Thảo luận Vài lưu ý dành cho những aem chạy Sh

Bryant Thiều

Đi bộ
Biển số
OF-591501
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
1
Động cơ
132,110 Mã lực
Tuổi
28
Bạn mà xem báo giá này thì còn GIẬT MÌNH NGÃ NGỬA
Cả cụm heo dầu luôn má phanh cả past heo dầu chỉ hơn cặp má phanh có vài chục k



Cặp má phanh sau Honda Winner giá gần bằng nguyên cả cụm heo



Trong khi má phanh của hãng Racingboy (thương hiệu đồ độ xe thuộc loại có tiếng tăm của châu Á chỉ có giá chưa đầy 40% đồ của Honda) Nếu là bạn sẽ chọn mua món đồ của hãng nào

Bác ơi, cho e hỏi, xe e là SH 2017 e mua hồi tháng 4, xe gặp vấn đề là khi tăng ga để chạy thì khi kim đồng hồ chỉ đúng số 10km/h thì xe rung nguyên con luôn, rung bần bật. . Rồi sau khi kim đồng hồ qua khỏi con số 10km/h thì ga ổn định, xe chạy mượt ngon ngọt.
Chỉ là mỗi khi kẹt xe, mình phải đi ga nhỏ, nhưng cứ ga nhỏ mà đúng con số 10km/h là rung, e cũng chả hiểu nổi. Hồi trước e bị khi đi đc 6000km, nhưng lại có thêm tiếng kêu rè rè của nồi và sau đó e đi thay sửa các kiểu thì tiếng lại hết nhưng rung thìi vẫn vậy và bây h e được 9.600km rồi lại lâu nghe tiếng kêu đó và rung vẫn cứ thế mỗi ngày lại đều lặp lại -.-
Bác giúp e trả lời được ko, hình như câu hỏi của e là đa số dân chơi SH đều bị, e nghe nóii là do côn xe gì đó hay do bố nồi -.- e thì lại ko rành nên e mong các bác giúp e với. Vấn đề nàyy thật là nan giải :(
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Nghe bảo tăng gió vào nhiều hơn, gió cũng sạch hơn, kết hợp với bugi ỉidium các kiểu chắc có cải thiện độ bốc cụ ạh :P
Thích thì nghịch thôi cụ chứ với cái xe phổ thông như SH thì ko thay đổi gì
Đơn giản thế thì bọn hãng chúng nó lắp luôn cho đơn giản, đỡ phải nghiên cứu
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Bác ơi, cho e hỏi, xe e là SH 2017 e mua hồi tháng 4, xe gặp vấn đề là khi tăng ga để chạy thì khi kim đồng hồ chỉ đúng số 10km/h thì xe rung nguyên con luôn, rung bần bật. . Rồi sau khi kim đồng hồ qua khỏi con số 10km/h thì ga ổn định, xe chạy mượt ngon ngọt.
Chỉ là mỗi khi kẹt xe, mình phải đi ga nhỏ, nhưng cứ ga nhỏ mà đúng con số 10km/h là rung, e cũng chả hiểu nổi. Hồi trước e bị khi đi đc 6000km, nhưng lại có thêm tiếng kêu rè rè của nồi và sau đó e đi thay sửa các kiểu thì tiếng lại hết nhưng rung thìi vẫn vậy và bây h e được 9.600km rồi lại lâu nghe tiếng kêu đó và rung vẫn cứ thế mỗi ngày lại đều lặp lại -.-
Bác giúp e trả lời được ko, hình như câu hỏi của e là đa số dân chơi SH đều bị, e nghe nóii là do côn xe gì đó hay do bố nồi -.- e thì lại ko rành nên e mong các bác giúp e với. Vấn đề nàyy thật là nan giải :(
Cái này là do khi tốc thấp, búa tung ra bắt nồi lại ko nhậy nên bị như vậy.
Cụ dựng chân chống giữa, kéo ga lên 70-80 giữ tầm 10s, làm đi làm lại vài lần sẽ đỡ nhiều rồi hết. Hoặc cụ ra cao tốc vít tốc cao cũng được.

Xe em chạy đang ngon đi vệ sinh nồi về vài hôm thì bị, em làm chuyến sang Đông Anh qua cầu Nhật Tân là ngon choét.

Bệnh này mấy cụ chạy trong phố hay đi tốc thấp với giữ xe quá thì bị. Chứ cứ chạy xoã thì lại ko sao
 

KJR

Xe đạp
Biển số
OF-543709
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
41
Động cơ
162,210 Mã lực
Tuổi
41
Cái này là do khi tốc thấp, búa tung ra bắt nồi lại ko nhậy nên bị như vậy.
Cụ dựng chân chống giữa, kéo ga lên 70-80 giữ tầm 10s, làm đi làm lại vài lần sẽ đỡ nhiều rồi hết. Hoặc cụ ra cao tốc vít tốc cao cũng được.

