Em xin có vài nhời về rửa máy xe sau khi đã chiến gần trăm con máy rồi ợ. Đây là kinh nghiệm xương máu, rất mong các cụ cùng ngành nghề tham khảo:
- Che chắn thật kỹ lưỡng, cẩn thận: Các đầu giắc điện (all), cụm phát điện (trong nó có con IC phát rất dễ tèo), Cụm Bugi nếu lộ, Cụm cầu chì, và quan trọng nhất là
cái hộp đen ở 1 số xe để lộ ra và
cái họng hút gió động cơ (cái họng này là nguyên nhân gây thủy kích trong các vụ ngập xe). Túm lại, cái gì nghi nghi ... là đeo bao cho nó.
- Chỉ được
xịt nước áp lực cực nhẹ, lý do là tránh áp lực cao sẽ làm bong 1 số chi tiết và nước áp lực cao sẽ xuyên qua khe bugi làm
rỉ chân bugi như nhiều cụ qua chỗ em nói chuyện. Cái máy cao áp của hãng Dolphin nó có cái đầu màu đen, đó chính là cái đầu phun tỉa nước rất nhẹ dùng cho rửa máy. Khi xịt cái đầu đó, gần như giống ... ngậm nước phun chứ không phải máy phun.
- Dùng hóa chất chuyên dành cho rửa máy.
- Sau khi rửa xong,
xì khô cực kỹ các chi tiết quan trọng. và lau thật khô. Kiểm tra không còn vấn đề gì thì nổ máy chạy không tải khoảng 10p để làm khô triệt để.
- Xịt phủ bóng bảo vệ mặt máy để chống bám bụi, bám nước bẩn, và tiết kiệm $ vì đỡ phải đi rửa nhiều.
- Xịt bảo dưỡng dây coroa để trả lại cho nó độ nguyên thủy (Cái này bắt buộc phải có nhớ các cụ, chỗ xưởng cụ nào chưa có thì qua chợ nhà em mà múc 1 chai dùng cho 20 xe luôn, không đáng kể đâu)
Có như vậy, rửa máy mới thực sự là công việc nên làm và yên tâm khi làm ợ.
Vodka các cụ.