- Biển số
- OF-3308
- Ngày cấp bằng
- 8/2/07
- Số km
- 277
- Động cơ
- 559,050 Mã lực
Đặt gót chân ở giữa sao cho mũi chân xoay nhẹ là xủ lý được ga hoặc phanh .
!Bác đặt gót chân ở giữa bàn đạp phanh và ga, rồi di chuyển mũi chân thôi
Cụ cứ thế mà làm, chuẩn không cần chỉnh rồi!Em có vấn đề như sau muốn được nhờ các Kụ có kinh nghiệm nhiều trong việc lái xe số tự động chỉ giáo với ạ: vị trí đặt gót chân phải như thế nào khi lái xe số tự động (AT)? trong các trường hợp đi bình thường (đường trường), đường tắc hay khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
Về thói quen của em, khi lái xe là em hay đặt gót chân phải ở vị trí gần chân phanh nhất (để luôn luôn túc trực chân để đạp phanh), khi nào cần tăng ga thì xoay cổ chân (gót chân đặt cố định ở một vị trí), nhẹ nhàng đạp sang chân ga để xe tiếp tục đi. Vì theo như em nghĩ, khi xảy ra tình huống khẩn cấp thì phản xạ theo bản năng là bàn chân luôn đạp thằng về phía trước (lúc này là chân sẽ đạp vào phanh rồi).
Nhờ các Kụ chỉ giáo ạ.
Nguyên lý này là 1 phần bản chất của XE ĐIÊN đấy bác à!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Em thì chân phải ga, chân trái phanh, phanh ra ga vào, rất chủ động
Xin cụ cứ giữ bí quyết của cụ nhá, đừng phổ biến rộng kẻo nhà SX lại phải thay đổi thiết kế bố trí pedal, sách dậy lái xe phải thay đổi bản in.Em thì chân phải ga, chân trái phanh, phanh ra ga vào, rất chủ động
Thú thực với các cụ là... đã từ lâu rồi, nhà cháu đi 4b mà cũng chả để ý đến mấy cái tiểu tiết này cho lắm, miễn sao làm thế nào để có cảm giác lái toàn diện được hiệu quả và thoải mái với tùy người thôi. Lúc mới vi vu, chắc cũng ối cụ nào là: xoay vô lăng mấy vòng cho thẳng, tư thế ngồi phải ra sao, lên xe thì làm gì trước... Hê hê, thi thoảng để ý rồi sửa cho chuẩn khắc nhớ lâu chứ lập hẳn ra cái "quy trình" chính tắc để mà rập khuôn áp dụng đồng loạt thì gượng gạo và khó lắm!Em có vấn đề như sau muốn được nhờ các Kụ có kinh nghiệm nhiều trong việc lái xe số tự động chỉ giáo với ạ: vị trí đặt gót chân phải như thế nào khi lái xe số tự động (AT)? trong các trường hợp đi bình thường (đường trường), đường tắc hay khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
Về thói quen của em, khi lái xe là em hay đặt gót chân phải ở vị trí gần chân phanh nhất (để luôn luôn túc trực chân để đạp phanh), khi nào cần tăng ga thì xoay cổ chân (gót chân đặt cố định ở một vị trí), nhẹ nhàng đạp sang chân ga để xe tiếp tục đi. Vì theo như em nghĩ, khi xảy ra tình huống khẩn cấp thì phản xạ theo bản năng là bàn chân luôn đạp thằng về phía trước (lúc này là chân sẽ đạp vào phanh rồi).
Nhờ các Kụ chỉ giáo ạ.
Hì,thì chúng ta cùng nhau vào OF này để thi thoảng để ý rồi sửa cho chuẩn khắc nhớ lâu đấy mà.Thú thực với các cụ là... đã từ lâu rồi, nhà cháu đi 4b mà cũng chả để ý đến mấy cái tiểu tiết này cho lắm, miễn sao làm thế nào để có cảm giác lái toàn diện được hiệu quả và thoải mái với tùy người thôi. Lúc mới vi vu, chắc cũng ối cụ nào là: xoay vô lăng mấy vòng cho thẳng, tư thế ngồi phải ra sao, lên xe thì làm gì trước... Hê hê, thi thoảng để ý rồi sửa cho chuẩn khắc nhớ lâu chứ lập hẳn ra cái "quy trình" chính tắc để mà rập khuôn áp dụng đồng loạt thì gượng gạo và khó lắm!
