Nhiều quá, khi bị xxx túm khéo em vác quy chuẩn ra soi rồi tranh luận vậy
Nhà cháu làm theo cách khác, nhẹ nhàng hơn.Nhiều quá, khi bị xxx túm khéo em vác quy chuẩn ra soi rồi tranh luận vậy
Vâng ý cụ cũng hay, cụ quả là một cao nhânNhà cháu làm theo cách khác, nhẹ nhàng hơn.
Nếu bị xxx túm sai, áp nhà cháu lỗi mà nhà cháu không vi phạm, nhà cháu sẽ nhẹ nhàng "xin anh cái biên bản". Sau đó để sếp của anh ý chứng minh nhà cháu đã vi phạm, như luật quy định.
Tranh luận với xxx làm gì cho mất hòa khí.
Hiểu nôm na là như vậy nhưng xxx thường cho rằng cứ vạch liền là cấm đè và phủ đầu luôn. Nếu cụ ko nắm rõ để lập luận rõ ràng thì khi bị vịn cũng dễ đuối lắm.
Bẩm cụNhà cháu làm theo cách khác, nhẹ nhàng hơn.
Nếu bị xxx túm sai, áp nhà cháu lỗi mà nhà cháu không vi phạm, nhà cháu sẽ nhẹ nhàng "xin anh cái biên bản". Sau đó để sếp của anh ý chứng minh nhà cháu đã vi phạm, như luật quy định.
Tranh luận với xxx làm gì cho mất hòa khí.
Em xin phép đào mộ cái 2pic này lên để bàn luận với các cụ chút.
Em cũng đi khá nhiều tỉnh MB rồi thấy rất nhiều đường có tốc độ được phép đi 80km/h nhưng đều kẻ vạch trắng, không lẽ lại sai có hệ thống, sai nhiều thế?
Em có tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thì thấy có 1 phát hiện nhỏ là" tốc độ thiết kế" khác với "tốc độ khai thác":
QC 41 đang phân biệt vạch kẻ theo tốc độ thiết kế, còn các cụ đang hiểu theo tốc độ khai thác, là tốc độ xe được phép lưu thông trên đường.
Em có google nhưng thông tin về vấn đề này rất ít, mạn phép post lên đây để các cụ cùng tìm hiểu chắc sẽ nhanh hơn ah
1. Tại QC41, Phụ lục H (đường có tốc độ ≤ 60km/h) quy định rõ ràng việc kẻ vạch phải căn cứ vào các tiêu chí sau: "chiều rộng mặt đường phần xe chạy, tốc độ xe chạy, lưu lượng, phương tiện và người đi bộ tham gia giao thông". chứ không chỉ một một tiêu chí "tốc độ xe chạy".Xin cảm ơn kụ Huchi nhiều nhé.
Nhà cháu thấy trong còm của kụ, tại phần in đậm, có câu "QC 41 đang phân biệt vạch kẻ theo tốc độ thiết kế..." chưa chính xác.
Nhà cháu có 3 ý như dưới đây để minh hoạ cho nhận xét nói trên của nhà cháu:
1- Tại QC41, Phụ lục H (đường có tốc độ ≤ 60km/h) quy định rõ ràng việc kẻ vạch phải căn cứ vào "tốc độ xe chạy", chứ không phải căn cứ vào "tốc độ thiết kế".
(Xin xem minh hoạ tại Hình #1 phía dưới)
2- Tại QC41, Phụ lục G (đường có tốc độ >60 km/h) quy định loại đường này bao gồm 4 nhóm chính ①, ②, ③, ④,
trong đó, chỉ có mỗi nhóm đường ③ có sử dụng tiêu chí "tốc độ thiết kế >60 km/h".
Ba nhóm còn lại (nhóm ①, ② và ④) áp dụng tiêu chí khác, không có gì liên quan đến tiêu chí "tốc độ thiết kế".
(Xin xem minh hoạ tại Hình #2 và Hình #3 bên dưới).
3- Tại QC41, việc sử dụng tiêu chí "tốc độ thiết kế" trong tổ chức giao thông đang bị loại bỏ, và thay thế bằng tiêu chí "tốc độ xe chạy", "tốc độ vận hành", "tốc độ khai thác".
Xin xem minh hoạ tại Hình #4 và Hình #5 bên dưới).
(Tiếp theo...)
Tóm lại không căn cứ trong nội đô hay ngoại đô mà hãy căn cứ vào QC của cái vạch đó.Tóm lại là trong nội đô (Hà Nôi), chỗ ngã tư mà có vạch liền phân chia các luồng đi thẳng, rẽ trái là vạch số bao nhiêu các cụ?, chẳng may đứng nhầm luồng thì chuyển sang làn giữa để đi thẳng đè, cắt ngang vạch ở ngã tư đó thì có bị lỗi không?
Ý mình hỏi nội đô tức là nơi vận tốc <60km, đang nói đến các ngã tư vẽ đúng QC thì vạch liên ở đó là vạch 35 hả cụ???Tóm lại không căn cứ trong nội đô hay ngoại đô mà hãy căn cứ vào QC của cái vạch đó.
Vạch liền phần chia các làn đường cùng chiều nếu chỉ rộng 10cm thì có thể nói vạch đó sai QC. Nếu nó rộng 15 cm thì nó là vạch số 35 (Phụ lục G), cấm thay đổi làn xe hoặc chiếm làn xe khác để vượt xe.
Còn thế nào là "thay đổi làn xe" hay "cắt ngang vạch" đã là thay đổi làn xe chưa thì lại là vấn đề khác.