Cái vấn đề theo em ở đây là tiêu chuẩn cho độ dày, độ cao, vật liệu của cái gờ giảm tốc. Em có 2 ví dụ:
1. Khu Hoàng Cầu, gờ giảm tốc cao gần bằng vỉa hè, ko sơn trắng, mà đắp lên, hồi mới làm, khối đồng chí buổi tối đi về đo đường vì con lươn này (em mạn phép gọi là con lươn, chứ cái gờ mà cao thế này thì với em không còn là gờ nữa). Các gờ này chặn các lối vào khu công viên. Giảm tốc là hợp lý, nhưng cao quá, lại ko có tín hiệu cảnh báo, sơn trắng hay cái gì cả.
2. Khu Trung Kính, xung quanh tòa nhà Chelsea Park, các gờ giảm tốc làm bằng gờ cao su, cao cũng tương đối. Hôm nào đi ô tô còn đỡ, chứ cứ đi xe máy, vợ em đang bầu, kêu ầm lên.
Vấn đề là tiêu chuẩn và thống nhất, chứ mỗi nên làm 1 kiểu tùy hứng, nhiều khi chết oan đấy ạ!