Trên diễn đàn Otofun mục xe 2 bánh ,xe máy mình để ý thấy khá nhiều mục xoay quanh chiếc xe tay ga HOT nhất thời gian này đó là Honda Sh. Với những người sở hữu chiếc xe giá tiền cao nhất trong loại xe máy PKN của Honda Việt Nam. Thì ai cũng muốn chăm sóc bảo trì cho xe được tốt nhất. Với nhiều người quan niệm luôn luôn đưa xe vào Head Honda để bảo dưỡng,thay thế phụ tùng thì không mấy ai bỏ chút thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về những món đồ cho con xế yêu của mình. Với quan niệm " Xe max tiền thì dĩ nhiên phụ tùng xe cũng như vậy " Phụ tùng thay thế nếu dùng đồ thương hiệu theo xe thì yên chí là tốt nhất,ổn định nhất...
Còn với mình, là 1 người cũng sở hữu xe Honda,mặc dù không phải nghề nghiệp sửa chữa xe máy mà đơn giản chỉ là người có đam mê với xe máy. Qua đó bỏ công sức thời gian để tìm hiểu về các kỹ năng cơ bản về xe. Mặc dù không có kiến thức đầy đủ như 1 người thợ chuyên nghiệp nhưng cũng đủ để có thể tự mình chăm sóc bảo dưỡng & làm các việc về xe mà không cần phải tới tiệm sửa chữa. Nhờ có mạng internet do đó mọi thứ đều có thể tìm thấy trên đó,mặc dù không phải bằng tiếng Việt Nam. Bởi vì người VN ta không có quan niệm chia sẻ,hướng dẫn cách sửa chữa hay giúp đỡ người khác ( chắc là không muốn bị mất nghiệp,ảnh hưởng đến cần câu cơm ) nên mình toàn dùng ngoại ngữ ( tiếng Anh ) để kiếm tìm qua Google rồi thông qua google dịch để tự mình tìm hiểu kỹ năng,cách làm....may mắn là các trang web chia sẻ của nước ngoài họ rất chi tiết về kiến thức đăng lên đều có hình ảnh,thậm chí là clip hướng dẫn. Qua đó mặc dù không nghe hiểu đc nhưng thông qua hình ảnh mà cũng có thể hiểu được 80% những kỹ năng cơ bản. Mãi đến vài năm gần đây thì công nghệ thông tin phổ biến,các công cụ như smartphone đã rộng rãi hơn nên số người sử dụng internet tăng cao. Có nhiều người thợ đã chia sẻ ít nhiều những kinh nghiệm hướng dẫn cách DIY cho aem biker tại nhà.
Trong 1 con xe Sh để hoạt động ổn định thì cần phải chú ý đến những bộ phận sau : dầu nhớt,dầu láp,lọc gió. Bộ phận phanh - ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho người điều khiển cũng không thể coi nhẹ. Sh hiện nay đa phần là sử dụng 2 thắng đĩa cho 2 bánh trước sau. Bởi vậy bộ phận có tính hao mòn như má phanh là bộ phận cần có sự quan tâm. Ngoài ra dầu thắng cũng cần phải quan tâm ( tuy nhiên sẽ lâu hơn nhiều,nếu không bị hư hỏng dây dẫn làm rò rỉ. Thì chỉ cần thay mới sau 1 thời gian để đảm bảo chất lượng, việc này tuy không khó nhưng yêu cầu người tiến hành cần nắm rõ cơ chế hoạt động & có đủ tools để thao tác. Tại bài viết này trước hết mình chỉ muốn nói tới 1 bộ phận có thời gian sử dụng ngắn nhất trong hệ thống phanh. Đó là má phanh đĩa,nếu bạn thường xuyên đưa xe tới Head Honda để bảo dưỡng thì khi ktv yêu cầu thay má phanh thì chắc chắn là đều ok. Vậy chi phí của phụ tùng chính hãng Honda giá tiền là bao nhiêu
Như vậy là bạn yên chí là mức giá này là xứng đáng. Công xá của việc này khoảng 30k . Đó là trường hợp mà mình nghĩ chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua. Tuy nhiên nếu là mình,thì không chọn giải pháp này mà sẽ chọn phương án sử dụng phụ tùng của hãng thứ 3 không phải của HD. Giá tiền so với đồ của hãng SX là chênh lệnh lớn
Nếu bạn không có khả năng tự mình thao tác tại nhà thì chi phí cho thợ sửa xe (tiệm ngoài) thay má phanh đĩa cho 1 bánh xe kiêm luôn châm thêm dầu thắng,vệ sinh cụm bơm (heo dầu) chỉ 5 - 60k mà thôi. Lưu ý thương hiệu má phanh đĩa Elig này không phải là loại tào lao, được đánh giá về chất lượng khá tốt. Ngoài ra còn vô số những thương hiệu má phanh đĩa được sản xuất từ thương hiệu lớn như Racingboy
Có 1 ví dụ để mọi người tham khảo thêm nhé. Giá tiền của cặp má phanh HD
Xem báo giá mà ngỡ như xem truyện cười. Ai đời lại có chuyện cặp má phanh chỉ kém nguyên cả cụm heo dầu,past nhôm chính hãng chỉ vài chục k thôi. Trong khi đó cặp má phanh đĩa như vậy của thương hiệu khác sx giá tiền chưa được 20% so với đồ chính hãng. Mà thương hiệu này không phải là loại hàng vớ vẩn. Nếu như bình thường thì ai cũng nghĩ rằng chắc chỉ đồ giả mới có sự chênh lệnh nhau nhiều như vậy. Thế nhưng không phải chỉ 1hãng có mức giá này mà đa số các thương hiệu khác cũng chỉ có giá bán rẻ hơn nhiều so với đồ chính hãng