Xe em chạy đang ngon đi vệ sinh nồi về vài hôm thì bị, em làm chuyến sang Đông Anh qua cầu Nhật Tân là ngon choét.

Bệnh này mấy cụ chạy trong phố hay đi tốc thấp với giữ xe quá thì bị. Chứ cứ chạy xoã thì lại ko sao
Mình cũng giống bạn đang chạy ngon chạy lại cửa hàng bán nhớt thay nhớt sẵn cho vệ sinh nồi. Tự nhiên về bị rung đầu ở 10 - 20km. Để lần sau quay về head vệ sinh xem có như trước ko :(
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Chắc thợ chà bố và chuông hơi quá , bác đi thêm thời gian nữa xem sao
Mình cũng giống bạn đang chạy ngon chạy lại cửa hàng bán nhớt thay nhớt sẵn cho vệ sinh nồi. Tự nhiên về bị rung đầu ở 10 - 20km. Để lần sau quay về head vệ sinh xem có như trước ko :(
 
Biển số
OF-519852
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
368
Động cơ
180,387 Mã lực
Tuổi
33
Bác ơi, cho e hỏi, xe e là SH 2017 e mua hồi tháng 4, xe gặp vấn đề là khi tăng ga để chạy thì khi kim đồng hồ chỉ đúng số 10km/h thì xe rung nguyên con luôn, rung bần bật. . Rồi sau khi kim đồng hồ qua khỏi con số 10km/h thì ga ổn định, xe chạy mượt ngon ngọt.
Chỉ là mỗi khi kẹt xe, mình phải đi ga nhỏ, nhưng cứ ga nhỏ mà đúng con số 10km/h là rung, e cũng chả hiểu nổi. Hồi trước e bị khi đi đc 6000km, nhưng lại có thêm tiếng kêu rè rè của nồi và sau đó e đi thay sửa các kiểu thì tiếng lại hết nhưng rung thìi vẫn vậy và bây h e được 9.600km rồi lại lâu nghe tiếng kêu đó và rung vẫn cứ thế mỗi ngày lại đều lặp lại -.-
Bác giúp e trả lời được ko, hình như câu hỏi của e là đa số dân chơi SH đều bị, e nghe nóii là do côn xe gì đó hay do bố nồi -.- e thì lại ko rành nên e mong các bác giúp e với. Vấn đề nàyy thật là nan giải :(
cái bệnh rung đầu này nguyên do của nó là lúc thốc ga nồi trước bi văng ra ép nồi sau quay mà cái lò xo dãn không làm búa ba càng nó bám kịp vào má chuông nên nó sẽ làm cái xe rung lên ( các cụ tưởng tượng đơn giản như cái quạt mà có 1 cánh bị mẻ thì quay sẽ cực kì rung )- lúc sau thì nồi nó bắt dính rồi thì lại hết.
giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là cụ tìm mua cái lò xo pcx 150 của honda thái về thay vào cái lò xo nồi sau
còn không tìm được thì kiếm cái lò xo độ nào nó cứng hơn cái lò xo zin của xe
nói chung là bớt ì với rung đầu đi nhiều - sh việt bị cái bệnh rung đầu này là do cái nồi sau hơi bé với lại lò xo nồi sau nhanh dãn thôi
và lốp của việt cũng bị méo với cứng hơn cuả sh nhập
còn khắc phục hẳn thì phải thay cả bộ nồi trước sau và thây lốp sau dunlop nhập ( tốn đạn lắm )
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Loại 3100 Silver này dùng cho SH ổn ko cụ nhỉ?
Em hay thay loại khoảng 150-160 dùng thấy ổn. Đơt này thử sang Castrol cũng thấy same
same
Với Motul 3100 sliver thì cũng không phải là loại chất lượng cao. Mình dùng cho xe khi roda là chính sau 2k km thì dùng nhớt tổng hợp toàn phần. Trước đây dùng Mobi1racing sau đó thấy có loại S-oil seven khá ổn nên đang dùng loại này
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Cám ơn mẹ nó .
Bài viết rất hữu ích , nhân tiện hỏi mẹ nó là mình đi hơn vạn thì có cần thay nước mát với lọc gió chưa nhỉ .
Má phanh chắc đợt tới mình cũng thay .
Bác mới đi hơn vạn thì chưa cần thay nước mát nhé. 20k km thì nên thay, có thể thay bằng các hãng nước mát khác như Motul, Liqui Moly xịn hơn là nước mát hãng.
Lọc gió bác có thể tháo ra kiểm tra xem đã bẩn chưa để thay.
Má phanh bác thay sớm cũng được nhưng mà có thể nhìn xem đã mòn chưa.
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Kinh dị thật :D Mà ví dụ mình mua lọc gió độ (DNA, BMC,...) có kèm theo bộ vệ sinh hay dầu để phủ lại không nhỉ, nếu không có thì giặt xong quét lại dầu gì bác? Khi chạy tiếng có to hơn tấm zin nhiều không?
Nếu bác muốn gió sạch nhất thì cứ lọc gió hãng mà phang nhé. Lọc gió độ lọc kém hơn, được cái gió vào nhiều hơn thôi. Trừ khi bác lắp ECU độ vào thì mới nên thay lọc gió, chứ chạy xe zin thì không nên thay
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
39
Bác mới đi hơn vạn thì chưa cần thay nước mát nhé. 20k km thì nên thay, có thể thay bằng các hãng nước mát khác như Motul, Liqui Moly xịn hơn là nước mát hãng.

