VAMA kêu cứu này các bác,đọc mà ức chế quá!

alskdjfh

Xe đạp
Biển số
OF-32783
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
31
Động cơ
478,500 Mã lực
Trước sự sụt giảm "không tưởng" của dòng xe 6-9 chỗ, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã có công văn xin hỗ trợ về thuế để có thể tồn tại.
Không thể chịu đựng hơn do doanh số liên tục sụt giảm, đặc biệt với dòng xe chiến lược, VAMA đã có đơn đề xuất hoãn việc thi hành Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) với mặt hàng ôtô đến hết 2009 và thậm chí đến thời điểm nào đó thị trường ôtô phục hồi.
Nhiều năm được hưởng thuế suất ưu đãi 30% so với 50% của xe sedan (5 chỗ), các hãng ôtô đã tập trung phần lớn vào dòng xe 6-9 chỗ với đủ các chủng loại. Trên thực tế, đây cũng là phân khúc bán chạy nhất thị trường như các tên tuổi Toyota Innova, Chevrolet Captiva, Ford Everest.
Everest của Ford giảm xuống chỉ còn 9 chiếc trong tháng 4. Ảnh: T.N.
Tuy nhiên, khi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/4 nâng thuế suất từ 30% lên các mức 45%, 50% và 60% (tùy theo dung tích) thì ngay lập tức thị trường rơi vào khủng hoảng.
Sau khi "lên đỉnh" vào tháng 3 nhờ tâm lý chạy thuế, doanh số dòng xe này giảm thảm hại, tới 83%. Thậm chí Captiva giảm còn 3 chiếc trong suốt tháng 4. Ford Everest cũng chịu chung số phận và chỉ 9 chiếc được giao cho khách hàng. Sản phẩm bán chạy nhất thị trường là Innova cũng giảm tới 4 lần, xuống còn gần 300 chiếc.
Phần lớn các sản phẩm này đều đóng vai trò chủ lực của các hãng xe. Vì thế dễ hiểu tại sao VAMA lại đưa yêu cầu lùi thời hạn lên đầu tiên. Mức độ ảnh hưởng của thuế tiêu thụ đặc biệt đến giá xe bán ra là rất lớn. Do đó, để sản phẩm của mình sống được, không có cách nào khác VAMA phải cố "xin".
Tiếp đến, Hiệp hội này đề nghị kéo dài thời gian hỗ trợ 50% thuế giá trị gia tăng đến 2010. Hiện mức thuế giá trị gia tăng ưu đãi 5% kéo dài đến 31/12/2009. VAMA cũng mong hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM giảm một nửa phí trước bạ đăng ký ôtô dưới 10 chỗ.
Với danh mục thuế nhập khẩu linh kiện, các liên doanh mong Bộ Tài chính "giảm hơn nữa".
Như vậy, các thành viên VAMA đã cùng một lúc xin hỗ trợ tất cả các loại thuế và phí ảnh hưởng trực tiếp tới giá ôtô. Không đề cập đến những tác động nếu không có những hỗ trợ trên, nhưng có thể hiểu đây là hành động đặc biệt nhanh nhạy của VAMA và là dấu ấn đầu tiên của Toyota Việt Nam sau khi nhận chức chủ tịch luân phiên từ tay Mercedes Việt Nam.

Em chẳng hiểu nếu chính phủ chấp nhận thì sau năm 2010 VAMA sẽ thế nào?hay lại xin tiếp nhỉ?
Có lẽ phải thuê xờ ti vần dóp về lãnh đạo VAMA thôi chứ để mấy bác nhà ta làm thì không khá nên nổi,cứ khố khăn lại xin giảm thuế,trong khi DV hậu mãi là cái quan trọng nhất thì chẳng thấy bố nào tập trung,chỉ nhăm nhăm bán đc xe rồi để mặc khách.
Càng đọc càng ức chế,để cho nó chết cũng không đc mà cứ trợ cấp kiểu này thì chỉ khổ người tiêu dùng.
 