Hê... suýt quên!Hì,thì chúng ta cùng nhau vào OF này để thi thoảng để ý rồi sửa cho chuẩn khắc nhớ lâu đấy mà.
chân em cung để như cụ đấy ạ, vi khi minh phản xa phanh gấp thi mình thảng chân ma đạp thui ạEm có vấn đề như sau muốn được nhờ các Kụ có kinh nghiệm nhiều trong việc lái xe số tự động chỉ giáo với ạ: vị trí đặt gót chân phải như thế nào khi lái xe số tự động (AT)? trong các trường hợp đi bình thường (đường trường), đường tắc hay khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
Về thói quen của em, khi lái xe là em hay đặt gót chân phải ở vị trí gần chân phanh nhất (để luôn luôn túc trực chân để đạp phanh), khi nào cần tăng ga thì xoay cổ chân (gót chân đặt cố định ở một vị trí), nhẹ nhàng đạp sang chân ga để xe tiếp tục đi. Vì theo như em nghĩ, khi xảy ra tình huống khẩn cấp thì phản xạ theo bản năng là bàn chân luôn đạp thằng về phía trước (lúc này là chân sẽ đạp vào phanh rồi).
Nhờ các Kụ chỉ giáo ạ.
Em ngồi xe là cứ phải dạng ra cho nó mát.EM dùng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga, đơn giản như đan rổ
Nhà cháu cũng làm theo cách này, nhưng không phải bị mỏi cổ chân mà nó căng ở phía trước ống chân phải.NHà em theo cách sau: Lên xe, đặt chân phải vào vị trí thuận lợi nhất khi phanh, thường là gót chân bằng với mép ngoài bên trái của bàn đạp phanh, sau đó giữ nguyên vị trí gót chân, xoay mũi bàn chân sang chân ga. Với tư thế này, khi có tình huống cần phanh đột ngột, nhà cháu chỉ cần nhấc co bàn chân lại (nhả chân ga) rồi theo tư thế tự nhiên duỗi chân ra là đúng vào vị trí chân phanh. Với cáhc này thì chả bao giờ bị nhầm cả. Có điều đi lâu thì hơi mỏi cổ chân 1 tẹo
Em dùng cạ 2 chân!
Đi xe kiểu... Z4EM dùng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga, đơn giản như đan rổ
Cụ này chắc vừa đi vừa tạo dáng ngồi thế tư thế xấu và không thoải mái. Không biết cụ này nói thật hay chém gió hay xe cụ có phanh bổ trợ bên chân trái. Em là em cứ đặt gót bên bàn đạp phanh. Chuyển ga -> phanh or ngược lại chỉ cần xoay cổ chân để chuyển mũi bàn chân là xong ít bị nhầm lẫn và thao tác nhẹ nhàng hơn là nhấc cả bàn chân để chuyểnEM dùng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga, đơn giản như đan rổ
Cụ nói chuẩn, cần nhất là làm sao sử dụng mấy cái cần ấy 1 cách nhuần nhuyễn như kiểu phản xạ vô điều kiện, giống như phản xạ chớp mắt khi có gì bay vào mắt, chứ khi tình huống trên đường xảy ra, mà còn nghĩ đến chuyện gót chân đặt đâu thì die.Khi cần phanh em nhấc chân đặt lên bàn đạp phanh. Khi cần ga em lại nhấc cho sang ga. Chả biết gót để đâu mà cũng chả đặt gót rồi xoay qua xoay lại như mấy "thày" vẫn dạy. Bàn đạp phanh thường đặt nông hơn bàn đạp ga nên nếu đặt gót mà chuyển từ ga sang phanh sẽ dễ bị vấp lắm ạ.
Các cụ chuẩn bị tinh thần có 1 vụ xe điên nữa nhé!EM dùng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga, đơn giản như đan rổ
Sướng kiểu này thì có ngày thành xe điênEm toàn ấn cả gót lên chân ga để tăng tốc nó mới sướng