- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Theo yêu cầu của chủ tịch CLB sắp ra đời, nhằm đào tạo các cán bộ nguồn cho CLB tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế dưới sự chỉ đạo và tài trợ của CLB offroad sắp được cấp giấy chứng nhận............em cố gắng viết vài dòng linh tinh về thú chơi mệt mỏi này.
Điều đầu tiên cần lưu ý em nghĩ là cái xe, không có xe 4x4 thì có mà hay bằng giời như Hải KAR cũng đứng ngoài mà xem anh em chết.
Việc liên quan đến cái xe đáng xem xét nhất là nên đi xe nào?
CLB offroad khởi nguồn bằng sự tập trung của những người ham mê khám phá và ham mê ô tô. Thoạt đầu ai có xe gì xài xe đó , sau rồi mới rút ra kinh nghiệm và đổi xe, nâng cấp.....nhiều người làm đi làm lại nhiều thì được anh em kính trọng, bầu làm chủ tịch.
Danh sách này có :
-Chủ tịch Sơn Cua : bán Grand Vitara mua FJZ75 và Pajero
-Chủ tịch Galloper : mua thêm hàng loạt xe sau Nissan patrol : Beijing, Ford F250,land cộc, Porsche cayenne, rất tiếc chẳng có xe nào đi được.
-Chủ tịch Hưng noza : Bán Everest 1 cầu đi mua Hilux, sắm thêm FZJ75
-Chủ tịch CLB não Hà nội : vứt Escape Vàng Anh mua Grand Cherokee và Pajero
-Chủ tịch Hùng offroad thì chuyển từ Tracker 1 cầu sang Land cộc, Triton, Jeep CJ5
-Phía nam có Đại úy Phạm Diên cũng từ giã Bentley để mua Pajero, Jeep CJ5, Samurai
...........v.............v
Suy ra 1 điều cái xe cũng nằm trong các yếu tố các bạn có thể chơi lâu hay chơi đến đâu. Các bác nên xác định cách chơi :
1-đi với anh em offroad qua khắp các cung đường , tham gia các cuộc thi ở mức không bị bệnh não.?
2-đi đến cùng với bệnh án ‘’ viêm não Nhật bản’’?
Ở phương án 1 có 1 ví dụ tương đối điển hình là chủ tịch Ngiabui cùng đại ca Vợ Bộ Đội, nhà này kiên trì với Land VX100 độ full option sau khi biết rằng Hummer H2 chỉ là 1 cái Limousin vớ vẩn . Xe Land này rất nặng nề trong offroad , tuy nhiên sự thoải mái thì lại là số 1 với giường ngủ, bếp, phòng tắm, tủ lạnh bên trong.
Điều thứ 2 là có xe rồi thì phải ‘’ độ thằng lái ‘’ sao cho đi được. Nếu xe có hay bằng giời mà bạn không biết lái xe thì nó chỉ là cục sắt nhiều rắc rối. Điều này đúng kể cả áp dụng cho xe đạp.
Vậy phân tích cách ‘’ độ người’’ thử xem chúng ta có thể cải tiến chúng ta hay không?
Em thấy nhiều thành viên mới tham gia offroad với tư tưởng ‘’ đường nhựa ta là vua, offroad là cái gì đâu.....’’ , tuy nhiên thường thì mấy ông này phải trả giá cho sự thiếu kinh nghiệm và tự tin thái quá. Giá ở đây là xe hỏng liên miên , chữa mãi hết tiền đến chán thì thôi không chơi nữa.
Vụ này em không nêu ví dụ, các bác nào đúng hoàn cảnh vào giơ tay phát biểu nhé, nhớ xếp hàng không tranh nhau nói!
Theo em bí quyết tạo thành lái xe offroad tốt không phải là do năng khiếu .Năng khiếu là phần nhỏ của cả bức tranh bao gồm : năng khiếu, kinh nghiệm thu thập được , chiếc xe bạn lái, và 1 chút may mắn.
May mắn thì không muốn là có được,năng khiếu cũng rứa, vậy ta còn 2 cách đầu tư để chơi offroad :
Xe
-Kinh nghiệm-kỹ năng xử lý
Về xe có quá nhiều bài viết nên phạm vi bài này ta chú trọng vào ‘’ độ lái ‘’
Tại sao phía trên em dùng từ ‘’ kinh nghiệm –kỹ năng xử lý’’? Phần kỹ năng thực hành thì thực ra các bác cứ đi nhiều là sẽ có. Hải KAR tung hoành trên xe chở than chẳng qua đi nhiều mà tích cóp được kinh nghiệm, các bác lái xe tải Trường Sơn cũng thế.Việc nên làm ở đây là để có nhiều kinh nghiệm, ta lấy luôn kinh nghiệm của người khác làm của chung để mọi người cùng rút ra cái gì đó.
Kinh nghiệm chiến đấu :
-Ở phạm vi lái xe offroad-adventure chúng ta nên đề cao vấn đề an toàn cho người , xong mới đến xe . Mỗi chuyến offroad không ít thì nhiều cũng di chuyển 1 vài trăm km đến cung offroad. Vậy việc di chuyển onroad cần có tổ chức, giữ an toàn cho tất cả mọi người là việc phải làm.Nên tránh ‘’ tao chạy onroad hay, tao vượt hết chúng mày’’. Cuộc vui offroad sẽ có nguy cơ trở thành vụ giải quyết TNGT.
-Trên đường offroad : người di chuyển đầu tiên cần có khả năng phán đoán tốt và kỹ năng xử lý tình huống ngon, tạo cho những người đi sau .CLB hiện có chủ tịch và phó chủ tịch làm rất tốt việc này.
