Thảo luận Vài lưu ý dành cho những aem chạy Sh

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Trên diễn đàn Otofun mục xe 2 bánh ,xe máy mình để ý thấy khá nhiều mục xoay quanh chiếc xe tay ga HOT nhất thời gian này đó là Honda Sh. Với những người sở hữu chiếc xe giá tiền cao nhất trong loại xe máy PKN của Honda Việt Nam. Thì ai cũng muốn chăm sóc bảo trì cho xe được tốt nhất. Với nhiều người quan niệm luôn luôn đưa xe vào Head Honda để bảo dưỡng,thay thế phụ tùng thì không mấy ai bỏ chút thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về những món đồ cho con xế yêu của mình. Với quan niệm " Xe max tiền thì dĩ nhiên phụ tùng xe cũng như vậy " Phụ tùng thay thế nếu dùng đồ thương hiệu theo xe thì yên chí là tốt nhất,ổn định nhất...
Còn với mình, là 1 người cũng sở hữu xe Honda,mặc dù không phải nghề nghiệp sửa chữa xe máy mà đơn giản chỉ là người có đam mê với xe máy. Qua đó bỏ công sức thời gian để tìm hiểu về các kỹ năng cơ bản về xe. Mặc dù không có kiến thức đầy đủ như 1 người thợ chuyên nghiệp nhưng cũng đủ để có thể tự mình chăm sóc bảo dưỡng & làm các việc về xe mà không cần phải tới tiệm sửa chữa. Nhờ có mạng internet do đó mọi thứ đều có thể tìm thấy trên đó,mặc dù không phải bằng tiếng Việt Nam. Bởi vì người VN ta không có quan niệm chia sẻ,hướng dẫn cách sửa chữa hay giúp đỡ người khác ( chắc là không muốn bị mất nghiệp,ảnh hưởng đến cần câu cơm ) nên mình toàn dùng ngoại ngữ ( tiếng Anh ) để kiếm tìm qua Google rồi thông qua google dịch để tự mình tìm hiểu kỹ năng,cách làm....may mắn là các trang web chia sẻ của nước ngoài họ rất chi tiết về kiến thức đăng lên đều có hình ảnh,thậm chí là clip hướng dẫn. Qua đó mặc dù không nghe hiểu đc nhưng thông qua hình ảnh mà cũng có thể hiểu được 80% những kỹ năng cơ bản. Mãi đến vài năm gần đây thì công nghệ thông tin phổ biến,các công cụ như smartphone đã rộng rãi hơn nên số người sử dụng internet tăng cao. Có nhiều người thợ đã chia sẻ ít nhiều những kinh nghiệm hướng dẫn cách DIY cho aem biker tại nhà.
Trong 1 con xe Sh để hoạt động ổn định thì cần phải chú ý đến những bộ phận sau : dầu nhớt,dầu láp,lọc gió. Bộ phận phanh - ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho người điều khiển cũng không thể coi nhẹ. Sh hiện nay đa phần là sử dụng 2 thắng đĩa cho 2 bánh trước sau. Bởi vậy bộ phận có tính hao mòn như má phanh là bộ phận cần có sự quan tâm. Ngoài ra dầu thắng cũng cần phải quan tâm ( tuy nhiên sẽ lâu hơn nhiều,nếu không bị hư hỏng dây dẫn làm rò rỉ. Thì chỉ cần thay mới sau 1 thời gian để đảm bảo chất lượng, việc này tuy không khó nhưng yêu cầu người tiến hành cần nắm rõ cơ chế hoạt động & có đủ tools để thao tác. Tại bài viết này trước hết mình chỉ muốn nói tới 1 bộ phận có thời gian sử dụng ngắn nhất trong hệ thống phanh. Đó là má phanh đĩa,nếu bạn thường xuyên đưa xe tới Head Honda để bảo dưỡng thì khi ktv yêu cầu thay má phanh thì chắc chắn là đều ok. Vậy chi phí của phụ tùng chính hãng Honda giá tiền là bao nhiêu