Lọc gió bác có thể tháo ra kiểm tra xem đã bẩn chưa để thay.
Má phanh bác thay sớm cũng được nhưng mà có thể nhìn xem đã mòn chưa.
Cám ơn bạn góp ý :D
 

shops

Xe đạp
Biển số
OF-560599
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
35
Động cơ
150,650 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hồ chí minh
Website
shopsviettel.com
Xe mắc xiền nên phụ tùng cũng ăn theo, cảm ơn chủ thớt.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
cái bệnh rung đầu này nguyên do của nó là lúc thốc ga nồi trước bi văng ra ép nồi sau quay mà cái lò xo dãn không làm búa ba càng nó bám kịp vào má chuông nên nó sẽ làm cái xe rung lên ( các cụ tưởng tượng đơn giản như cái quạt mà có 1 cánh bị mẻ thì quay sẽ cực kì rung )- lúc sau thì nồi nó bắt dính rồi thì lại hết.
giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là cụ tìm mua cái lò xo pcx 150 của honda thái về thay vào cái lò xo nồi sau
còn không tìm được thì kiếm cái lò xo độ nào nó cứng hơn cái lò xo zin của xe
nói chung là bớt ì với rung đầu đi nhiều - sh việt bị cái bệnh rung đầu này là do cái nồi sau hơi bé với lại lò xo nồi sau nhanh dãn thôi
và lốp của việt cũng bị méo với cứng hơn cuả sh nhập
còn khắc phục hẳn thì phải thay cả bộ nồi trước sau và thây lốp sau dunlop nhập ( tốn đạn lắm )
Thay lò xo đơn giản thế thôi hả cụ, sao bọn nhà máy ko làm luôn nhỉ??

Em thì cứ bài tốc cao tý cho mòn đều là ok

Về lốp thì Dunlop đi đúng là mềm nhất thật nhưng cũng dễ ăn đinh nhất. Còn IRC thì đỡ bị đinh hơn nhiều nhưng lại cứng hơn.
EM đinh thay sang Dun mấy lần rồi lại thôi là vì thế
 
Biển số
OF-519852
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
368
Động cơ
180,387 Mã lực
Tuổi
33
Thay lò xo đơn giản thế thôi hả cụ, sao bọn nhà máy ko làm luôn nhỉ??

Em thì cứ bài tốc cao tý cho mòn đều là ok

Về lốp thì Dunlop đi đúng là mềm nhất thật nhưng cũng dễ ăn đinh nhất. Còn IRC thì đỡ bị đinh hơn nhiều nhưng lại cứng hơn.
EM đinh thay sang Dun mấy lần rồi lại thôi là vì thế
thằng honda nó là chúa phụ tùng cụ ạ , nó làm phụ tùng dùng chung giảm chi phí
xe honda đầy cái phụ tùng dùng chung các dòng với nhau , thậm chí cả cho ô tô ...
cái nắp két nước sh dùng chung được cả với arcord :)) còi sh thì cũng là còi của wave :V ... nói chung là không kể hết được
nhưng khốn nạn nhất là nồi sau xe ga honda ( có thể trừ dòng pcx15 hay 14 gì đấy về sau - riêng cái dòng pcx nó lại làm cứng hơn mới lạ :)) em cũng ko hiểu vì sao ) nhưng nói chung cái xe ga honda nào nồi sau cũng y hệt nhau và y hệt cái nồi sau của vision :))
mà phân khối, cân nặng, kích thước lốp nó khác mà bố honda vẫn dùng chung :))
lò xo cứng hơn thì nó ép dây chặt làm bố bung nhanh và đều hơn thì nó bắt ngọt và không rung , chứ 3 cái bố bắt không đều nó trượt bố là cái xe , nhất là đầu xe rung rung lên, em cũng so sánh nó với 3 cánh của cái quạt đó. các cụ tháo ra vệ sinh thì nó cũng chỉ được 1 2 ngày thôi là đâu lại vào đó.
sh bánh to xác nó nặng đi tầm hơn 4k km là dãn lò xo rồi , ép dây curoa kém đi tương đối lại thêm cái nồi sau hơi bé. 150 ga đầu nó mạnh hơn 125 thì khó thấy hơn cơ mà lúc nó dãn quá là cũng rung bần bật :))
còn lốp mềm hơn đi sướng hơn là đúng rồi , lốp zin nó cứng quá, mà em nghĩ nó còn hơi méo nữa cơ. em đang định lên hơn 1v làm cặp yokohama Samurai (Speedline 333) trước sau , chứ dunlop với michel dễ ăn đinh , tháo lốp trước ok nhanh chứ lốp sau tháo phải tháo cả bô cả cẳng sau :))
cái này em cũng học kinh nghiệm từ một cụ đi con shviệt15
 

