Tin vui về hộp số Lacetti CDX / Cruze
Chào các cụ, như các cụ đã biết, em có viết 1 bài về tin không vui đối với hộp số của em Lacetti CDX, nhận được nhiều quan tâm của các cụ. Tuy nhiên ý kiến hữu ích chưa nhiều, em phải lân la sang otohui, và may mắn tìm được gara hiểu biết khá rõ về em nó. Em xin báo cáo các cụ để các cụ đi CDX, Cruze yên tâm và có phương pháp quan tâm đến V2 hiệu quả nhất.
1. Tổng quan & cấu trúc hộp số
- Hộp số của CDX có 3 loại 6T30/6T40. 6T30 (mã MH9 ở Mỹ) nhỏ hơn, được dùng cho Lacetti CDX 2011, 6T40 (mã MH3 ở Mỹ) cho xe 2009-2010. Hộp số 6t30 vì nhỏ hơn – phù hợp với máy 1.6 ẻo lả của xe CDX nên xe đi vọt hơn.
Thông số kỹ thuật các cụ xem thêm
- http://www.automaticchoice.com/uploads/producten/pdfs/Catalogue/6t30.pdf
- Đây là một trong những hộp số rất phổ biến của GM trên thế giới (và Việt Nam) – đến nay đã có khoảng 7 triệu hộp số này được sản xuất và dự kiến còn sx thêm 6 triệu em nữa đến 2017 -> vì vậy đồ đạc em này sẽ không hiếm !
- Giá hộp số mới trong hãng hơn 100 triệu, giá hộp số bãi quãng 30-40 triệu
- Trường hợp các cụ đã chạy quá nhiều km, có thể overhaul hộp số, các cụ xem thông tin ở đây https://www.gmserviceinsights.com/tag/overhaul-kit-front-wheel-drive-transmissions-6t30/
- Hiện nay có vẻ như GM đang cho upgrade phần mềm điều khiển hộp số để xe chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu hơn, chương trình này miễn phí đến 30/6. Tuy nhiên chỉ 1 số bác có máy chuyên dụng, có tài khoản GM mới làm được ; cụ nào siêu kỹ thuật và tiếng Anh vào đây xem https://www.gmserviceinsights.com/2014/04/chance-for-no-cost-trial-of-6-speed-tehcm-programming-ends-june-30/
- Hộp số của Lacetti chia làm 3 bộ phận chính : phần hộp số chính, phần bộ van dầu để đóng mở để điều khiển lựa chọn số 1-6 (solenoid) và bộ điều khiển điện tử (TCM – transmission control module) – code của bộ TCM cho 2011 CDX là 24258582 ; còn cho 2009-2010 thì phong phú hơn : 24260028 ; 24256524 ; 24265367, 24264683 ( em không rõ TCM có nạp phần mềm mới để dùng lẫn nhau được không ??? và các code trên khác nhau thế nào ???)
- Bộ van dầu (có lẽ) dùng lẫn cho 2009-2010-2011 được, còn TCM thì cần phần mềm khác nhau
- Cả bộ van dầu + TCM giá ở Mỹ (các bác check ở ebay) khoảng 3-400 đô cho bộ remanufactured, 600 cho bộ mới – như vậy cũng bằng ở Việt Nam !
Bộ TCM gắn với bộ SOLENOID
- Thông số về dầu :hộp số Lacetti CDX dùng dầu Dexron VI (nó ghi ngay trên nắp nhựa chỗ chúng ra đổ dầu hộp số vào) với dung tích chính xác như sau : 8.46l (sai số -0,20 hoặc +0,18) đối với xe 1.6/1.8. Củ chuối là xe CDX không có que thăm dầu hộp số nên để xác định đủ dầu chưa cần 1 thủ tục hơi phức tạp (e sẽ hướng dẫn phía sau).
