Em nghĩ là nhiều ga-ra tùy theo đối tượng (khách quen biết, khách lạ), tùy theo xe (xe đắt tiền hay xe cỏ) mà sơn theo các kiểu khác nhau: làm cẩn thận hay cẩu thả, dùng sơn bả xịn đúng cam kết hay dùng sơn bả đểu... Em đi xe cỏ (toàn đời 199x), sơn 2 lần ở 2 ga-ra khác nhau thì toàn bị chúng nó sơn đểu dù trước đó đã làm hợp đồng, cam kết dùng sơn bả chất lượng này nọ.
Lần 1: em sơn cả xe ở một ga-ra ở đường Lê Văn Lương, chủ ga-ra là 1 thằng cha tên là Tuyên (hình như giờ vẫn còn hoạt động), nó nói là dùng sơn bả Asia của Mã Lai với Đức Điếc gì đó, đảm bảo đẹp, chất lượng. Kết quả sơn và làm đồng thì xấu và lởm. Được tầm 1 năm thì sơn nứt toét ra cả. Em qua một số ga-ra khác thì họ bảo là chúng nó dùng sơn bả Tấu để sơn xe anh.
Lần 2: em sơn xe ở ga-ra 3H Ngụy Như Kon Tum. Rút kinh nghiệm lần trước em yếu cầu bảo hành 2 năm, về sau nó xin rút xuống 18 tháng. Cũng cam kết dùng sơn bả xịn R-M của Đức. Giá làm cũng khá đắt - tận 18 triệu. Kết quả: sau tầm 18 tháng thì xuất hiện một vài vết nổ trên thân xe, sau 2 năm thì ca-pô bắt đầu nứt nẻ, thậm chí vỡ ra cả mảng. Em qua một ga-ra khác để tút lại thì cậu phụ trách kỹ thuật kiểm tra và khằng định bọn 3H dùng bả 380 là bả của Tầu để làm ma-tít.
Có lần em qua một ga-ra hỏi cậu phụ trách kỹ thuật về giá cả sơn cả xe. Cậu phụ trách đó nói: bình thường bọn em sơn là 14 triệu cho sedan, riêng với xe của anh thì bọn em chỉ lấy 12 triệu. Em mới hỏi là lý do gì mà xe của anh bọn em lại lấy rẻ các hơn xe khác (cùng kích cỡ), ý là bọn em sẽ làm kém hơn các xe đắt tiền khác phải không. Cậu đó cười cười, nói lảng đi. Em mới hỏi thời gian bảo hảnh, cậu đó nói 12 tháng. Em cảm thấy không tin tưởng nên thôi.