[Thảo luận] Văn hóa đi xe trên đường

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Chẳng trách được ai cả đâu. Chẳng lẽ đi trách ông xây đường? Hay trách ông xây dựng cơ bản? Hay trách ông giao thông công chính? Mà có trách thì lại nghe mấy cái bài cũ rích: Lỗi liên ngành, cố khắc phục v.v. chán lắm :77::77::77::77::77:

Có lẽ cụ nên trách các cụ thân sinh đã sinh ra cụ ở VN thì đúng hơn [j/k]

Mà ở VN làm quái gì có văn hoá giao thông mà bàn cụ nhỉ :21:
 

hatmit

Xe tải
Biển số
OF-21080
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
464
Động cơ
502,880 Mã lực
Thi thoảng em bị pha thót tim vì cắt ngang qua đầu như không có xe :102: và hôm nay đỗ đèn đỏ ở Ngã tư vọng có một chị khá xinh lần từ phía sau tới và gõ vào cửa kính và nói:
ĐỖ DỊCH SANG BÊN KIA ĐỂ CHỊ RẼ TRÁI VỚI :ohmy:. bó tay.com
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Có lẽ cụ nên trách các cụ thân sinh đã sinh ra cụ ở VN thì đúng hơn [j/k]

Mà ở VN làm quái gì có văn hoá giao thông mà bàn cụ nhỉ :21:
Đây là 1 điển hình của tư duy cố hữu. Ai cũng thế này thì chúng ta lạc hậu suốt. :77::77::77:
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nếu được đi các nước phát triển 1 chuyến chúng ta sẽ có ý thức cao hơn, luật gt phải nói là áp dụng rất chuẩn. Cứ thập thò ở vạch đi bộ (dù không đèn tín hiệu) là xe dừng tất, ngã tư nhỏ xíu mưa tầm tã đèn đỏ vẫn dừng v.v... Ý thức họ cao, chính quyền xử nghiêm. Mà kể cũng chẳng ai dám đi ẩu, tốc độ cao đi ẩu nó đụng cho 1 cái có mà cả người lẫn xe ra nước.
Các cụ đừng so sánh ta với các nước phát triển, tủi thân lắm, Dân ta có được mấy người đủ xiền để đi du lịch ở mấy nước ấy.
Có cụ nói là tất cả phải thi lấy bằng 4b thì mới được chạy xe máy, nếu thế thật thì cụ giết dân nghèo rồi, bỏ ra cả chục triệu để đi học lái ô tô thì có mà bán nhà cũng chả đủ cụ ợ. Vả lại không phải cứ có bằng lái 4b là ý thức được nâng lên đâu, Nhiều bác thi bằng 4b cũng toàn dùng chiêu "chống trượt". Mà chỉ khi các cụ tự lái xe, tự cảm nhận được sự nguy hiểm trong các tình huống cụ thể thì mới biết sợ và tự rút kinh nghiệm và từ đó mới chấp hành luật tốt hơn. Mà được tự lái một chiếc 4b thì có lẽ chỉ có trong giấc mơ "Giá mình là người CPC". Chính bản thân các cụ có học hành tử tế vậy mà chỉ khi tự cầm lái 4b mới ngộ ra đúng không? Trách 2b vừa thôi, các cụ có 4b nên nghĩ đến mạng sống, còn họ chỉ có cái 2b tàu ghẻ, họ đang nghĩ tiền đâu nộp học phí cho con, tiền đâu trả nợ sưu thuế, tiền đâu để để mua gạo, củi, mắm muối, tiền đâu góp giỗ, tiền đâu đi cưới con thằng bạn, ... tất cả hy vọng mấy cuốc xe thồ, xe ôm, làm thuê, làm mướn, bán mấy con gà, vịt, rau, dưa. Họ còn nhớ gì đến luât GT nữa.
Cụ Hồ nói "nếu giành được độc lập mà dân khổ thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì" Nếu họ hết nghèo thì ý thức của họ cũng sẽ thay đổi tích cực như các cụ có 4b ngay.(b)
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Ông 2 b này kinh thật
Theo Vzone
Va chạm nhẹ, xe khách Hoàng Long bị truy đuổi đến cùng
Sau khi dùng mũ bảo hiểm đánh phụ xe, người thanh niên còn bắt xe ôm đuổi theo và ném đá vào chiếc xe khách.
Chiều qua, ngày 2/9, trên đường từ Hải Phòng về Hà Nội, trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) đã xảy ra vụ xô xát giữa phụ lái xe khách Hoàng Long mang biển kiểm soát 16M - 7142 với người điều khiển mô tô đi đường. Theo lời kể của một hành khách trên xe, người điều khiển chiếc mô tô nói trên đã cố tình 'cà khịa' với xe Hoàng Long khi lấn sang làn đường dành cho ô tô. Lái xe ô tô đã nhiều lần bấm còi xin vượt mà không được. Được một đoạn, chiếc xe máy dừng lại hẳn, khiến xe Hoàng Long cũng phải phanh gấp, không đi được tiếp.

