E tự suy luận thì ch rằng quạt gió độc lập với lốc lạnh, ko biết đời mới có sự liên quan nào ko giữa quạt gió và lốc lạnh ko nhỉ?
E cũng nghĩ nếu quạt gió bật mạnh(số cao) thì nó sẽ mát nhanh, giải phóng lạnh từ giàn lạnh ra mau nên khi gas quay lại lốc nóng nó sẽ nén lại.
Vấn đế sâu hơn chút thì nếu ga lạnh lạnh hơn (do bật quạt số nhẹ) thì lốc nóng có giảm cs để nén ga ko?
Ý cụ muốn hỏi là nếu bật quạt gió số thấp,thì máy nén có giảm công suất ko,đúng ko ạ.
Cái này đúng với dòng xe sử dụng máy nén điều khiển điện tử (ví dụ Camry 2007 trở lên) máy nén này thay đổi được hành trình piston bằng van chỉnh áp nên có thay đổi được dung tích nén,cảm biến nhiệt độ gắn trên dàn lạnh sẽ cố định nhiệt độ khoảng 4 độ C để tránh đóng băng dàn,nếu bật gió số thấp,lưu lượng khí hút qua dàn lạnh thấp đến ngưỡng nhiệt độ máy nén sẽ giảm công suất tương ứng.
Với xe dùng máy nén điều khiển ly hợp điện từ,nó sẽ ngắt luôn và nén lại khi nhiệt độ dàn lạnh tăng lên.(với điều kiện a/c bật chế độ max cool,còn các chế độ khác nó sẽ pha trộn không khí giữa dàn lạnh và két sưởi)
Ga sau khi ra khỏi dàn lạnh (đã hút nhiệt của dàn lạnh và bốc hơi) và được máy nén hút về nén lên áp suất và nhiệt độ cao nên ko liên quan đến công suất máy nén cho dù quạt dàn lạnh bật ở tốc độ nào.