Như vậy là bạn yên chí là mức giá này là xứng đáng. Công xá của việc này khoảng 30k . Đó là trường hợp mà mình nghĩ chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua. Tuy nhiên nếu là mình,thì không chọn giải pháp này mà sẽ chọn phương án sử dụng phụ tùng của hãng thứ 3 không phải của HD. Giá tiền so với đồ của hãng SX là chênh lệnh lớn






Nếu bạn không có khả năng tự mình thao tác tại nhà thì chi phí cho thợ sửa xe (tiệm ngoài) thay má phanh đĩa cho 1 bánh xe kiêm luôn châm thêm dầu thắng,vệ sinh cụm bơm (heo dầu) chỉ 5 - 60k mà thôi. Lưu ý thương hiệu má phanh đĩa Elig này không phải là loại tào lao, được đánh giá về chất lượng khá tốt. Ngoài ra còn vô số những thương hiệu má phanh đĩa được sản xuất từ thương hiệu lớn như Racingboy




Có 1 ví dụ để mọi người tham khảo thêm nhé. Giá tiền của cặp má phanh HD


Xem báo giá mà ngỡ như xem truyện cười. Ai đời lại có chuyện cặp má phanh chỉ kém nguyên cả cụm heo dầu,past nhôm chính hãng chỉ vài chục k thôi. Trong khi đó cặp má phanh đĩa như vậy của thương hiệu khác sx giá tiền chưa được 20% so với đồ chính hãng. Mà thương hiệu này không phải là loại hàng vớ vẩn. Nếu như bình thường thì ai cũng nghĩ rằng chắc chỉ đồ giả mới có sự chênh lệnh nhau nhiều như vậy. Thế nhưng không phải chỉ 1hãng có mức giá này mà đa số các thương hiệu khác cũng chỉ có giá bán rẻ hơn nhiều so với đồ chính hãng







Bởi vậy nên mình viết bài này để aem tham khảo,nếu bạn nào đã biết về món thương hiệu này thì nên suy nghĩ trước khi quyết định mua để dùng cho xe nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Cám ơn mẹ nó .
Bài viết rất hữu ích , nhân tiện hỏi mẹ nó là mình đi hơn vạn thì có cần thay nước mát với lọc gió chưa nhỉ .
Má phanh chắc đợt tới mình cũng thay .
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn mẹ nó .
Bài viết rất hữu ích , nhân tiện hỏi mẹ nó là mình đi hơn vạn thì có cần thay nước mát với lọc gió chưa nhỉ .
Má phanh chắc đợt tới mình cũng thay .
Bạn quan tâm đến nước làm mát động cơ là rất đúng. Bởi vì xe tay ga với thiết kế "kín mít" hoàn toàn không được hỗ trợ làm mát bằng luồng khí lùa vào khi xe vận hành như những xe số. Do đó việc làm mát chỉ duy nhất là nước làm mát,mà để hạ nhiệt độ ở két nước cũng phải dùng gió cưỡng bức - quạt điện. Bởi két nước cũng đặt khuất trong dàn nhựa,nên quạt điện hướng luồng gió thổi thẳng vào két thay vì trên những xe côn tay quạt điện đều đặt phía sau chủ yếu để hút hơi nóng thổi ra ngoài. Còn gió để làm hạ nhiệt độ nước đi qua két sẽ tận dụng luồng không khí trong khi xe vận hành.


