[Funland] Vài nét về tình hình rút bảo hiểm xã hội một lần (chủ đề đang hot ở otofun, voz, xamvn)

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
thì đấy là do họ chọn cv đó hoặc tư chất họ chỉ có vậy, ko nhẽ cho 1 ô ko biết dùng word excel lên làm vp để đảm bảo sức khỏe đến tuổi về hưu ? chẳng có xã hội hay NN nào làm đc như vậy cả, lương hưu là tiền ô để dành, ô để dành thì già ô có cái ăn, ko thì thôi, rất fair :)
Hiện tại 9ng việt nuôi 1 ông nhà nước . Mà hỏi đến ông NN thì hầu như đều có quan hệ xyz để vào cả, câu chuyện xã hội không phải nói dài dòng, xã hội VN nó thế nào không cần nói cũng hiểu, dịch bệnh còn nhiều CDC giàu lên kìa. Dân lao động trực tiếp họ rút 1 lần là việc của họ, các cụ cũng chẳng hỗ trợ được họ bữa nào, cũng không chia sẻ được cuộc sống của họ thì đừng tham gia.

Mấy ông nói đạo lý sống xyz chứng minh nhiều lắm rồi.
 

Na.2017

Xe đạp
Biển số
OF-500001
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
46
Động cơ
187,360 Mã lực
Tuổi
25
em ko rõ "đầy việc" của cụ nó ở chỗ nào và dành cho ai, nhưng chắc là ko dành cho những con người đang bần cùng hoá đó đâu
Việc thì loanh quanh vẫn kiếm đc cụ ạ, nhưng những việc này phải nói là đói thì gối bò thôi, từ kiếm vài đồng của việc bán sức lao động đi lấy cái ăn chứ ko phải là bán chất xám nữa (chất xám kiểu cv chuyên môn, vp). Mà mấy cái này thì làm hôm nào ăn hôm đó chứ lấy đâu ra tiết kiệm đc nữa
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
454
Động cơ
211,794 Mã lực
Tuổi
39
Kinh tế sản xuất của ta dựa khá nhiều vào thằng TQ, các quan đang đi quan hệ mở rộng với bên ngoài để giảm dựa vào TQ. Mấy nay thằng TQ nó đang giở trò nhẹ phát mà hàng ứ hết cửa khẩu, nó giở trò thêm thì ta còn ảnh hưởng dài.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
em ko rõ "đầy việc" của cụ nó ở chỗ nào và dành cho ai, nhưng chắc là ko dành cho những con người đang bần cùng hoá đó đâu
Cn, chạy grab, shipper, lao công, bảo vệ... Bần cùng hóa hay ko là do mình, chả ai bắt phải khổ cả, thời các cụ việc chẳng có, kt bao cấp còn sống đc cơ mà :)
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,929
Động cơ
454,681 Mã lực
Nếu còn niềm tin vào nhà cái thì để.
Không thì rút, oánh cửa khác.
Đấy là em nói chuyện cờ bạc.
Còn BHXH thì em đóng được 23 năm rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Hiện tại 9ng việt nuôi 1 ông nhà nước . Mà hỏi đến ông NN thì hầu như đều có quan hệ xyz để vào cả, câu chuyện xã hội không phải nói dài dòng, xã hội VN nó thế nào không cần nói cũng hiểu, dịch bệnh còn nhiều CDC giàu lên kìa. Dân lao động trực tiếp họ rút 1 lần là việc của họ, các cụ cũng chẳng hỗ trợ được họ bữa nào, cũng không chia sẻ được cuộc sống của họ thì đừng tham gia.

