Maniven. Mịa, thanh liên 18 đôi mươi cao m6 nặng 48 với 50 cân. thằng nào thằng ấy hùng hục đánh vần cái tay quay cao trên ngực. ThốnBài đầu tiên em học là quay tay như này![]()