--------Còn tiếp-----------
Điều đầu tiên cần lưu ý em nghĩ là cái xe, không có xe 4x4 thì có mà hay bằng giời như Hải KAR cũng đứng ngoài mà xem anh em chết.
Việc liên quan đến cái xe đáng xem xét nhất là nên đi xe nào?
CLB offroad khởi nguồn bằng sự tập trung của những người ham mê khám phá và ham mê ô tô. Thoạt đầu ai có xe gì xài xe đó , sau rồi mới rút ra kinh nghiệm và đổi xe, nâng cấp.....nhiều người làm đi làm lại nhiều thì được anh em kính trọng, bầu làm chủ tịch.
Danh sách này có :
-Chủ tịch Sơn Cua : bán Grand Vitara mua FJZ75 và Pajero
-Chủ tịch Galloper : mua thêm hàng loạt xe sau Nissan patrol : Beijing, Ford F250,land cộc, Porsche cayenne, rất tiếc chẳng có xe nào đi được.
-Chủ tịch Hưng noza : Bán Everest 1 cầu đi mua Hilux, sắm thêm FZJ75
-Chủ tịch CLB não Hà nội : vứt Escape Vàng Anh mua Grand Cherokee và Pajero
-Chủ tịch Hùng offroad thì chuyển từ Tracker 1 cầu sang Land cộc, Triton, Jeep CJ5
-Phía nam có Đại úy Phạm Diên cũng từ giã Bentley để mua Pajero, Jeep CJ5, Samurai
...........v.............v
Suy ra 1 điều cái xe cũng nằm trong các yếu tố các bạn có thể chơi lâu hay chơi đến đâu. Các bác nên xác định cách chơi :
1-đi với anh em offroad qua khắp các cung đường , tham gia các cuộc thi ở mức không bị bệnh não.?
2-đi đến cùng với bệnh án ‘’ viêm não Nhật bản’’?
Ở phương án 1 có 1 ví dụ tương đối điển hình là chủ tịch Ngiabui cùng đại ca Vợ Bộ Đội, nhà này kiên trì với Land VX100 độ full option sau khi biết rằng Hummer H2 chỉ là 1 cái Limousin vớ vẩn . Xe Land này rất nặng nề trong offroad , tuy nhiên sự thoải mái thì lại là số 1 với giường ngủ, bếp, phòng tắm, tủ lạnh bên trong.
Điều thứ 2 là có xe rồi thì phải ‘’ độ thằng lái ‘’ sao cho đi được. Nếu xe có hay bằng giời mà bạn không biết lái xe thì nó chỉ là cục sắt nhiều rắc rối. Điều này đúng kể cả áp dụng cho xe đạp.
Vậy phân tích cách ‘’ độ người’’ thử xem chúng ta có thể cải tiến chúng ta hay không?
Em thấy nhiều thành viên mới tham gia offroad với tư tưởng ‘’ đường nhựa ta là vua, offroad là cái gì đâu.....’’ , tuy nhiên thường thì mấy ông này phải trả giá cho sự thiếu kinh nghiệm và tự tin thái quá. Giá ở đây là xe hỏng liên miên , chữa mãi hết tiền đến chán thì thôi không chơi nữa.
Vụ này em không nêu ví dụ, các bác nào đúng hoàn cảnh vào giơ tay phát biểu nhé, nhớ xếp hàng không tranh nhau nói!
Theo em bí quyết tạo thành lái xe offroad tốt không phải là do năng khiếu .Năng khiếu là phần nhỏ của cả bức tranh bao gồm : năng khiếu, kinh nghiệm thu thập được , chiếc xe bạn lái, và 1 chút may mắn.
May mắn thì không muốn là có được,năng khiếu cũng rứa, vậy ta còn 2 cách đầu tư để chơi offroad :
Xe
-Kinh nghiệm-kỹ năng xử lý
Về xe có quá nhiều bài viết nên phạm vi bài này ta chú trọng vào ‘’ độ lái ‘’
Tại sao phía trên em dùng từ ‘’ kinh nghiệm –kỹ năng xử lý’’? Phần kỹ năng thực hành thì thực ra các bác cứ đi nhiều là sẽ có. Hải KAR tung hoành trên xe chở than chẳng qua đi nhiều mà tích cóp được kinh nghiệm, các bác lái xe tải Trường Sơn cũng thế.Việc nên làm ở đây là để có nhiều kinh nghiệm, ta lấy luôn kinh nghiệm của người khác làm của chung để mọi người cùng rút ra cái gì đó.
Kinh nghiệm chiến đấu :
-Ở phạm vi lái xe offroad-adventure chúng ta nên đề cao vấn đề an toàn cho người , xong mới đến xe . Mỗi chuyến offroad không ít thì nhiều cũng di chuyển 1 vài trăm km đến cung offroad. Vậy việc di chuyển onroad cần có tổ chức, giữ an toàn cho tất cả mọi người là việc phải làm.Nên tránh ‘’ tao chạy onroad hay, tao vượt hết chúng mày’’. Cuộc vui offroad sẽ có nguy cơ trở thành vụ giải quyết TNGT.
-Trên đường offroad : người di chuyển đầu tiên cần có khả năng phán đoán tốt và kỹ năng xử lý tình huống ngon, tạo cho những người đi sau .CLB hiện có chủ tịch và phó chủ tịch làm rất tốt việc này.
--------Còn tiếp-----------
Chỉnh sửa cuối: