[Funland] Vấn nạn giao thông

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,269
Động cơ
534,212 Mã lực
Với tình trạng đường sá và hạ tầng hiện này, đi đúng e là khó. Đừng phạm luật để khỏi mất xèng thôi.
E đang nói trên cao tốc mà cụ, nếu cụ nào đi an toàn chậm chắc thì cứ làn phải mà đi thôi có ai cấm đâu cụ.
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
3,691
Động cơ
253,893 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Như chiều tối nay e đi từ LB về qua cầu VT, 1 xe taxi sự cố dừng làn ngoài cùng, làn khẩn cấp các xe thi nhau phi vào, xe cấp cứu phải đi sang làn ngược chiều. Lên đoạn nữa thấy xe cấp cứu nằm 1 bên và xe khách ngược chiều nằm 1 bên. Giao thông trên cầu không khác gì 1 mớ bòng bong.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chiều nay em đi từ NB về HN.
Đi tốc độ trên dưới 100 km/h mà các cụ ý chèn khe - lấp chỗ trống, xâu kim - bám mít khiếp quá!

Khi em cần chuyển làn trái để vượt, vượt xong đủ điều kiện thì em chuyển ngay sang làn phải, cố gắng giữ khoảng cách mà khó quá, hở ra tí là có xe chen vào. Nhiều lái - em gọi là lái ngu - khi tiến lên dí sát mít xe trước rồi mới chuyển làn để vượt, và tình huống chuyển làn đó thường là đè đầu xe khác. Khi em thấy chuẩn bị bị đè đầu, cảm thấy có thể khống chế được tình huống là em đè ga cho nó rụt đầu vào.

Hơi ùn tắc tí là xe ầm ầm phi ra làn khẩn cấp để vượt. Bọn xe khách, bọn lái thuê cho xe biển xanh đầu dính mứt nó chạy thế éo thèm chấp, nhưng các cụ sở hữu xe con mà đi thế thì chán thật. Đường trên cao đoạn Linh Đàm hướng đi Pháp Vân và trên cao tốc tình trạng này rất phổ biến.

Khi cần chuyển làn vượt xe trước em toàn chuyển làn sớm ở khi ở khoảng cách an toàn (tầm 100m trở lên), chứ em sợ bám mít lắm.

Em đi qua chỗ này lúc tầm hơn 14h hướng về Hà Nội, làm đường ùn mất một lúc:

6985549-075c4932da700f81cb301b915a7ca54f.jpg

6985546-8a28d7a88fb07872144bacc89b07071d.jpg
6985545-4687dfdbe34dd225d41efed0f2cd1c60.jpg
6985544-a008a3167a6635a5a0ca4b964b992417.jpg
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,395
Động cơ
302,227 Mã lực
Em đi cao tốc Hòa Lạc cũng gặp toàn đội đi 60-80 nhưng cứ nghễm nghệ làn ngoài cùng. VCL
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,753
Động cơ
88,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng kinh nhất tuyệt chiêu bám mít với điền chỗ trống, cao tốc chạy toàn tầm 90÷100 mà mình hở tý khoảng cách với xe đi trước là chúng nó thi nhau điền đầy vào, chỉ một sự cố nhỏ, phanh gấp là cả dàn lãnh đủ, xử lý sao kịp.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,395
Động cơ
302,227 Mã lực
Các gạch đầu dòng của cụ là toàn cụ nghĩ ra (có thể đúng), nhưng chả có chế tài hay luật nào phạt đc người ta cả. Nên cụ cứ bìn tĩn mà đi thôi, ức chế làm gì!
Ở nước ngoài ng ta đôi khi có giới hạn tối thiểu. Ở mình chưa có đã đành nhưng cơ bản là có văn hóa giao thông là không làm cản trở người khác. Tôi đi ở nước ngoài nhiều người chỉ cần cảm thấy có thể cản trở xe đằng sau là họ tránh ra cho mình vượt rồi chứ chả cần giới hạn tối thiểu.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Sao lại kệ được hả cụ, đi chậm ở làn trái và không chịu nhường đường sẽ gây ra những hậu quả gì?

- Cản trở dòng phương tiện lưu thông, làm chậm giao thông, gây ức chế các lái xe khác.

- Làm cho các xe đang chạy nhanh thiếu không gian để xử lý tình huống.

- Gây mất an toàn xung quanh do các xe muốn chạy nhanh buộc phải vượt bên phải.

- Gây thiệt hại kinh tế vì tốn nhiên liệu do các xe phải phanh nhiều - đi chậm lại và chuyển làn liên tục.

