[Thảo luận] Văn hóa đi xe trên đường

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Các cụ đừng so sánh ta với các nước phát triển, tủi thân lắm, Dân ta có được mấy người đủ xiền để đi du lịch ở mấy nước ấy.
Có cụ nói là tất cả phải thi lấy bằng 4b thì mới được chạy xe máy, nếu thế thật thì cụ giết dân nghèo rồi, bỏ ra cả chục triệu để đi học lái ô tô thì có mà bán nhà cũng chả đủ cụ ợ. Vả lại không phải cứ có bằng lái 4b là ý thức được nâng lên đâu, Nhiều bác thi bằng 4b cũng toàn dùng chiêu "chống trượt". Mà chỉ khi các cụ tự lái xe, tự cảm nhận được sự nguy hiểm trong các tình huống cụ thể thì mới biết sợ và tự rút kinh nghiệm và từ đó mới chấp hành luật tốt hơn. Mà được tự lái một chiếc 4b thì có lẽ chỉ có trong giấc mơ "Giá mình là người CPC". Chính bản thân các cụ có học hành tử tế vậy mà chỉ khi tự cầm lái 4b mới ngộ ra đúng không? Trách 2b vừa thôi, các cụ có 4b nên nghĩ đến mạng sống, còn họ chỉ có cái 2b tàu ghẻ, họ đang nghĩ tiền đâu nộp học phí cho con, tiền đâu trả nợ sưu thuế, tiền đâu để để mua gạo, củi, mắm muối, tiền đâu góp giỗ, tiền đâu đi cưới con thằng bạn, ... tất cả hy vọng mấy cuốc xe thồ, xe ôm, làm thuê, làm mướn, bán mấy con gà, vịt, rau, dưa. Họ còn nhớ gì đến luât GT nữa.
Cụ Hồ nói "nếu giành được độc lập mà dân khổ thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì" Nếu họ hết nghèo thì ý thức của họ cũng sẽ thay đổi tích cực như các cụ có 4b ngay.(b)
chà, cụ nhiu tuổi mà nói hay thế ạ. e vodka cụ nhá
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Đề nghị là bỏ bằng xe máy, Muốn tham gia giao thông tất cả phải thi bằng bốn bánh còn đi gì thì tùy:)):)):))
đề nghị sửa luật bắt tất cả các 2b phải lắp thêm 2b nữa thì còn lạng lách vào đâu, đi lâu sẽ tử tế hết :6::6::6:
 

