Thưa các bác, em mạn nghĩ thế này:
- Về lý thì bác TheGioiXe và ExCon khi dính phải chiêu rút lõi như thế này thì đầu tiên phải xem lại hợp đồng mua xe có điểm nào bất lợi, có lợi không đã. Khi bác đã biết chắc bác thắng thì hãy kiện, bởi Toà (hay cơ quan nào cũng vậy) cũng sẽ chỉ căn cứ trên các thủ tục pháp lý (là hợp đồng của bác) để giải quyết. Nếu điểm bất lợi dành cho bác thì bác không nên kiện vì sẽ thêm bực vào người. Nếu bác chắc thắng, bác có thể thuê luật sư phục vụ cho bác!
- Về tình: Theo em chú Sale kia chắc đạt điểm 0. Khi đó bác sẽ chỉ dùng đến các phương pháp để chú Sale hoặc đại lý Việt Hàn mất uy tín, dẫn đến làm ăn thua lỗ là đủ. Nếu tầng chóp bu của VDC biết và cầu thị khách hàn thì họ sẽ xử lý chú Sale và đại lý Việt Hàn, mặc dù Việt Hàn không phải là đại lý chính thức của họ, nhưng vì ảnh hưởng đến uy tín xe của VDC nên họ sẽ có can thiệp chăng? Ngược lại thì lâu dần VDC cũng sẽ phải làm ăn lụi tàn vì kiểu coi thường khách hàng như thế này. Đây có lẽ là điều các bác trên OF mong nhất. Trước đây cửa hàng của em có 1 lần bị cắt Internet trong 1 ngày, gọi hoài nên bưu điện không được trợ giúp, thế mà em chỉ viết 1 cái email lên báo Thanh Niên, Lao Động, Tiền Phong là 1 tiếng sau em lại được mấy đồng chí bưu điện gọi điện xuống tận nơi trợ giúp đấy ạ. Đấy là kinh nghiệm của em khi phải nhờ đến giới truyền thông!
- Em góp ý với bác ExCon (lại góp ý, nhưng mong bác bỏ quá cho) trước khi bác mua xe hay tài sản lớn bác nên tham khảo thông tin nhiều nơi trước đã. Bên OS cũng có một bác bị chiêu rút lõi, phải vất vả lắm mới lấy được Captiva, bác ấy post lên mấy tháng rồi thế mà bác không xem qua và rút kinh nghiệm.
- Các bác OF phải bình tâm xử lý, dù sao các bác cũng mới chỉ nghe thông tin 1 chiều của bác TheGioiXe và ExCon, chưa có thông tin chiều thứ 2. Theo em các bác nên cùng xem bản hợp đồng mua xe của 2 bác, sau đó hãy tính tới biện pháp kiện cáo hay không ạh.
Các bác cứ cân nhắc để xử lý bác ạ! (y)