Ximang_AnhThu

Xe đạp
Biển số
OF-35172
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
17
Động cơ
474,270 Mã lực
em thì mong VAMA chết luôn để anh em đi xe nhập cho sướng chứ kiểu này thì CN ô tô VN chẳng thấy đâu mà xe thì đắt nhất thế giới.
 

tomoabc

Xe tải
Biển số
OF-27963
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
369
Động cơ
1,234,384 Mã lực
Đã bảo là công nghiệp liên doanh mà, làm gì có công nghiệp ô tô Việt Nam. Các cụ cứ mơ làm gì thế cho mệt
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Hôm trước thằng Toi Yo Ta là con trai đẻ của Vama nó gửi thư đe dọa ông Chính Văn Phủ là ông nội của nó nửa cơ mà. Thằng con không dọa được thì thằng bố đứng ra xin ah, hay ghê
 

kuruma_bijin

Xe đạp
Biển số
OF-17062
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
20
Động cơ
508,400 Mã lực
bọn chó chết... cho chúng nó chết đi...
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Chết là chết làm sao? VAMA là của một nhóm người khi miếng ăn bị đe dọa nên làm cho nó có thủ tục vậy thôi! Tháng 5 mà doanh số tiếp tục giảm thì tháng 6 thuê TT đặc biệt se giảm thôi .
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
521
Động cơ
551,666 Mã lực
Chết là chết làm sao? VAMA là của một nhóm người khi miếng ăn bị đe dọa nên làm cho nó có thủ tục vậy thôi! Tháng 5 mà doanh số tiếp tục giảm thì tháng 6 thuê TT đặc biệt se giảm thôi .
Gớm, cụ cứ làm như xxx là tay sai của VAMA không bằng ấy.
Em thì em kệ mợ nó, quan tâm làm gì.Chết thì chôn, đẻ đứa khác.
 

tomoabc

Xe tải
Biển số
OF-27963
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
369
Động cơ
1,234,384 Mã lực
Gớm, cụ cứ làm như xxx là tay sai của VAMA không bằng ấy.
Em thì em kệ mợ nó, quan tâm làm gì.Chết thì chôn, đẻ đứa khác.
cụ ơi, làm ăn vẫn có lãi, làm sao để cho chết được ợ. Tháng 5 và tháng 6 ảm đạm thì tháng 7 sẽ có gói kích cầu khác, các cụ cứ yên tâm tích xèng để múc xe rẻ đi ợ...
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
đọc xong em cứ nghĩ đến cảnh thằng con nghiện lòi, đang quay tiền ông bà bô, thôi các cụ chịu khó nhịn nó mấy năm nữa HIV, AIDS chết đi mới cười được. Hoặc ông bà bô từ nó đập chết luôn thì may ra:21:
 

cucsat

Xe tải
Biển số
OF-34810
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
271
Động cơ
474,595 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trung
Lại chính sách "con khóc thì mẹ mới cho bú" Của đáng tội cái bình sữa nó quen đầy tràn rồi bây giờ vơi đi một tý là không chịu được.:77:
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
đọc xong em cứ nghĩ đến cảnh thằng con nghiện lòi, đang quay tiền ông bà bô, thôi các cụ chịu khó nhịn nó mấy năm nữa HIV, AIDS chết đi mới cười được. Hoặc ông bà bô từ nó đập chết luôn thì may ra:21:
Gần đúng. Thực ra ông bà bô giao bác cả giữ tiền của cả nhà, thằng nghiện tỉ tê xin tiền bác cả mãi đêk được. Cuối cùng nó nghĩ ra kế cứ quay được tiền thì lại trả công cho bác mấy đồng lẻ. Thế là lần nào cũng được bác phím cho lý do hợp lý và rất đáng thương. Chấm hết.

Thằng này đủ thuốc thì còn lâu mới chết các bác ạ.
 