2. Hoạt động của hộp số và các lỗi
Có thể thấy hộp số CDx hay phát sinh một số lỗi như : giật khi vào số 1, số R, giật khi chuyển số (lên và xuống số), không tiến hoặc/ và không lùi được.
Hộp số Lacetti CDX hoạt động như sau : bộ điều khiển hộp số TCM + van solenoid điều khiển việc chuyển số, đóng mở để tạo áp suất dầu. Bộ TCM thực ra là 1 cụm CPU nên gần như không thể sửa chữa được nếu bị hỏng - gắn với TCM là 1 bộ tản nhiệt. Để gọn nhẹ nên TCM được GM gắn với bộ van dầu, nhúng trong dầu, TCM được làm mát bằng dầu hộp số -> đây là nguyên nhân chính khiến TCM của LAC CDX hay bị chết (do nóng ).
Nhiệt độ hoạt động tối ưu của dầu hộp số là 85-95 độ (thường các cụ đi số 6 trên cao tốc thì sẽ lên 95 độ - đo bằng máy chuyên dụng - máy scan mới đo được). Nếu nóng quá, tuổi thọ của dầu sẽ giảm nhanh, trên 100 độ thì TCM rất dễ tèo.
Để làm mát dầu, dầu hộp số được dẫn qua két nước để làm mát, vì vậy các cụ chú ý không để két nước tắc, nếu không dầu hộp số sẽ nóng -> tèo TCM. Nhiệt độ nước làm mát máy coolant xe em thường ở 90 độ, các xe khác chắc cũng 95 độ, và không nên vượt quá 100 độ
Lỗi tiếp theo đó là :
- Không đủ dầu hộp số -> nóng -> cháy TCM (các cụ xem cách kiểm tra đủ - thừa - thiếu dầu phía dưới của bài này)
- Sau khi chạy 1 thời gian mạt sắt sẽ ra, được giữ lại ở lọc dầu hộp số (lọc này nằm trong hộp số, muốn thay phải hạ hộp số). Mỗi van dầu đều có lọc. toàn bộ bộ van phu dầu lại có thêm màng lọc, để hạn chế tối đa việc tắc vòi phun dầu và vòi phun áp lực. Nếu lọc dầu đã bẩn, sẽ không lọc được, dẫn đến tắc vòi phun -> dầu không được đảo đều -> nóng -> cháy TCM (xem cách chẩn đoán, sửa chữa phía dưới)
- Nếu chỉ thay dầu, khó có thể xử lý được việc lọc dầu đã bẩn
- Nếu đã bẩn, chết TCM hoặc van solenoid chết / tắc, vào hãng được tư vấn thay cả bộ TCM, xe sẽ chạy ngon nhưng chỉ độ vài tháng (vừa hết bảo hành 3- 6 tháng của hãng) sẽ chết tiếp vì các nguyên nhân đã nói ở trên
3. Cách check mức dầu hộp số vừa đủ - Oil Level Checking Procedure
Đầu tiên, trước khi nổ máy phải bảo đảm có 1 lượng dầu hộp số đủ để khởi động, tránh hỏng hộp số (lưu ý này quan trọng khi ta sửa chữa hộp số - còn bình thường thì lúc nào trong hộp số cũng cơ bản cũng đủ dầu)
Oil Level Checking Procedure
- Nổ máy
- Giữa phanh chân, chuyển số nhẹ nhanh từ P -> R-N-D 2- 3 lần, mỗi số dừng lại độ 3 giây, sau đó đưa về số P
- Để máy nổ idle 500-800 rpm khoảng 3-4 phút để ổn định dầu. Nhả chân phanh
- Bảo đảm nhiệt độ dầu số ở 85-95. Nếu trên 95°C: khi đo sẽ thiếu dầu, dưới 85°C khi đo sẽ bị đổ thừa dầu.