Bởi vậy nên bà con sử dụng Sh thì nên dùng loại nước làm mát có chất lượng tốt hơn chút sẽ đảm bảo độ bền cho xe,thay vì sử dụng nước làm mát chất lượng trung bình. Các hợp chất giúp tăng nhiệt độ sôi của nước sẽ hạn chế việc bay hơi đỡ mất công kiểm tra & bổ sung thêm trong bình nước phụ.
Thông thường nước làm mát sẽ được thay mới sau quãng đường 2,5 - 30.000 km tùy theo từng loại nước. Để đảm bảo hệ thống dẫn nước làm mát không bị cặn bám làm hẹp đường đi trước khi thay mới nước máy nên sử dụng dung dịch xúc rửa két nước & nước cất or nước tinh khiết để tiến hành xúc hệ thống sau đó mới đổ nước mới vào . Cẩn trọng như vậy sẽ tốt hơn loại bỏ được nguy cơ tắc or thu hẹp đường dẫn nước gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của nước làm mát
Đây là hình thể hiện nhiệt độ của xe số,vì khu vực có nhiệt độ cao nhất đều ở phía trước. Khi xe vận hành sẽ đón gió thổi giúp việc tản nhiệt,gánh đỡ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch. Không như trên xe tay ga chỉ duy nhất trông cậy vào hệ thống nước làm mát. Bởi vậy nên quan tâm chú ý đến nó để duy trì sự ổn định cho động cơ. Nếu động cơ bị nóng quá sẽ gây ra các bộ phận kim loại bị dãn nở theo nhiệt độ ,pistong có thể bị kẹt bó trong xylanh dẫn đến cong gẫy tay biên/dên...


Do vậy aem sử dụng xe Sh nói riêng & Scooter nói chung nên chú ý đến việc để ý bộ phận làm mát của xe. Vì dòng Scooter là động cơ sinh nhiệt cao,nếu không làm mát tốt sẽ dẫn đến nhiều vẫn đề. Thổi gioăng hở phớt chặn lọt nước làm mát vào carte máy .... Nếu như đột nhiên cảm thấy động cơ hoạt động phát ra tiếng không bình thường,nhiệt độ toả ra ngoài nóng khác thường thì nên bỏ thời gian để kiểm tra lại ngay. Tránh để xảy ra bệnh nặng khi đó sẽ tốn kém về kinh phí & phức tạp hơn để khắc phục.
Còn về lọc gió thì cũng còn phụ thuộc vào tình trạng đường xá nếu bụi cát nhiều thì chắc chắn thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn. Bởi vậy nên để chính xác nhất,tốt nhất là trực tiếp mở bầu lọc gió để kiểm tra bề mặt của lưới lọc,nếu vẫn còn sạch thì cũng có thể làm trái quy định của NSX là ko nên vệ sinh. Nhưng mình cũng có thể dùng chổi lông để phẩy vệ sinh lọc gió cùng 1 công đã mở bầu pô E ra. Theo quan điểm cá nhân của mình thì thường đầu tư mua lọc gió độ, lưới bằng vải thay vì giấy ở lọc zin. Vì nó sẽ giúp lượng gió đưa vào nhiều & sạch hơn. Quan trọng nhất là tuổi thọ của nó sẽ lâu hơn nhiều,khi bẩn có thể giặt phơi khô tẩm dầu sau đó sử dụng tiếp.








 
Chỉnh sửa cuối:

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Đánh vào tâm lý thích đồ chính hãng zin theo xe của người Việt đây mà. Với trung bình 1v5 thay/lần thì Honda kiếm bộn, bố thắng đĩa giá tới hàng 4x gần bằng 1/2 cái heo dầu @@
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đánh vào tâm lý thích đồ chính hãng zin theo xe của người Việt đây mà. Với trung bình 1v5 thay/lần thì Honda kiếm bộn, bố thắng đĩa giá tới hàng 4x gần bằng 1/2 cái heo dầu @@
Bạn mà xem báo giá này thì còn GIẬT MÌNH NGÃ NGỬA
Cả cụm heo dầu luôn má phanh cả past heo dầu chỉ hơn cặp má phanh có vài chục k