CBR1kk7

Xe tải
Biển số
OF-39999
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
410
Động cơ
472,662 Mã lực
Em cần mua miếng nhựa zin che bộ côn văng màu trắng trên nắp máy như trong hình.
Các cụ làm ơn chỉ giúp

 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Nghe bảo tăng gió vào nhiều hơn, gió cũng sạch hơn, kết hợp với bugi ỉidium các kiểu chắc có cải thiện độ bốc cụ ạh :P
Nhiều gió thì làm gì khi mà giờ chế điện tử cả rồi, các bác toàn bị làm tiền đâu đâu. Không cẩn thận thì cả bụi nó vào buồng đốt, kể cả oto em cũng chả tin dùng mấy cái lọc gió K&N vì lẽ đơn giản là môi trường ko khí ở ta cực ô nhiễm và bụi.
 

kformds

Xe buýt
Biển số
OF-446478
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
220,439 Mã lực
cái bệnh rung đầu này nguyên do của nó là lúc thốc ga nồi trước bi văng ra ép nồi sau quay mà cái lò xo dãn không làm búa ba càng nó bám kịp vào má chuông nên nó sẽ làm cái xe rung lên ( các cụ tưởng tượng đơn giản như cái quạt mà có 1 cánh bị mẻ thì quay sẽ cực kì rung )- lúc sau thì nồi nó bắt dính rồi thì lại hết.
giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là cụ tìm mua cái lò xo pcx 150 của honda thái về thay vào cái lò xo nồi sau
còn không tìm được thì kiếm cái lò xo độ nào nó cứng hơn cái lò xo zin của xe
nói chung là bớt ì với rung đầu đi nhiều - sh việt bị cái bệnh rung đầu này là do cái nồi sau hơi bé với lại lò xo nồi sau nhanh dãn thôi
và lốp của việt cũng bị méo với cứng hơn cuả sh nhập
còn khắc phục hẳn thì phải thay cả bộ nồi trước sau và thây lốp sau dunlop nhập ( tốn đạn lắm )
Cụ biết chỗ nào bán lò xo & bộ chuông bố pcx thái không ạ, xe 1 giờ cũng hơi rung rồi. Thanks cụ.
 
Biển số
OF-519852
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
368
Động cơ
180,387 Mã lực
Tuổi
33
Cụ biết chỗ nào bán lò xo & bộ chuông bố pcx thái không ạ, xe 1 giờ cũng hơi rung rồi. Thanks cụ.
em hỏi 1 lần ở honda thắng lợi thì ko có
ở vòng ngoài thì em cũng chưa hỏi nên không rõ , trong sài gòn thì chắc tìm dễ hơn còn hn khó lắm
cái này ít người thay nên nó không nhập nhiều , với lại phải chỗ có phong trào chơi xe ga như trong nam mới dễ kiếm
 

kformds

Xe buýt
Biển số
OF-446478
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
220,439 Mã lực
em hỏi 1 lần ở honda thắng lợi thì ko có
ở vòng ngoài thì em cũng chưa hỏi nên không rõ , trong sài gòn thì chắc tìm dễ hơn còn hn khó lắm
cái này ít người thay nên nó không nhập nhiều , với lại phải chỗ có phong trào chơi xe ga như trong nam mới dễ kiếm
Ok cụ, để e hỏi thêm vậy. Tks
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
em hỏi 1 lần ở honda thắng lợi thì ko có
ở vòng ngoài thì em cũng chưa hỏi nên không rõ , trong sài gòn thì chắc tìm dễ hơn còn hn khó lắm
cái này ít người thay nên nó không nhập nhiều , với lại phải chỗ có phong trào chơi xe ga như trong nam mới dễ kiếm
Cụ thử vụ lò xo chưa hay mới nghe tư vấn??

Lốp xe muốn êm hẳn thì chỉ có chơi DUnlop, còn ko cứ IRC cho chống đinh.
Lốp Samurai cũng mới có, em chưa thấy review nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top