Chiếc xe khách Hoàng Long bị 'tấn công'
Không hiểu có chuyện gì xảy ra, nhân viên phụ lái của chiếc xe Hoàng Long vừa xuống xe để hỏi rõ sự tình thì bất ngờ bị người đi xe máy dùng mũ bảo hiểm lao vào đánh tới tấp. Thấy vậy, một nhân viên khác của Hoàng Long đã nhảy xuống, khống chế người thanh niên hung hãn để chiếc xe khách tiếp tục hành trình về bến.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, khi chiếc xe vừa xuống đến dưới chân cầu Chương Dương thì bất ngờ một viên đá bay thẳng vào cửa trước ô tô, làm kính bị vỡ toang. Lái xe và một nữ hành khách trên hàng ghế đầu bị miếng kính vỡ bắn vào người. Tất cả hành khách trên xe bị một phen hốt hoàng nhưng rất may không có thương tích nào xảy ra. Thủ phạm vụ tấn công bất ngờ không ai khác chính là người thanh niên mà trước đó đã xô xát với phụ xe. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Truy đuổi đến cùng
Hành khách trên xe bị một phen hoảng hốt khi những miếng kính vỡ
bắn tung tóe

Theo Vzone
Em phục mỗi cái trong vụ này
Hôm ấy đề nổ ngay con 42
BS 16M - 7142
KQSX :Kết quả xổ số truyền thống ngày 02/09/2009
Giải đặc biệt
25442
 
Chỉnh sửa cuối:

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng ko dám bênh 4B, lâu lâu các cụ tà lưa, đánh võng ghê bỏ xừ... đường bé tẹo... các cụ đi hàng 3... sao xe máy ko chen lên đc?... nhất là mấy cụ taxi, phóng nhanh, vượt ẩu, tạt đầu... >"<
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đèn cù