Cặp má phanh sau Honda Winner giá gần bằng nguyên cả cụm heo



Trong khi má phanh của hãng Racingboy (thương hiệu đồ độ xe thuộc loại có tiếng tăm của châu Á chỉ có giá chưa đầy 40% đồ của Honda) Nếu là bạn sẽ chọn mua món đồ của hãng nào

 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Đồ phụ tùng thay thế nếu ko phải là hàng genuine thì cũng phải là hàng oem, còn ko thì e chả tin bố con thằng nào, giờ hàng a Tập nhiều như quân Nguyên, giá nào mà chả có? Còn cái má phanh để sd đc thì trc đây các bác vẫn mang ra cửa hàng nó dán cho vẫn chạy đc đấy thôi, nhưng để sd an toàn và tốt thì lại là chuyện khác, có loại má phanh mà mòn còn ít hơn đĩa phanh đấy?
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,967
Động cơ
447,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn mẹ nó .
Bài viết rất hữu ích , nhân tiện hỏi mẹ nó là mình đi hơn vạn thì có cần thay nước mát với lọc gió chưa nhỉ .
Má phanh chắc đợt tới mình cũng thay .
Lọc gió nếu cụ ở HN thì ra Tô Hiến Thành, ngay cạnh ngã tư Mai hắc Đế, e mua chỉ 70-80k lọc gió SH thôi, hàng hãngg luôn cụ nhé! Về cụ lấy tuốc nơ vít ra tự thay lấy 3 phút là xong, cứ đi khoảng 1 vạn là thay đc rồi ạ. Má phanh nếu xe cụ mới đi đc hơn 1 vạn thì chưa cần thay đâu ạ, tb phải 2-3 vạn nó mới mòn. Mà mòn thì biết ngay nó kêu rít rít, tốt nhất thỉnh thoảng cụ ktra xem
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Lọc gió nếu cụ ở HN thì ra Tô Hiến Thành, ngay cạnh ngã tư Mai hắc Đế, e mua chỉ 70-80k lọc gió SH thôi, hàng hãngg luôn cụ nhé! Về cụ lấy tuốc nơ vít ra tự thay lấy 3 phút là xong, cứ đi khoảng 1 vạn là thay đc rồi ạ. Má phanh nếu xe cụ mới đi đc hơn 1 vạn thì chưa cần thay đâu ạ, tb phải 2-3 vạn nó mới mòn. Mà mòn thì biết ngay nó kêu rít rít, tốt nhất thỉnh thoảng cụ ktra xem
Địa chỉ nơi đó là 11 Tô Hiến Thành,đây là 1 trong những CH chuyên bán phụ tùng xe máy với giá ổn định. Ko quan trọng khách hàng là mới hay cũ. Đây là nơi mà thợ thuyền hay ghé mua sắm. Tuy nhiên là không phải tất cả mọi thứ đều có,đa số phụ tùng phổ thông là chủ yếu
Má phanh đĩa tránh để mòn đến mức phát ra âm kin kít. Bởi lúc đó lớp bố đã mòn hết chỉ còn lại phần đế bằng kim loại. Do đó sẽ gây ra " cầy xước đĩa phanh " Thông thường má phanh đĩa có sọc ,khi nào má phanh chớm qua sọc là có thể thay mới. Tuy nhiên cũng có thể dùng thêm 1 thời gian nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,967
Động cơ
447,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Địa chỉ nơi đó là 11 Tô Hiến Thành,đây là 1 trong những CH chuyên bán phụ tùng xe máy với giá ổn định. Ko quan trọng khách hàng là mới hay cũ. Đây là nơi mà thợ thuyền hay ghé mua sắm. Tuy nhiên là không phải tất cả mọi thứ đều có,đa số phụ tùng phổ thông là chủ yếu
Đúng cụ ạ, ko phải tất cả đều là zin hết đâu ạ, nhg riêng lọc gió SH thì đúng là chuẩn Honda ạ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đúng cụ ạ, ko phải tất cả đều là zin hết đâu ạ, nhg riêng lọc gió SH thì đúng là chuẩn Honda ạ
Nếu aem ở khu vực quận Tây Hồ - Ba Đình trên đường HOÀNG HOA THÁM cũng có 1 CH ở địa chỉ 428 HHT cũng là nơi chuyên cung cấp phụ tùng xe máy cho thợ thuyền là chính. Phụ tùng được cung cấp với giá rất ổn ,ngoài ra nếu mua hàng với số lượng thì sẽ được chiết khấu %. Như dầu nhớt Motul 3100 sliver 0,8 lit mua 1 lốc 5 chai thì giá là 340k
 