Mấy ông nói đạo lý sống xyz chứng minh nhiều lắm rồi.
Ở đây ko ai nói đạo lý và cũng ko ai lo hộ ai cả, bhxh là khoản tiết kiệm nn giữ hộ thôi, còn đất nc nào thì công chức nn cũng do tiền thuế của dân trả lương cả, cụ bớt khóc đi :)
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,015
Động cơ
518,900 Mã lực
Cn, chạy grab, shipper, lao công, bảo vệ... Bần cùng hóa hay ko là do mình, chả ai bắt phải khổ cả, thời các cụ việc chẳng có, kt bao cấp còn sống đc cơ mà :)
lý thuyết của cụ thật trong sáng =))
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
833
Động cơ
60,670 Mã lực
Quỹ BH khát tiền rồi à, chỗ nào cũng thấy bài chửi người rút 1 lần là ngu? :))

Ông bà già là nhóm người có niềm tin tuyệt đối vào nhà nghĩ mà giờ họ không dám để tiền trong đó nữa.
Mất niềm tin thì người ta rút, tiền người ta mà làm như đi xin không bằng. :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,373
Động cơ
622,567 Mã lực
nhưng cụ có thể tìm chỗ khác trả lương cao hơn.

em nói giả dụ lương cụ 20 củ, tiền bhxh cả cụ và cty trả là 3 củ. như vậy cty mỗi tháng mất 23 củ để trả cho công việc đó. giờ không phải đóng bhxh nữa thì cụ có thể đàm phán lương lên 21.5 củ. nếu cty không đồng ý, cụ có thể tìm cty khác. nếu có cty khác trả 21.5 củ thì họ sẽ có được cụ và họ sẽ vui vẻ chấp nhận vì chi phí sẽ giảm từ 23 củ về 21.5 củ.

nói chung bài toán đơn giản: miếng bánh chia 3, giờ chia 2 thì cụ có quyền đòi một phần bánh to hơn, thế thôi.
Lý thuyết là vậy nhưng trên thực tế thì NLĐ luôn ở thế yếu, không dễ dàng mà ép DN theo ý mình được. BHXH này cũng giống như 1 loại phí bảo kê của NN để vị thế của NLĐ không quá thấp.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Chuyện rút BHXH 1 lần giờ khắp báo chí, diễn đàn. Tranh cãi, định hướng các kiểu mỗi cái nhìn khác nhau từ nhiều phía và mỗi bên đều cho mình đúng về phía mình. Cái bạn chất gốc rễ lý do tại sao người ta đi rút BH 1 lần. Ai? đối tượng nào đang đi rút? vì sao họ phải làm vậy? Người làm quảy lý chính sách vận hành BH thì phải hiểu nguyên nhân mới giải quyết được chứ suốt ngày lên bài kêu gào với định hướng chả giải quyết được gì. Mấy cụ Ak định hướng trong OF chả ăn thua đâu người ta vẫn xếp hàng đi rút vì người ta thấy lợi thấy cần. Đối tượng rút BH 1 lần đa phần người lao động gặp khó khăn, mà khó khăn người ta sẽ giải quyết cái trước mắt chứ các đối tượng không khó khăn thì ai thèm rút. Mà Rút thì ai chả biết là thiệt đơn thiệt kép nhưng họ vẫn rút ... đấy. Bản chất con người ai chả ham cái lợi, ai chả cân đo đong đếm cái hơn cái thiệt. Làm chính sách thì phải có cái nhìn cho các thành phần khác nhau sao cho lợi ích hài hòa chứ nhăm nhăm làm lợi cho nhóm người hay đối tượng nào đó thì bất công hay việc ntn sẽ xảy ra thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,373
Động cơ
622,567 Mã lực
Rút hay không rút nó tùy thuộc hoàn cảnh từng người chứ không có mẫu số chung nào cả. Tuy nhiên một số trường hợp sau thì rút cũng là hợp lý, ngoài ra có thể còn có những trường hợp khác nữa:
- Đã đóng mức không cao được dưới 10 năm, đồng thời:
- Xác định là không thể tìm được công việc mà được đóng BHXH lâu dài hoặc là có thể kiếm lại được công việc có đóng BHXH được khoảng 15 năm trở lên là đến tuổi nghỉ hưu.
Rút trong trường hợp này là hợp lý vì mức tích lũy để nhận lương hưu còn thấp, để đến hưu thì mức nhận cũng không đáng kể lắm.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Làm NN kiểu sáng đi cắp ô tối xách mông về thì làm đến 70 còn được, công nhân sau 40-50 họ mệt mỏi thực sự. Khả năng tạo ra của cải vật chất không còn được như thời trai tráng khỏe mạnh, có những ngành nghề con người không thể trụ lâu được nhưng về sớm thì tiền đâu mà đóng bảo hiểm đến lúc nhận được lương hưu???