Nhân chuyện các cụ lên án người chạy 2b không đúng luật gây nguy hiểm cho 4b và chính mình, tôi kể một câu chuyện thế này: Cách đây vài tháng tôi thấy có xe Mai linh chạy SG-HN nên nhân chuyến đi công chuyện liền xài thử xem sao. Tôi cẩn thận mua vé sớm để có chỗ ngồi tốt và gần bác tài để học thêm tí KN xử lý tình huống. Khi xe đến đèo cả thì trời vừa sáng, đang lên đèo thì gặp một đoàn xe công chở nặng đang bò lên dốc, vì khuất tầm nhìn nên chúng tôi không dám vượt mà lẽo đẽo bò theo. được một đoạn thì có hai ông xe con còi inh ỏi phía sau rồi tìm cách vượt lên, thấy bác tài bật xi nhan đồng ý cho vượt, mình nói với bác tài đừng làm thế nguy hiểm lắm, nói chưa dứt lời thì một chú vượt thoát được chú thứ hai tiếp tục vượt lên thì bất ngờ một chú xe tải ngược chiều ầm lao xuống, chú xe con cuống lên nên tạt thẳng vào đầu xe chúng tôi, hú hồn, thoát chết nhưng xe bị xước: xe Mai linh chỉ bị nhẹ như muỗi đốt còn chú xe Cam thì chắc là mất kha khá xiền gò và sơn xe. sau khi hết cơn bực bội mình bảo bác tài sao lại cho vượt, bác tài bảo "chúng nó chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ, còi ầm ầm nên cho nó thấy quan tài" rồi bác ta chua thêm một câu "thấy xe con đi phải cẩn thận vì đa số lái xe không có kinh nghiệm, không được đào tạo đầy đủ nên chạy ẩu lắm" em liền cự lại "Ngày trước em đi thi, có một bác thi bằng E cũng thi LT cùng phòng. bác ấy chả làm được gì, mình nhắc thì bác ấy bảo không đánh dấu thì chắc chắn qua vì đã chống trượt rồi còn đánh dấu sai thì trời cứu" bác tài liền nói "Học lý thuyết có thể anh kém chú nhưng những KN đi đường được các thày truyền lại thì không phải đơn giản học vài ngày là có, nhiều khi tập lái gặp tình huống các thày mới nói, hoặc bất ngờ nhớ ra hoặc trò hỏi han được thày giải đáp, điều ấy chỉ qua một quá trình đào tạo thực hành bài bản mới có cơ hội nhận được nhưng vẫn chưa đủ mà sau đó còn phải đi phụ xe chán chê mới tích lũy được một số KN đi đường đấy chú ạ"
Vậy đấy: các cụ chê 2b, xe lớn chê xe bé, rồi cuối cùng ông 2b bảo mấy thằng xe lớn nó chạy ẩu té hết bùn lên người mình rồi! :21::21::21:
Các cụ bảo có giống cái đèn cù không?
___________________
Can Khương
 

taibayvg

Đi bộ
Biển số
OF-34034
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
7
Động cơ
475,870 Mã lực
Tui xin bon chen tí :
- Nhiều chỗ 4B lấn sang cả phần 2B, 3 con 4B dàn hàng ngang, còn một khe hẹp con 4B thứ tư chen vào nốt. Thế là cả vài chục con 2B gác chân cau có, chửi rủa !
- Một con 4B tham gia giao thông chiếm chỗ hơn 4 con 2B cộng lại -> Nếu tất cả 2B chuyển sang 4B thì thôi khỏi phải ra đường để mà chành choẹ.
- Nhiều con 2B tạt đầu 4B không phải là không sợ, mà là đang muốn gây sự -> 4B ngồi mát rồi, không nên ra nắng. Chậm tý chẳng sao, chậm thì đã chậm mãi rồi mừ ?

:65:
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,233 Mã lực
em thấy đơn giản hơn là kẻ vạch phân làn ở hầu hết các con đường, nếu có va chạm xe nào sai làn chịu toàn bộ trách nhiệm, đưa kết quả xử lý lên TV, chắc chắn số vụ va chạm sẽ giảm sau 1 thời gian ko lâu. Hình như ai cũng biết thế nhưng chẳng ai làm thế cả, đấy mới là cái khó các bác ạ.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,233 Mã lực
Tui xin bon chen tí :
- Nhiều chỗ 4B lấn sang cả phần 2B, 3 con 4B dàn hàng ngang, còn một khe hẹp con 4B thứ tư chen vào nốt. Thế là cả vài chục con 2B gác chân cau có, chửi rủa !
- Một con 4B tham gia giao thông chiếm chỗ hơn 4 con 2B cộng lại -> Nếu tất cả 2B chuyển sang 4B thì thôi khỏi phải ra đường để mà chành choẹ.
- Nhiều con 2B tạt đầu 4B không phải là không sợ, mà là đang muốn gây sự -> 4B ngồi mát rồi, không nên ra nắng. Chậm tý chẳng sao, chậm thì đã chậm mãi rồi mừ ?

:65:
chỗ đỏ: đấy là theo cách nhìn thông thường, còn theo quy định về khoảng cách an toàn thì 4b ít chiếm chỗ hơn 2b đấy bác ạ
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
em thấy đơn giản hơn là kẻ vạch phân làn ở hầu hết các con đường, nếu có va chạm xe nào sai làn chịu toàn bộ trách nhiệm, đưa kết quả xử lý lên TV, chắc chắn số vụ va chạm sẽ giảm sau 1 thời gian ko lâu. Hình như ai cũng biết thế nhưng chẳng ai làm thế cả, đấy mới là cái khó các bác ạ.
Do xxx cả thôi bác. Đúng sai gì bố ;** thèm biết, cứ xích về đồn đã. Sau đó chủ xe (kể cả đúng) móc xiền ra nộp tiền bến bãi (mà nào chủ xe có yêu cầu trông hộ đâu, xxx bắt đấy chứ), ai không muốn bị giữ xe thì lót xiền cho xxx để nhổ xe ra. Chính vì pháp luật không nghiêm, lại lợi dụng những việc như vậy để kiếm nên các chú 2B hay ỷ lại. Chứ bây giờ cứ đâm nhau, ai đúng thì vô can, ai sai có die ráng chịu. Như vậy vài lần là các con giời đi ẩu cũng phải chùn. Bây giờ 2b ra đường là toàn nghĩ rằng xe to phải đền í mà.
Ví dụ thực tế: bác tài cty em chạy xe 16 chỗ đi đường 1B, chạy sau 1 county 24 chỗ, theo sau bác í là 1 chú 2B (chạy vào làn otô nhé), khi county ghé vào đón khách thì bác í nhấp phanh để giảm tốc thì chú 2b kia hôn vào mông con 16, lăn ra, què chân. Rõ là 2b sai nhé: không làm chủ tốc độ, đi sai làn. Vậy mà tổng chi phí bác tài phải trả (bao gồm viện phí cho chú kia, lót tay cho xxx để nhổ xe ra là 18tr - thời điểm năm 2005).
Khốn nạn thế đấy các cụ ạ.:102::102::102::102:
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
Cụ với Cụ Ngay Doc Lap thì Cụ nào vi phạm bản quyền Avatar của Cụ nào đới ợ ... :)) :21:
đương nhiên cụ ấy vi phạm rồi, Ava của em có từ ngày lấy biển số OF, cụ ấy ra đời sau em mà(y) cũng tại em chưa đăng kí thương hiệu trên CỤC nên chịu thôi hị hị
 