KJR

Xe đạp
Biển số
OF-543709
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
41
Động cơ
162,210 Mã lực
Tuổi
40
Bác chủ thớt cho mình hỏi. Vừa rồi mình được cho 1 bộ má phanh của hãng vital thái lan. Ko biết má phanh này có tốt ko mình thấy hiệu lạ quá.
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Bạn quan tâm đến nước làm mát động cơ là rất đúng. Bởi vì xe tay ga với thiết kế "kín mít" hoàn toàn không được hỗ trợ làm mát bằng luồng khí lùa vào khi xe vận hành như những xe số. Do đó việc làm mát chỉ duy nhất là nước làm mát,mà để hạ nhiệt độ ở két nước cũng phải dùng gió cưỡng bức - quạt điện. Bởi két nước cũng đặt khuất trong dàn nhựa,nên quạt điện hướng luồng gió thổi thẳng vào két thay vì trên những xe côn tay quạt điện đều đặt phía sau chủ yếu để hút hơi nóng thổi ra ngoài. Còn gió để làm hạ nhiệt độ nước đi qua két sẽ tận dụng luồng không khí trong khi xe vận hành.


Bởi vậy nên bà con sử dụng Sh thì nên dùng loại nước làm mát có chất lượng tốt hơn chút sẽ đảm bảo độ bền cho xe,thay vì sử dụng nước làm mát chất lượng trung bình. Các hợp chất giúp tăng nhiệt độ sôi của nước sẽ hạn chế việc bay hơi đỡ mất công kiểm tra & bổ sung thêm trong bình nước phụ.
Thông thường nước làm mát sẽ được thay mới sau quãng đường 2,5 - 30.000 km tùy theo từng loại nước. Để đảm bảo hệ thống dẫn nước làm mát không bị cặn bám làm hẹp đường đi trước khi thay mới nước máy nên sử dụng dung dịch xúc rửa két nước & nước cất or nước tinh khiết để tiến hành xúc hệ thống sau đó mới đổ nước mới vào . Cẩn trọng như vậy sẽ tốt hơn loại bỏ được nguy cơ tắc or thu hẹp đường dẫn nước gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của nước làm mát
Đây là hình thể hiện nhiệt độ của xe số,vì khu vực có nhiệt độ cao nhất đều ở phía trước. Khi xe vận hành sẽ đón gió thổi giúp việc tản nhiệt,gánh đỡ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch. Không như trên xe tay ga chỉ duy nhất trông cậy vào hệ thống nước làm mát. Bởi vậy nên quan tâm chú ý đến nó để duy trì sự ổn định cho động cơ. Nếu động cơ bị nóng quá sẽ gây ra các bộ phận kim loại bị dãn nở theo nhiệt độ ,pistong có thể bị kẹt bó trong xylanh dẫn đến cong gẫy tay biên/dên...


