Vẫn chuyện độ Focus, nhưng là độ để tăng trọng lượng, tăng độ cứng và tăng độ ồn !

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Chào cả nhà, em xin phép lập một thớt để chia sẻ ý tưởng, ý đồ cũng như phương án thi công nâng cấp cho xe Focus, mong các bác nhiệt tình đóng góp ý kiến, ném đá ném gạch cho xôm !
Sau đây em xin phép trình bày nội dung chính ( em xin nói trước là khá rông dài, bác nào nóng rột đọc sốt ruột bực mình đừng trách em nhé :D ):

I_Mua xe và lắp đồ cơ bản, hưởng thụ 5000km đầu tiên
1.Mua xe:
Sau một thời gian dài so đo tính toán cân nhắc lên xuống, em quyết định tậu một em Focus 1.8 5D màu trắng về phục vụ nhu cầu cưỡi của bản thân và gia đình. Là sản phẩm sản xuất bởi Ford Việt Nam, bị chèn ép mạnh mẽ bởi các dòng xe khác cùng phân khúc như Altis, Civic,.v.v... phương án cắt giảm options để hạ giá thành nhằm kiếm cửa sống là điều không thể tránh khỏi nên xe Focus ngoài ngoại thất chả cắt được gì nữa thì nội thất còn lại rất nghèo nàn và đơn giản. May thay, em lại là người k0 để ý gì nhiều đến nội thất nên cũng k0 lăn tăn mà chọn em nó. Thế là giữa tháng 6-2011 em cộp xiền, đi đăng kí lấy số và dẫn xe về nhà.
2.Lắp đồ cơ bản:
Như rất nhiều bác đã đang và sẽ sử dụng Focus, cùng với ảnh hưởng sâu sắc từ thớt của bác Thắng VietWagen, em đã tiến hành lắp thêm một số món cơ bản đơn giản như:
- Nhờ bác Thắng thay bóng led cho đèn trần, bổ xung hai dải led trên cánh cửa sau, ốp inox-cao su chân ga chân phanh, lắp bỉm nhựa chắn gầm máy và k0 thể thiếu dán logo RS cho dễ nhận dạng thành viên của team.
- Dán Llumar ( nghe nói là gói cao cấp nhất ) toàn bộ kính xe.
- Nhờ bác Khôi phệ lắp cảm biến lùi 04 mắt và bổ xung đôi loa tép cho âm thanh thêm phần xì xoẹt.
- Tạt qua Hàn Thuyên nhờ bác Dũng đen bọc da vô lăng và cần số.
Em tạm hài lòng. Nửa năm trôi qua, xe em đến ngưỡng bảo hành 5000km hết sức nhẹ nhàng. Em bắt đầu thấy nhàm và quyết định tiếp tục nâng cấp cho xe, nhưng vấn đề với em lúc này là làm gì tiếp đây ? Có quá nhiều lựa chọn, có quá nhiều options nên làm và đáng làm để hoàn thiện em nó. Vậy là em lại phải lựa chọn cân nhắc giữa sở thích, nhu cầu sử dụng với ngân quỹ eo hẹp trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Em thấy có mấy món đáng làm và em muốn làm nhất giống như rất nhiều anh em team RS đã làm như:
- Bọc da ghế nội thất ngồi cho sướng.
- Lắp màn hình DVD thêm tiện nghi.
- Nâng vành 17" cho sờ pót.
- Thay đuôi gió cho điệu đà.
- Độ pô cho dữ tợn.
- .v.v.v....
Em đã suy nghĩ và em đã lựa chọn phương án ĐỘ xe mà em thấy hợp với nhu cầu và sở thích của em nhất. Em tính toán lại ngân quỹ, lên kế hoạch dịn ăn và kế hoạch bắt đầu. Mai em viết tiếp chương II kết hợp với up ảnh, giờ em đi ngủ đây mệt quá, G9 cả nhà !
 

paduy

Xe tải
Biển số
OF-3598
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
229
Động cơ
556,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Ai chẳng biết chú mới ra thợ hàn thêm mấy thanh sắt vào xe vì xe của chú bị cắt option nhiều quá :D, chú câu bài quá, nhanh post ảnh lên đi cho anh em xem nào.
 

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
453
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Phải mần Bộ đèn xênon nữa.
 

TheQueen

Xe điện
Biển số
OF-2016
Ngày cấp bằng
18/10/06
Số km
4,342
Động cơ
610,538 Mã lực
Nơi ở
nơi ta ở chỉ là nơi đất ở....
Ai chẳng biết chú mới ra thợ hàn thêm mấy thanh sắt vào xe vì xe của chú bị cắt option nhiều quá :D, chú câu bài quá, nhanh post ảnh lên đi cho anh em xem nào.
a thông cảm đi
chắc là hồi hộp quá ý mà
mà e dự là giờ này HL đang vừa cười vừa thỏa mãn với thành quả vừa mới làm đấy
còn e chưa biết khi nào thì đồ của e có đây này
 

0977123333

Xe buýt
Biển số
OF-107299
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
847
Động cơ
401,570 Mã lực
*** xe đang đẹp tự dưng đi hàn mấy thanh sắt vào cho nặng xe ra =)) tự nhiên lên tận Thái Nguyên mua 10 thanh sắt phế loại rồi nhét vào gầm xe =)) thế thà anh mua ít túy nước nhét vào, cái đó vừa tiện dụng vừa nặng xe,lúc nào thằng nào cà anh rút ra làm vũ khí được luôn
 

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
419
Động cơ
475,917 Mã lực
Em mới lấy xe chả biết làm gì, lót dép ngồi hóng bác thôi :P
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Lại mắc bệnh tiểu dắt rồi, post ảnh đê
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
387
Động cơ
547,694 Mã lực
Nơi ở
Team RS
công tác chuẩn bị lâu ghê nhể, câu viu rồi
 

tuctuc_91

Xe đạp
Biển số
OF-125576
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
10
Động cơ
378,400 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ, em đi vắng 1 thời gian bây giờ em lại vào hầu các cụ và theo dõi tình hình ạ
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Tối qua viết muộn quá, máy lại lởm nên để dành hôm nay lên VP em viết và up tiếp, chưa gì đã mắng loạn lên rồi, hãm :)) Em xin phép tiếp tục chương 2. Mấy bác bảo em câu, câu quái gì, nhìn lại mã lực với số km của em xem nào, vớ vỉu :))
II_ Bắt đầu độ xe-lựa chọn phương án và thi công-cảm nhận thực tế.
1.Cải tạo nâng cấp độ cứng và ổn định khung gầm xe:
Xưởng em xuống làm là của bác Sơn Inter dưới Nguyễn Xiển, một đồng chí thanh niên trẻ rất nhiệt tình và chu đáo.
Đồ được chọn là của Ultra Racing Malay, ưu điểm là rẻ, dễ thi công và khá đẹp mắt hợp với màu xe :D
- Đầu tiên em lắp thêm Strut Bar trong khoang máy do mấy thanh khác dưới gầm chưa về kịp. Ảnh đây, khoang máy hơi bẩn các bác thông cảm:

Em lắp thanh này vào thứ 6 ngày 30-11-2011. Thực tình mà nói lắp xong đi chả thấy khác mấy, tự tin hơn vào tay lái thì có, nhưng chắc do thủ dâm tinh thần thôi :D
- Tiếp đến, thứ 7 vừa rồi ngày 07-01-2012 em lại cho xe vào xưởng, treo lên như thế này:

Tháo thanh anti roll bar cũ của xe ra, nó đây:

Một thanh thép đặc D=18 đen xì cũng hai gioăng cao su bị vứt vào cốp, em dự mang về lắp lên tường làm xà tập thể dục cho đỡ phí.
Sau đó lắp mấy em anti roll bar mới coong của Ultra D=25 to tướng với gioăng nhựa tổng hợp khá cứng vào thì nó thế này:

Nhìn xa hơn tý nữa thì nó thế này:

