[Funland] Văn hóa đi du lịch của người Việt

nguyentan80

Xe máy
Biển số
OF-491539
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
50
Động cơ
189,860 Mã lực
Tuổi
44
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

1. Khai gian tuổi trẻ em
Nhiều khách hàng khi nhận được phiếu xác nhận hay email đặt phòng thường không đọc kỹ các điều khoản về trẻ em hoặc đã biết nên cố tình khai gian tuổi của trẻ em để được hưởng những chính sách ưu đãi giành cho trẻ em dưới 12t, nhiều người chỉ đặt 1 phòng cho 2 người nhưng khi đến nhận phòng thì kéo theo cả đám con cháu và chỉ khai dưới 10 tuổi trở xuống kể cả những đứa lớn tồng ngồng -muốn lập gia đình được rồi. Khi nhân viên check-in họ thắc mắc thì kêu rằng do người nó lớn vậy chứ thực ra còn nhỏ tuổi lắm???. Nhiều nơi vì muốn giữ khách và không muốn đôi co nên tặc lưỡi cho qua thì coi như thoát được phụ thu tiền phòng hoặc phải lấy thêm phòng, vào ở thì ôi thôi vô vàn yêu sách: nào là phải thêm khăn, dép, mền, gối, vật dụng đặt phòng.....

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

3. Tâm lý bố đời
Có rất nhiều khách là quan chức hay có chức vụ gì đó hoặc giàu có là tỏ ra cực kỳ bố đời, yêu sách đủ thứ đến vô lý. Quát mắng om sòm khi không hài lòng hay yêu cầu dịch vụ gì đó mà phía KS không thể đáp ứng và chẳng bao giờ lắng nghe những giải thích của nhân viên về các chính sách của KS. Không chịu đưa giấy tờ khi nhận phòng vì nghĩ rằng tao là VIP thì ai dám động đến tao mà phải chứng minh thân nhân

4. Bỏ qua những quy định về an ninh, an toàn và khai báo tạm trú
Nhiều người đến nhận phòng cố tình không khai báo người phát sinh thêm vì sợ bị phụ thu tiền phòng, khi bị phát hiện thì bảo người phòng khác sang chơi hay bạn bè tới thăm chút rồi về. Trốn tránh khắp nơi rồi có khi cố thủ luôn trong phòng, né tránh những nơi có camera an ninh...... Mang theo vật nuôi các loại mà không cần biết đến các quy định KS có chấp nhận vật nuôi hay không, lén lút đưa gái gú em út vào phòng để hành sự.
Mang theo bếp ga, bếp từ và cả lò vi sóng đun nấu ngay trong phòng hay hành lang KS tự nhiên như ở nhà luôn, chơi luôn các loại loa kéo ăn nhậu hát hò ầm ỹ mà không cần biết có làm phiền người khác hay không. Có rất nhiều vụ mâu thuẫn xảy ra giữa KS với khách hay giữa khách với khách cũng vì chuyện này, khi trả phòng thì kêu ca gây khó dễ cho khách, đi du lịch mà không được thoải mái, KS thiếu thân thiện ...blah.....blah....blah

5. Ý thức nơi công cộng
Đầu tiên là đậu xe, cứ có chỗ trống là chen vào mà không cần biết có chắn lối đi hay có biển cấm đậu hay không. Có người vì chỉ muốn khoe xe xịn, đắt tiền mà cứ đậu nơi dễ nhìn thấy nhất bất kể đó là lối đi hay sảnh KS... Ăn uống, xả rác hay thậm chí cho trẻ em đi tiểu ngay trong hồ bơi. Sử dụng khăn tắm hay cả ra trải giường để lau chân hay lau giày, đem cả bàn ghế trong phòng ra ngoài hành lang hay hồ bơi để sử dụng xong cũng không thèm đem về trả lại chỗ cũ.....