- Nâng xe lên cao, bảo đảm xe nằm ngang đều với mặt nước biển, vẫn để máy chạy, số P
Ghi chú: 1 là chỗ đổ thêm dầu vào; 2 là vòi thông khí; 3 là ốc thăm dầu
- Cứ để xe nổ máy, thảo ốc thăm dầu (tháo bánh xe phía tay lái để dễ tháo ốc này – cờ lê 11). Nếu dầu chảy thành vòi: chờ cho khi nào dầu bắt đầu nhỏ giọt là vừa đủ dầu, vặn ốc lại – đừng vặn chặt quá – nếu chỗ nào có máy chỉnh lực vặn thì vặn ở mức to 12 N•m (106 lb in)
• Nếu không thấy dầu chảy ra ở hốc thăm dầu, đổ thêm dầu vào lỗ đổ dầu, đổ ít một đến khi dầu bắt đầu nhỏ giọt ở lỗ thăm dầu là đủ - và vặn ốc vào . Lưu ý xe vẫn để nổ máy
4. Các dự đoán hộp số bẩn hay không mà không cần tháo nhiều bộ phận :
- Nâng xe lên cao, dưới gầm gần bánh trước bên lái có 1 vỉ nhựa che, tháo vỉ này ra, sẽ nhìn thấy cảm biến tốc độ đầu ra. Em cảm biến này có nam châm nên hút được mạt sắt, nếu bẩn thì có thể suy ra hộp số hơi bẩn. Lau sạch lắp vào, chạy độ 500-1000km các cụ lại kiểm tra xem, nếu bẩn nữa chắc cần vệ sinh hộp số
5. Vệ sinh hộp số
- Nếu có đủ thông tin thấy hộp số bẩn các cụ cần thay lọc dầu hộp số, để thay được cần hạ hộp số, mà đã hạ hộp số thì các cụ vệ sinh luôn !
- Thời gian mất khoảng 1 ngày với 2 nhân viên thạo việc. Chú ý phải lành nghề khi tháo từng lá côn, lá số, nhất là khi lắp đặt trở lại!
6. Vệ sinh van dầu – solenoid mà không cần mở hộp TCM (Control Solenoid Valve and Transmission Control Module Assembly Cleaning)
- Cái này cần phải ra garage, có máy scan (em dùng máy G-Scan),
- Cho xe chạy 1 lúc để nhiệt độ hộp số đạt 70°-90°C (158°-194°F).
- Cho xe dừng lại trên mặt phẳng, để về số P, nhấn giữ phanh chân, không đạp chân ga
- Dùng máy scan, chọn mục Service Cleaning Procedure . ô tô sẽ chạy thủ tục rửa van xe, mất độ 2 phút, các cụ nghe máy xe sẽ gằn nhưng việc đó là bình thường.
- Sau khi xong, tắt máy ô tô tối thiểu 30s rồi mới khởi động lại
7. Kiểm tra, vệ sinh van phun dầu và hộp TCM
- Mất khoảng 3 tiếng cả tháo và lắp tại gara có cầu nâng
- Tháo ắc quy
- Dùng 1 thùng sạch để hứng dầu xả ở đáy hộp số ra , sau này dùng lại (và bổ sung thêm độ ½ lít do lúc tháo TCM sẽ rớt ra ngoài 1 ít dầu)
- Tháo các cảm biến nhiệt, ô xy, tháo ống làm mát dầu, ống tuần hoàn nước làm mát máy….
- Rút giắc cắm TCM, sau đó tháo hộp TCM….hơi bị nhiều ốc
- Tháo bộ TCM ra, các cụ rửa từng van một(có 7 van tất cả - xịt RP7 thấy đen sì) sẽ biết hộp số bẩn hay sạch. Nếu quá bẩn, các cụ nên xem xét hạ hộp số mà vệ sinh. Rất tiện là nếu hộp số các cụ hỏng nặng, các cụ có thể thay từng lá côn, lá số vì hộp số 6T40 khá nhiều hàng!!! Vì sao hỏng nặng: một số xe vào nước hoặc bẩn rồi vẫn cố đi!!!
