Vá trong hay vá dùi

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,537
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
nghe bác nói bị đâm chi chít thì bác mua cái lốp mới đi ạ (b)
 

Chipsusu

Xe máy
Biển số
OF-44658
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
53
Động cơ
464,010 Mã lực
Xe em lốp bị đinh đâm chi chít. Mỗi lần vá em cứ bảo luôn mấy chú thợ vá dùi cho nhanh. Nhưng không hiểu vá dùi thế có hại gì không, có được bền không và vá trong thì ưu nhược điểm hơn thế nào mong các cụ chỉ giáo.
(Nếu có thớt nào nói rồi thì xin các cụ cho em cái link). Thanks các cụ trước.
Vá dùi thì mình tự vá cũng được, nhưng phải trang bị bộ dùi và bơm hơi (xài DC 12V) và gai bánh còn cao, đi tạm rồi tìm chổ vá trong ngay (nếu lười thay bánh sơ-cua mất nhiều thời gian). Thật ra, không nên vá dùi vì khả năng giữ hơi không lâu. Nhưng cái đáng lo là lớp bố ta lông bị rách to ra khi dùng dùi nhét cây keo. Và rất khó chịu khi chạy tốc độ cao, bạn sẽ cảm thấy rung nhiều hơn vì chổ vá dùi cộm lên 1 khúc keo thừa, nếu gai bánh đã mòn thì cái rung này rất khó chịu.

Vả lại, nên vá trong ở chổ nào có cân bằng động bằng máy cân điện tử.
 

thichxedep

Xe tải
Biển số
OF-25075
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
393
Động cơ
494,099 Mã lực
Em cúng có bộ vá dùi để khi cần thì tự vá, nhưng chỉ là giải pháp tình thế thôi, hôm sau phải ra hàng để vá trong cho yên tâm.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,311
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em cũng nghĩ giống bác Skull, vá dùi hay vá trong thì bản chất cũng giống nhau, quan trọng là tay nghề vá thế nào.
Thường thì ở Gara người ta có đủ trang thiết bị, thợ lại quen tay rồi nên vá trong có chất lượng hơn.
Cháu lại thấy rất ít gara (ít nhất là ở HN) nhận vá.
Toàn ra hàng lốp.
Mà hàng lốp mới đủ trang thiết bị và thợ hàng lốp mới quen tay, miếng vá mới chất lượng.
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,356
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Công việc:
- Ra 4 lốp
- Vào 4 lốp
- Vá 1 lỗ
- Cân bằng động 4 lốp

Thế thì 7 xịch là cực rẻ, chứ không chát.
Còn vụ bôi đậm không có thì giá vẫn rẻ, nhưng phải xem lại cửa hàng, làm thế quá ẩu.

Bác côn phơm lại cho anh em cái :41::41::41::41:

PS: Trong từ điển của cháu 7 xịch là 70K ạ
gớm các cụ mà làm hết mục trên có mà tiền triệu ạ.
cóc hiểu bọn này tính kiểu gì, công việc đây ạ:
kích bánh trước lấy lốp ra vá.
Kích bánh sau, mang lên lắp vào bánh trước.
lốp vá xong lắp vào bánh sau.
Nôm na là vá 1 cái lốp (vá trong) và đảo 1 cái lốp.
Mất 7 chục việt nam đồng, mà mình trông bẩn bẩn bỏ mựa lên sao mà họ lấy đắt thế nhỉ, hay họ tưởng thiên hạ cướp được tiền. cạch chỗ này thôi các cụ ạ:77::77::77:
các cụ ra đích lốp hoặc ra 2 bà trưng mà vá cho nó hợp lý nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,356
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
chả có cân kẹo gì đâu ạ, cân mỗi quả ở đây nghe nói là hơn trăm bạc 1 quả:77:
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
Thấy các bác bàn bạc nhiều về vá lốp,nhà cháu có chút kinh nghiému:
-Chỉ những trường hợp bất khả kháng như lỗ đinh ở sát mép lốp ,hoặc ở những nơi không có máy để tháo lốp ta mới vá ngoài.
-Việc cân bằng động cho mâm là rất cần thiết để khi chạy tốc độ cao(trên 80km/h) vô lăng không bị rung.
-Sau mỗi lần thay lốp,nên cân bằng động lại rồi đánh dấu vị trí lốp trên mâm(Xem hình ).
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
4 cái lốp nhà cháu đã mòn gai 50% nhưng nhờ cân bằng động tốt nên chạy tít thế này mà vô lăng êm re:
 

Chipsusu

Xe máy
Biển số
OF-44658
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
53
Động cơ
464,010 Mã lực
Vợ bác ngon nhể, 120 cây chuối giờ mà vưỡn buông tay mút kẹo, ý quên, chụp hình được là ngon rồi. :21::21::21:
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
Vợ bác ngon nhể, 120 cây chuối giờ mà vưỡn buông tay mút kẹo, ý quên, chụp hình được là ngon rồi. :21::21::21:
Bác tinh mắt nhể,trước khi bấm máy là 140 cây chuối,khi buông tay ra cầm máy ảnh tự nhiên phản xạ nên ngớt chân ga còn 120 cây chuối(chạy ở đường tránh tp Hà Tĩnh).
Nhà cháu muốn chứng minh hiệu quả của cân bằng động cho mâm thôi,kô khuyến khích vi phạm luật GTDB nhé.
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
359
Động cơ
468,720 Mã lực
Em toàn vá ở Mit Ngọc Khánh mà có thấy làm cân bằng gì gì đâu, mà cũng chả thấy mời làm cần bằng động điếc gì ạ, chắc phải yêu cầu thì mới làm hả các cụ
Nếu mình muốn cân bằng động , thì phải bảo với thợ Bác ạ !.
( 50.000 vnd / lốp )
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
đã bị đâm chi chít thì vá thay lốp là hay nhất, chuẩn không cần chỉnh:21:
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác nì hỏi mà hầu như biết rõ câu trả lời rồi. Vá trong luôn luôn là giaỉ pháp tốt nhất, ko có gì phaỉ bàn. Còn đang đi giưã đường gặp chuyện trai ngang thì buộc phaỉ dùng vá dùi cao su non rồi, lúc đấy cũng chả còn giaỉ pháp naò tốt hơn
 