- Tăng ô nhiễm bầu không khí do lượng khí thải tăng khi thời gian chạy xe tăng.
Đi 1A 80% trên đường em chạy làn phải sát làn khẩn cấp, cho các ông bám trái thoải mái. Cứ làn nào thoáng em đảo, nhưng thường làn phải sẽ thoáng nhất, tốc độ luôn đảm bảo tối thiểu 80, tối đa 100. Ức chế nhất là khi về đường Liêm tuyền có 2 làn thì thôi rồi những con gà kéo nhau bò ở cả 2 làn! Đã kéo nhau còn ko chịu nhìn, 2 thằng // ko thằng nào chịu vượt lên hay lùi xuống! Gặp loại này đi đằng sau em dí còi cho bằng phải cho vượt thì thôi! Chẳng phải do vội vàng gì mà phải vượt nhưng sinh ra cao tốc là để đi tốc độ cao, phóng nó thoáng cho sướng cái thằng người thì các bố lại cứ bò ra chiếm đường, nghĩ nó chán!
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Em cũng kinh nhất tuyệt chiêu bám mít với điền chỗ trống, cao tốc chạy toàn tầm 90÷100 mà mình hở tý khoảng cách với xe đi trước là chúng nó thi nhau điền đầy vào, chỉ một sự cố nhỏ, phanh gấp là cả dàn lãnh đủ, xử lý sao kịp.
Bám mít cũng phải biết cách mà bám, 1 khi đã bám mít là phải có tầm nhìn, ít nhất là phải thấy đc 2 xe phía trc xe mình và đằng sau mình để dự phòng tình huống khẩn cấp. Sợ nhất các bố bám mít mù quáng, tạt té điền vào chỗ trống mà ko thèm xi nhan. Còn như cụ nói cũng ko chuẩn, đã chạy 90-100 thì ko thể điền vào chỗ trống đc. Đường thoáng nuột mới chạy đc tốc độ cao, mà đã chạy được tốc độ đó thì sẽ ko cần điền vào chỗ trống đâu.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,753
Động cơ
88,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bám mít cũng phải biết cách mà bám, 1 khi đã bám mít là phải có tầm nhìn, ít nhất là phải thấy đc 2 xe phía trc xe mình và đằng sau mình để dự phòng tình huống khẩn cấp. Sợ nhất các bố bám mít mù quáng, tạt té điền vào chỗ trống mà ko thèm xi nhan. Còn như cụ nói cũng ko chuẩn, đã chạy 90-100 thì ko thể điền vào chỗ trống đc. Đường thoáng nuột mới chạy đc tốc độ cao, mà đã chạy được tốc độ đó thì sẽ ko cần điền vào chỗ trống đâu.
Chạy 90-100 đành rằng đường khá thoáng nhưng khoảng cách an toàn để phanh cũng phải rộng lên khá nhiều, nếu mình để ra khoảng cách vừa đủ là các con giời thi nhau lạng lách điền vào cụ ah. Nếu có hiểu biết một chút thì mới nhận thấy tình huống nguy hiểm.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Chạy 90-100 đành rằng đường khá thoáng nhưng khoảng cách an toàn để phanh cũng phải rộng lên khá nhiều, nếu mình để ra khoảng cách vừa đủ là các con giời thi nhau lạng lách điền vào cụ ah. Nếu có hiểu biết một chút thì mới nhận thấy tình huống nguy hiểm.
Nếu chạy được 90-100 mà nó vượt hay điền vào trc mình đc là phải chạy >100, như vậy ko ổn. Đường đông thì lại ko chạy đc tốc đó. Quan điểm của em mình phải tự lo cho mình trc tiên, cố gắng tách ra khỏi tình huống có thể gây nguy hiểm cho mình: luôn ưu tiên làn thoáng, đừng ngại đảo làn cũng chả phải khăng khăng bám trái phải hay giữa làm gì, làn nào thoáng nhất, chạy đc tốc độ cao nhất thì vào, làn nào trc sau mình có thằng ba bựa, loi choi hoặc cảm giác họ lái non ko an toàn thì té, tách ra khỏi nó. Bản thân mình cũng ko nên đánh cược hoặc quá cứng nhắc để có thể tự gây nguy hiểm cho bản thân.
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,269
Động cơ
534,212 Mã lực
Em đi cao tốc Hòa Lạc cũng gặp toàn đội đi 60-80 nhưng cứ nghễm nghệ làn ngoài cùng. VCL
Vấn nạn ngày càng kinh khủng khi số lượng xe phát triển chóng mặt. Năm 2022 trung bình mỗi phút có 1 chiếc xe được bán ra.
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,269
Động cơ
534,212 Mã lực

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Bao giờ nghị trường mới nhắc tới. Vành đai 3 giờ kinh khủng quá, toàn lợn lên bò 40km/h ở làn trái.
Châu Âu chạy làn trái mà ko vượt xe nào là nó thịt ngay và luôn, tốc độ bao nhiêu ko cần biết. Làn trái chỉ để vượt thôi, kể cả đường chỉ có 2 làn, trừ khi tắc đường
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
928
Động cơ
103,106 Mã lực
Tuổi
48
TRước tôi làm y hệt vậy rồi bác:
Đi lên rồi giảm ga ngay trước mũi con rùa.
Đến độ 30kmh thì hắn cũng sang phải.
Và tôi kéo ga chạy mất, rồi cũng sang phải ngay, tất nhiên.
Tuy nhiên, ngó lại thì đã thấy quý đồng chí lại sang trái rồi.
Lý do: Không thể hiểu nổi.
Đi đứng dư này cứ gọi là b. Ố c.on nhà th. èng lá.ó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top