Các loại giá cả mà em biết để các cụ tham khảo:
- Dầu hộp số ZIC dexron VI giá 200-250k/lit
- Hộp TCM + solenoid mới: 14-15 triệu cả cài đặt và lắp. Phải lắp cả bộ, phải có account GM mới cài được – cài online các cụ nhé (trong hãng thì giá khoảng 20tr-25 tr tùy chỗ - bảo hành 6 tháng)
- Hộp TCM + solenoid cũ: 9-10 triệu cả cài đặt và lắp . Chỉ lắp TCM hoặc solenoid chắc giá ½ (giá không đắt hơn Mỹ nhiều)
- Van solenoid nếu thay từng con mới: bên cụ Mast có bán đâu như 1 triệu 1 con
- Các lá côn, lá phanh... bên trong hộp số nếu bị xước, mòn, đâu như chỉ 500k / lá - khá rẻ?
- Lọc dầu hộp số: em quên chưa hỏi? các cụ hỏi cụ mast xem - nhưng em nghĩ không quá 1 triệu /chiếc
- Công xá: 2-3h: 500k: cả ngày chắc 1-1,5 triệu
Cuối cùng sau khi hiểu rõ em nó, thấy rằng hộp số này rất tuyệt. nếu mọi thứ chuẩn chỉ, xe đi ngon, bốc các cụ nhé. Có thể là xe em đời 2011+ K&N air filter + Bugi Denso IK20 nữa !
Cám ơn gara Thành Công (chuyên hộp số) – cuối ngõ 165 Cầu Giấy - sát ra phía đường Phạm Hùng - chân cầu vượt (cụ Thành có nick trên of nhưng dạo này đông khách quá ít vào OF) đã tạo điều kiện cho em nghịch phá mấy ngày và các cụ trên OF, Oto-hui đã tư vấn giúp đỡ và mong nhận được nhiều comment của các cụ để anh em ta thêm yêu LAC CDX.
Chào các cụ, như các cụ đã biết, em có viết 1 bài về tin không vui đối với hộp số của em Lacetti CDX, nhận được nhiều quan tâm của các cụ. Tuy nhiên ý kiến hữu ích chưa nhiều, em phải lân la sang otohui, và may mắn tìm được gara hiểu biết khá rõ về em nó. Em xin báo cáo các cụ để các cụ đi CDX, Cruze yên tâm và có phương pháp quan tâm đến V2 hiệu quả nhất.
1. Tổng quan & cấu trúc hộp số
- Hộp số của CDX có 3 loại 6T30/6T40. 6T30 (mã MH9 ở Mỹ) nhỏ hơn, được dùng cho Lacetti CDX 2011, 6T40 (mã MH3 ở Mỹ) cho xe 2009-2010. Hộp số 6t30 vì nhỏ hơn – phù hợp với máy 1.6 ẻo lả của xe CDX nên xe đi vọt hơn.
Thông số kỹ thuật các cụ xem thêm
- http://www.automaticchoice.com/uploads/producten/pdfs/Catalogue/6t30.pdf
- Đây là một trong những hộp số rất phổ biến của GM trên thế giới (và Việt Nam) – đến nay đã có khoảng 7 triệu hộp số này được sản xuất và dự kiến còn sx thêm 6 triệu em nữa đến 2017 -> vì vậy đồ đạc em này sẽ không hiếm !
