Bị bác Vịt thúc dữ quá nên em post tiếp
. Do bận quá nên em bê y chang nội dung post bên OS
.
Hi các bác, em lập topic để chia sẻ và thảo luận về vấn đề hộp số 6 cấp trên Lac CDX (1.6 và 1.8), Cruze ltz và Orlando ltz. Các bác có kinh nghiệm về vấn đề này thì chia sẻ để anh em học hỏi thêm. Trước đây em đã đọc nhiều topic của bác Vịt nên cũng hiểu nhiều về vụ hộp số này. Nhân trường hợp xe bạn em Lac CDX 1.8 cũng vừa bị lỗi hộp số. Trong suốt thời gian xử lý vấn đề, em đã tìm hiểu thêm trên mạng nên tóm lược vấn đề này để các bác đi các dòng xe trên bảo dưỡng đúng cách và cũng đỡ hoang mang nếu xe gặp phải vấn đề này.
Trước tiên xin cảm ơn Mr. Trọng (Chevrolet SG), Mr. Cường (Chevrolet SG) đã rất nhiệt tình trong việc khắc phục lỗi hộp số cho xe bạn em và cũng cảm ơn các anh em bên gara Chevrolet Vạn Hạnh đã cung cấp phụ tùng thay thế.
Thực ra vấn đề hộp số 6T30, 6T40 bị vấn đề trong lúc chuyển số xảy ra nhiều trong giai đoạn cuối 2011-2013 và bây giờ vẫn còn thấy vài trường hợp bị trên Lac CDX1.8, 1.6 và Cruze LTZ. Khi seach trên cruzetalk cũng thấy nhiều trường hợp bị hỏng hộp số sau một thời gian sử dụng. Bên OF cũng có nhiều bàn luận về vấn đề này trong khoảng 2012-2013 vì cũng có nhiều trường hợp bị hỏng ngoài HN (chủ yếu là Lac CDX 1.6).
Các bác lưu ý, đây không phải là lỗi hộp số mà là do dầu theo xe và môi trường giao thông VN nên bị nhiều. Nếu thay dầu thường xuyên thì sẽ giảm thiểu vấn đề này.
Khoảng thời gian và quãng đường đi được cho đến khi vấn đề phát sinh không đồng nhất. Em thấy nó nằm trong khoảng 2 đến 4 năm tuổi, km thì từ 25,000km (rất hiếm dưới 20,000km) đến tầm 60,000km. Xe bạn em bị lúc 64,000km (đã thay dầu ở 57,000km).
Triệu chứng hộp số khi có vấn đề, xe có thể gặp 1 trong những triệu chứng sau:
1/ Vào số bị giựt mạnh, vòng tua không ổn định
2/ Ở một số nào đó vòng tua không ổn định, và bị giựt trước khi chuyển số (up shift)
3/ Không vào số được hoặc chỉ kẹt vào một số
4/ Xe chạy bị ỳ, chuyển số rất chậm (lag)
Triệu chứng xe bạn em: chuyển từ N qua D thì bình thường. Khi chuyển từ số 2 qua số 3 vòng tua không ổn định, thỉnh thoảng nó vù từ 1800rpm lên 2500/3000rpm trong 2-5 giây, xe giựt một cái rồi chuyển qua số 3. Từ số 3 đến số 5 hoàn toàn bình thường. Khi chuyển từ số 5 qua số 6 thì chuyển số rất trễ. Khi chạy tầm 80km/h, ở số 6, kim tua thỉnh thoảng nhảy nhẹ (khoảng 300-400rpm), xe bị giựt nhẹ. Nếu để ở M2 thì kim tua không ổn định và xe bị giựt.