Vấn đề: đặt vị trí gót chân phải khi lái xe số tự động (AT)?

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,534
Động cơ
459,696 Mã lực
Em có vấn đề như sau muốn được nhờ các Kụ có kinh nghiệm nhiều trong việc lái xe số tự động chỉ giáo với ạ: vị trí đặt gót chân phải như thế nào khi lái xe số tự động (AT)? trong các trường hợp đi bình thường (đường trường), đường tắc hay khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
Về thói quen của em, khi lái xe là em hay đặt gót chân phải ở vị trí gần chân phanh nhất (để luôn luôn túc trực chân để đạp phanh), khi nào cần tăng ga thì xoay cổ chân (gót chân đặt cố định ở một vị trí), nhẹ nhàng đạp sang chân ga để xe tiếp tục đi. Vì theo như em nghĩ, khi xảy ra tình huống khẩn cấp thì phản xạ theo bản năng là bàn chân luôn đạp thằng về phía trước (lúc này là chân sẽ đạp vào phanh rồi).

Nhờ các Kụ chỉ giáo ạ.
Bí quyết của cháu:

Em cứ làm viên gạch đặt lên bàn đạp ga, buộc cái dây cầm ở tay phải. Chân lúc nào cũng để sẵn ở bàn đạp phanh.

Lúc nào cần dừng thì rút cái dây (nhấc viên gạch lên), chân đạp thẳng --> cực an toàn ;)) hế hế
 

Linhlovely

Xe tăng
Biển số
OF-54409
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,401
Động cơ
464,190 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
Bí quyết của cháu:

Em cứ làm viên gạch đặt lên bàn đạp ga, buộc cái dây cầm ở tay phải. Chân lúc nào cũng để sẵn ở bàn đạp phanh.

Lúc nào cần dừng thì rút cái dây (nhấc viên gạch lên), chân đạp thẳng --> cực an toàn ;)) hế hế
A điêu, hí hí!3:-O
 

haucom

Xe tải
Biển số
OF-72026
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
355
Động cơ
429,343 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Nhà cháu thì đặt gót chân cách ga khoảng 3cm, và đặt gót chân về sát chân ga hơn. đi thế này cháu thấy không bị mỏi cổ chân khi phải đi xa (đường trường) và khi đạp phanh thì quay cổ chân hơi quá (hết cỡ) rồi đạp phanh em thấy hiệu quả hơn đặt kiểu V nhưng đặt gót chân chính giữa.
 

truonghoi

Xe đạp
Biển số
OF-46483
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Em thì bao giờ cũng phải chú ý chân phanh hơn chân ga, em để gót chân sao cho bàn chân thẳng 1/2 bên phải của chân phanh (để đủ lực đạp phanh khi đạp thẳng :D) khi ga thì em quay cổ chân qua như vậy thì chân ga không dễ bị đạp kịch sàn gây hậu quả :D.
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bí quyết của cháu:

Em cứ làm viên gạch đặt lên bàn đạp ga, buộc cái dây cầm ở tay phải. Chân lúc nào cũng để sẵn ở bàn đạp phanh.

Lúc nào cần dừng thì rút cái dây (nhấc viên gạch lên), chân đạp thẳng --> cực an toàn ;)) hế hế
Thật không hổ danh CỤ có "số km: 1.970 và Mã lực: 8.658.170" đưa ra bí quyết làm tăng tỷ lệ .....
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,534
Động cơ
459,696 Mã lực
Thật không hổ danh CỤ có "số km: 1.970 và Mã lực: 8.658.170" đưa ra bí quyết làm tăng tỷ lệ .....
Chả nhẽ em nói gì sai làm phật ý cụ mờ cụ lôi cả Km lẫn mã lực em lên thế nhể :D
 

duongtat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122172
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
77
Động cơ
381,970 Mã lực
e cũng chỉ chọn tư thê thích hợp nhất cho mình , miễn là mình thấy thoải mái là Ok
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
634
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Bí quyết của cháu:

Em cứ làm viên gạch đặt lên bàn đạp ga, buộc cái dây cầm ở tay phải. Chân lúc nào cũng để sẵn ở bàn đạp phanh.

Lúc nào cần dừng thì rút cái dây (nhấc viên gạch lên), chân đạp thẳng --> cực an toàn ;)) hế hế
Em tưởng kụ buộc dây vào cổ chứ. Lúc nào cần thì dướn thẳng người, cổ thẳng, chân đương nhiên là đạp thẳng. Thế là quá logic và tiết kiệm thao tác*-:)
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,534
Động cơ
459,696 Mã lực

cuong_ngoc

Xe tải
Biển số
OF-86836
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
215
Động cơ
410,380 Mã lực
Khi cần phanh em nhấc chân đặt lên bàn đạp phanh. Khi cần ga em lại nhấc cho sang ga. Chả biết gót để đâu mà cũng chả đặt gót rồi xoay qua xoay lại như mấy "thày" vẫn dạy. Bàn đạp phanh thường đặt nông hơn bàn đạp ga nên nếu đặt gót mà chuyển từ ga sang phanh sẽ dễ bị vấp lắm ạ.
Các cụ cứ thảo luận làm cháu lại ngứa nghề: Đem thước ra đo bàn chân mộc của nhà cháu (Không giầy dép gì nhá) độc có 22cm :P:P:P:P:P Các cụ bẩu nhà cháo để sao đây?
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,233
Động cơ
531,101 Mã lực
Em thì đi trong phố đường đông để gót nhiều sang chân phanh, đi đường trường thì để giữa cho đỡ mỏi.
 

giangle

Xe máy
Biển số
OF-100096
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
68
Động cơ
398,030 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khi cần phanh em nhấc chân đặt lên bàn đạp phanh. Khi cần ga em lại nhấc cho sang ga. Chả biết gót để đâu mà cũng chả đặt gót rồi xoay qua xoay lại như mấy "thày" vẫn dạy. Bàn đạp phanh thường đặt nông hơn bàn đạp ga nên nếu đặt gót mà chuyển từ ga sang phanh sẽ dễ bị vấp lắm ạ.
Em giống bác. Có lần đi cùng 1 ông anh, ông ấy cũng bảo sao cứ phải nhấc cả bàn chân sang chân phanh thế, chỉ cần xoay gót thôi. Nhưng em chịu, chắc chân em ngắn :) nên xoay gót hay bị vấp lắm, mà cổ chân phải của em cũng không dẻo để cứ xoay qua xoay lại như thế. Đặt cả bàn chân lên phanh em thấy yên tâm hơn. Nói chung là theo thói quen thôi, bác nào thấy xoay chân thuận tiên hơn thì xoay chân, còn em cứ nhấc cả sang cho nó lành (đối với em nhé).
 

CRV2449

Xe đạp
Biển số
OF-82335
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
49
Động cơ
413,870 Mã lực
E học cũng không đc bài bản lắm toàn nhấc chân lên thôi, biết là không ổn nhưng quen rồi sửa không đc.
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Nên dùng 1 chân thôi c ơi. ko dễ nhầm giữa chân ga và chân phanh đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top