alskdjfh

Xe đạp
Biển số
OF-32783
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
31
Động cơ
478,500 Mã lực
Nói như các bác cũng có phần đúng mà cũng có phần sai.Đúng là đứng từ phía người tiêu dùng toàn phải dùng hàng lởm giá đắt nên ức là phải,em thông cảm,nhưng nếu để nó chết thì khó mà đẻ đc đứa khác.Chưa kể hàng ngàn người mất việc,quan trọng hơn là công nghiệp oto của VN coi như chết hẳn,pà kon mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đi xe VN nữa đâu.Nhìn gương người anh em Lào thì khắc biết,khác j mấy con bò cho bọn tây nó vắt sữa đâu.
Em nghĩ lỗi ko phải do VAMA mà do các bác "dắm đốc" ấy,tham quyền cố vị tư tưởng lỗi thời,thay đổi có 1 tý đã cuống hết cả lên,với lại mạnh dạn thì cũng chẳng tích sự mẹ j,sảy ra chuyện j thì lãnh đủ,lại bị gọi là "ngu" nên mấy bác ấy cứ kệ,đã có CP lo.Em thấy bây giờ các bác ấy mà có lòng yêu nước thực sự thì chẳng bao giờ có chuyện này sảy ra(em ko nói là ngày xưa các bác ấy ko yêu nước nhé)
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Cái bọn này phải cho nó chết thêm vài năm nữa, các cụ bề trên nuông chiều nó quá nên bây giờ nó nhời mặt rồi, nọ bị đói một tý là nó đòi, nó chửi.:mad::mad::mad::mad::mad:
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Nói như các bác cũng có phần đúng mà cũng có phần sai.Đúng là đứng từ phía người tiêu dùng toàn phải dùng hàng lởm giá đắt nên ức là phải,em thông cảm,nhưng nếu để nó chết thì khó mà đẻ đc đứa khác.Chưa kể hàng ngàn người mất việc,quan trọng hơn là công nghiệp oto của VN coi như chết hẳn,pà kon mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đi xe VN nữa đâu.Nhìn gương người anh em Lào thì khắc biết,khác j mấy con bò cho bọn tây nó vắt sữa đâu.
Em nghĩ lỗi ko phải do VAMA mà do các bác "dắm đốc" ấy,tham quyền cố vị tư tưởng lỗi thời,thay đổi có 1 tý đã cuống hết cả lên,với lại mạnh dạn thì cũng chẳng tích sự mẹ j,sảy ra chuyện j thì lãnh đủ,lại bị gọi là "ngu" nên mấy bác ấy cứ kệ,đã có CP lo.Em thấy bây giờ các bác ấy mà có lòng yêu nước thực sự thì chẳng bao giờ có chuyện này sảy ra(em ko nói là ngày xưa các bác ấy ko yêu nước nhé)
Dất hay :41: :41::41: Vol Bác phat:(b)
 

NamCuong4567

Tháo bánh
Biển số
OF-9081
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
223
Động cơ
538,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Tỉnh
Còn một vấn đế nữa là dân Việt Nam mình cũng nhiều tiền nên có đắt hơn nước láng giềng vài chục % cũng chả lăn tăn gì :21:
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
theo em dân ta nhịn mua xe cỡ 3 tháng
ko ai mua cho doanh số về 0..lúc đó may dân mình đi mua xe mới là thượng đế..chứ cứ thế này thì còn khổ để chúng nó hành........em dơ tay đầu tiên.........ai nữa ko:41:
 

NamCuong4567

Tháo bánh
Biển số
OF-9081
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
223
Động cơ
538,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Tỉnh
theo em dân ta nhịn mua xe cỡ 3 tháng
ko ai mua cho doanh số về 0..lúc đó may dân mình đi mua xe mới là thượng đế..chứ cứ thế này thì còn khổ để chúng nó hành........em dơ tay đầu tiên.........ai nữa ko:41:
Nhịn gì chứ nhin mua xe ở Việt Nam em nghĩ là khó hơn nhịn ăn phở :)):))
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Nhịn gì chứ nhin mua xe ở Việt Nam em nghĩ là khó hơn nhịn ăn phở :)):))
thế mới bùn cụ nhẩy..cách ly chúng nó như chống dịch cúm xem..kiểu j thì giá xe cũng ko bao giờ cao như thế này..đáng tiếc..BIỂU TÌNH ĐÊ..em đùa đừng bem nich em nhé mod:))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,066
Động cơ
589,228 Mã lực
Bác cứ ra đại lý của VAMA xem, họ bán xe còn hơn thời bao cấp bán bia kèm lạc. Chỉ khác là thời xưa, Cty bia chẳng bao giờ kêu cứu bây giờ VAMA lại kêu cứu. Đúng là "vừa ăn cắp, vừa la làng"
 

hanh

Xe đạp
Biển số
OF-9537
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
23
Động cơ
535,030 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Tổng GD Toy vn giám đưa tối:mad: hậu thư cho quốc hội và thủ tướng VN như một lời thách thức. Đọc mà tức lộn mề. Nó nói để nội địa hóa cho mấy con Innova ghẻ đến tận năm 2018 là 60% gì đấy... thử hỏi đến năm đó chúng ta có đi Ỉn nữa không. Chính sách thuế của ta có thể sai và có thể sửa sai được (dã từng làm), nhưng không thể vì lợi nhuận của mấy thằng lùn mà chúng ta nhắm mắt làm ngơ. Nếu chúng ta quyết tâm làm và tự sáng tạo như Proton của Malaysia thì sao? Tại sao chúng ta lại phải lệ thuộc vào họ? Tại sao chúng ta phải chịu một cái giá cắt cổ khi có nhu cầu sử dụng 4B. Thiết nghĩ CP và nhà nước ta nên đặt lợi ích của người dân lên trước thì mọi chuyện sẽ được giải quyết suôn sẻ, đừng đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng, đừng lệ thuộc vào mấy thằng đầu tư dựa trên xương máu của người dân VN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top