vài suy nghĩ nhân đọc thớt nói về sư lành của Toy

xopchip

Xe đạp
Biển số
OF-39448
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
31
Động cơ
469,710 Mã lực
Nhân đọc thớt nói về chủ đề lành của Toy. Em thấy chủ đề này các bác tranh luận nhiều rồi. Nhưng quả thực vấn đề này rất khó ngã ngũ bởi lẽ khi mỗi khi bác có điều kiện rồi thì suy nghĩ của bác sẽ khác. Khi bác có ít tiền, đủ mua những em xe Hàn bình dân thì nhìn sang nhưng em bình dân của Toy là cả một niềm mơ ước. Còn khi bác thừa sức lực để bỏ qua cả những dòng cao cấp nhất của Toy thì hiển nhiên lúc đó bác chê Toy là phải rồi. Quan điểm của em là hãy đi và cảm nhận trong điều kiện cho phép của mình. Nói thẳng từ kinh nghiệm của bản thân. Lúc trước em chạy Jolie củ, xe chạy đầm và cũng sướng mỗi tội ăn xăng nhieu hơn Zace của Toy, và vì vậy mà bị chê. Sau có điều kiện hơn tý em làm một con Lac liên doanh mới (thời điểm mua nó năm 2009 tính cả tiền ra biển thì chênh lệch Vios khoảng 100 tr). Lúc lấy nó thì cũng tùy tiền biện lễ, có chừng nào lấy chừng đó, với lại cũng suy nghĩ Vios chắc cũng như thế, hơn gì xe mình mà phải gắng thêm tiền. Chạy hơn một năm em bán, lại mua một em Vios E già hơn một tuổi, đời 2008, xe kinh doanh nhé. Nhưng so sánh với em Lac thì Vios hơn khá nhiều, ít nhất là sự an toàn cho mình và gấu, xe có hai túi khí (trong khi thằng Lac ko có), phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử (cái này thằng Lac càng không), khung gầm chắc hơn, thả ổ gà và đi nhanh, phanh yên tâm hơn. Phần tiết kiệm nhiên liệu thì khỏi nói, thằng Lac bình quân 8/100 đ]ờng hỗn hợp, Vios khoảng 6l. Một số thứ lặt vặt như một số bác trên diên đàn nói là nội thất Vios sơ sài nhưng sao vẫn thấy đầy đủ hơn thằng Lạc, gương điện, đài đĩa...Lúc này em đã tự trách mình không chịu tìm hiểu kỷ trc khi mua xe và cố gắng lên tý. Và điều cuối cùng em muốn nói là sự lành của Toy là thế đấy.
Mọi người nếu so sánh hãy so sánh ở cùng phân hạng và tại thời điểm phù hợp nhé(theo quảng cáo của DW thì Lac cùng phân hạng với Altis đấy nhé và trên thực tế thì như em đã chứng minh). Mong các bác đừng nên nói theo kiểu mình đang có đi Mec thì Toy đương nhiên là kém rồi. Còn một chuyện em thấy một số bác trong thớt cứ miệt thị chuyện mọi người mua Toy vì tâm lý bầy đàn, em thấy vậy là không tốt, bởi lẽ ông bà mình đã có câu "dại bầy còn hơn tốt lỏi", ngụ ý của nó muốn nói lên sự đoàn kết, cộng đồng. Với lại mỗi người một ước muốn, sở thích và điều kiện khác nhau, trong một điều kiện nào đó mọi người cùng có chung sở thích muốn dùng sản phẩm của Toy thì âu cũng là lẽ tự nhiên. Cũng như bạn hay ai đó thích For, Nis... Vì vậy, em muốn nhất các bác khi mở thớt, tốt nhất nên nói về những trải nghiệm về thứ mình đang có để mọi người tự rút ra cho mình những điều bổ ích. Như vậy, khi đên với OF sẽ như đến với một bách khoa toàn thư. Ở đó bạn sẽ có đầy đủ mọi thông tin chân thực, hữu ích nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclan

Xe hơi
Biển số
OF-62687
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
127
Động cơ
440,780 Mã lực
Em cũng đã đọc nhiều bài viết trên mạng đánh giá về Toy ,10 người thì khen hết 8 , trước đây cũng vậy khi mua xe bạn bè em khuyên mua Toy cho nó lành mai mốt không thích bán lại vừa dễ,vừa không mất giá , em tranh luận đến cùng : nào là công nghệ sản xuất xe Hàn..Mỹ v..v.ngày nay đã đạt đến mức độ cao ,Nhật bản nói chung và Toy nói riêng là do tâm lý người tiêu dùng VN thôi ....thế là em quyết định mua Captiva ....sau một thời gian chạy ,nói chung máy móc không hư hỏng gì ,nhưng các lỗi trời ơi luôn xảy ra ,nhỏ có vừa vừa có ,ra đường gặp ai cũng chê xe Hàn với Mỹ,cái thì không bền cái thì uống nhiên liệu ...em thấy cũng đúng một phần ....thế là em lại quyết định bán ,nhưng trời ạ ! bán mãi 6-7 tháng mới xong , em thở phào nhẹ nhõm....là này em chẳng nghe ai nữa mà tự mình quyết định làm một em Altis AT , quả đúng đi đâu bạn bè cũng nói mày sáng suốt ,em này chạy 10-15 em không hư hỏng gì đâu ...với đồng tiền như hiện nay coi chừng chạy đã bán còn có lãi ...thằng em em bên Mỹ cũng nói vậy ,ở bên đó nó cũng xài Toy ,nó bảo vừa tiền mua xe Nhật nhiều tiền mua xe Đức , anh đửng dính vào thằng Hàn,thằng Mẽo mà ôm hận anh ơi .
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Tôi giống cụ quá, lúc đầu định lấy lac ld, sau đó tham khảo thêm lại ra vios, cụ phân tích rất chuẩn:D vodka cụ 1 chai
 

co-driver

Xe tải
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
498
Động cơ
427,880 Mã lực
cụ nói rất đúng, vod cụ
Em xin bổ xung thêm, sự lành ở Toy theo em đánh giá còn ở chỗ là thay thế phụ tùng phụ kiện rất dễ dàng
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em thấy nói chung đa phần dân mình ít tiền. Nên mua được cái ô tô là khoái lắm. Nó mà ít hỏng, hay sửa chữa rẻ tiền là em chọn thôi. Mí lại bán không mất giá nữa. Đơn giản thế thôi kụ nhá
 

xego

Xe đạp
Biển số
OF-67574
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
11
Động cơ
432,610 Mã lực
Xe Toy ở Vn mình được thiết kế theo tiêu chí nhẹ, ít hao xăng, chạy tốc độ thấp. Từ đó việc thiết kế cũng theo. VD: mâm xe thường nhỏ, nhưng phần bánh cao su thì to, nên xe chạy rất êm, ít hỏng hệ thống treo; xe chạy tốc độ thấp ( chạy nhanh lật!) nên momen xoắn hoặc lực tác động lên trục hoặc hệ thống giảm sốc cũng ít, sinh ra bền, hệ thống điện đơn giản nên ít hư... nói chung các bác con nhà lành chạy xe này thì nó rất lành.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
cụ so với LAC LD thì so mần gì? dòng này đặc biệt củ chuối! vỏ nhanh rỉ sét, máy nhanh tã. ít ra cụ so với LAC nhập xem thế nào? Đấy là chưa nói đến dòng HYUNDAI - KIA nhập, em đang đi FORTE đây, nhưng chưa bao giờ có cái ý nghĩ mơ ước 1 chiếc ALTIS như cụ chủ nói :)). cụ bẩu mơ ước dòng cao cấp còn có lý. em là em thèm AVALON, RX, GS thôi chứ dòng TOY bình dân em chưa bao giờ có ý định mua( do em không thích thôi chứ em không bẩu nó kém nhớ - đừng ném đá em đấy ;)) )
 