vietdungsn

Xe tải
Biển số
OF-25645
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
212
Động cơ
491,310 Mã lực
em mà lái xe thì em cứ tránh 2 bánh trước mình xác định là tránh người ta nếu chẳng may va chạm mình đi ô tô thì thường hay bị bắt vạ mà nếu có 2 bánh chạy cắt đầu hay cứ chạy ì ra đằng trước len lên thì mình phanh lại rồi tránh .không lên cay cú làm gì cho hại sức khỏe các cụ ạ giao thông của VN mình nó như vậy rồi mà cứ kệ nó mình cứ tránh 2 bánh ra
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Nhân chuyện các cụ lên án người chạy 2b không đúng luật gây nguy hiểm cho 4b và chính mình, tôi kể một câu chuyện thế này: Cách đây vài tháng tôi thấy có xe Mai linh chạy SG-HN nên nhân chuyến đi công chuyện liền xài thử xem sao. Tôi cẩn thận mua vé sớm để có chỗ ngồi tốt và gần bác tài để học thêm tí KN xử lý tình huống. Khi xe đến đèo cả thì trời vừa sáng, đang lên đèo thì gặp một đoàn xe công chở nặng đang bò lên dốc, vì khuất tầm nhìn nên chúng tôi không dám vượt mà lẽo đẽo bò theo. được một đoạn thì có hai ông xe con còi inh ỏi phía sau rồi tìm cách vượt lên, thấy bác tài bật xi nhan đồng ý cho vượt, mình nói với bác tài đừng làm thế nguy hiểm lắm, nói chưa dứt lời thì một chú vượt thoát được chú thứ hai tiếp tục vượt lên thì bất ngờ một chú xe tải ngược chiều ầm lao xuống, chú xe con cuống lên nên tạt thẳng vào đầu xe chúng tôi, hú hồn, thoát chết nhưng xe bị xước: xe Mai linh chỉ bị nhẹ như muỗi đốt còn chú xe Cam thì chắc là mất kha khá xiền gò và sơn xe. sau khi hết cơn bực bội mình bảo bác tài sao lại cho vượt, bác tài bảo &quot;chúng nó chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ, còi ầm ầm nên cho nó thấy quan tài&quot; rồi bác ta chua thêm một câu &quot;thấy xe con đi phải cẩn thận vì đa số lái xe không có kinh nghiệm, không được đào tạo đầy đủ nên chạy ẩu lắm&quot; em liền cự lại &quot;Ngày trước em đi thi, có một bác thi bằng E cũng thi LT cùng phòng. bác ấy chả làm được gì, mình nhắc thì bác ấy bảo không đánh dấu thì chắc chắn qua vì đã chống trượt rồi còn đánh dấu sai thì trời cứu&quot; bác tài liền nói &quot;Học lý thuyết có thể anh kém chú nhưng những KN đi đường được các thày truyền lại thì không phải đơn giản học vài ngày là có, nhiều khi tập lái gặp tình huống các thày mới nói, hoặc bất ngờ nhớ ra hoặc trò hỏi han được thày giải đáp, điều ấy chỉ qua một quá trình đào tạo thực hành bài bản mới có cơ hội nhận được nhưng vẫn chưa đủ mà sau đó còn phải đi phụ xe chán chê mới tích lũy được một số KN đi đường đấy chú ạ&quot;
Vậy đấy: các cụ chê 2b, xe lớn chê xe bé, rồi cuối cùng ông 2b bảo mấy thằng xe lớn nó chạy ẩu té hết bùn lên người mình rồi! :21::21::21:
Các cụ bảo có giống cái đèn cù không?
___________________
Can Khương
Lại một thằng bờm vượt nối đuôi.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, khi chiếc xe vừa xuống đến dưới chân cầu Chương Dương thì bất ngờ một viên đá bay thẳng vào cửa trước ô tô, làm kính bị vỡ toang...
Kính trước sao vỡ toang nhỉ? Tôi thấy hình như kính trước thường được thiết kế đặc biệt sao cho khi vỡ nó chỉ rạn và dính thành 1 mảng chứ không vỡ tung tóe.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
em thấy đơn giản hơn là kẻ vạch phân làn ở hầu hết các con đường, nếu có va chạm xe nào sai làn chịu toàn bộ trách nhiệm, đưa kết quả xử lý lên TV, chắc chắn số vụ va chạm sẽ giảm sau 1 thời gian ko lâu. Hình như ai cũng biết thế nhưng chẳng ai làm thế cả, đấy mới là cái khó các bác ạ.
Ơ nhưng mà có ngoại lệ - Thằng Bus nó võng vỉa tứ lung tung được thì 2b lại kém miếng sao :21:
 

ĐINH-ỐC

Xe máy
Biển số
OF-45520
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
Thỉnh thoảng em vẫn gặp các bác 4B dàn hàng ngang dung dăng dung dẻ.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Hôm nay em đi 2B, sau khi xi nhan rẽ xong em quên ko tắt xi nhan. Thế là có 1 Bác 2 B đi song song nhẹ nhàng nhắc em :"A quên tắt xi nhan". E cảm ơn bác ấy, trong lòng cảm thấy vui và phục bác ấy, vì Xã hội ta còn có những người văn hóa như vậy.(l)
 

zen_teen

Xe tải
Biển số
OF-43389
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
322
Động cơ
467,710 Mã lực
Nơi ở
phố 8-3
haizzz hum nay e ra đường tầm 4h có tí việc với mẹ,cái bọn choai choai đua xe huyên náo cả đưởng,cả gái lẫn trai,,,,,đua kiểu chúng nó chắc chỉ có đào mồ chôn sớm,,,,đúng là tuổi trẻ bốc đồng,thích thể hiện mình,,,,,giá như có bác nào là rân đua xe thứ thiệt dạy cho bọn đấy bài học nhỉ
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Hôm nay em đi 2B, sau khi xi nhan rẽ xong em quên ko tắt xi nhan. Thế là có 1 Bác 2 B đi song song nhẹ nhàng nhắc em :"A quên tắt xi nhan". E cảm ơn bác ấy, trong lòng cảm thấy vui và phục bác ấy, vì Xã hội ta còn có những người văn hóa như vậy.(l)
Ờ, thế ra kụ Meo Thamlam là A à? Thế mà cứ tưởng Meo là mợ chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top