Nhiều người làm thêm mà chứ có phải làm mỗi ship đâu.
Vì nó dễ, không cần một chút chuyên môn hay tay nghề gì bác ạ. Có cái xe với cái điện thoại là có thể kiếm tiền tốt rồi. Và một phần nữa là thời mới phát triển dịch vụ này mỗi tài xế công nghệ có thể kiếm được mức lương cao so với việc bắt đầu đi học nghề nào đó hay công việc khác cụ ạTuy nhiên vấn đề cốt lõi là lý do gì tỉ lệ lao động này lại cao như thế???
Cháu chém trên những gì cháu biết và tiếp xúc.Em thực sự không hiểu vấn đề,không hiểu cách tính toán,cũng không hiểu tại sao họ có chọn lựa làm ...( xe ôm) mặc dù em chắc trong số đó họ cũng là người mất thời gian tiền bạc để ăn học,được ăn,được học,có kiến thức chuyên môn nhất định... Và nhiều thứ khác liên quan...
Biết rằng không có nghề xấu. Nhưng chắc chắn 1 nghề mà k cần kiến thức,k cần tới 12 năm tuổi xuân để ăn và học....cuối cùng thì nó thực sự lãng phí.
Nếu tính kiểu dốt nát,cua trong lỗ thì cũng vài chục phần trăm những người làm..( xe ôm) trong 1 thành phố.
Đừng ai vì ghét hay nọ kia mà ném đá em. Nếu cố tình em cũng vui vẻ nhận.
Điều cuối cùng ngoài gạch đá là em muốn biết câu trả lời....
Thank all!
Cơn đói nó thúc vào đít là đi hết vấn đề gì đâuLão nói đúng! Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lao ra đường trong thời điểm hiện tại.
E đính chính lại với Cụ 1 chút: nhiều ông cầm bằng đh mà ko có việc suốt ngày lê la trà đá kia kìaĐấy là cụ nghĩ thế thôi! Chứ chạy xe cn cũng nhiều người tranh thủ làm thêm nữa.
Với cả đừng quá câu nệ làm gì! Cơ bản đồng tiền kiếm đc là ‘sạch’.
Chứ nhiều ông hn học đh xong về nhà quản lý nhõn dãy nhà trọ vs bán nước tè kia.
Hỏi như cụ thì bố ông tây cũng chịu ko giả nhời đc, vì nguyên nhân nó rất sâu và rất xa, ở cái nước sắp phổ cập đại học đến mít này thì rất nhiều sinh viên sau khi ra trường cái bằng chỉ để cất tủ cho đẹp, người người vào đại học, nhà nhà cho con đi đại học, đại học mọc lên nhan nhản, các trường đẻ khoa mới nhanh như nấm, cứ hút nhiều đầu vào thu học phí còn đầu ra thì kệ bà nó, mấy ai chịu đi học nghề, nên sau khi ra trường thì tỉ lệ làm trái ngành trái nghề rất nhiều, toàn đại học cơ khí với công nghệ nhưng ra trường xong là đi làm nông nghiệp, nuôi con gì, trồng câu gì cho năng suất cao. Đằng nào cũng trái ngành gnheef rồi thì chạy xe ôm cho nó lắm tiền.Tuy nhiên vấn đề cốt lõi là lý do gì tỉ lệ lao động này lại cao như thế???
THẾ HỎI LẠI CỤ NHÉ : 12 NĂM PTTH, THÊM 4 NĂM HỌC VIỆN NGÂN HÀNG, XONG RA TRƯỜNG CHẠY CHỌT VÀO NGÂN HÀNG LÀM CHÂN ĐẾM TIỀN, ĐÓNG GÓI CẤT VÀO KÉT THÌ CÓ PHÍ CÔNG ĂN HỌC KHÔNG ẠEm thực sự không hiểu vấn đề,không hiểu cách tính toán,cũng không hiểu tại sao họ có chọn lựa làm ...( xe ôm) mặc dù em chắc trong số đó họ cũng là người mất thời gian tiền bạc để ăn học,được ăn,được học,có kiến thức chuyên môn nhất định... Và nhiều thứ khác liên quan...