- Giá hộp số mới trong hãng hơn 100 triệu, giá hộp số bãi quãng 30-40 triệu
- Trường hợp các cụ đã chạy quá nhiều km, có thể overhaul hộp số, các cụ xem thông tin ở đây https://www.gmserviceinsights.com/tag/overhaul-kit-front-wheel-drive-transmissions-6t30/
- Hiện nay có vẻ như GM đang cho upgrade phần mềm điều khiển hộp số để xe chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu hơn, chương trình này miễn phí đến 30/6. Tuy nhiên chỉ 1 số bác có máy chuyên dụng, có tài khoản GM mới làm được ; cụ nào siêu kỹ thuật và tiếng Anh vào đây xem https://www.gmserviceinsights.com/2014/04/chance-for-no-cost-trial-of-6-speed-tehcm-programming-ends-june-30/
- Hộp số của Lacetti chia làm 3 bộ phận chính : phần hộp số chính, phần bộ van dầu để đóng mở để điều khiển lựa chọn số 1-6 (solenoid) và bộ điều khiển điện tử (TCM – transmission control module) – code của bộ TCM cho 2011 CDX là 24258582 ; còn cho 2009-2010 thì phong phú hơn : 24260028 ; 24256524 ; 24265367, 24264683 ( em không rõ TCM có nạp phần mềm mới để dùng lẫn nhau được không ??? và các code trên khác nhau thế nào ???)
- Bộ van dầu (có lẽ) dùng lẫn cho 2009-2010-2011 được, còn TCM thì cần phần mềm khác nhau
- Cả bộ van dầu + TCM giá ở Mỹ (các bác check ở ebay) khoảng 3-400 đô cho bộ remanufactured, 600 cho bộ mới – như vậy cũng bằng ở Việt Nam !
Bộ TCM gắn với bộ SOLENOID
- Thông số về dầu :hộp số Lacetti CDX dùng dầu Dexron VI (nó ghi ngay trên nắp nhựa chỗ chúng ra đổ dầu hộp số vào) với dung tích chính xác như sau : 8.46l (sai số -0,20 hoặc +0,18) đối với xe 1.6/1.8. Củ chuối là xe CDX không có que thăm dầu hộp số nên để xác định đủ dầu chưa cần 1 thủ tục hơi phức tạp (e sẽ hướng dẫn phía sau).
2. Hoạt động của hộp số và các lỗi
Có thể thấy hộp số CDx hay phát sinh một số lỗi như : giật khi vào số 1, số R, giật khi chuyển số (lên và xuống số), không tiến hoặc/ và không lùi được.
Hộp số Lacetti CDX hoạt động như sau : bộ điều khiển hộp số TCM + van solenoid điều khiển việc chuyển số, đóng mở để tạo áp suất dầu. Bộ TCM thực ra là 1 cụm CPU nên gần như không thể sửa chữa được nếu bị hỏng - gắn với TCM là 1 bộ tản nhiệt. Để gọn nhẹ nên TCM được GM gắn với bộ van dầu, nhúng trong dầu, TCM được làm mát bằng dầu hộp số -> đây là nguyên nhân chính khiến TCM của LAC CDX hay bị chết (do nóng ).
Nhiệt độ hoạt động tối ưu của dầu hộp số là 85-95 độ (thường các cụ đi số 6 trên cao tốc thì sẽ lên 95 độ - đo bằng máy chuyên dụng - máy scan mới đo được). Nếu nóng quá, tuổi thọ của dầu sẽ giảm nhanh, trên 100 độ thì TCM rất dễ tèo.
