Văn hoá bán hàng - đôi điều ngẫm nghĩ

123456

Đi bộ
Biển số
OF-3792
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
1
Động cơ
553,110 Mã lực
Tuổi
52
Em còn biết vụ bảo hiểm xe ô tô rất là hay của thành viên of và of cơ các Bác ạ. Đúng là xã hội đảo lộn chẳng biết đường nào mà lần các Bác nhỉ.Một số Bác mua bảo hiểm xe nên thận trọng không cũng dính lừa nhé
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
ới bác 123... bác cứ điểm mặt chỉ tên cho ae yên tâm, chứ nói kiểu này thì ai cũng thành ********* được lắm....
 

binhbean

Xe buýt
Biển số
OF-438
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
802
Động cơ
587,720 Mã lực
Thưa các bác, em mạn nghĩ thế này:

- Về lý thì bác TheGioiXe và ExCon khi dính phải chiêu rút lõi như thế này thì đầu tiên phải xem lại hợp đồng mua xe có điểm nào bất lợi, có lợi không đã. Khi bác đã biết chắc bác thắng thì hãy kiện, bởi Toà (hay cơ quan nào cũng vậy) cũng sẽ chỉ căn cứ trên các thủ tục pháp lý (là hợp đồng của bác) để giải quyết. Nếu điểm bất lợi dành cho bác thì bác không nên kiện vì sẽ thêm bực vào người. Nếu bác chắc thắng, bác có thể thuê luật sư phục vụ cho bác! :D :D

- Về tình: Theo em chú Sale kia chắc đạt điểm 0. Khi đó bác sẽ chỉ dùng đến các phương pháp để chú Sale hoặc đại lý Việt Hàn mất uy tín, dẫn đến làm ăn thua lỗ là đủ. Nếu tầng chóp bu của VDC biết và cầu thị khách hàn thì họ sẽ xử lý chú Sale và đại lý Việt Hàn, mặc dù Việt Hàn không phải là đại lý chính thức của họ, nhưng vì ảnh hưởng đến uy tín xe của VDC nên họ sẽ có can thiệp chăng? Ngược lại thì lâu dần VDC cũng sẽ phải làm ăn lụi tàn vì kiểu coi thường khách hàng như thế này. Đây có lẽ là điều các bác trên OF mong nhất. Trước đây cửa hàng của em có 1 lần bị cắt Internet trong 1 ngày, gọi hoài nên bưu điện không được trợ giúp, thế mà em chỉ viết 1 cái email lên báo Thanh Niên, Lao Động, Tiền Phong là 1 tiếng sau em lại được mấy đồng chí bưu điện gọi điện xuống tận nơi trợ giúp đấy ạ. Đấy là kinh nghiệm của em khi phải nhờ đến giới truyền thông! :D

- Em góp ý với bác ExCon (lại góp ý, nhưng mong bác bỏ quá cho) trước khi bác mua xe hay tài sản lớn bác nên tham khảo thông tin nhiều nơi trước đã. Bên OS cũng có một bác bị chiêu rút lõi, phải vất vả lắm mới lấy được Captiva, bác ấy post lên mấy tháng rồi thế mà bác không xem qua và rút kinh nghiệm.

- Các bác OF phải bình tâm xử lý, dù sao các bác cũng mới chỉ nghe thông tin 1 chiều của bác TheGioiXe và ExCon, chưa có thông tin chiều thứ 2. Theo em các bác nên cùng xem bản hợp đồng mua xe của 2 bác, sau đó hãy tính tới biện pháp kiện cáo hay không ạh.

