[Funland] Vấn đề em không hiểu.

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,072 Mã lực
Hâm quá cơ, miếng cơm manh áo cả thôi, mà miếng này thấy bảo kiếm cũng khá chỉ hơi vất thôi!
 

KUIMIA

Xe hơi
Biển số
OF-505777
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
156
Động cơ
55,140 Mã lực
Tuổi
38
82k đó hơn 2/3 là nhân viên giao nhận của các hãng chuyển phát nhanh rồi. Đó cũng là 1 ngành nghề và cũng đóng thuế đầy đủ. Đánh đồng hết lực lượng shipper là xe ôm nghe củ chuối quá.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,038 Mã lực
Trình tư duy của cụ còn lùn hơn cả những người họ chạy xe ôm như cụ nói ở trên.
Nên xem lại mình trước là tại sao vấn đề đơn giản vậy mà mình không hiểu.
Thằng ku e chơi với e tốt nghiệp loại giỏi hệ chất lượng cao ra giờ làm kỹ sư cầu đường.
Nhưng buổi tối khi kết thúc giờ làm nó vẫn tranh thủ chạy xe ôm đi cày kiếm thêm vài trăm nghìn.
Lương nó được khoảng 25tr/tháng đưa vợ hết còn khoản xe ôm nó tiêu việc của nó.
Ngồi với e e vẫn nể nó mặc dù thu nhập của e gấp 10-15 lần nó. Cho nên ko có tư duy khoáng đạt và tầm nhìn sâu sắc thì có những việc rất đơn giản cũng ko hiểu được đâu.
Cụ chủ muốn đề cập tới mẫu lớn thôi, còn các cá thể đặc biệt thì thôi.
Kể ra bây giờ có thống kê trong 82k đối tác chạy brab kia tỉ lệ bao nhiê cử nhân, bao nhiêu tuổi hưu...bao nhiêu chạy toàn thời gian và bao nhiêu chạy bán thời gian mới cái đánh giá chuẩn và có chiến lược lao động quốc gia được:))
Em nghĩ cụ chủ thớt đang thấy toàn cử nhân chạy grab nên thấy tiếc cho nguyên khí QG và lo cho trình độ lao động VN trong tương lai:D.
Ở 1 góc nhìn rộng mà lực lượng thanh niên trẻ chỉ làm nghề DV đơn thuần công việc chân tay đơn giản kể cũng lãng phí và đáng lo phết (không ai nói việc kia xấu và vẫn đề vĩ mô thì CP phải có chiến lược dài hơi, kể ra cũng hơi mơ mộng :D)
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Nghĩ phận mình theo ý của chủ thớt chắc cũng nhìn em bằng nửa con mắt. Học ĐH xong làm NN được 1 vài năm, đến 1999 em đi làm cho nước ngoài, lương lĩnh bằng đô la Mỹ. Chiều về thay quần áo đẹp mặc xà lỏn cưỡi con Minsk chở từng bao gạo đi bán cho nhà hàng, quán cơm, các tổ thợ xây - chở đến còn phải vác bao gạo 50kg lên tầng 2 tầng 3 theo sự hất hàm của mấy chú thợ phụ. Tích cóp từng chục nghìn một. Tối về giở cuốn sổ bé bằng cái lịch bỏ túi cộng trừ mà khấp khởi với từng trăm nghìn lẻ kiếm được... :D
Nhiều hôm vội không kịp về đổi xe, chở bạn gái đi chơi trên xe misnk còn đầy cám gạo.
Em còn nhớ giá từng loại gạo: Q5 - 1800đ/kg, Tạp giao, Khang Dân: 2500đ/kg... Gạo Bắc Thơm: 4.000đ/kg...
Sang Singapore em book Grab, đến đón em là 1 bà cụ già. Nói chuyện thì cụ trước là y tá về hưu. Tiện đường hàng tuần có ngày đi mua sắm xa thì đón khách thêm thu nhập. Dịch và ngừng việc thì shipper tăng là đương nhiên, họ ship thuê và ship cho chính việc kinh doanh của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,017
Động cơ
260,375 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em trước cũng dky cả Uber, Grab
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Chúng ta đang đọc cái rì vịa tời...
- Shipper không phải nghề lương thiện ? Không cần thiết ? Không nên làm ? Làm nghề gì (lúc này dịch bệnh, kt khó khăn, cty, doanh nghiệp phá sản, thua lỗ, sập tiệm khắp nơi...). Bao người mất việc ? Bao chủ doanh nghiệp ngập nợ ? Đi oto, ở nhà sang mà đêm không ngủ nổi vì khoản nợ lớn trong NH đến hạn mà không có trả. Mất nhà cửa nay mai...rồi thợ thầy mất việc. Thậm chí Giám Đốc chạy shipper...nhiều gia đình vùng dịch không ra được khỏi nhà..vẫn phải ăn, tiêu cạn cả dự trữ...lúc này với họ có thể ra đường, đi loăng quăng là đã tốt rồi. Còn được đi kiếm cơm, có xèng thì còn gì bằng ?
- Thực tế lúc này có lên tới đôi chục vạn shipper ở Sài Thành cũng là bth. Thực tế là khó, đói, bí, làm tạm để trang trải cs trước mắt...thì vài triệu cũng phải làm. Huống gì hàng chục ? Còn hơn chết đói. Mà ai biết những người shipper đó, sau này không có người thành đại gia, tỉ phú, lập cty làm giám đốc ? Đời không nói trước được.
- Còn sau này ? Muốn định hướng ptr đất nước (để những ai cầm bằng đh, cử nhân...)không phải chạy nhông như shipper thì sao ? À, vĩ mô, vĩ mô lắm. Rằng thì là cần Bộ giáo...gì đó tự mà cân lại chính mình...ở trển gõ xuống Bộ...phải làm gì, làm gì...rồi vân vân và mây mây. Xong lại rút ra 1 đống dây nhợ, lại ngồi đánh giá...trên trời dưới biển. Thời gian ấy, các đồng chí đh, cử nhân không đi cày tạm kiếm cơm chống đói đã, thì lê lết ở mô ri được ? Tưởng có khả năng mà vô đúng nghành nghề dễ dàng sao ? Nếu dễ thế đã không chảy máu chất xám bao năm không ngừng.
- Còn nhều lắm á. Nói gọn : Thực tế lúc này thì mong sống + kiếm cơm đủ ăn đã là ưu tiên rồi. Đã là mong muốn của cả xh lúc này rồi. Không riêng 1 vài hay vài chục vạn người đâu ạ. Mà là vài chục triệu người đấy.
*** Tỉnh ra cho. "Hãy cứu lấy...."ai đó (câu nói sáo và hô khẩu hiệu rất vô nghĩa nhỉ).
#:-s#:-s#:-s#:-s#:-s
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Quy luật cung cầu sẽ điều chỉnh tỉ lệ, số lượng của từng ngành nghề trong xã hội. Đến điểm cân bằng sẽ dừng. Cụ lo hay không thì cũng không ảnh hưởng đến điều này. Cụ coi là cao quý thấp kém thì cũng không ảnh hưởng gì đến ai cả.


Vâng bác! Nếu chỉ nói vậy thì vẫn chưa đủ để đến kết vấn đề,câu hỏi về tỉ lệ,số lượng của lượng ( xe ôm) trên 1 thành phố.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top