CIVIC 30M

Xe buýt
Biển số
OF-28016
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
526
Động cơ
489,510 Mã lực
Em giơ tay có ý kiến ạ.
1/. Cơ sở hạ tầng tại HN nói riêng và cả nước nói chung là rất yếu kém. Em lấy VD là tại Xa lộ Hà Nội (SG) và đường Điện Biên Phủ em thấy người dân SG đi rất đúng luật, các đường khác nhỏ hơn mà người dân đi cũng rất đúng làn xe, thỉnh thoảng có mấy đứa điên đi sai làn. Em đi trong SG gần như không bao giờ swr dụng đến còi. Khi đường xa lộ HN tắc làn xe tải do chờ đợi đèn đỏ, làn xe con rất thoáng mà tuyệt nhiên không thấy xe tải bon chen ra làn xe con và ngược lại. Hà Nội mình thì còn lâu.
2/. Việc giáo dục ý thức trong chương trình GD không được đề cao, và ngay bản thân những bậc làm cha làm mẹ khi đưa trẻ con ra đường đi cũng không đúng làn, đúng luật thì bảo sao trẻ con lớn lên mà không giống cha mẹ?
3/. Việc xây dựng CSHT còn yếu kém, chưa làm đã ăn gian thì làm sao tốt được.
4/. Luật GTDB vẫn còn câu "không làm chủ tốc độ" phạm trù này rất mơ hồ, luật bất thành văn là "xe to đền xe bé" :102:.
Với những ý kiến trên của em thì chắc đến năm 3500 thì VN mình mới theo được các nước khác tại thời điểm năm 2009 ạ.
5/. CSGT thì chuyên rình dập các xe tải để làm luật. Em cũng có 2 con cont chạy HN - Lào - Thái Lan - SG - HN mà chạy ở Thái Lan và Lào chẳng bao giờ mất tiền cho CSGT cả, về VN làm luật 5 củ/xe/tháng (giá trên bao toàn tuyến SG - HN ạ). Chúng nó vin là xe quá khổ quá tải. DCM nó chứ, hàng cont nguyên đai nguyên kiện của HQ mà cầu ở VN có cái nào không hạn chế trọng tải ạ. Cầu nào cao nhât cũng chỉ 30T mà nguyên cont 40feet nó cũng đã 30 tấn rồi :102:.
Em rất ức chế luật GT của VN, em chuyên tìm kẽ hở để bật lại CSGT ạ, điển hình là bọn Ninh Bình đã bị em cho ế mặt với em trước khoảng 100 người dân hiếu kì đứng xem. Cảnh báo các cụ đừng theo em nhé, vì em có cái ô cũng to lắm nên không sợ khi em không phạm luật
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
chà, cụ nhiu tuổi mà nói hay thế ạ. e vodka cụ nhá
Cám ơn cụ quá khen, e nhờ giờ năm nay cũng được bốn nhăm cụ ạ. mà vodka của cụ đâu em không thấy, e mời cụ trước vậy nhé, nào kính cụ!(b)
 

nnperav

Xe tăng
Biển số
OF-27142
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,083
Động cơ
496,977 Mã lực
Nơi ở
Vùng xanh
Em thì thấy bây giờ ông nào đi ô tô thì thi lái xe máy, còn ông nào lái xe máy thi thi lái ô tô thế để đi đường hiểu được nhau và hiểu luật lệ hơn.:69::69::69:
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Giáo dục mãi vẫn chỉ được thế này thôi các bác ạ............

Văn hoá giao thông
Lao Động số 200 Ngày 07/09/2009 Cập nhật: 8:07 AM, 07/09/2009
(LĐ) - Vào giờ tan tầm ngày 3.9, tại ngã tư Thái Hà - Láng Hạ (Hà Nội) xảy ra một vụ va quệt xe máy giữa 2 cô gái trẻ đi trên một chiếc xe tay ga với một gã thanh niên cùng chiều.

Vụ va chạm phải nói là rất nhỏ, không gây ra bất cứ thiệt hại gì cho cả người và xe, thế nhưng gã thanh niên nọ đã làm một việc rất đê hèn đó là đấm thẳng vào mặt cô gái cầm lái. Cô gái dính đòn đau, mặt sưng vù, giãy đành đạch ra đường và la lối om sòm.

Ngay sau đó có sự xuất hiện của một anh CSGT, nhưng anh này tới, ngó lơ rồi bỏ đi khiến cô gái bị đánh kia phải túm áo anh cảnh sát này lại và nói với giọng đầy trách móc: Chú là công an mà chú để người ta đánh cháu như thế à?

Bất ngờ trước tình huống này, anh công an cũng chỉ biết đứng nhìn, khiến người qua đường hiếu kỳ dừng lại để xem và thế là gây ra tắc cả một đoạn đường dài. Những chuyện như thế ngày nào cũng có thể xảy ra ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các thành phố khác.

Có thể nói, giao thông của chúng ta giờ đây đã ở mức vô lối hơn bao giờ hết. Chỉ cần một va chạm nhỏ, một tai nạn hoặc một biến động hơi khác lạ trên đường là người qua đường xúm xít dừng lại xem mà chỉ có rất ít người có động thái giúp đỡ người bị nạn, khiến cho con đường đang thông thoáng bỗng dưng ùn tắc ngay được.

