Theo em nếu các cụ kỹ tính thì chờ nó nhiều nhiều rùi tút lại cả xe,như thế mới đồng màu được
Em đã 1 lần sơn lại toàn bộ xe trong hãng rồi ạ, nói chung là chỉ được 40% sơn cũ thôi, có những chỗ họ sơn chồng lên sơn cũ nên bị rộp và bong vảy, còn chất lượng sơn khá kém, em tầm cồn lau sơ mấy vết keo bẩn mà bay hết màu, trong khi sơn cũ của nó chẳng bị sao cả.Theo em nếu các cụ kỹ tính thì chờ nó nhiều nhiều rùi tút lại cả xe,như thế mới đồng màu được
Cụ sơn ở đâu mà ẩu thế, đưa lên đây cho anh em còn biết đường tẩy chay với. Không thể có chuyện hãng mà lại sơn kém thế được, đã bị rộp, bong mà lại còn lau cồn bay hết màu thì em quá sợ. Sơn thường được BH 1 năm, cụ phải quay lại làm ầm lên bắt đền ngay chứ, thợ trong hãng mà cẩu thả lơ mơ bị khách phản ánh là dính đến lương thưởng nó sợ ngay. Đi sơn ngoài cũng ko tệ như thế này.Em đã 1 lần sơn lại toàn bộ xe trong hãng rồi ạ, nói chung là chỉ được 40% sơn cũ thôi, có những chỗ họ sơn chồng lên sơn cũ nên bị rộp và bong vảy, còn chất lượng sơn khá kém, em tầm cồn lau sơ mấy vết keo bẩn mà bay hết màu, trong khi sơn cũ của nó chẳng bị sao cả.
Nói chung xước nhiều thì bắt buộc phải sơn thôi, chứ chất lượng sơn thì đúng là rất kém
Xe em sơn theo diện bảo hiểm chịu cụ ạ, cứ để ở gara 1 tuần sau lấy xe, lúc mới thì long lanh lắm, nhưng sau một năm thì vài chỗ bị rộp, bong mảng và lộ cả lớp sơn cũ ra (chỗ chắn bùn trên bánh trước, bánh sau bị bong 2 mảng khoảng 5cm2). Tết vừa rồi đi chơi xa bị bắn nhựa đường, em lấy bông tẩm còn lau thử thì thấy hôm sau chỗ lau nó bị bạc màu theo vết lau ạ.Cụ sơn ở đâu mà ẩu thế, đưa lên đây cho anh em còn biết đường tẩy chay với. Không thể có chuyện hãng mà lại sơn kém thế được, đã bị rộp, bong mà lại còn lau cồn bay hết màu thì em quá sợ. Sơn thường được BH 1 năm, cụ phải quay lại làm ầm lên bắt đền ngay chứ, thợ trong hãng mà cẩu thả lơ mơ bị khách phản ánh là dính đến lương thưởng nó sợ ngay. Đi sơn ngoài cũng ko tệ như thế này.
Cụ dễ tính quá, e thì ko đâu, chết với eEm đã 1 lần sơn lại toàn bộ xe trong hãng rồi ạ, nói chung là chỉ được 40% sơn cũ thôi, có những chỗ họ sơn chồng lên sơn cũ nên bị rộp và bong vảy, còn chất lượng sơn khá kém, em tầm cồn lau sơ mấy vết keo bẩn mà bay hết màu, trong khi sơn cũ của nó chẳng bị sao cả.
Nói chung xước nhiều thì bắt buộc phải sơn thôi, chứ chất lượng sơn thì đúng là rất kém
Em sơn 1 phần chỗ cụ Vòi gần 2 năm rồi mà vẫn thấy ổn lắm!Các cụ pro làm ơn cho em hỏi chút. Nhiều garage làm sơn khẳng định với em là họ sơn lại xe có chất lượng tương đương sơn nguyên của xe
Cá nhân em thì nghĩ rằng được tầm 70% cũng là tốt rồi bởi em thấy nhiều xe sau khi sơn lại đi tầm 2 năm là có hiện tượng bạc màu, hoặc mất độ bóng, xỉn màu sơn, đặc biệt đối với các xe chỉ sơn lại một phần như cánh cửa, sơn quây, cản xe, ba đờ xốc...thì phân biệt với sơn xịn lại càng rõ
Em hiểu thế đúng hay sai các cụ?
Các cụ bít nơi nào sơn tốt thì cho em xin địa chỉ nhé, em có bình vodkamen đang chờ rót cảm ơn các cụ đây
Cụ dễ tính quá, e thì ko đâu, chết với eEm đã 1 lần sơn lại toàn bộ xe trong hãng rồi ạ, nói chung là chỉ được 40% sơn cũ thôi, có những chỗ họ sơn chồng lên sơn cũ nên bị rộp và bong vảy, còn chất lượng sơn khá kém, em tầm cồn lau sơ mấy vết keo bẩn mà bay hết màu, trong khi sơn cũ của nó chẳng bị sao cả.
Nói chung xước nhiều thì bắt buộc phải sơn thôi, chứ chất lượng sơn thì đúng là rất kém
Xe liên doanh thì nói làm gì,để mà nói ông liệt vòi và nhiều chỗ sơn em đảm bảo còn đẹp và chất hơn nước sơn xe liên doanh(altis hay camry),trừ mec ra hộ em nhé!
CỤ cho hỏi Nếu Sơn lại cả cái xe mang vào trong hãng thì khoảng bao nhiêu xiền và mất mấy ngày. Em định sơn lại cái xe cho nó bóng bảy một tý. Xe em Daihatsu liên doanh, màu đen.Chào kụ
em thì có kinh nghiệm sơn xe cũng gần 20 năm rồi kụ ạ, làm từ thợ đến quản lý kỹ thuật, đào tạo nhiều lần ở chính
hãng tại các nước lớn rồi ạ,
Qua đó em khẳng định sơn ở ngoài không có chỗ nào được quá 80% vì:
1- Công nghệ sơn ở nhà máy là sơn sấy ạ, ( sấy tối thiểu 140 độ x 20 phút ạ)
2- Súng bắn sơn, hầu hết là robot hoặc chí ít súng tĩnh điện ạ
3- Nhiệt độ và độ ẩm khi phun sơn được khống chế theo tiêu chuẩn
4- Lưu lượng sơn phun, đường bắn sơn cũng theo tiêu chuẩn để đạt được độ đồng đều về màu, về độ dày
5- Có đủ các lớp sơn như sơn chống gỉ(nhúng) sơn lót trung gian và lớp trên cùng ( Topcoat)
6- Hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, thiết bị hỗ trợ kiểm tra màu, kiểm tra độ dày, độ bóng
Em sơ bộ vậy để các kụ so sánh với sơn lại bên ngoài xem sự so sánh nó khập khiễng thế nào rồi kết luận cũng kịp ạ