6. Ăn cắp, bồi thường và không tôn trọng nội quy KS
Các KS họ thường để nội quy ngay cửa phòng và các quy định về bồi thường cũng như danh mục các vật dụng ở trên bàn nhưng hình như ít ai chịu đọc. Khi đụng chuyện thì kiếm cớ thoái thác vì không biết, không thấy hoặc chơi lầy luôn là "không biết chữ". Gây gổ to tiếng với nhân viên KS khi bị buộc phải bồi thường hoặc sẵn sàng bỏ luôn giấy tờ để né tránh...

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến
 

mon

Xe hơi
Biển số
OF-5394
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
144
Động cơ
545,130 Mã lực
Em chả thấy Cụ kể cái tốt mà toàn soi liệt kê cái xấu không. :)
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,147
Động cơ
420,356 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Túm lại là cụ định quảng cáo ks nào và ở đâu :D
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,965
Động cơ
500,276 Mã lực
Mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng.
 

ptd

Xe hơi
Biển số
OF-14229
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
137
Động cơ
516,465 Mã lực
Cụ ấy bức xúc thì xả tí cho đỡ. CHỉ thắc mắc tiêu đề của cụ. Ý cụ là đặc tính chỉ người Việt mới có hay cụ chỉ muốn đề cấp đến người Việt thôi? Mà người Việt là 100% hay bao nhiêu phần % để còn biết có chửi cháu không.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,029
Động cơ
441,027 Mã lực
Cụ bỏ cái chữ người Việt ở trên tiêu đề đi.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
KS nhiều sao sẽ ít hơn những trường hợp ntn.
Mà sao cụ cứ nói xấu người Việt thế nhỉ, chỉ một số ít thôi cụ nhé. Người Việt ai cũng vậy thì ks cụ phá sản lâu rồi.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,691
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cụ liệt kê những tật xấu khi đi du lịch của khách nước ngoài đi, nhất là nhà anh khựa.
 

NLK01

Xe tải
Biển số
OF-513045
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
267
Động cơ
181,700 Mã lực
Tuổi
46
KS nhiều sao sẽ ít hơn những trường hợp ntn.
Mà sao cụ cứ nói xấu người Việt thế nhỉ, chỉ một số ít thôi cụ nhé. Người Việt ai cũng vậy thì ks
cụ phá sản lâu rồi.
Cụ nhầm em ở Vinpear em thấy dân ta vẫn thế khác hẳn du khách ở khách sạn ở Sing hay Malai em từng ở.
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,394
Động cơ
861,069 Mã lực
Bẩm cccm, em làm việc trong ngành KS cũng được hơn 10 năm nay, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đủ các thể loại từ thượng vàng hạ cám. Nay em xin chia sẻ với cccm về những tình huống dở khóc dở cười và những chiêu trò mà em biết được khi người ta luu trú lại trong resort của bọn em. Tất nhiên là không phải ai cũng vậy nhưng có khá nhiều người có ý thức cực kỳ kém khi đi du lịch.

1. Khai gian tuổi trẻ em
Nhiều khách hàng khi nhận được phiếu xác nhận hay email đặt phòng thường không đọc kỹ các điều khoản về trẻ em hoặc đã biết nên cố tình khai gian tuổi của trẻ em để được hưởng những chính sách ưu đãi giành cho trẻ em dưới 12t, nhiều người chỉ đặt 1 phòng cho 2 người nhưng khi đến nhận phòng thì kéo theo cả đám con cháu và chỉ khai dưới 10 tuổi trở xuống kể cả những đứa lớn tồng ngồng -muốn lập gia đình được rồi. Khi nhân viên check-in họ thắc mắc thì kêu rằng do người nó lớn vậy chứ thực ra còn nhỏ tuổi lắm???. Nhiều nơi vì muốn giữ khách và không muốn đôi co nên tặc lưỡi cho qua thì coi như thoát được phụ thu tiền phòng hoặc phải lấy thêm phòng, vào ở thì ôi thôi vô vàn yêu sách: nào là phải thêm khăn, dép, mền, gối, vật dụng đặt phòng.....