CSGT có mặt lúc này cũng chỉ là nhằm bắt mấy anh chàng không đội mũ bảo hiểm để phạt tiền. Nhưng điều dễ thấy hơn cả, đó là tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông chạy hỗn loạn trên mọi làn đường không ra hàng lối nào cả.

Nguyên nhân của tình trạng này là do văn hóa giao thông của người tham gia giao thông quá tùy tiện, không tôn trọng pháp luật và không tôn trọng lẫn nhau. Nhưng nếu chỉ nói vậy thì chưa đủ, mà cần phải nói đến nguyên nhân sâu xa hơn nữa là văn hóa của những người nắm quy hoạch đô thị cũng có vấn đề.

Điều có thể dễ dàng nhận thấy là tại những khu đô thị mới, khu chung cư mới, diện tích dành cho giao thông tĩnh chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ, khiến cho hầu hết phương tiện giao thông đến những khu này vẫn cứ phải tràn ra vỉa hè, vô cùng mất mỹ quan.

Chưa dừng ở đó, ở những khu phố nội thành, dân cư đông đúc thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, người ta vẫn tiếp tục cho xây dựng những chung cư, trung tâm thương mại 25-30 tầng để tập trung đông dân hơn nữa đến những địa điểm này, trong khi đó con đường giao thông trước mặt vẫn không hề mở rộng thêm một chút nào. Cho rằng để giải quyết được vấn đề này, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã nảy ra sáng kiến xin Chính phủ cho phép được phạt người vi phạm giao thông gấp đôi.

Tuy nhiên, hầu hết các sáng kiến đưa ra để giải quyết ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn đến nay đều là giải pháp tình thế. Song, để giải quyết tận gốc vấn đề, cần phải từng bước thay đổi văn hóa giao thông mà những người có trách nhiệm quản lý quy hoạch đô thị cần đi đầu, cần phải có văn hóa khi biết dũng cảm từ chối những cái lợi trước mắt như cho phép xây dựng chung cư, trung tâm thương mại cao tầng ở những khu đã quá tải về giao thông.

Chỉ có như vậy, những con đường Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và nhiều thành phố khác mới có thể thông thoáng, chứ không không thể chỉ bằng một vài sáng kiến theo kiểu tăng phạt được.
Chí Tùng
 

Hoai Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-13026
Ngày cấp bằng
8/2/08
Số km
6
Động cơ
520,060 Mã lực
Em giơ tay có ý kiến ạ.
1/. Cơ sở hạ tầng tại HN nói riêng và cả nước nói chung là rất yếu kém. Em lấy VD là tại Xa lộ Hà Nội (SG) và đường Điện Biên Phủ em thấy người dân SG đi rất đúng luật, các đường khác nhỏ hơn mà người dân đi cũng rất đúng làn xe, thỉnh thoảng có mấy đứa điên đi sai làn. Em đi trong SG gần như không bao giờ swr dụng đến còi. Khi đường xa lộ HN tắc làn xe tải do chờ đợi đèn đỏ, làn xe con rất thoáng mà tuyệt nhiên không thấy xe tải bon chen ra làn xe con và ngược lại. Hà Nội mình thì còn lâu.

Bác làm người Saigon phổng mũi quá đi mất ! (tôi người Saigon nhé). Thật thà là người trong này không được 100% như bác nói đâu ạ; có khá hơn Hà Nội một chút, chứ cũng "tệ" xem xem như ngoài đó thôi.

2/. Việc giáo dục ý thức trong chương trình GD không được đề cao, và ngay bản thân những bậc làm cha làm mẹ khi đưa trẻ con ra đường đi cũng không đúng làn, đúng luật thì bảo sao trẻ con lớn lên mà không giống cha mẹ?

Cái này đúng

3/. Việc xây dựng CSHT còn yếu kém, chưa làm đã ăn gian thì làm sao tốt được.

Cái này cũng đúng, quá đúng.

Kính bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top