Biết rằng không có nghề xấu. Nhưng chắc chắn 1 nghề mà k cần kiến thức,k cần tới 12 năm tuổi xuân để ăn và học....cuối cùng thì nó thực sự lãng phí.
Nếu tính kiểu dốt nát,cua trong lỗ thì cũng vài chục phần trăm những người làm..( xe ôm) trong 1 thành phố.
Đừng ai vì ghét hay nọ kia mà ném đá em. Nếu cố tình em cũng vui vẻ nhận.
Điều cuối cùng ngoài gạch đá là em muốn biết câu trả lời....
Thank all!
Em làm shipper đây. Cụ làm nghề gì để em so sánh và giải thích cho cụ những lý do mà em không chọn nghề của cụ?Em thực sự không hiểu vấn đề,không hiểu cách tính toán,cũng không hiểu tại sao họ có chọn lựa làm ...( xe ôm) mặc dù em chắc trong số đó họ cũng là người mất thời gian tiền bạc để ăn học,được ăn,được học,có kiến thức chuyên môn nhất định... Và nhiều thứ khác liên quan...
Biết rằng không có nghề xấu. Nhưng chắc chắn 1 nghề mà k cần kiến thức,k cần tới 12 năm tuổi xuân để ăn và học....cuối cùng thì nó thực sự lãng phí.
Nếu tính kiểu dốt nát,cua trong lỗ thì cũng vài chục phần trăm những người làm..( xe ôm) trong 1 thành phố.
Đừng ai vì ghét hay nọ kia mà ném đá em. Nếu cố tình em cũng vui vẻ nhận.
Điều cuối cùng ngoài gạch đá là em muốn biết câu trả lời....
Thank all!
Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt bố cơ cấu , thôi đi làm shipper kiếm tiền ăn qua ngày đã âu cũng là lẽ thường mà
Ví dụ trong một lĩnh vực hẹp thôi nhé, là xây dựng. Cậu kỹ sư mới ra trường ko có người đỡ thì may mắn xin được việc tại một công ty xây dựng, đi vùng sâu vùng xa lương 7-8 củ, thường xuyên bị nợ lương.
Thôi thì về nhà xin, vay...làm cái xe máy chạy ship. Vất tí tháng khoảng 12 củ, thích thì nghỉ, déo phải xin phép bố con thằng nào.
Cụ thớt có vẻ nghĩ học ĐH là gì đó cao cao chăngKhi công việc chính bị đình trệ do dịch Covid, phải ở nhà không có thu nhập hoặc thu nhập rất thấp thì làm shipper cũng là một lựa chọn hay. Giải quyết vấn đề trước mắt về thu nhập và chi tiêu. Hơn nữa, mùa dịch shipper cũng quan trọng đấy chứ.
Sau khi Điều Tra Là Rõ , các Ban Nghành đã có Kết Luận như sau :Em thực sự không hiểu vấn đề,không hiểu cách tính toán,cũng không hiểu tại sao họ có chọn lựa làm ...( xe ôm) mặc dù em chắc trong số đó họ cũng là người mất thời gian tiền bạc để ăn học,được ăn,được học,có kiến thức chuyên môn nhất định... Và nhiều thứ khác liên quan...
Biết rằng không có nghề xấu. Nhưng chắc chắn 1 nghề mà k cần kiến thức,k cần tới 12 năm tuổi xuân để ăn và học....cuối cùng thì nó thực sự lãng phí.
Nếu tính kiểu dốt nát,cua trong lỗ thì cũng vài chục phần trăm những người làm..( xe ôm) trong 1 thành phố.
Đừng ai vì ghét hay nọ kia mà ném đá em. Nếu cố tình em cũng vui vẻ nhận.
Điều cuối cùng ngoài gạch đá là em muốn biết câu trả lời....
Thank all!