- Biển số
- OF-573979
- Ngày cấp bằng
- 14/6/18
- Số km
- 734
- Động cơ
- 145,155 Mã lực
- Tuổi
- 45
Bác nói đúng 1 phần thôi, còn lạnh sâu thì nó vẫn tốn xăn (điện) hơn, vì:Lốc lạnh là máy nén, nén công chất (ko phải môi chất) đến giàn nóng trước, ngưng tụ và tỏa nhiệt, sau đó mới qua giàn lạnh để bay hơi và thu nhiệt, làm lạnh. Máy nén được lai trực tiếp từ trục động cơ qua dây curoa, nên phụ thuộc vào tốc độ động cơ. Khi A/C bật thì đóng công tắc từ, máy nén làm việc và cứ thế làm lạnh thôi. Còn điều chỉnh nhiệt độ trong xe là do điều chỉnh góc cửa trộn gió, hầu như không liên quan đến máy nén, nên không ảnh hưởng đến tiêu thụ nhiên liệu.
Ví dụ mùa đông, nhiệt độ trong xe đặt cao hơn nhiệt độ môi trường, bật A/C thì máy nén vẫn chạy, làm lạnh để khô bớt không khí, tránh hơi nước đọng trên kính. Khí ấm thì được sấy khi chạy qua phần làm mát động cơ, trộn cùng khí qua giàn lạnh theo tỷ lệ đạt nhiệt độ yêu cầu.
- Nếu lạnh ít, máy nén chỉ chạy 1 thời gian là đạt đến nhiệt độ làm lạnh yêu cầu, ly hợp từ ngắt, máy lạnh không làm việc, chỉ có động cơ làm việc ->ít tốn xăng hơn
- Nếu bật lạnh sâu, máy nén phải chạy liên tục mới đạt nhiệt độ yêu cầu -> hiển nhiên tốn xăng hơn