Nói rồi con kiến mà kiện củ khoai. Trên này toàn mấy bố chưa phải lăn vào làm thực tế bốc vác, đóng gói, đứng dây chuyền sản xuất công nghiệp những ngành nghề độc hại ... đừng hô hào nữa, quân vp cho xuống nhà máy lao động trực tiếp nửa ngày đã khóc thét.
Hô hào kêu gọi đừng rút chắc tuyền mấy ông bà sáng xách mông đi, tối vác tĩ về. Ko hô hào doạ nạt để người ta rút hết, quỹ nó vỡ thì ai nuôi các ông bà í hả cụ =P~
Cần lao rút hết đi. Nuôi thân mình trước. Để các ông bà í nuôi nhau =P~
 

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
Ở đây ko ai nói đạo lý và cũng ko ai lo hộ ai cả, bhxh là khoản tiết kiệm nn giữ hộ thôi, còn đất nc nào thì công chức nn cũng do tiền thuế của dân trả lương cả, cụ bớt khóc đi :)
Giữ hộ và thu phí giữ hộ cũng kha khá. Người ta giờ ko cần giữ hộ, ko muốn trả phí giữ hộ thì trả cho người ta.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
E ko rõ nhưng thấy đang định hướng là ko nên.

Vậy nên em mới mở ra thảo luận ở đây để lắng nghe các cụ tư vấn cho rõ.
Nên hay không là do bản thân hoàn cảnh quyết. Em nghĩ nên rút ra sau đóng lại. Do mấy năm đầu cụ đóng lương thấp nó kéo tụt lương xuống.
nếu cụ khoảng 40 tuổi
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,083
Động cơ
188,955 Mã lực
Tuổi
35
Cái này tuỳ người , tuy nhiên khi đã rút mà sau này bị bệnh tật hiểm nghèo không có tiền chữa thì tự chịu. Ông nào đến lúc ấy rêu rao " nhà nước không lo , ép dân chết " sẽ bị xử lý phạt hành chính tội " tung tin sai sự thật ".

Em cứ viết trước kịch bản cho các cụ định rút khỏi bỡ ngỡ . Nó sẽ thành sự thật đấy:D
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,230
Động cơ
284,560 Mã lực
Công nhận là khó nói cụ ạ, như em đi làm từ 24 tuổi, đc đóng bảo hiểm từ năm 29 tuổi. Qua mấy cty, thì tổng thời gian mới có hơn 10 năm. Nhìn lại cũng là cả quãng đường, giờ cty cũng đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng do dịch. Nên khả năng cao sẽ tạm dừng ko lương chờ hồi phục. Giả dụ ko thể hồi phục thì em ngồi chờ tới hưu thôi. Chứ kiếm việc đi làm lại để đóng tiếp khả năng hơi khó, do tuổi tác thay đổi môi trường rất dở mà làm ngoài lặt vặt chắc ko tham gia đều đc bảo hiểm,
Tại sao kiếm việc khác lại khó? Bạn chắc cũng 40++chứ mấy mà ngại thay đổi môi trường?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,540
Động cơ
598,017 Mã lực
Nên rút, chứ mỗi ông ăn một tí thế này thì rỗng chắc chỉ là thời gian thôi
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Cái này tuỳ người , tuy nhiên khi đã rút mà sau này bị bệnh tật hiểm nghèo không có tiền chữa thì tự chịu. Ông nào đến lúc ấy rêu rao " nhà nước không lo , ép dân chết " sẽ bị xử lý phạt hành chính tội " tung tin sai sự thật ".

Em cứ viết trước kịch bản cho các cụ định rút khỏi bỡ ngỡ . Nó sẽ thành sự thật đấy:D
Lo bệnh tật thì làm cái BHYT.
Đấy là em nghe tuyên truyền thế. Chứ còn dân gian thì rỉ tai là lỡ bệnh nặng mà muốn đi nhanh thì hãy dùng BHYT. Đã bệnh là tiền mang ra mà rải thôi!
Chả biết đúng sai thế nào nhưng phí nó ko quá đáng như BHXH nên làm cái trang trí cũng đc :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top