2. Tâm lý ở cho lại tiền
Rất nhiều người có quan niêm rằng đã tốn tiền ở KS rồi thì phải cho đáng tiền, họ tận dụng tối đa các dịch vụ miễn phí: trà, cà phê, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, nước uống... nếu không xài hết thì gom lại mang về. Đặc biệt là ăn buffet ở nhà hàng, lấy tràn lan ăn dở vài miếng rồi bỏ, xả rác bừa bãi mặc dù thùng rác ngay kế bên, khi nhận được nhắc nhở thì cười trừ hay vặc lại: không có khách tụi tao thì bọn mày sao có việc mà làm?

3. Tâm lý bố đời
Có rất nhiều khách là quan chức hay có chức vụ gì đó hoặc giàu có là tỏ ra cực kỳ bố đời, yêu sách đủ thứ đến vô lý. Quát mắng om sòm khi không hài lòng hay yêu cầu dịch vụ gì đó mà phía KS không thể đáp ứng và chẳng bao giờ lắng nghe những giải thích của nhân viên về các chính sách của KS. Không chịu đưa giấy tờ khi nhận phòng vì nghĩ rằng tao là VIP thì ai dám động đến tao mà phải chứng minh thân nhân

4. Bỏ qua những quy định về an ninh, an toàn và khai báo tạm trú
Nhiều người đến nhận phòng cố tình không khai báo người phát sinh thêm vì sợ bị phụ thu tiền phòng, khi bị phát hiện thì bảo người phòng khác sang chơi hay bạn bè tới thăm chút rồi về. Trốn tránh khắp nơi rồi có khi cố thủ luôn trong phòng, né tránh những nơi có camera an ninh...... Mang theo vật nuôi các loại mà không cần biết đến các quy định KS có chấp nhận vật nuôi hay không, lén lút đưa gái gú em út vào phòng để hành sự.
Mang theo bếp ga, bếp từ và cả lò vi sóng đun nấu ngay trong phòng hay hành lang KS tự nhiên như ở nhà luôn, chơi luôn các loại loa kéo ăn nhậu hát hò ầm ỹ mà không cần biết có làm phiền người khác hay không. Có rất nhiều vụ mâu thuẫn xảy ra giữa KS với khách hay giữa khách với khách cũng vì chuyện này, khi trả phòng thì kêu ca gây khó dễ cho khách, đi du lịch mà không được thoải mái, KS thiếu thân thiện ...blah.....blah....blah

5. Ý thức nơi công cộng
Đầu tiên là đậu xe, cứ có chỗ trống là chen vào mà không cần biết có chắn lối đi hay có biển cấm đậu hay không. Có người vì chỉ muốn khoe xe xịn, đắt tiền mà cứ đậu nơi dễ nhìn thấy nhất bất kể đó là lối đi hay sảnh KS... Ăn uống, xả rác hay thậm chí cho trẻ em đi tiểu ngay trong hồ bơi. Sử dụng khăn tắm hay cả ra trải giường để lau chân hay lau giày, đem cả bàn ghế trong phòng ra ngoài hành lang hay hồ bơi để sử dụng xong cũng không thèm đem về trả lại chỗ cũ.....

6. Ăn cắp, bồi thường và không tôn trọng nội quy KS
Các KS họ thường để nội quy ngay cửa phòng và các quy định về bồi thường cũng như danh mục các vật dụng ở trên bàn nhưng hình như ít ai chịu đọc. Khi đụng chuyện thì kiếm cớ thoái thác vì không biết, không thấy hoặc chơi lầy luôn là "không biết chữ". Gây gổ to tiếng với nhân viên KS khi bị buộc phải bồi thường hoặc sẵn sàng bỏ luôn giấy tờ để né tránh...