Nhìn có vẻ dễ, nhưng khi lắp thanh anti roll mới khá phức tạp và tốn công, do khoảng trống bên phía lốp sau và bình xăng k0 nhiều, thao tác khó. Bản thân đồng chí Sơn cũng phải đổ k0 ít mồ hôi cùng tý máu mới làm xong. K0 chỉ có thế, để lắp nó thì phải tháo thanh giằng chéo đỡ lò xo giảm chấn của bánh sau nên dễ làm lệch độ chụm của bánh. Vấn đề này dù rất hy vọng nhưng xe em k0 tránh khỏi, thế nên ngày mai em lại đưa nó vào HNFord nhờ căn lại độ chụm.
Em tạm dừng kế hoạch độ Ultra Racing ở đây để chạy thử và cảm nhận những thay đổi cảu hệ thống khung gầm. Sau 02 ngày thứ 7 và CN quanh co Hà Nội nói thật là...chả cảm nhận được nhiều, nhưng rõ ràng xe cứng hơn, tay lái đầm hơn, cảm giác qua chỗ xóc chắc hơn. Thế thôi em cũng đã thấy khoái rồi. Giờ đang chờ vụ CN tới hội RS đi chặt đào là em bám càng, chạy đường trường thử tay lái mới phê.
- Dự định tiếp theo trong kế hoạch độ Ultra là thêm 01 thanh trong cốp ( em k0 có hình, nhưng nó tương tự thnah Strut Bar trong khoang máy ), thêm hệ giằng Alti roll front lower dưới gầm xe dư lày gia cường ổn định phía trước:

Rồi thêm hệ anti roll dưới gầm khoang hành khác dư lày để tăng độ cứng chống vặn ngang xe:

Mục tiêu là gần như hoàn thiện độ khung gầm xe, đảm bảo an toàn chống vặn khi đi tốc độ cao, vào cua cũng như đi đường xấu.
Mấy món này em để chờ sau Tết làm tiếp, nhưng chắc chắn phải sau kế hoạch số 2 keke
2. Độ nặp-xả, cải thiện sức mạnh và tăng tiếng ồn của xe:
Sau khi cân nhắc em quyết định đặt hàng bộ lọc gió intake K&N chính hãng như thế này:

Sau đó sẽ căn chỉnh, sơn ống tuýp màu đỏ bọc satin, chế heat shield đoàng hoàng cho bắt mắt.
Cùng với intake K&N em đặt bộ pô MagnaFlow inox sáng bóng xả kép chữ Y miệng tròn đường kính nhỏ. Hàng chưa về nên chưa thi công-> chưa có ảnh cũng như báo cáo chi tiết, các bác chịu khó chờ vậy. Dự định làm trước Tết nhưng có lẽ k0 kịp, phải chờ giữa tháng 2 thi công.
Em tạm thế, em báo cáo luôn là sau vụ intake K&N và pô MagnaFlow em làm nốt mấy thanh anti roll, rồi quay sang độ ghế lái thể thao + bọc da ghế, tiếp đến độ lại đuôi gió+dán decan thể thao dọc xe, độ đèn pha bi xenon + thêm đèn sương mù led cho hốc gió trước.v.v.v.... nhiều thứ quá, tạm nghỉ vậy, cám ơn các bác đã xem và cho ý kiến :D !
@paduy: k0 cẩn thận anh mất danh hiệu RS giả cầy đới, em làm chậm nhưng sẽ chắc và cẩn thận :))
 
Chỉnh sửa cuối:

0977123333

Xe buýt
Biển số
OF-107299
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
847
Động cơ
401,570 Mã lực
độ kiểu này em éo ham hố đâu =)) tự nhiên toàn mang sắt si ra hàn tùm lum dưới gầm xe =)) để tiền đó lắp dvd và xe nôn cho sướng ^^
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
độ kiểu này em éo ham hố đâu =)) tự nhiên toàn mang sắt si ra hàn tùm lum dưới gầm xe =)) để tiền đó lắp dvd và xe nôn cho sướng ^^
Đố chú thấy có vết hàn nào đấy, dưới gầm nó có vít chờ hết rồi chỉ việc lắp thôi, muốn tỏ ra nguy hiểm hử :D ? Chú nặng thế, rất nên gia cố cho khung gầm ;))
Vụ đèn đang hóng Trung béo thử nghiệm rồi sẽ theo chân, mãi éo thấy ảnh đâu cả, giờ tớ thử nghiệm mấy món này trước, ít người làm nên đành phải tiên phong :))
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Ngon ngon, tương cả đống này lên làm gì nặng lắm, nó là hợp kim nhôm mà :D.
Phải ra cao tốc phi 100 trở lên hoặc cua gắt mới thấy strutbar nó khác, kg phải thủ dâm đâu.
cụ p/m riêng cái giá thanh hình thang dưới gầm nhé.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Ngon ngon, tương cả đống này lên làm gì nặng lắm, nó là hợp kim nhôm mà :D.
Phải ra cao tốc phi 100 trở lên hoặc cua gắt mới thấy strutbar nó khác, kg phải thủ dâm đâu.
cụ p/m riêng cái giá thanh hình thang dưới gầm nhé.
Đắt nhất là thanh anti roll đấy, gấp 3 lần thanh strut bar trên khoang động cơ, thanh theo xe D=18, thanh mới D=25 cầm nặng trịch phê lắm. Thanh hình thang thì đắt gấp đôi strut bar, thế là bác rõ rồi nhé :D
 