Do vậy aem sử dụng xe Sh nói riêng & Scooter nói chung nên chú ý đến việc để ý bộ phận làm mát của xe. Vì dòng Scooter là động cơ sinh nhiệt cao,nếu không làm mát tốt sẽ dẫn đến nhiều vẫn đề. Thổi gioăng hở phớt chặn lọt nước làm mát vào carte máy .... Nếu như đột nhiên cảm thấy động cơ hoạt động phát ra tiếng không bình thường,nhiệt độ toả ra ngoài nóng khác thường thì nên bỏ thời gian để kiểm tra lại ngay. Tránh để xảy ra bệnh nặng khi đó sẽ tốn kém về kinh phí & phức tạp hơn để khắc phục.
Còn về lọc gió thì cũng còn phụ thuộc vào tình trạng đường xá nếu bụi cát nhiều thì chắc chắn thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn. Bởi vậy nên để chính xác nhất,tốt nhất là trực tiếp mở bầu lọc gió để kiểm tra bề mặt của lưới lọc,nếu vẫn còn sạch thì cũng có thể làm trái quy định của NSX là ko nên vệ sinh. Nhưng mình cũng có thể dùng chổi lông để phẩy vệ sinh lọc gió cùng 1 công đã mở bầu pô E ra. Theo quan điểm cá nhân của mình thì thường đầu tư mua lọc gió độ, lưới bằng vải thay vì giấy ở lọc zin. Vì nó sẽ giúp lượng gió đưa vào nhiều & sạch hơn. Quan trọng nhất là tuổi thọ của nó sẽ lâu hơn nhiều,khi bẩn có thể giặt phơi khô tẩm dầu sau đó sử dụng tiếp.








Mình cảm ơn , mẹ nó am hiểu quá :))
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt cho mình hỏi. Vừa rồi mình được cho 1 bộ má phanh của hãng vital thái lan. Ko biết má phanh này có tốt ko mình thấy hiệu lạ quá.
Thú thực là mình cũng chưa xài loại đó nên cũng không thể đánh giá chính xác về chất lượng sản phẩm
Nếu như bạn có thể tự mình thay thế má phanh trước tại nhà ( bởi vì với thắng đĩa trước thì việc thay thế má phanh mới là dễ dàng nhất trong những loại phanh xe máy) Bởi để làm thì ko cần phải có nhiều loại dụng cụ,chỉ cần 1 là cle 12 cùng bộ lục giác cùng 1 cặp má phanh đúng loại là có thể tự mình thao tác tại gia.
Nếu như trong quá trình vận hành thấy ổn định,phanh ko có sự lì ko có độ bắt ngay thì mới phải thay mới. Nếu tại các CH sửa chữa xe máy tư nhân thì yêu cầu dùng của Elig là phổ biến hiện nay. Giá tiền cũng vừa miếng, chất lượng sản phẩm khá cao, có cả phanh đĩa & phanh đùm
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Kinh dị thật :D Mà ví dụ mình mua lọc gió độ (DNA, BMC,...) có kèm theo bộ vệ sinh hay dầu để phủ lại không nhỉ, nếu không có thì giặt xong quét lại dầu gì bác? Khi chạy tiếng có to hơn tấm zin nhiều không?
Bạn mà xem báo giá này thì còn GIẬT MÌNH NGÃ NGỬA
Cả cụm heo dầu luôn má phanh cả past heo dầu chỉ hơn cặp má phanh có vài chục k



Cặp má phanh sau Honda Winner giá gần bằng nguyên cả cụm heo



Trong khi má phanh của hãng Racingboy (thương hiệu đồ độ xe thuộc loại có tiếng tăm của châu Á chỉ có giá chưa đầy 40% đồ của Honda) Nếu là bạn sẽ chọn mua món đồ của hãng nào