Các bác cứ cân nhắc để xử lý bác ạ! (y)
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Đa tạ các bác đã quan tâm và cho em ý kiến. Em post lên đây cũng là vì muốn tham khảo ý kiến các bác, sau cũng là tìm cách giải quyết cho thoả đáng và tránh cho khách hàng mua xe lần sau gặp phải ( dù có phải là dân OFers hay ko ). Xử lý như thế nào thì em sẽ cân nhắc và sẽ có rì pọt báo cáo các bác :)
 

Khoai

Xe hơi
Biển số
OF-2835
Ngày cấp bằng
20/12/06
Số km
166
Động cơ
563,259 Mã lực
Tuổi
50
thegioixe nói:
Đa tạ các bác đã quan tâm và cho em ý kiến. Em post lên đây cũng là vì muốn tham khảo ý kiến các bác, sau cũng là tìm cách giải quyết cho thoả đáng và tránh cho khách hàng mua xe lần sau gặp phải ( dù có phải là dân OFers hay ko ). Xử lý như thế nào thì em sẽ cân nhắc và sẽ có rì pọt báo cáo các bác :)
Theo em bác cứ nghiên cứu thật kỹ trước khi ra quyết định hành động, bác gặp khó khăn gì thì cứ lên đây nhờ các bác trên này. Chắc các bác cũng sẵn lòng ủng hộ bác thôi. Đọc bài của bác xong thấy bức xúc quá.
Mời bác 1 ly an ủi.
 

beecuong

Xe máy
Biển số
OF-1328
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
58
Động cơ
574,880 Mã lực
Em cũng chơi với bạn Tuấn và bạn Hưng ở đó nhưng nghe mà thấy bất bình qua. Thôi bác đt hỏi xem họ có giải pháp gì để sửa sai không đã, gì thì gì, cứ giải quyết bằng tình cảm trước bác a. Ít nhất là bắt salesman đó gặp bạn bác và bác xin lỗi rồi tướng và quân ở cái đại lý của đại lý đó làm sao để bạn bác có xe ngon và sớm cho vui vẻ, nếu họ không có thái độ hợp tác thì nhờ bác Kar có biện pháp mạnh hơn cũng chưa muộn ạ!
 

-UFO-

Xe máy
Biển số
OF-2895
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
75
Động cơ
561,550 Mã lực
Tuổi
44
Theo em, mua cái xe ngon lành để lấy sự tiện nghi và thoải mái. Nếu chưa sử dụng mà đã "lởm" như thế thì :103:
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,059
Động cơ
562,222 Mã lực
Tuổi
56
Ý kiến của bác binhbean thật chín chắn.
Nhưng sao sự việc của bác ExCon lại vô lý thế nhỉ. Nếu tình huống bác kể là thật thì có lẽ... bác có thể viết được sách giáo khoa về chữ nhẫn. Nhưng một điều nhịn là chín điều lành phải không bác.
Tôi đợi đọc bài của bác Car.
 

excon

Xe máy
Biển số
OF-3585
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
58
Động cơ
554,880 Mã lực
Cảm ơn các bác đã quan tâm đến trường hợp của em

Thật thà mà nói, em chẳng có ý định kiện cáo gì ai, ko phải vì em hiền lành cục mịch gì, mà vì em biết có kiện cáo thì mục đích chính của em đã ko đạt được rồi

Em chỉ muốn mua 1 cái xe, và muốn hưởng dịch vụ tốt xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Em có kiện nó thì em cũng chẳng lấy được Captiva sớm hơn, mà dịch vụ của chúng nó cũng chẳng tốt hơn được. Em chán, chán cho cái lối làm ăn của một phần đông những kẻ làm ăn buôn bán cửa hàng cửa họ ở cái HN này lắm. Thế này nếu ko gọi là "lừa đảo" thì còn gọi là gì được nữa, phải ko các bác.

Em cũng đọc kỹ HD rồi, em mà kiện là chúng nó chắc chắn thua

À quên nữa ạ, trong suốt quá trình làm việc với bọn ngân hàng, em cũng sạc cho lũ chúng nhiều trận nên thân rồi chứ em chẳng nhẫn lắm đâu. Nhưng mặt nó cứ trơ ra thì em làm thế nao????:|
 
Chỉnh sửa cuối:

excon

Xe máy
Biển số
OF-3585
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
58
Động cơ
554,880 Mã lực
Thêm một chi tiết nữa, kể nốt cho các bác hay, rằng thì hôm nay em mang cục tiền mà Việt Hàn trả, ra ngân hàng gửi chờ mấy ngày nữa lấy xe mới (chúng em vẫn đang nhờ chú TGX xem hộ). Thì ngân hàng nó mân mê đếm hoài, sờ hoài, vuốt hoài tập đô la, sau đó mới hỏi em là mới rút ở đâu về mà tiền cũ thế, xấu thế (ối giời đất ơi, nếu mà là đô la giả thì em vác cả can xăng ra đốt cái salon đó rồi).