0977123333

Xe buýt
Biển số
OF-107299
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
847
Động cơ
401,570 Mã lực
Đố chú thấy có vết hàn nào đấy, dưới gầm nó có vít chờ hết rồi chỉ việc lắp thôi, muốn tỏ ra nguy hiểm hử :D ? Chú nặng thế, rất nên gia cố cho khung gầm ;))
Vụ đèn đang hóng Trung béo thử nghiệm rồi sẽ theo chân, mãi éo thấy ảnh đâu cả, giờ tớ thử nghiệm mấy món này trước, ít người làm nên đành phải tiên phong :))
chẳng hiểu ý chó gì cả, nếu đùa là hàn thôi, chứ xe ô tô lắp thêm đồ lại đi hàn để chết à =)) chiều nay em đi thay đèn rồi, có gì em chạy buổi tối rồi chụp ảnh post lên cho anh em xem
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Phức tạp phết.
Ông lắp mấy đồ này vào tôi e là xe sẽ ồn hơn, chưa kể 1 thời gian là lạch cạch.
Gầm FF đã thấp lắm rồi, mấy thanh lắp thêm này thọ đc bao lâu nhỉ ???
Tất nhiên có tiền chơi với xe thì sướng rồi.
Tôi nghĩ ông làm mấy quả lốp xịn đi cho đỡ ồn, nội thất thì phải bọc da rồi. Xe tôi ồn cũng đang n/cứu đây, k/năng do con bi may ơ lỗi cũng nên.
Hóng xem ông làm những gì nữa :D
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Lắp xong cho con Evo hôm trước hít khói được kg nhở :P
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Phức tạp phết.
Ông lắp mấy đồ này vào tôi e là xe sẽ ồn hơn, chưa kể 1 thời gian là lạch cạch.
Gầm FF đã thấp lắm rồi, mấy thanh lắp thêm này thọ đc bao lâu nhỉ ???
Tất nhiên có tiền chơi với xe thì sướng rồi.
Tôi nghĩ ông làm mấy quả lốp xịn đi cho đỡ ồn, nội thất thì phải bọc da rồi. Xe tôi ồn cũng đang n/cứu đây, k/năng do con bi may ơ lỗi cũng nên.
Hóng xem ông làm những gì nữa :D
K0 hề, vì tất cả đều rất khớp và chuẩn xác, lại nằm gọn trong khoang lốp nên k0 ảnh hưởng gì đến khoảng sáng gầm xe. Lúc lắp chỉ cần nhìn cũng đã thấy hiệu quả của nó với khung gầm rồi ông ạ. Lốp vành tôi sẽ thay, nhưng phải ở ngưỡng 1,5 vạn cho đỡ phí. Kế hoạch độ của tôi còn trường kì vì càng ngày càng phát hiện ra thêm nhiều thứ để độ :D
Bác cầu kì quá nhể ,độ xe như vậy mới thú chớ !!!
Cầu kì gì đâu ạ, sở thích thôi, em muốn xe chắc chắn và thêm an toàn, tại em cũng thích phóng nhanh phanh gấp :))
Lắp xong cho con Evo hôm trước hít khói được kg nhở :P
Éo mẹ, mục tiêu của em là độ Intake và pô để lên 150-160 mã, trong khi nó sắp đẩy con Evo lên gần 400 mã, tuổi gì mà đọ =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top