Còn rất nhiều tình huống khác cũng trớ trêu không kém mà em không tiện kể ra đây. Cccm nào làm nghề của em chắc cũng đã gặp rồi, các cụ nào thường xuyên đi du lich cho em ý kiến

7. Lên may bay cười nói , gọi nhau ầm ĩ như ở xóm

8. Đàn ông vào nhà vệ sinh đi tiểu ko bao giờ nhấc miếng nhựa lên , báo hại chị em vào sau ko dám ngồi mà phải đứng để xả nước
9
10.
Túm lại là vô văn hóa , tham lam , bần tiện.
 

NLK01

Xe tải
Biển số
OF-513045
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
267
Động cơ
181,700 Mã lực
Tuổi
46
Cụ liệt kê những tật xấu khi đi du lịch của khách nước ngoài đi, nhất là nhà anh khựa.
Dân Việt và Dân TQ đều có ăn uống kinh khủng. Nhưng dân ta thì đáng khiếp hơn . Bởi vì dân Việt tha con đi cùng . Trong khi đó cách dạy con ăn uống tự lập kém. Mẹ hoặc giúp việc vẫn phải làm cho nên rất lộn xộn cho dù là khách sạn cao cấp.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,382
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Giờ có cái sự buồn cười. Em cực ghét cái thói bao biện. Những câu nói kiểu như "không phải ai cũng thế" hoặc tương đương nếu nói 1 lần thì còn thương được nhưng nói xong phải có hành động sửa chữa chứ em thấy nói xong rồi để đó, đến lần tới thì cũng điệp khúc cũ. Nghe nhiều lần rồi nó thành bao biện, trong khi giải pháp thì không thấy nói ra. Thà chấp nhận đau thương để làm mạnh còn hơn là mở miệng bao biện. Em cũng là khách, đồng thời cũng hoạt động trong ngành dịch vụ (lái xe ngoài giờ hành chính) nên em cũng có lời xin lỗi tới cụ chủ (dù mình chưa làm gì sai).
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
732
Động cơ
75,407 Mã lực
Mấy tật xấu này áp dụng trên toàn thế giới, chẳng qua chỗ nhiều chỗ ít thoai
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
Cụ nhầm em ở Vinpear em thấy dân ta vẫn thế khác hẳn du khách ở khách sạn ở Sing hay Malai em từng ở.
Mợ nói vậy thì mợ cũng nằm trong số người có tính xấu như cụ chủ nói hả :P
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,860
Động cơ
499,524 Mã lực
8. Đàn ông vào nhà vệ sinh đi tiểu ko bao giờ nhấc miếng nhựa lên , báo hại chị em vào sau ko dám ngồi mà phải đứng để xả nước
.
chị em đứng xả nc kiểu gì cụ nhỉ?
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
498
Động cơ
414,900 Mã lực
Nếu cụ chủ làm khách sạn 10 năm mà không hiểu tâm lý người Việt. Em hồi trước cũng làm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Đối với khách Việt điều quan trọng nhất là làm sao họ cảm thấy mình được tôn trọng thì mọi việc sẽ rất dễ dàng. Khách Việt nếu hiểu họ thì còn tốt hơn khách Tây rất nhiều kể cả bo, tip... Khách Tây có vẻ lịch sự lúc ở đấy thôi chứ nó mà complain thì không có nước xin nhé.

Nhiều khách sạn, công ty cung cấp dịch vụ du lịch ... nhân viên chỉ cần 1 ánh mắt, cử chỉ không thân thiện hoặc coi thường khách Việt thì khách họ sẽ nhận ra ngay bằng trực giác nên mới phát sinh các mâu thuẫn như vậy.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
Cụ nhầm em ở Vinpear em thấy dân ta vẫn thế khác hẳn du khách ở khách sạn ở Sing hay Malai em từng ở.
E ở VP ăn xong cả nhà ra đứng ngay ngắn chờ xe đưa về phòng, xe đến có đám kia đi ra sau tót phát lên xe đi luôn , nhà e đứng lại ngẩn ngơ. Còn vào phòng ăn thì thôi rồi, chán chả buồn nói. Gần bằng thằng hàng xóm rồi, ít năm nữa thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top