E ko phải thể loại fan cuồng của Piaggio cứ ca xe Pi vô đối và cứ gặp là chê Honda hay SH. Mỗi loại có phong cách và ưu nhược điểm riêng. E chỉ là đang chạy GTSie và e có ý kiến như thế này:đi vespa đừng quan tâm vấn đề max speed bác ạ, đi nhanh thốc ga nhiều hại máy lắm, chạy nhanh hơi chòng chành do hệ thống giảm sóc, nc là đi thanh cảnh, không có lồng thì 3,4 ngày là xước xát hết, 2 phanh đĩa không abs nhưng bác đừng có dại mà phanh gấp , đờ ríp luôn đấy ạ, có nút tắt máy không cần tắt chài khóa rất tiện lợi, bác to cao nên mua, dưới mét 75 đi nhìn xe to lắm, đồ hiếm và đắt kinh ( cái này em trước đi thay cái đèn pha úp ao mưa bị rộp mà đặt hơn tuần) đi vào đường xấu..ổ gà. chòng chành và nghe tiếng xót xa, cứ lục cục, nc là dành cho các bác điềm tính, lịch lãm, trung tuổi
E ko hiểu bác bảo "chạy nhanh hơi chòng chành" là thế nào, chứ nơi e ở đường to rộng, hàng ngày đi làm e toàn chạy 60km/h là chủ yếu, đường vắng là e vít lên 80km/h vô tư. Bảo Liberty hay LX đi nhanh bị chòng chành thì nghe còn hợp lý, chứ con GTS nặng trịch như thế nên khi đi nhanh nó êm ru và đầm vô cùng, tiếng máy cứ nghe o...o...o sướng cả tai, chứ nếu chòng chành thì chắc xe bác chạy bị lỗi gì rồi, chứ không phải tự GTS nó như thế.
E cũng đã từng phanh gấp nhiều lần, nhưng ko thấy bị trượt bánh hay văng đuôi gì cả, theo e thì có 2 lý do: vì đuôi xe nặng, lốp bản rộng và bám đường tốt nên có muốn cũng... không thể trượt nổi . Chứ như con SCR e đi lúc trước hễ bóp phanh trước là y như rằng bị trượt và văng đuôi vì lốp kém và xe nhẹ.
Về chiều cao, ai bảo dưới 1m75 đi ko hợp? 1m7 là đủ chuẩn rồi ạh, trừ khi quá gầy thôi. Nói luôn e 1m7, 60kg và mọi người đều khen e đi GTSie nhìn rất hợp. Và khi chống chân, e chống được cả bàn (e mang giày bệt và ko hề ngồi đầu yên nhé ). Chính xác thì GTS đẹp nhất với dáng cao vừa phải và thanh mảnh, nghĩa là ko béo cũng ko quá gầy, chứ dáng người to cao quá mới là ko hợp với GTS. Nếu từ 1m76 trở lên, và to con thì phải là Beverly hoặc SH sẽ hợp hơn. Bạn e 1m76, khi ngồi thử lên chiếc GTSie của e tuy vẫn ok, nhưng e thấy ko đẹp bằng khi nó ngồi trên SH của nó
Tiếng lục cục khi đi đường dằn xóc là vì...cái cốp rời dưới yên. Vì nó là cái thùng rời trong lòng xe, lấy ra đặt vào dễ như bỡn chứ chẳng có bắt ốc vít gì cả nên khi xe xóc nó bị nảy kêu lục cục là đương nhiên, và chỉ khi qua gờ giảm tốc hay ổ gà to nó mới kêu, chứ dằn bình thường thì cũng chả mấy, vả lại xe nào đi đường dằn xóc mà ko kêu?
Về phụ tùng thì lúc trước e ko biết hiếm thế nào, chứ vừa rồi e vào Topcom thấy cả tủ phụ tùng chất đầy, từ đồng hồ công tơ mét, gương chiếu hậu, chụp đèn pha cho đến chụp đèn hậu của cả GTS ie lẫn đời GT đều có sẵn. Vừa rồi e bị tông từ đằng sau, vỡ ốp nhựa bên hông và bay mất cái chữ Gts125ie, cũng tưởng đi thay phải chờ cả tuần hoặc hơn. Ai dè vào Topcom có sẵn hết luôn. Cả gò, cả thay đồ, cả sơn, (lại) tưởng phải để qua đêm, nhưng sáng đưa xe vào, chiều đã được lấy xe ra, nhìn như mới! Giá cả thì e ko biết thế nào là đắt hay rẻ, nhưng e nghĩ đã là Piaggio thì phụ tùng thay thế vẫn đảm bảo hơn Honda. Dù đắt hơn nhưng đc cái an tâm, còn hơn là rẻ hơn mà ko chắc thật giả thế nào.
Tuy nhiên, nói gì thì nói, e vẫn thích càng ít người đi GTSie càng tốt, vì cứ nhiều người đi rồi đến mức ra đường là thấy cả đàn như SH hiện nay thì cũng chán!
Chỉnh sửa cuối: