Đầu tiên cụ vào gara cho lên cầu,xả hết dầu cũ ra,bảo thơ tháo cả đáy các te hộp số cho chảy hết dầu cũ,tháo cả cái lọc ra vệ sinh,lấy súng xì khô thổi cho sạch bộ van biến thiên nằm phần dưới cùng của hộp số.trong bộ van biến thiên có 4 con van cắm 4 cái giắc điện vào.tháo ra vệ sinh từng con 1,nhớ đừng cắm nhầm vị trị giắc điện và con van.
Khi tháo cái lọc lưới ra,lấy súng hơi thổi vào chỗ cái lọc sẽ có dầu chảy ra.thổ ra đc càng nhiều càng tốt.
Sau khi vệ sinh đã xong thì lắp như cũ.rồi đổ dầu mới vào,đúng 3 lít cụ nhé.để nổ máy đưa số về vị trí N,rồi tiến hành thăm mức dầu.tắt đhòa để máy nổ galenti.khi nào máy nóng lên,quạt két nước chạy thì rút thước thăm dầu để xem lượng dầu đã đủ chưa.khi máy nóng mức dầu ở mức cao nhất là ok.trên thước thăm dầu của cụ có in chứ Hot.nếu trên thì xả bớt ra,dưới thì đổ thêm vào.sau đó mang ra đg chạy thử.
Xe cụ đời cũ nó ko kén dầu.đổ loại dexron 3 là ok rồi.của cụ hắc bị tắc van,tắc lọc,dầu bẩn thôi.nếu ko hết bệnh thì phải ktra chính xác xem nó bị phần nào,bộ van biến thiên hay phần điện đkhiển.xe cụ hộp số giống xe e.moning 2007,bị như của cụ.em thay dầu xong chạy phe phé.nhưng e tự làm đc cụ ạ.