xopchip

Xe đạp
Biển số
OF-39448
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
31
Động cơ
469,710 Mã lực
Bác mà không về chuồng thì đúng là phải ném đá thật. Giọng bác sặc mùi gây chiến quá.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Bài văn của cụ nhiều chữ quá, em đọc hoa hết cả mắt !:((. Ước gì em chưa vào thớt của cụ :((
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Bác mà không về chuồng thì đúng là phải ném đá thật. Giọng bác sặc mùi gây chiến quá.
oh! giọng em phình phường mà cụ! chứ em cũng không muốn là kỹ sư tạch thứ 2 đâu. TOY còn nhiều lỗi nghiêm trọng hơn nhiều, nhưng dù sao cũng là nơi đào tạo cho em biết sửa xe, nên em giữ là nhiều đấy :))
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt thích mua gì kệ bác, em thì từ giờ đến chết không bao giờ mua TOY, không quan tâm nó lành hay không lành, chỉ biết vào đại lý thì sales vênh váo, giá thì đội lên bao nhiêu tùy thích, xe thì sản xuất trên dây chuyền 1958, lỗi thì nhiều thôi rồi. Em mua không nghĩ đến chuyện bán, sử dụng chán thì bán, lỗ phải chấp nhận. Thái độ và tư cách phục của Toyota và Honda xe máy làm những người Việt như em không thấy xứng với đồng tiền mình bỏ ra nên chẳng việc gì phải bực mình. Ô tô nhất quyết không mua Toyota, xe máy nhất quyết không mua Honda nội (ra Phố Huế đắt hơn tí phục vụ mình như bố hehe).
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
272
Động cơ
424,480 Mã lực
Em chả so sánh đâu xa, con Kia Carens 2.0 AT nhà em, giá chỉ hơn em Vios kính quay tay có 10 triệu, chắc chắn đi an toàn và khoái hơn em Vios kia nhiều lần rồi. Còn về độ lành hay bền thì e để ý mấy em chạy taxi thì Kia hay Toy thì cũng same same nhau.
 

Vipmouse

Xe tải
Biển số
OF-41184
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
479
Động cơ
471,630 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng, Long Biên
EM xin phép có ý kiến tí, các cụ cứ so sánh làm gì. Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nếu cụ coi cái xe là tài sản (kinh tế, tiết kiệm, thanh khoản tốt, ko mất giá) thì nên mua theo hứong đó, còn nếu coi cái xe công cụ, là 1 loại tiêu sản (phục vụ công việc, thú vui, sở thích, tiện lợi) thì cụ nên theo hướng khác, 2 hướng đó giống như mua đất và mua điện thoại vậy. Còn nếu cụ nào chọn cách trung hòa giữa 2 hướng ^#(^ thì có mua được cụ cũng lại lăn tăn, không hài lòng được đâu. Suy nghĩ của em nó zậy thôi, các cụ ném đá nhẹ chút nhé. Em té đây :D
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
"dại bầy còn hơn tốt lỏi" em khoái câu này của cụ. Vốt cụ phát!:>
Ngoài lề chút: có cụ nào biết cách nấu bún chả bày em với, em mò hoài không ra nên không biết cách nào đáp lễ cho các bác mời rượu mình được :((
 

lulalulong

Xe hơi
Biển số
OF-82558
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
177
Động cơ
414,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau này thì em không biết nhưng hiện nay em vẫn khoái Toy.
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,579
Động cơ
452,693 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
nói chung xe nào cũng được, cứ đi mà thấy mình sướng là tốt rồi...(chứ ko phải TỰ SƯỚNG nhá) :D
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
702
Động cơ
523,602 Mã lực
khen vios đi hay hơn lac hi hi, chỉ tiết kiệm bền, giữ giá thì đúng hơn thôi, con đi thì khó mà hay hơn lắm, xe thì nhẹ hều đi bay bay........
 

