Bạn quan tâm đến nước làm mát động cơ là rất đúng. Bởi vì xe tay ga với thiết kế "kín mít" hoàn toàn không được hỗ trợ làm mát bằng luồng khí lùa vào khi xe vận hành như những xe số. Do đó việc làm mát chỉ duy nhất là nước làm mát,mà để hạ nhiệt độ ở két nước cũng phải dùng gió cưỡng bức - quạt điện. Bởi két nước cũng đặt khuất trong dàn nhựa,nên quạt điện hướng luồng gió thổi thẳng vào két thay vì trên những xe côn tay quạt điện đều đặt phía sau chủ yếu để hút hơi nóng thổi ra ngoài. Còn gió để làm hạ nhiệt độ nước đi qua két sẽ tận dụng luồng không khí trong khi xe vận hành.
Bởi vậy nên bà con sử dụng Sh thì nên dùng loại nước làm mát có chất lượng tốt hơn chút sẽ đảm bảo độ bền cho xe,thay vì sử dụng nước làm mát chất lượng trung bình. Các hợp chất giúp tăng nhiệt độ sôi của nước sẽ hạn chế việc bay hơi đỡ mất công kiểm tra & bổ sung thêm trong bình nước phụ.
Thông thường nước làm mát sẽ được thay mới sau quãng đường 2,5 - 30.000 km tùy theo từng loại nước. Để đảm bảo hệ thống dẫn nước làm mát không bị cặn bám làm hẹp đường đi trước khi thay mới nước máy nên sử dụng dung dịch xúc rửa két nước & nước cất or nước tinh khiết để tiến hành xúc hệ thống sau đó mới đổ nước mới vào . Cẩn trọng như vậy sẽ tốt hơn loại bỏ được nguy cơ tắc or thu hẹp đường dẫn nước gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của nước làm mát
Đây là hình thể hiện nhiệt độ của xe số,vì khu vực có nhiệt độ cao nhất đều ở phía trước. Khi xe vận hành sẽ đón gió thổi giúp việc tản nhiệt,gánh đỡ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch. Không như trên xe tay ga chỉ duy nhất trông cậy vào hệ thống nước làm mát. Bởi vậy nên quan tâm chú ý đến nó để duy trì sự ổn định cho động cơ. Nếu động cơ bị nóng quá sẽ gây ra các bộ phận kim loại bị dãn nở theo nhiệt độ ,pistong có thể bị kẹt bó trong xylanh dẫn đến cong gẫy tay biên/dên...
Do vậy aem sử dụng xe Sh nói riêng & Scooter nói chung nên chú ý đến việc để ý bộ phận làm mát của xe. Vì dòng Scooter là động cơ sinh nhiệt cao,nếu không làm mát tốt sẽ dẫn đến nhiều vẫn đề. Thổi gioăng hở phớt chặn lọt nước làm mát vào carte máy .... Nếu như đột nhiên cảm thấy động cơ hoạt động phát ra tiếng không bình thường,nhiệt độ toả ra ngoài nóng khác thường thì nên bỏ thời gian để kiểm tra lại ngay. Tránh để xảy ra bệnh nặng khi đó sẽ tốn kém về kinh phí & phức tạp hơn để khắc phục.
Còn về lọc gió thì cũng còn phụ thuộc vào tình trạng đường xá nếu bụi cát nhiều thì chắc chắn thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn. Bởi vậy nên để chính xác nhất,tốt nhất là trực tiếp mở bầu lọc gió để kiểm tra bề mặt của lưới lọc,nếu vẫn còn sạch thì cũng có thể làm trái quy định của NSX là ko nên vệ sinh. Nhưng mình cũng có thể dùng chổi lông để phẩy vệ sinh lọc gió cùng 1 công đã mở bầu pô E ra. Theo quan điểm cá nhân của mình thì thường đầu tư mua lọc gió độ, lưới bằng vải thay vì giấy ở lọc zin. Vì nó sẽ giúp lượng gió đưa vào nhiều & sạch hơn. Quan trọng nhất là tuổi thọ của nó sẽ lâu hơn nhiều,khi bẩn có thể giặt phơi khô tẩm dầu sau đó sử dụng tiếp.