Để làm mát dầu, dầu hộp số được dẫn qua két nước để làm mát, vì vậy các cụ chú ý không để két nước tắc, nếu không dầu hộp số sẽ nóng -> tèo TCM. Nhiệt độ nước làm mát máy coolant xe em thường ở 90 độ, các xe khác chắc cũng 95 độ, và không nên vượt quá 100 độ
Lỗi tiếp theo đó là :
- Không đủ dầu hộp số -> nóng -> cháy TCM (các cụ xem cách kiểm tra đủ - thừa - thiếu dầu phía dưới của bài này)
- Sau khi chạy 1 thời gian mạt sắt sẽ ra, được giữ lại ở lọc dầu hộp số (lọc này nằm trong hộp số, muốn thay phải hạ hộp số). Mỗi van dầu đều có lọc. toàn bộ bộ van phu dầu lại có thêm màng lọc, để hạn chế tối đa việc tắc vòi phun dầu và vòi phun áp lực. Nếu lọc dầu đã bẩn, sẽ không lọc được, dẫn đến tắc vòi phun -> dầu không được đảo đều -> nóng -> cháy TCM (xem cách chẩn đoán, sửa chữa phía dưới)
- Nếu chỉ thay dầu, khó có thể xử lý được việc lọc dầu đã bẩn
- Nếu đã bẩn, chết TCM hoặc van solenoid chết / tắc, vào hãng được tư vấn thay cả bộ TCM, xe sẽ chạy ngon nhưng chỉ độ vài tháng (vừa hết bảo hành 3- 6 tháng của hãng) sẽ chết tiếp vì các nguyên nhân đã nói ở trên
3. Cách check mức dầu hộp số vừa đủ - Oil Level Checking Procedure
Đầu tiên, trước khi nổ máy phải bảo đảm có 1 lượng dầu hộp số đủ để khởi động, tránh hỏng hộp số (lưu ý này quan trọng khi ta sửa chữa hộp số - còn bình thường thì lúc nào trong hộp số cũng cơ bản cũng đủ dầu)
Oil Level Checking Procedure
- Nổ máy
- Giữa phanh chân, chuyển số nhẹ nhanh từ P -> R-N-D 2- 3 lần, mỗi số dừng lại độ 3 giây, sau đó đưa về số P
- Để máy nổ idle 500-800 rpm khoảng 3-4 phút để ổn định dầu. Nhả chân phanh
- Bảo đảm nhiệt độ dầu số ở 85-95. Nếu trên 95°C: khi đo sẽ thiếu dầu, dưới 85°C khi đo sẽ bị đổ thừa dầu.
- Nâng xe lên cao, bảo đảm xe nằm ngang đều với mặt nước biển, vẫn để máy chạy, số P
Ghi chú: 1 là chỗ đổ thêm dầu vào; 2 là vòi thông khí; 3 là ốc thăm dầu
- Cứ để xe nổ máy, thảo ốc thăm dầu (tháo bánh xe phía tay lái để dễ tháo ốc này – cờ lê 11). Nếu dầu chảy thành vòi: chờ cho khi nào dầu bắt đầu nhỏ giọt là vừa đủ dầu, vặn ốc lại – đừng vặn chặt quá – nếu chỗ nào có máy chỉnh lực vặn thì vặn ở mức to 12 N•m (106 lb in)
• Nếu không thấy dầu chảy ra ở hốc thăm dầu, đổ thêm dầu vào lỗ đổ dầu, đổ ít một đến khi dầu bắt đầu nhỏ giọt ở lỗ thăm dầu là đủ - và vặn ốc vào . Lưu ý xe vẫn để nổ máy
4. Các dự đoán hộp số bẩn hay không mà không cần tháo nhiều bộ phận :
- Nâng xe lên cao, dưới gầm gần bánh trước bên lái có 1 vỉ nhựa che, tháo vỉ này ra, sẽ nhìn thấy cảm biến tốc độ đầu ra. Em cảm biến này có nam châm nên hút được mạt sắt, nếu bẩn thì có thể suy ra hộp số hơi bẩn. Lau sạch lắp vào, chạy độ 500-1000km các cụ lại kiểm tra xem, nếu bẩn nữa chắc cần vệ sinh hộp số
5. Vệ sinh hộp số
- Nếu có đủ thông tin thấy hộp số bẩn các cụ cần thay lọc dầu hộp số, để thay được cần hạ hộp số, mà đã hạ hộp số thì các cụ vệ sinh luôn !
- Thời gian mất khoảng 1 ngày với 2 nhân viên thạo việc. Chú ý phải lành nghề khi tháo từng lá côn, lá số, nhất là khi lắp đặt trở lại!