buiducthanh

Xe đạp
Biển số
OF-28586
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
36
Động cơ
483,860 Mã lực
Xe em lốp bị đinh đâm chi chít. Mỗi lần vá em cứ bảo luôn mấy chú thợ vá dùi cho nhanh. Nhưng không hiểu vá dùi thế có hại gì không, có được bền không và vá trong thì ưu nhược điểm hơn thế nào mong các cụ chỉ giáo.
(Nếu có thớt nào nói rồi thì xin các cụ cho em cái link). Thanks các cụ trước.
thằng bạn cùng chỗ làm của E đang "kêu rời kêu đất" vì vụ Vợ Cả "Vá trong" bg vợ 2 cũng lại vá trong nữa thì E nghi thằng này không qua nổi :)) :)) :))
 

eclipse09

Xe máy
Biển số
OF-25428
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
98
Động cơ
490,580 Mã lực
Tốt nhất là vá trong Bác à. vá ngoài đi một thời gian sẽ sùi ngay thôi.
 

Viet Quang

Xe tải
Biển số
OF-46438
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
216
Động cơ
463,562 Mã lực
Nghe các cụ bàn luận em mới giật mình. Chả là cách đây 2 ngày em mới vá xe và vá trong. Trưa nay về em kiểm tra lại thì thấy cái dấu tròn trên lốp xe chỉ chỗ có van nó nằm cách xa nửa vòng lóp. Mà em cũng chẳng có khái niệm cân bằng lốp gì cả, em cứ nghĩ là vá em 4 bánh như vá xe máy hu hu.

Lốp đặt không đúng vị trí cũ, không cân bằng lốp (mà quê em tỉnh lẻ lấy đâu ra thiết bị cân bằng lốp). Giờ làm sao hả các cụ? :'(

Em mới đăng đàn, tay lái còn run lắm. Mong các cụ chỉ bảo ạ! (b)
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
thường thì người ta cân mâm, nếu đc cả lốp nữa thì tốt, còn không thì kệ, vì sao? bác cán vài cục đá nhỏ kẹt vô gai lốp thì coi như cân bằng mâm + lốp đã phá sản, hay bác tính đi một đoạn lại xuống xe cạy sỏi, vậy nên không cần thiết phải cân lại mỗi khi vá vỏ cho nó phí tiền.

Vá dùi không tốt cho vỏ, lại khó vá vì thao tác chọc ngoáy, nên chuẩn bị sẵn trong trong xe 1 cái bơm, 1 ít đinh vít loại dài 1,5cm, 1 tuyt keo con chó, khi bị thủng giữa đàng thì bôi keo lên đính vít rồi dùng tôvit mà vặn vào lỗ thủng, đảm bảo không xì hơi không hỏng vỏ
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Vá trong thì ok rồi! Vá dùi cũng chả sao! Quan trọng là dây vá dùi phải xịn, không dùng dây tàu! Và vá dùi đúng kỹ thuật! Em vá dùi đi 3 năm cũng không thấy xì hơi tí nào!
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,596
Động cơ
354,276 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đương nhiên là không thể bền vì xe lăn bánh một thời gian, vết cao su thủng và chất liệu vá dùi bị cọ sát và sẽ tự bong. Nếu đi nhiều có thể khoảng 1 năm sẽ bị xì hơi. Triệt để nhất là vá trong vì miếng vá sẽ ngăn chặn xì hơi một cách triệt để hơn.
Tuy nhiên em thấy các bác đừng đi cố khi lốp bị xì vì khi lớp bố của lốp mà bị cựa đứt thì ko thể vá dùi hoặc vá trong được, lốp sẽ tự rách toạc ra và buộc phải thay lốp mới. Cho nên triệt để nhất là vá trong dù rằng rất ghét khi phải tháo lốp ra. Khi bị ăn đinh thì cứ để nguyên và bơm bổ sung cho căng lên rồi chạy về hàng làm lốp.
Ngoài ra cũng cần lựa chọn hàng lốp có tay nghề tránh việc tháo ra ko đúng kỹ thuật rất hại tanh lốp.
Em biết có thế, ai biết nhiều hơn xin chỉ giáo!!!
Tks cụ đã chia sẻ!
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
375
Động cơ
102,788 Mã lực
Em lôi cái này lên hỏi nhờ các cụ. Hôm qua em đã trót vá dùi rồi giờ em mang đi vá trong lại có được không. Em mang ra Thái Phương họ bảo họ không xử lý nếu đã vá dùi rồi, cứ để thế đi thôi mà em không yên tâm, hic.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top