 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Kinh dị thật :D Mà ví dụ mình mua lọc gió độ (DNA, BMC,...) có kèm theo bộ vệ sinh hay dầu để phủ lại không nhỉ, nếu không có thì giặt xong quét lại dầu gì bác? Khi chạy tiếng có to hơn tấm zin nhiều không?
Cụ thay loại đó làm gì ợ. Tiền mua loại đó thay hơn chục cái chính hãng dùng có khi đến mấy đời xe.
Còn với xe phổ thông như SH thì em cũng ko thấy hiệu quả đâu
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Nếu aem ở khu vực quận Tây Hồ - Ba Đình trên đường HOÀNG HOA THÁM cũng có 1 CH ở địa chỉ 428 HHT cũng là nơi chuyên cung cấp phụ tùng xe máy cho thợ thuyền là chính. Phụ tùng được cung cấp với giá rất ổn ,ngoài ra nếu mua hàng với số lượng thì sẽ được chiết khấu %. Như dầu nhớt Motul 3100 sliver 0,8 lit mua 1 lốc 5 chai thì giá là 340k
Loại 3100 Silver này dùng cho SH ổn ko cụ nhỉ?
Em hay thay loại khoảng 150-160 dùng thấy ổn. Đơt này thử sang Castrol cũng thấy same same
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Dầu thì mình dùng liqi lấy bốc phết , xe đi mượt như da mông gấu vậy .
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,096
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Trên diễn đàn Otofun mục xe 2 bánh ,xe máy mình để ý thấy khá nhiều mục xoay quanh chiếc xe tay ga HOT nhất thời gian này đó là Honda Sh. Với những người sở hữu chiếc xe giá tiền cao nhất trong loại xe máy PKN của Honda Việt Nam. Thì ai cũng muốn chăm sóc bảo trì cho xe được tốt nhất. Với nhiều người quan niệm luôn luôn đưa xe vào Head Honda để bảo dưỡng,thay thế phụ tùng thì không mấy ai bỏ chút thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về những món đồ cho con xế yêu của mình. Với quan niệm " Xe max tiền thì dĩ nhiên phụ tùng xe cũng như vậy " Phụ tùng thay thế nếu dùng đồ thương hiệu theo xe thì yên chí là tốt nhất,ổn định nhất...
Còn với mình, là 1 người cũng sở hữu xe Honda,mặc dù không phải nghề nghiệp sửa chữa xe máy mà đơn giản chỉ là người có đam mê với xe máy. Qua đó bỏ công sức thời gian để tìm hiểu về các kỹ năng cơ bản về xe. Mặc dù không có kiến thức đầy đủ như 1 người thợ chuyên nghiệp nhưng cũng đủ để có thể tự mình chăm sóc bảo dưỡng & làm các việc về xe mà không cần phải tới tiệm sửa chữa. Nhờ có mạng internet do đó mọi thứ đều có thể tìm thấy trên đó,mặc dù không phải bằng tiếng Việt Nam. Bởi vì người VN ta không có quan niệm chia sẻ,hướng dẫn cách sửa chữa hay giúp đỡ người khác ( chắc là không muốn bị mất nghiệp,ảnh hưởng đến cần câu cơm ) nên mình toàn dùng ngoại ngữ ( tiếng Anh ) để kiếm tìm qua Google rồi thông qua google dịch để tự mình tìm hiểu kỹ năng,cách làm....may mắn là các trang web chia sẻ của nước ngoài họ rất chi tiết về kiến thức đăng lên đều có hình ảnh,thậm chí là clip hướng dẫn. Qua đó mặc dù không nghe hiểu đc nhưng thông qua hình ảnh mà cũng có thể hiểu được 80% những kỹ năng cơ bản. Mãi đến vài năm gần đây thì công nghệ thông tin phổ biến,các công cụ như smartphone đã rộng rãi hơn nên số người sử dụng internet tăng cao. Có nhiều người thợ đã chia sẻ ít nhiều những kinh nghiệm hướng dẫn cách DIY cho aem biker tại nhà.
Trong 1 con xe Sh để hoạt động ổn định thì cần phải chú ý đến những bộ phận sau : dầu nhớt,dầu láp,lọc gió. Bộ phận phanh - ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho người điều khiển cũng không thể coi nhẹ. Sh hiện nay đa phần là sử dụng 2 thắng đĩa cho 2 bánh trước sau. Bởi vậy bộ phận có tính hao mòn như má phanh là bộ phận cần có sự quan tâm. Ngoài ra dầu thắng cũng cần phải quan tâm ( tuy nhiên sẽ lâu hơn nhiều,nếu không bị hư hỏng dây dẫn làm rò rỉ. Thì chỉ cần thay mới sau 1 thời gian để đảm bảo chất lượng, việc này tuy không khó nhưng yêu cầu người tiến hành cần nắm rõ cơ chế hoạt động & có đủ tools để thao tác. Tại bài viết này trước hết mình chỉ muốn nói tới 1 bộ phận có thời gian sử dụng ngắn nhất trong hệ thống phanh. Đó là má phanh đĩa,nếu bạn thường xuyên đưa xe tới Head Honda để bảo dưỡng thì khi ktv yêu cầu thay má phanh thì chắc chắn là đều ok. Vậy chi phí của phụ tùng chính hãng Honda giá tiền là bao nhiêu