Thật hết chỗ nói luôn phải ko các bác
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Thực ra theo thông tin em có được thì chú Việt Hàn này cũng là tay xe có tiếng đấy, thấy nhiều người mua ở đó rồi.
Sự việc của bác Excon xẩy ra chắc là do chú sales uống nhầm cafe sáng hôm đó thành thuốc chuột rồi. Nếu tụi Salon đó hứa sẽ sớm có xe cho bác (Chắc cũng phải cuối T4 - đầu tháng 5 đấy) thì cũng nên có bằng chứng giấy tờ hừa hẹn cụ thể, thì bác lượng thứ coi như bỏ qua cho con sâu là rầu nồi nước nắm đi, còn nếu tụi này vẫn cương lên thì nhờ các cơ quan ngôn luận luôn vì như vậy là dạng hết thuốc chữa rồi.
Mong bác sớm có xe để chạy ra 65 Quán Sứ nhé
 

Banmai

Xe tải
Biển số
OF-4000
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
264
Động cơ
554,740 Mã lực
Thế mà em không biết chuyện bác mua bán rách việc
cứ giở võ mồm như chửi mất gà có khi lại xong ngay !
 

nel

Xe hơi
Biển số
OF-1492
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
166
Động cơ
574,910 Mã lực
Chú Việt hàn này chuyển đại lý liên tục, lúc thì là đại lý của Nam Định, lúc thì của Nghệ An...
Nói chung là vẫn làm ăn kiểu chụp giựt thôi , nhưng em cũng thấy nên cho các chú ấy hiểu dần văn hoá người bán hàng bằng cách lên án và report về VDC.
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,619 Mã lực
Ồ vậy hoá ra không phải em là người duy nhất có vấn đề với Cap của Vidamco à?

Em nghĩ rằng các sếp của LD này có vấn đề nên mới để cho nhân viên bên dưới có những lỗi hệ thống như vậy với khách hàng.

Sếp em có đặt mua 2 xe Cap LTA, qua một anh sales tên là B. , được anh ta giới thiệu là làm tại nhà máy. Sếp thì cũng bận và chẳng quan tâm lắm nên giao cho em lấy xe về.

Thấy tình hình lâu quá không nhận được xe (hẹn tháng 3 nhưng lại lùi đến tháng 5), em gọi điện cho anh B., xin chuyển 1 sang xe số và huỷ một xe. Từ đầu đến cuối hai bên cũng rất nhã nhặn và lịch sự, cho đến khi em đề cập đến việc huỷ xe.

Ngay lập tức anh B. đổi giọng và nói nhà máy không cho phép huỷ HĐ và không cho phép nhận tiền đặt cọc. Em hơi bất ngờ và tưởng anh ấy không hiểu về qui định, nên em lại phải giải thích dài dòng về quan hệ đối tác bình đẳng lẫn nhau trong kinh tế, rằng không ai có quyền cho ai cái gì và cũng chẳng ai xin xỏ ai cái gì.

Ồ, nhưng hoá ra là bác ý hiểu hết, chỉ là tỏ thái độ trịch thượng với khách hàng mà thôi. Trước thiện ý giải thích của em như vậy bác B. còn liên tục cười khẩy trong điện thoại, phải nói là một thái độ vô văn hoá chứ đừng nói là nói chuyện với khách hàng.

Cho đến phút cuối thì tuy em có nổi khùng một chíu xíu nhưng cũng vẫn nhịn được. Em muốn chửi đ.m anh lắm anh B. ạ, nhưng em cũng chưa đến nỗi mất dạy như anh hè hè hè.

