Tối qua viết muộn quá, máy lại lởm nên để dành hôm nay lên VP em viết và up tiếp, chưa gì đã mắng loạn lên rồi, hãm
Em xin phép tiếp tục chương 2. Mấy bác bảo em câu, câu quái gì, nhìn lại mã lực với số km của em xem nào, vớ vỉu
II_ Bắt đầu độ xe-lựa chọn phương án và thi công-cảm nhận thực tế.
1.Cải tạo nâng cấp độ cứng và ổn định khung gầm xe:
Xưởng em xuống làm là của bác Sơn Inter dưới Nguyễn Xiển, một đồng chí thanh niên trẻ rất nhiệt tình và chu đáo.
Đồ được chọn là của Ultra Racing Malay, ưu điểm là rẻ, dễ thi công và khá đẹp mắt hợp với màu xe
- Đầu tiên em lắp thêm Strut Bar trong khoang máy do mấy thanh khác dưới gầm chưa về kịp. Ảnh đây, khoang máy hơi bẩn các bác thông cảm:
Em lắp thanh này vào thứ 6 ngày 30-11-2011. Thực tình mà nói lắp xong đi chả thấy khác mấy, tự tin hơn vào tay lái thì có, nhưng chắc do thủ dâm tinh thần thôi
- Tiếp đến, thứ 7 vừa rồi ngày 07-01-2012 em lại cho xe vào xưởng, treo lên như thế này:
Tháo thanh anti roll bar cũ của xe ra, nó đây:
Một thanh thép đặc D=18 đen xì cũng hai gioăng cao su bị vứt vào cốp, em dự mang về lắp lên tường làm xà tập thể dục cho đỡ phí.
Sau đó lắp mấy em anti roll bar mới coong của Ultra với gioăng nhựa tổng hợp khá cứng vào thì nó thế này:
Nhìn xa hơn tý nữa thì nó thế này:
Nhìn có vẻ dễ, nhưng khi lắp thanh anti roll mới khá phức tạp và tốn công, do khoảng trống bên phía lốp sau và bình xăng k0 nhiều, thao tác khó. Bản thân đồng chí Sơn cũng phải đổ k0 ít mồ hôi cùng tý máu mới làm xong. K0 chỉ có thế, để lắp nó thì phải tháo thanh giằng chéo đỡ lò xo giảm chấn của bánh sau nên dễ làm lệch độ chụm của bánh. Vấn đề này dù rất hy vọng nhưng xe em k0 tránh khỏi, thế nên ngày mai em lại đưa nó vào HNFord nhờ căn lại độ chụm.
Em tạm dừng kế hoạch độ Ultra Racing ở đây để chạy thử và cảm nhận những thay đổi cảu hệ thống khung gầm. Sau 02 ngày thứ 7 và CN quanh co Hà Nội nói thật là...chả cảm nhận được nhiều, nhưng rõ ràng xe cứng hơn, tay lái đầm hơn, cảm giác qua chỗ xóc chắc hơn. Thế thôi em cũng đã thấy khoái rồi. Giờ đang chờ vụ CN tới hội RS đi chặt đào là em bám càng, chạy đường trường thử tay lái mới phê.
- Dự định tiếp theo trong kế hoạch độ Ultra là thêm 01 thanh trong cốp ( em k0 có hình, nhưng nó tương tự thnah Strut Bar trong khoang máy ), thêm hệ giằng Alti roll front lower dưới gầm xe dư lày gia cường ổn định phía trước:
Rồi thêm hệ anti roll dưới gầm khoang hành khác dư lày để tăng độ cứng chống vặn ngang xe:
Mục tiêu là gần như hoàn thiện độ khung gầm xe, đảm bảo an toàn chống vặn khi đi tốc độ cao, vào cua cũng như đi đường xấu.
Mấy món này em để chờ sau Tết làm tiếp, nhưng chắc chắn phải sau kế hoạch số 2 keke
2. Độ nặp-xả, cải thiện sức mạnh và tăng tiếng ồn của xe:
Sau khi cân nhắc em quyết định đặt hàng bộ lọc gió intake K&N chính hãng như thế này:
Sau đó sẽ căn chỉnh, sơn ống tuýp màu đỏ bọc satin, chế heat shield đoàng hoàng cho bắt mắt.
Cùng với intake K&N em đặt bộ pô MagnaFlow inox sáng bóng xả kép chữ Y miệng tròn đường kính nhỏ. Hàng chưa về nên chưa thi công-> chưa có ảnh cũng như báo cáo chi tiết, các bác chịu khó chờ vậy. Dự định làm trước Tết nhưng có lẽ k0 kịp, phải chờ giữa tháng 2 thi công.
Em tạm thế, em báo cáo luôn là sau vụ intake K&N và pô MagnaFlow em làm nốt mấy thanh anti roll, rồi quay sang độ ghế lái thể thao + bọc da ghế, tiếp đến độ lại đuôi gió+dán decan thể thao dọc xe, độ đèn pha bi xenon + thêm đèn sương mù led cho hốc gió trước.v.v.v.... nhiều thứ quá, tạm nghỉ vậy, cám ơn các bác đã xem và cho ý kiến
!
@paduy: k0 cẩn thận anh mất danh hiệu RS giả cầy đới, em làm chậm nhưng sẽ chắc và cẩn thận