achco

Xe máy
Biển số
OF-67241
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
62
Động cơ
433,520 Mã lực
Nhân đọc thớt nói về chủ đề lành của Toy. Em thấy chủ đề này các bác tranh luận nhiều rồi. Nhưng quả thực vấn đề này rất khó ngã ngũ bởi lẽ khi mỗi khi bác có điều kiện rồi thì suy nghĩ của bác sẽ khác. Khi bác có ít tiền, đủ mua những em xe Hàn bình dân thì nhìn sang nhưng em bình dân của Toy là cả một niềm mơ ước. Còn khi bác thừa sức lực để bỏ qua cả những dòng cao cấp nhất của Toy thì hiển nhiên lúc đó bác chê Toy là phải rồi. Quan điểm của em là hãy đi và cảm nhận trong điều kiện cho phép của mình. Nói thẳng từ kinh nghiệm của bản thân. Lúc trước em chạy Jolie củ, xe chạy đầm và cũng sướng mỗi tội ăn xăng nhieu hơn Zace của Toy, và vì vậy mà bị chê. Sau có điều kiện hơn tý em làm một con Lac liên doanh mới (thời điểm mua nó năm 2009 tính cả tiền ra biển thì chênh lệch Vios khoảng 100 tr). Lúc lấy nó thì cũng tùy tiền biện lễ, có chừng nào lấy chừng đó, với lại cũng suy nghĩ Vios chắc cũng như thế, hơn gì xe mình mà phải gắng thêm tiền. Chạy hơn một năm em bán, lại mua một em Vios E già hơn một tuổi, đời 2008, xe kinh doanh nhé. Nhưng so sánh với em Lac thì Vios hơn khá nhiều, ít nhất là sự an toàn cho mình và gấu, xe có hai túi khí (trong khi thằng Lac ko có), phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử (cái này thằng Lac càng không), khung gầm chắc hơn, thả ổ gà và đi nhanh, phanh yên tâm hơn. Phần tiết kiệm nhiên liệu thì khỏi nói, thằng Lac bình quân 8/100 đ]ờng hỗn hợp, Vios khoảng 6l. Một số thứ lặt vặt như một số bác trên diên đàn nói là nội thất Vios sơ sài nhưng sao vẫn thấy đầy đủ hơn thằng Lạc, gương điện, đài đĩa...Lúc này em đã tự trách mình không chịu tìm hiểu kỷ trc khi mua xe và cố gắng lên tý. Và điều cuối cùng em muốn nói là sự lành của Toy là thế đấy.
Mọi người nếu so sánh hãy so sánh ở cùng phân hạng và tại thời điểm phù hợp nhé(theo quảng cáo của DW thì Lac cùng phân hạng với Altis đấy nhé và trên thực tế thì như em đã chứng minh). Mong các bác đừng nên nói theo kiểu mình đang có đi Mec thì Toy đương nhiên là kém rồi. Còn một chuyện em thấy một số bác trong thớt cứ miệt thị chuyện mọi người mua Toy vì tâm lý bầy đàn, em thấy vậy là không tốt, bởi lẽ ông bà mình đã có câu "dại bầy còn hơn tốt lỏi", ngụ ý của nó muốn nói lên sự đoàn kết, cộng đồng. Với lại mỗi người một ước muốn, sở thích và điều kiện khác nhau, trong một điều kiện nào đó mọi người cùng có chung sở thích muốn dùng sản phẩm của Toy thì âu cũng là lẽ tự nhiên. Cũng như bạn hay ai đó thích For, Nis... Vì vậy, em muốn nhất các bác khi mở thớt, tốt nhất nên nói về những trải nghiệm về thứ mình đang có để mọi người tự rút ra cho mình những điều bổ ích. Như vậy, khi đên với OF sẽ như đến với một bách khoa toàn thư. Ở đó bạn sẽ có đầy đủ mọi thông tin chân thực, hữu ích nhất.
Ông bà ta cũng có câu "Thuốc đắng giã tật" bác ơi.

E thấy bác viết bài dài như vậy kêu gọi "đoàn kết, cộng đồng" để giải thích Toy lành, hay nên cảm thông cho những người mua Toy là không cần thiết, và k có ý nghĩ gì. Với số lượng lớn con người có niềm tin mãnh liệt (đến mức mù quáng) như vậy thì việc bác mua bán xe 2nd Toy dễ dàng thi không có gì lạ.

Vấn đề hiện nay là Toy Việt lừa dối khách hàng, những người rất tin tưởng Toy , bác nên kêu gọi nhưng người dùng Toy đoàn kết bắt Toy Việt giải quyết thỏa đáng, trả lại công bằng.

Các hãng khác cũng chưa chắc là tốt đẹp gì. Tuy nhiên nếu các bác có thể đoàn kết đòi lại công bằng từ Toy, thì các hãng khác se cũng học được bài học tôn trọng khách hàng.

Lời cuối, e nghĩ bác nên nghĩ bầy đàn, cộng đồng của bác là NHỮNG NGƯỜI MUA XE để mà đoàn kết thì câu nói cha ông mới có ý nghĩa.
 

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
chả biết có phải nhân vụ bê bối này của Toy mà bác đứng ra nói tốt đỡ đạn và xoa dịu dư luận cho Toy ko, nhưng xét trên quan điểm người tiêu dùng em thấy bác dại. Một công ty làm ăn thiếu trách nhiệm và lừa dối khách hàng như vậy mà đến nước này các bác vẫn còn cố nói tốt cho nó trong thời điểm này như vậy sao.

Em không chê gì xe Toy nói chung bởi nó thực sự tốt, nhưng với kiểu làm ăn của Toy Việt Nam, coi thường niềm tin và sự an toàn của các bác thì những gì bác viết trong bài viết này trong hoàn cảnh này ... buồn cười
 
Chỉnh sửa cuối:

pro_toy

Xe đạp
Biển số
OF-80902
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
16
Động cơ
415,360 Mã lực
Tôi thì có lựa chọn mua xe nhập của TOY. Tôi luôn đánh giá TOY là lựa chọn kinh tế nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top