Như vậy là bạn yên chí là mức giá này là xứng đáng. Công xá của việc này khoảng 30k . Đó là trường hợp mà mình nghĩ chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua. Tuy nhiên nếu là mình,thì không chọn giải pháp này mà sẽ chọn phương án sử dụng phụ tùng của hãng thứ 3 không phải của HD. Giá tiền so với đồ của hãng SX là chênh lệnh lớn






Nếu bạn không có khả năng tự mình thao tác tại nhà thì chi phí cho thợ sửa xe (tiệm ngoài) thay má phanh đĩa cho 1 bánh xe kiêm luôn châm thêm dầu thắng,vệ sinh cụm bơm (heo dầu) chỉ 5 - 60k mà thôi. Lưu ý thương hiệu má phanh đĩa Elig này không phải là loại tào lao, được đánh giá về chất lượng khá tốt. Ngoài ra còn vô số những thương hiệu má phanh đĩa được sản xuất từ thương hiệu lớn như Racingboy




Có 1 ví dụ để mọi người tham khảo thêm nhé. Giá tiền của cặp má phanh HD


Xem báo giá mà ngỡ như xem truyện cười. Ai đời lại có chuyện cặp má phanh chỉ kém nguyên cả cụm heo dầu,past nhôm chính hãng chỉ vài chục k thôi. Trong khi đó cặp má phanh đĩa như vậy của thương hiệu khác sx giá tiền chưa được 20% so với đồ chính hãng. Mà thương hiệu này không phải là loại hàng vớ vẩn. Nếu như bình thường thì ai cũng nghĩ rằng chắc chỉ đồ giả mới có sự chênh lệnh nhau nhiều như vậy. Thế nhưng không phải chỉ 1hãng có mức giá này mà đa số các thương hiệu khác cũng chỉ có giá bán rẻ hơn nhiều so với đồ chính hãng







Bởi vậy nên mình viết bài này để aem tham khảo,nếu bạn nào đã biết về món thương hiệu này thì nên suy nghĩ trước khi quyết định mua để dùng cho xe nhé
Em thì chơi hàng piagio, trên diễn đàn anh em bảo thay má phanh sau hết 500k thế mà thằng em ra hãng thay nó lấy 700k
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Nghe bảo tăng gió vào nhiều hơn, gió cũng sạch hơn, kết hợp với bugi ỉidium các kiểu chắc có cải thiện độ bốc cụ ạh :P
Cụ thay loại đó làm gì ợ. Tiền mua loại đó thay hơn chục cái chính hãng dùng có khi đến mấy đời xe.
Còn với xe phổ thông như SH thì em cũng ko thấy hiệu quả đâu
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Loại 3100 Silver này dùng cho SH ổn ko cụ nhỉ?
Em hay thay loại khoảng 150-160 dùng thấy ổn. Đơt này thử sang Castrol cũng thấy same same
Loại này của xe số bác ạ, motul thì chỉ có scooter expert LE bán tổng hợp và scooter power tổng hợp là của xe ga thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top