6. Vệ sinh van dầu – solenoid mà không cần mở hộp TCM (Control Solenoid Valve and Transmission Control Module Assembly Cleaning)
- Cái này cần phải ra garage, có máy scan (em dùng máy G-Scan),
- Cho xe chạy 1 lúc để nhiệt độ hộp số đạt 70°-90°C (158°-194°F).
- Cho xe dừng lại trên mặt phẳng, để về số P, nhấn giữ phanh chân, không đạp chân ga
- Dùng máy scan, chọn mục Service Cleaning Procedure . ô tô sẽ chạy thủ tục rửa van xe, mất độ 2 phút, các cụ nghe máy xe sẽ gằn nhưng việc đó là bình thường.
- Sau khi xong, tắt máy ô tô tối thiểu 30s rồi mới khởi động lại
7. Kiểm tra, vệ sinh van phun dầu và hộp TCM
- Mất khoảng 3 tiếng cả tháo và lắp tại gara có cầu nâng
- Tháo ắc quy
- Dùng 1 thùng sạch để hứng dầu xả ở đáy hộp số ra , sau này dùng lại (và bổ sung thêm độ ½ lít do lúc tháo TCM sẽ rớt ra ngoài 1 ít dầu)
- Tháo các cảm biến nhiệt, ô xy, tháo ống làm mát dầu, ống tuần hoàn nước làm mát máy….
- Rút giắc cắm TCM, sau đó tháo hộp TCM….hơi bị nhiều ốc
- Tháo bộ TCM ra, các cụ rửa từng van một(có 7 van tất cả - xịt RP7 thấy đen sì) sẽ biết hộp số bẩn hay sạch. Nếu quá bẩn, các cụ nên xem xét hạ hộp số mà vệ sinh. Rất tiện là nếu hộp số các cụ hỏng nặng, các cụ có thể thay từng lá côn, lá số vì hộp số 6T40 khá nhiều hàng!!! Vì sao hỏng nặng: một số xe vào nước hoặc bẩn rồi vẫn cố đi!!!
Các loại giá cả mà em biết để các cụ tham khảo:
- Dầu hộp số ZIC dexron VI giá 200-250k/lit
- Hộp TCM + solenoid mới: 14-15 triệu cả cài đặt và lắp. Phải lắp cả bộ, phải có account GM mới cài được – cài online các cụ nhé (trong hãng thì giá khoảng 20tr-25 tr tùy chỗ - bảo hành 6 tháng)
- Hộp TCM + solenoid cũ: 9-10 triệu cả cài đặt và lắp . Chỉ lắp TCM hoặc solenoid chắc giá ½ (giá không đắt hơn Mỹ nhiều)
- Van solenoid nếu thay từng con mới: bên cụ Mast có bán đâu như 1 triệu 1 con
- Các lá côn, lá phanh... bên trong hộp số nếu bị xước, mòn, đâu như chỉ 500k / lá - khá rẻ?
- Lọc dầu hộp số: em quên chưa hỏi? các cụ hỏi cụ mast xem - nhưng em nghĩ không quá 1 triệu /chiếc
- Công xá: 2-3h: 500k: cả ngày chắc 1-1,5 triệu
Cuối cùng sau khi hiểu rõ em nó, thấy rằng hộp số này rất tuyệt. nếu mọi thứ chuẩn chỉ, xe đi ngon, bốc các cụ nhé. Có thể là xe em đời 2011+ K&N air filter + Bugi Denso IK20 nữa !
Cám ơn gara Thành Công (chuyên hộp số) – cuối ngõ 165 Cầu Giấy - sát ra phía đường Phạm Hùng - chân cầu vượt (cụ Thành có nick trên of nhưng dạo này đông khách quá ít vào OF) đã tạo điều kiện cho em nghịch phá mấy ngày và các cụ trên OF, Oto-hui đã tư vấn giúp đỡ và mong nhận được nhiều comment của các cụ để anh em ta thêm yêu LAC CDX.
Chỉnh sửa cuối: