nghe bác nói bị đâm chi chít thì bác mua cái lốp mới đi ạ (b)
Vá dùi thì mình tự vá cũng được, nhưng phải trang bị bộ dùi và bơm hơi (xài DC 12V) và gai bánh còn cao, đi tạm rồi tìm chổ vá trong ngay (nếu lười thay bánh sơ-cua mất nhiều thời gian). Thật ra, không nên vá dùi vì khả năng giữ hơi không lâu. Nhưng cái đáng lo là lớp bố ta lông bị rách to ra khi dùng dùi nhét cây keo. Và rất khó chịu khi chạy tốc độ cao, bạn sẽ cảm thấy rung nhiều hơn vì chổ vá dùi cộm lên 1 khúc keo thừa, nếu gai bánh đã mòn thì cái rung này rất khó chịu.Xe em lốp bị đinh đâm chi chít. Mỗi lần vá em cứ bảo luôn mấy chú thợ vá dùi cho nhanh. Nhưng không hiểu vá dùi thế có hại gì không, có được bền không và vá trong thì ưu nhược điểm hơn thế nào mong các cụ chỉ giáo.
(Nếu có thớt nào nói rồi thì xin các cụ cho em cái link). Thanks các cụ trước.
Cháu lại thấy rất ít gara (ít nhất là ở HN) nhận vá.Em cũng nghĩ giống bác Skull, vá dùi hay vá trong thì bản chất cũng giống nhau, quan trọng là tay nghề vá thế nào.
Thường thì ở Gara người ta có đủ trang thiết bị, thợ lại quen tay rồi nên vá trong có chất lượng hơn.
gớm các cụ mà làm hết mục trên có mà tiền triệu ạ.Công việc:
- Ra 4 lốp
- Vào 4 lốp
- Vá 1 lỗ
- Cân bằng động 4 lốp
Thế thì 7 xịch là cực rẻ, chứ không chát.
Còn vụ bôi đậm không có thì giá vẫn rẻ, nhưng phải xem lại cửa hàng, làm thế quá ẩu.
Bác côn phơm lại cho anh em cái :41::41::41::41:
PS: Trong từ điển của cháu 7 xịch là 70K ạ
Bác tinh mắt nhể,trước khi bấm máy là 140 cây chuối,khi buông tay ra cầm máy ảnh tự nhiên phản xạ nên ngớt chân ga còn 120 cây chuối(chạy ở đường tránh tp Hà Tĩnh).Vợ bác ngon nhể, 120 cây chuối giờ mà vưỡn buông tay mút kẹo, ý quên, chụp hình được là ngon rồi. :21::21::21:
Nếu mình muốn cân bằng động , thì phải bảo với thợ Bác ạ !.Em toàn vá ở Mit Ngọc Khánh mà có thấy làm cân bằng gì gì đâu, mà cũng chả thấy mời làm cần bằng động điếc gì ạ, chắc phải yêu cầu thì mới làm hả các cụ
thằng bạn cùng chỗ làm của E đang "kêu rời kêu đất" vì vụ Vợ Cả "Vá trong" bg vợ 2 cũng lại vá trong nữa thì E nghi thằng này không qua nổiXe em lốp bị đinh đâm chi chít. Mỗi lần vá em cứ bảo luôn mấy chú thợ vá dùi cho nhanh. Nhưng không hiểu vá dùi thế có hại gì không, có được bền không và vá trong thì ưu nhược điểm hơn thế nào mong các cụ chỉ giáo.
(Nếu có thớt nào nói rồi thì xin các cụ cho em cái link). Thanks các cụ trước.
Tks cụ đã chia sẻ!Đương nhiên là không thể bền vì xe lăn bánh một thời gian, vết cao su thủng và chất liệu vá dùi bị cọ sát và sẽ tự bong. Nếu đi nhiều có thể khoảng 1 năm sẽ bị xì hơi. Triệt để nhất là vá trong vì miếng vá sẽ ngăn chặn xì hơi một cách triệt để hơn.
Tuy nhiên em thấy các bác đừng đi cố khi lốp bị xì vì khi lớp bố của lốp mà bị cựa đứt thì ko thể vá dùi hoặc vá trong được, lốp sẽ tự rách toạc ra và buộc phải thay lốp mới. Cho nên triệt để nhất là vá trong dù rằng rất ghét khi phải tháo lốp ra. Khi bị ăn đinh thì cứ để nguyên và bơm bổ sung cho căng lên rồi chạy về hàng làm lốp.
Ngoài ra cũng cần lựa chọn hàng lốp có tay nghề tránh việc tháo ra ko đúng kỹ thuật rất hại tanh lốp.
Em biết có thế, ai biết nhiều hơn xin chỉ giáo!!!