Còn rất nhiều chi tiết củ chuối nữa trong cuộc điện thoại gần 15 phút nhưng nói tóm lại là:

Nhân viên của Vidamco có thái độ làm việc kiểu du côn chợ búa.
Nhân viên của Vidamco tự cho mình quyền ban ân huệ cho khách hàng.

Thôi các bác cứ tránh xa cái thằng Vidamco này cho em.
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
xebo nói:
Thực ra Việt Hàn là đại lý của đại lý Nghệ An, nên không có mối quan hệ đối tác nào với Vidamco đâu. Mà chú cũng quen biết với bọn Mar. của Vidamco cơ mà sao lại để chuyện này sảy ra??? Kiện cáo làm gì cho mệt, gọi điện thẳng cho mấy thằng "ô giun kim" ấy . :(
đúng là em đến đấy gặp toàn đân nghệ an , bon sale ở đấy em thấy cũng chuối thật , em đến hỏi xem xe mà chả có thàng nào ra tiếp , mãi có 1 thằng ra thì bảo xem đó bán rồi , rồi lại vào, em ra về với tâm trạng đầy bực tức, không hiểu sao chũng nó vẫn sống được nhỉ???
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
tung4 nói:
...nói tóm lại là:

Nhân viên của Vidamco có thái độ làm việc kiểu du côn chợ búa.
Nhân viên của Vidamco tự cho mình quyền ban ân huệ cho khách hàng.

Thôi các bác cứ tránh xa cái thằng Vidamco này cho em.
Em hoàn toàn chia sẻ nỗi bức xúc của bác với với dịch vụ trước và sau bán hàng quá tồi tệ của Vidamco. Nhưng không đồng ý với kết luận của bác là tất cả nhân viên của Vidamco có thái độ du côn chợ búa, chỉ một số người ở một số bộ phận có thái độ không tốt mà thôi, còn lại có khá nhiều người đáng tin cậy đấy bác ạ. Vậy nên em đề nghị bác sửa lại câu trên cho khách quan, tránh ảnh hưởng đến những người khác. Rất mong nhận được sự hợp tác của bác, xin cảm ơn !
Nhân đây em xin cảnh báo đến tất cả các bác khi vào show room trong nhà máy xem xe, có rất nhiều "chim cò" hoặc người của các đại lý ở đấy mạo danh là nhân bán hàng của công ty ra gặp rồi hứa hẹn lung tung. Và hậu quả là như trường hợp của bác tung4. Nhân viên của công ty phải mặc đồng phục, đeo thẻ nghiêm chỉnh nên các bác có thể phân biệt được ngay.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
XeNgua nói:
Vậy nên em đề nghị bác sửa lại câu trên cho khách quan, tránh ảnh hưởng đến những người khác. Rất mong nhận được sự hợp tác của bác, xin cảm ơn !
Nhân đây em xin cảnh báo đến tất cả các bác khi vào show room trong nhà máy xem xe, có rất nhiều "chim cò" hoặc người của các đại lý ở đấy mạo danh là nhân bán hàng của công ty ra gặp rồi hứa hẹn lung tung.
Quan điểm cá nhân của bác tung4; không nên bắt bác ấy sửa, mà cũng chả bắt đc ! mà đã là quan điểm cá nhân thì có thể đúng có thể sai, đương nhiên là chủ quan chứ không thể khách quan được. Nếu bác tung4 đại diện cho một hội nào đó phát biểu, thì mới cần khách quan này nọ.
Thứ nữa là "chim cò" và chui đc vào nhà máy gặp khách hàng hứa hẹn lung tung đc thì cũng lạ, chả hiểu nhà máy làm ăn kiểu gì.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Bác nào bức xúc với dịch vụ "củ chuồi" của Vidamco muốn gửi kiến nghị để khiếu nại, em sẽ giúp gửi tới tận tay đ/c J.I.Kim tổng giám đốc VN thậm chí đến tận Mr. M.A. Grimaldi - CEO của GMDAT.:(
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Cuối năm rồi em cũng thích Captiva quá , tính đặt 1 em , may mà không dính vào không có thêm bực. Giờ có Mông đau của Chính phủ trợ giá, đã quá. Ơn đảng và nhà nước (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top