Bởi vậy nên mình viết bài này để aem tham khảo,nếu bạn nào đã biết về món thương hiệu này thì nên suy nghĩ trước khi quyết định mua để dùng cho xe nhé
Còn với mình, là 1 người cũng sở hữu xe Honda,mặc dù không phải nghề nghiệp sửa chữa xe máy mà đơn giản chỉ là người có đam mê với xe máy. Qua đó bỏ công sức thời gian để tìm hiểu về các kỹ năng cơ bản về xe. Mặc dù không có kiến thức đầy đủ như 1 người thợ chuyên nghiệp nhưng cũng đủ để có thể tự mình chăm sóc bảo dưỡng & làm các việc về xe mà không cần phải tới tiệm sửa chữa. Nhờ có mạng internet do đó mọi thứ đều có thể tìm thấy trên đó,mặc dù không phải bằng tiếng Việt Nam. Bởi vì người VN ta không có quan niệm chia sẻ,hướng dẫn cách sửa chữa hay giúp đỡ người khác ( chắc là không muốn bị mất nghiệp,ảnh hưởng đến cần câu cơm ) nên mình toàn dùng ngoại ngữ ( tiếng Anh ) để kiếm tìm qua Google rồi thông qua google dịch để tự mình tìm hiểu kỹ năng,cách làm....may mắn là các trang web chia sẻ của nước ngoài họ rất chi tiết về kiến thức đăng lên đều có hình ảnh,thậm chí là clip hướng dẫn. Qua đó mặc dù không nghe hiểu đc nhưng thông qua hình ảnh mà cũng có thể hiểu được 80% những kỹ năng cơ bản. Mãi đến vài năm gần đây thì công nghệ thông tin phổ biến,các công cụ như smartphone đã rộng rãi hơn nên số người sử dụng internet tăng cao. Có nhiều người thợ đã chia sẻ ít nhiều những kinh nghiệm hướng dẫn cách DIY cho aem biker tại nhà.
Trong 1 con xe Sh để hoạt động ổn định thì cần phải chú ý đến những bộ phận sau : dầu nhớt,dầu láp,lọc gió. Bộ phận phanh - ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho người điều khiển cũng không thể coi nhẹ. Sh hiện nay đa phần là sử dụng 2 thắng đĩa cho 2 bánh trước sau. Bởi vậy bộ phận có tính hao mòn như má phanh là bộ phận cần có sự quan tâm. Ngoài ra dầu thắng cũng cần phải quan tâm ( tuy nhiên sẽ lâu hơn nhiều,nếu không bị hư hỏng dây dẫn làm rò rỉ. Thì chỉ cần thay mới sau 1 thời gian để đảm bảo chất lượng, việc này tuy không khó nhưng yêu cầu người tiến hành cần nắm rõ cơ chế hoạt động & có đủ tools để thao tác. Tại bài viết này trước hết mình chỉ muốn nói tới 1 bộ phận có thời gian sử dụng ngắn nhất trong hệ thống phanh. Đó là má phanh đĩa,nếu bạn thường xuyên đưa xe tới Head Honda để bảo dưỡng thì khi ktv yêu cầu thay má phanh thì chắc chắn là đều ok. Vậy chi phí của phụ tùng chính hãng Honda giá tiền là bao nhiêu
Như vậy là bạn yên chí là mức giá này là xứng đáng. Công xá của việc này khoảng 30k . Đó là trường hợp mà mình nghĩ chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua. Tuy nhiên nếu là mình,thì không chọn giải pháp này mà sẽ chọn phương án sử dụng phụ tùng của hãng thứ 3 không phải của HD. Giá tiền so với đồ của hãng SX là chênh lệnh lớn
Nếu bạn không có khả năng tự mình thao tác tại nhà thì chi phí cho thợ sửa xe (tiệm ngoài) thay má phanh đĩa cho 1 bánh xe kiêm luôn châm thêm dầu thắng,vệ sinh cụm bơm (heo dầu) chỉ 5 - 60k mà thôi. Lưu ý thương hiệu má phanh đĩa Elig này không phải là loại tào lao, được đánh giá về chất lượng khá tốt. Ngoài ra còn vô số những thương hiệu má phanh đĩa được sản xuất từ thương hiệu lớn như Racingboy
Có 1 ví dụ để mọi người tham khảo thêm nhé. Giá tiền của cặp má phanh HD
Xem báo giá mà ngỡ như xem truyện cười. Ai đời lại có chuyện cặp má phanh chỉ kém nguyên cả cụm heo dầu,past nhôm chính hãng chỉ vài chục k thôi. Trong khi đó cặp má phanh đĩa như vậy của thương hiệu khác sx giá tiền chưa được 20% so với đồ chính hãng. Mà thương hiệu này không phải là loại hàng vớ vẩn. Nếu như bình thường thì ai cũng nghĩ rằng chắc chỉ đồ giả mới có sự chênh lệnh nhau nhiều như vậy. Thế nhưng không phải chỉ 1hãng có mức giá này mà đa số các thương hiệu khác cũng chỉ có giá bán rẻ hơn nhiều so với đồ chính hãng
Bởi vậy nên mình viết bài này để aem tham khảo,nếu bạn nào đã biết về món thương hiệu này thì nên suy nghĩ trước khi quyết định mua để dùng cho xe nhé
Chỉnh sửa cuối: