- Biển số
- OF-75484
- Ngày cấp bằng
- 15/10/10
- Số km
- 419
- Động cơ
- 426,320 Mã lực
Sát thủ này là ai? Các bác đưa hình anh ý lên đi cho e biết với.
Sát thủ này là ai? Các bác đưa hình anh ý lên đi cho e biết với.
Tại em thấy hai giải liền cụ này đều đoạt giải. Mà ở trên cụ điểm danh hết các tay lái rồi còn gì ?Vậy tại sao cụ không viết về Sát thủ này để anh em học tập nhỉ?
Bộ môn offroad nói chung đề cao tinh thần đổng đội hơn danh hiệu.Tại em thấy hai giải liền cụ này đều đoạt giải. Mà ở trên cụ điểm danh hết các tay lái rồi còn gì ?
Không phải đâu cụ, ý anh ấy muốn chứng tỏ là "Bộ đội thì phải chơi trội" thôi mà, kiểu thế này.Em nhận thấy bài của cụ Gaz đang chứng minh ộp rốt bằng đầu là quan trọng
oài cái này đúng là giáo trình nâng cao, trong trường "Hà Hoa Tiên" bọn em chưa được phân tích thế này, trước giờ cứ sợ nghiêng trái mà có ngã thì xe đè lên giống nên có sự lựa chọn thì nghiêng phải cho lành . Nhưng thực sự leo vách nghiêng mà ga số phù hợp để có được lực kéo chống ngã thì cũng phải thuộc dạng Master rồi, trình nhà mình đa số là vừa bò vừa dừng để ngó đường thui.Giáo trình nâng cao-lật xe à, chuyện nhỏ.
Lưu ý 2 cầu chịu lực xoắn như nhau , em vẽ hình từ phía sau xe , mô phỏng xe 2 cầu cứng .
Lực xoay các-đăng tạo lực nâng lên cầu xe, tùy vào hệ thống lò xo -giảm xóc có hấp thụ được không mà sẽ có lực nâng 1 bên xe .
leo xe đến khi nghiêng > 30 độ thì tụt bánh xuống đất vì độ bám không đủ, méo xe. Tuy nhiên quân ta có thể yên tâm về vụ ngã nghiêng ở tốc độ chậm-mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát.
Cụ gaz,theo cách tính của cụ,có một lực nâng tác động lên cầu xe.Lực này tỉ lệ thuận với tốc độ xoay của các đăng.Suy ra theo hình vẽ của cụ,em đang đi onroad,càng chạy nhanh thì chỗ em ngồi càng cao,Gấu nhà em càng ngày càng bị dìm xuống,dìm xuống...Giáo trình nâng cao-lật xe à, chuyện nhỏ.
Phần lớn offroader không sợ lật xe vì hình như chủ tâm lật hơi bị khó, phần lớn các cú lật nằm ở ngoài tầm kiểm soát của lái xe, khi đi tốc độ lớn, va vào đâu đó.
Với xe có dàn gầm lởm thì đang đi chẹt qua viên gạch cũng có thể lật( raubac có thể confirm) , hoặc đi nhanh chẹt vào mô đất lập tức cũng ngã kềnh ra đường mặc dù gầm ngon ( Nam Vũ đã chứng minh giả thuyết này). Vậy nói chung ta có thể giảm khả năng lộn lật bằng cách đơn giản là đi chậm.
Với các cuộc thi hay hội thảo , nơi các góc nghiêng chênh nhau vài độ có thể gây lật xe , một vài kiến thức đi cùng cách điều lực kéo có thể làm nên cái gì đó.
Ví dụ VOC 2011 ta có cái hố rất nghiêng về bên phải, hầu như lật sạch nếu không đam cái cọc thành hố.
Ghi nhớ cái hố đó ta cùng phân tích cấu tạo xe offroad :
Phần lớn chúng ta sử dụng xe không có vi sai trung tâm, cầu trước cầu sau khóa với nhau thành 1 trục khi để 4x4 , quay cùng tốc độ , và quay cùng hướng.
Hình vẽ dưới đây mô phỏng cách moment xoắn phân phối đến 2 cầu .
Lưu ý 2 cầu chịu lực xoắn như nhau , em vẽ hình từ phía sau xe , mô phỏng xe 2 cầu cứng .
Lực xoay các-đăng tạo lực nâng lên cầu xe, tùy vào hệ thống lò xo -giảm xóc có hấp thụ được không mà sẽ có lực nâng 1 bên xe .
Nếu xe nghiêng về phía phải như VOC vừa rồi , hình không miêu tả độ nghiêng của vỏ xe so với cầu, tuy nhiên có thể hình dung hệ thống treo không tác dụng, ta có lực góp phần làm ngã xe
.
Bác hình dung tốt về vấn đề vấn đề lực xoắn .Cụ gaz,theo cách tính của cụ,có một lực nâng tác động lên cầu xe.Lực này tỉ lệ thuận với tốc độ xoay của các đăng.Suy ra theo hình vẽ của cụ,em đang đi onroad,càng chạy nhanh thì chỗ em ngồi càng cao,Gấu nhà em càng ngày càng bị dìm xuống,dìm xuống...
Câu này chí phải : NHÂN VÔ THẬP TOÀN . Kinh nghiệm truyền bá và cùng nhau học hỏi chứ đâu phải anh hùng nhât khoảnh , để môn chơi này phát triển ta nên làm như vậy . Mỗi người một ý kiến cho hoàn hảo kỹ năng , trình độ lái xe offroad ở HN nói riêng , VN nói chung . Các cụ có câu " Lớp sóng sau đè lớp sóng trước " .Theo em không có ai hoàn mỹ về mặt trình độ lái xe. Bài này nên đi theo tôn chỉ '' rút kinh nghiệm '' để lái tốt hơn trong offroad, không nên đi vào đả phá hay tôn vinh cá nhân làm gì cho mệt. Việc đó của ngoisao.net với minhtinh.ru người ta làm rồi.
Còn các cháu bây giờ thì có câu: "lớp sóng trước bị lớp sóng sau đè" đấy các cụ ạCâu này chí phải : NHÂN VÔ THẬP TOÀN . Kinh nghiệm truyền bá và cùng nhau học hỏi chứ đâu phải anh hùng nhât khoảnh , để môn chơi này phát triển ta nên làm như vậy . Mỗi người một ý kiến cho hoàn hảo kỹ năng , trình độ lái xe offroad ở HN nói riêng , VN nói chung . Các cụ có câu " Lớp sóng sau đè lớp sóng trước " .
phấn đấu mục 1, 2 của Kụ thì đến bao giờ mới phấn đấu được, chắc phải phấn đấu theo kiểu của LêNin: học, học nữa, học mãi thôiMuốn được đú đởn ọp rốt theo các chủ tịch thì nên giắt lưng vài thứ:
1.Thời gian
2.Tiền
3.Thực sự đam mê.
Nhà cháu đây cũng thích đú lắm nhưng mới có khoản 3, còn khoản 1 và 2 thì đang phấn đấu...
Em thì không thấy thế mà thấy offroad là môn thể thao đi ngược lại với thời gian.Túm lại em thấy Offroad là môn kết hợp thập cẩm các thể loại từ vật lý, điện tử, cơ khí chính xác, chế tạo máy, công nghệ vật liệu, cảm hứng cảm xúc, sự tĩnh tâm (thiền), sự điên loạn (thăng).......
Thèm lắm mà chả có điều kiện